Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường

Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường được biên soạn dưới dạng file PDF giúp các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ các kiến thức, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Thông tin:
9 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường

Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường được biên soạn dưới dạng file PDF giúp các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ các kiến thức, chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

76 38 lượt tải Tải xuống
Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng phát triển nhà
trường
Hoạt động 1. Tìm hiểu các hoạt động xây dựng phát triển
nhà trường
CH1. Chia sẻ về một số hoạt động xây dựng phát triển nhà trường
Bài giải:
Xây dựng nhà trường xanh sạch đẹp
Tham gia diễn đàn "Vì ngày mai lập nghiệp"
Vận dụng các phương pháp học tập tích cực
Tham gia ngày hội đọc sách
Tham gia phong trào "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, không
bạo lực, bắt nạt học đường"
CH2. Trao đổi về cách hợp tác với bạn để cùng xây đựng thực hiện các
hoạt động xây dựng phát triển nhà trường.
Bài giải:
Đề xuất với các bạn ý tưởng hoạt động:
Thảo luận lựa chọn hoạt động phù hợp để cùng tham gia;
Phân chia nhiệm vụ;
Phối hợp hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện;
Đánh giá sự hợp tác kết quả thực hiện các hoạt động;
...
Hoạt động 2. Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp
với thầy cô, bạn
CH1. Chỉ ra những cách thức các bạn sau đã thực hiện để phát triển mối
quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn
Tình huống 1. Liên luôn tích cực thực hiện đầy đủ hiệu quả những
yêu cầu học tập của thầy cô. Với kiến thức chưa hiểu, Liên gặp trực tiếp
thầy để hỏi hơn xin thầy nguồn tài liệu để nghiên cứu thêm.
Tình huống 2: An rất biết ơn thầy giáo thầy luôn tin tưởng
khuyến khích, động viên An tham gia các hoạt động tập thể. An thể hiện
sự biết ơn bằng cách tích cực hỗ trợ thầy cô, thu hút thuyết phục các
bạn cùng tham gia.
Tình huống 3: Thanh gần nhà nhau nên thường cùng nhau đi học.
Hai bạn thường xuyên chia sẻ với nhau cách học tập hiệu quả. Thời gian
rảnh, Thanh rủ tham gia câu lạc bộ sách của trường.
Tình huống 4: Bình mải chơi bóng đá, nhiều khi xao nhãng việc học. Lan
bạn thân của Bình nên đã nhiều lần khuyên Bình bố trí thời gian hợp
để không ảnh hưởng đến học tập.
Bài giải:
Tình huống 1: luôn tích cực thực hiện đầy đủ hiệu quả những yêu cầu học tập
của thầy cô, gặp thầy để hỏi bài, xin thầy nguồn tài liệu để nghiên cứu
Tình huống 2: tích cực hỗ trọ thầy cô, thuyết phục các bạn trong lớp cùng tham gia
hoạt động tập thể
Tình huống 3: cùng nhau đi học, chia sẻ cho nhau cách học tập hiệu quả, rủ nhau
tham gia CLB sách
Tình huống 4: đưa ra lời khuyên cho bạn
CH2. Chia sẻ những cách khác em thường làm để phát triển mối quan hệ
tốt đẹp với thầy cô, bạn
Bài giải:
Thường xuyên trò chuyện với bạn bè, thầy cô.
Rủ bạn cùng học tập tham gia các hoạt động.
Bênh vực bảo vệ bạn khi bạn bị bắt nạt.
Tươi cười, chan hoà với mọi người.
Luôn hoàn thành nhiệm vụ học tập thầy giáo giao cho.
Thể hiện trách nhiệm với công việc chung của lớp.
Thể hiện sự quan tâm tới bạn bè, thầy cô.
Cho bạn những lời khuyên tích cực.
Hoạt động 3. Hợp tác với bạn để cùng xây dựng thực hiện
các hoạt động xây dựng, phát triển nhà trường
CH1. Lựa chọn một hoạt động xây dựng phát triển nhà trường, đề xuất
cách thức hợp tác với bạn để cùng thực hiện hoạt động đó
Bài giải:
Hoạt động
Cách thức hợp tác
Kết quả dự kiến
Vận dụng
phương pháp
học tập tích cực
Lập các nhóm học tập để
hỗ trợ lẫn nhau.
Trao đổi về các phương
pháp học tập tích cực, chú
trọng làm việc nhóm, thảo
luận, thực hiện dự án học
tập....
Phân công nhiệm vụ phù
hợp cho từng thành viên
khi thực hiện các nhiệm vụ
học tập.
Kết nói chia sẻ thông
tin, tài liệu học tập với các
bạn.
Hỗ trợ, hướng dẫn các bạn
chưa quen với phương
pháp học tập tích cực.
Sau một năm
học, các bạn
trong lớp chủ
động, tích cực
học tập hơn
Kết quả học
tập được nâng
cao
CH2. Cùng các bạn thực hiện hoạt động xây dựng phát triển nhà trường đã
đề xuất chia sẻ kết quả đạt được
Bài giải:
Những việc em các bạn đã làm được:
Lập các nhóm học tập để hỗ trợ lẫn nhau
Chia sẻ tài liệu học tập
Giải đáp thắc mắc cho các bạn khi gặp một bài tập khó
Trao đổi về phương pháp học tập tích cực
Sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau của em các bạn: Mọi người đều rất hợp
tác, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập
Cảm xúc, suy nghĩ của em: Em cảm thấy rất vui tự hào đã góp phần thực
hiện hoạt động xây dựng phát triển nhà trường
Hoạt động 4. Thực hành cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp
với thầy cô, bạn
CH1. Lựa chọn thực hành những cách phù hợp để phát triển mối quan hệ
tốt đẹp với thầy cô, bạn
Bài giải:
Thường xuyên chủ động trò chuyện với thầy cô, bạn
Hòa đồng, thân thiện với mọi người
Tích cực tham gia các hoạt động chung
Động viên, khuyên nhủ bạn những điều tích cực
Thể hiện sự yêu quý, biết ơn với bạn bè, thầy
...
CH2. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em khi thực hiện được những việc làm
phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy các bạn.
Bài giải:
Khi thực hiện được những việc làm phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy các
bạn, em cảm thấy rất vui hạnh phúc. Em hứng thú đến trường hơn, được mọi
người xung quanh yêu quý thành tích học tập cũng tiến bộ.
Hoạt động 5: Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp,
trường, cộng đồng
CH1. Chia sẻ việc thực hiện kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng
đồng của bản thân.
Bài giải:
Những việc thực hiện tốt:
ý thức rèn luyện, ý thức tổ chức kỉ luật
Tham gia phát biểu xây dựng bài
Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những
giờ sinh hoạt lớp
Dân chủ nhưng cần tổ chức, ý thức xây dựng tập thể lớp
Những việc thực hiện chưa tốt:
Chưa gắn kết được mối quan hệ giữa nhân với địa phương.
Chưa đặt ra kỉ luật cho chính mình.
Chưa lên được kế hoạch làm việc cho từng ngày.
CH2. Đề xuất biện pháp rèn luyện để thể thực hiện tốt kỉ luật, quy định của
nhóm, lớp, trường, cộng đồng.
Bài giải:
Tự khuyến khích, động viên bản thân vượt qua khó khăn;
Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng
đồng:
Nhờ sự giúp đỡ, nhắc nhở của thầy cô, bạn bè, người thân;
Tự khắc phục hậu quả khi bản thân những vi phạm;
CH3. Thảo luận về việc thực hiện kỉ luật, quy định trong nhà trường
Bài giải:
Thực trạng: Nhiều học sinh chưa thực hiện tốt kỉ luật, quy định nhà trường
Nguyên nhân trong việc thực hiện chưa tốt nội quy trường, lớp:
Ý thức nhân chấp hành nội quy chưa tốt.
Nói chuyện riêng trong giờ học rầm, bàn tán, chuyện to chuyện nhỏ
không thuộc phạm vi bài giảng thầy dạy trên lớp.
Tác động của internet, điện thoại thông minh, mạng hội, phim ảnh, âm
nhạc.
Gia đình chưa thật sự quan tâm sát sao.
Đề xuất biện pháp khắc phục:
Tự giác chấp hành nội quy trường lớp.
Nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh để biện pháp điều chỉnh, giúp đỡ kịp
thời.
Thường xuyên tự nhắc nhở học bản thân gìn tài sản chung của nhà
trường từ chỗ ngồi, cửa sổ, lớp học, hành lang cho đến sân trường.
Hoạt động 6. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
CH1. Chia sẻ một hoạt động Đoàn em đã tham gia thấy tâm đắc trong năm
học trước
CH2. Trao đổi về cách thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Bài giải:
Thống nhất kế hoạch thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn;
Phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đoàn viên thanh niên;
Tuyên truyền, vận động các bạn tham gia hoạt động Đoàn;
Giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đánh giá kết quả đạt
được;
...
CH3. Trao đổi về những năng cần rèn luyện để thực hiện tốt các hoạt động
Đoàn
Bài giải:
năng thiết lập các mối quan hệ
năng lắng nghe
năng thuyết phục
năng tổ chức hoạt động
...
CH4. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ
Chí Minh trong năm học chia sẻ kết quả đạt được.
Hoạt động 7. Tham gia hoạt động phát huy truyền thống nhà
trường
CH1. Xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn về phát huy truyền thống nhà
trường
Bài giải:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN VỀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG NHÀ
TRƯỜNG
Lớp: 11A8
Mục tiêu: Nâng cao trách nhiệm của học sinh trong việc phát huy truyền thống nhà
trường.
Chủ đề diễn đàn: Vai trò, trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng phát
triển nhà trường, phát huy truyền thông nhà trường
Thời gian: Tuần cuối tháng 9.
Địa điểm: Tại lớp học
Hình thức tổ chức: đối thoại trực tiếp; lập trang web, fanpage đê tiếp tục cập nhật,
duy trì các hoạt động.
Phân công thực hiện:
Nhóm 1: Chuẩn bị về nội dung trao đổi, tập hợp câu hỏi của các bạn trong
lớp.
Nhóm 2: Chuẩn bị về thuật.
Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia giáo dục, đoàn viên tiêu biểu,... tham
gia.
Lưu ý: Mỗi học sinh chuẩn bị nội dung trao đổi, hình ảnh, minh chứng để chia sẻ
trong diễn đản.
CH2. Triển khai thực hiện diễn đàn theo kế hoạch
CH3. Chia sẻ suy nghĩ của em sau khi tham gia diễn đàn
Bài giải:
Em cảm thấy diễn đàn này rất hay ý nghĩa, giúp chúng em hiểu trách nhiệm
của học sinh trong việc phát huy truyền thống nhà trường
Hoạt động 8. Đánh giá hiệu quả của hoạt động phát huy
truyền thống nhà trường
CH1. Trao đổi về những hoạt động phát huy truyền thống nhà trường các
em đã tham gia
Bài giải:
Tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập
Tham gia câu lạc bộ sách của trường
Tuyên truyền về truyền thống nhà trường dưới nhiều hình thức như: vẽ
tranh, làm áp phích, viết tờ rơi, làm báo tường, giao lưu văn nghệ,...
Tham gia diễn đàn "Phát huy truyền thống nhà trường"
Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường
Tham gia chiến dịch "Nhà trường xanh"
CH2. Đánh giá hiệu quả đạt được từ những hoạt động phát huy truyền thống
nhà trường các em đã tham gia.
Bài giải:
Tính giá trị của hoạt động:
Tinh thần, thái độ của học sinh khi tham gia hoạt động: tích cực, vui vẻ,
hạnh phúc, phấn khởi
Kết quả hoạt động mang lại: giúp nâng cao hiểu biết, năng cho học
sinh, giữ gìn phát triển các truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
Giúp học sinh tự xây dựng cho mình sự tự giác, trách nhiệm bản thân
trong việc gìn giữ hình ảnh ngôi trường.
Hoạt động đã tạo động lực phấn đấu học tập, rèn luyện, thể hiện trách
nhiệm của bản thân với tập thể;
Tính phù hợp của hoạt động:
Hầu hết học sinh tham gia đầy đủ
Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường
CH3. Chia sẻ những hình ảnh một số sản phẩm thể hiện kết quả của các hoạt
động phát huy truyền thông nhà trường em đã tham gia.
Bài giải:
Hình ảnh báo tường:
-------------------------------------
| 1/9

Preview text:

Giải HĐTN 11 Cánh diều chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường
Hoạt động 1. Tìm hiểu các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
CH1. Chia sẻ về một số hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường Bài giải:
● Xây dựng nhà trường xanh sạch đẹp
● Tham gia diễn đàn "Vì ngày mai lập nghiệp"
● Vận dụng các phương pháp học tập tích cực
● Tham gia ngày hội đọc sách
● Tham gia phong trào "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, không có
bạo lực, bắt nạt học đường"
CH2. Trao đổi về cách hợp tác với bạn để cùng xây đựng và thực hiện các
hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. Bài giải:
● Đề xuất với các bạn ý tưởng hoạt động:
● Thảo luận lựa chọn hoạt động phù hợp để cùng tham gia; ● Phân chia nhiệm vụ;
● Phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện;
● Đánh giá sự hợp tác và kết quả thực hiện các hoạt động; ● ...
Hoạt động 2. Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp
với thầy cô, bạn bè
CH1. Chỉ ra những cách thức mà các bạn sau đã thực hiện để phát triển mối
quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Tình huống 1. Liên luôn tích cực thực hiện đầy đủ và hiệu quả những
yêu cầu học tập của thầy cô. Với kiến thức chưa hiểu, Liên gặp trực tiếp
thầy cô để hỏi kĩ hơn và xin thầy cô nguồn tài liệu để nghiên cứu thêm.
Tình huống 2: An rất biết ơn thầy cô giáo vì thầy cô luôn tin tưởng và
khuyến khích, động viên An tham gia các hoạt động tập thể. An thể hiện
sự biết ơn bằng cách tích cực hỗ trợ thầy cô, thu hút và thuyết phục các bạn cùng tham gia.
Tình huống 3: Thanh và Hà gần nhà nhau nên thường cùng nhau đi học.
Hai bạn thường xuyên chia sẻ với nhau cách học tập hiệu quả. Thời gian
rảnh, Thanh rủ Hà tham gia câu lạc bộ sách của trường.
Tình huống 4: Bình mải chơi bóng đá, nhiều khi xao nhãng việc học. Lan
là bạn thân của Bình nên đã nhiều lần khuyên Bình bố trí thời gian hợp lý
để không ảnh hưởng đến học tập. Bài giải:
Tình huống 1: luôn tích cực thực hiện đầy đủ và hiệu quả những yêu cầu học tập
của thầy cô, gặp thầy cô để hỏi bài, xin thầy cô nguồn tài liệu để nghiên cứu
Tình huống 2: tích cực hỗ trọ thầy cô, thuyết phục các bạn trong lớp cùng tham gia hoạt động tập thể
Tình huống 3: cùng nhau đi học, chia sẻ cho nhau cách học tập hiệu quả, rủ nhau tham gia CLB sách
Tình huống 4: đưa ra lời khuyên cho bạn
CH2. Chia sẻ những cách khác mà em thường làm để phát triển mối quan hệ
tốt đẹp với thầy cô, bạn bè Bài giải:
● Thường xuyên trò chuyện với bạn bè, thầy cô.
● Rủ bạn cùng học tập và tham gia các hoạt động.
● Bênh vực và bảo vệ bạn khi bạn bị bắt nạt.
● Tươi cười, chan hoà với mọi người.
● Luôn hoàn thành nhiệm vụ học tập thầy cô giáo giao cho.
● Thể hiện trách nhiệm với công việc chung của lớp.
● Thể hiện sự quan tâm tới bạn bè, thầy cô.
● Cho bạn bè những lời khuyên tích cực.
Hoạt động 3. Hợp tác với bạn để cùng xây dựng và thực hiện
các hoạt động xây dựng, phát triển nhà trường
CH1. Lựa chọn một hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường, đề xuất
cách thức hợp tác với bạn để cùng thực hiện hoạt động đó Bài giải: Hoạt động Cách thức hợp tác Kết quả dự kiến Vận dụng
● Lập các nhóm học tập để ● Sau một năm phương pháp hỗ trợ lẫn nhau. học, các bạn học tập tích cực
● Trao đổi về các phương trong lớp chủ
pháp học tập tích cực, chú động, tích cực
trọng làm việc nhóm, thảo học tập hơn
luận, thực hiện dự án học ● Kết quả học tập.... tập được nâng
● Phân công nhiệm vụ phù cao hợp cho từng thành viên
khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
● Kết nói và chia sẻ thông
tin, tài liệu học tập với các bạn.
● Hỗ trợ, hướng dẫn các bạn chưa quen với phương pháp học tập tích cực.
CH2. Cùng các bạn thực hiện hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường đã
đề xuất và chia sẻ kết quả đạt được Bài giải:
Những việc em và các bạn đã làm được:
● Lập các nhóm học tập để hỗ trợ lẫn nhau
● Chia sẻ tài liệu học tập
● Giải đáp thắc mắc cho các bạn khi gặp một bài tập khó
● Trao đổi về phương pháp học tập tích cực
● Sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau của em và các bạn: Mọi người đều rất hợp
tác, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập
Cảm xúc, suy nghĩ của em: Em cảm thấy rất vui và tự hào vì đã góp phần thực
hiện hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường
Hoạt động 4. Thực hành cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp
với thầy cô, bạn bè
CH1. Lựa chọn và thực hành những cách phù hợp để phát triển mối quan hệ
tốt đẹp với thầy cô, bạn bè Bài giải:
● Thường xuyên chủ động trò chuyện với thầy cô, bạn bè
● Hòa đồng, thân thiện với mọi người
● Tích cực tham gia các hoạt động chung
● Động viên, khuyên nhủ bạn bè những điều tích cực
● Thể hiện sự yêu quý, biết ơn với bạn bè, thầy cô ● ...
CH2. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em khi thực hiện được những việc làm
phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn. Bài giải:
Khi thực hiện được những việc làm phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các
bạn, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em có hứng thú đến trường hơn, được mọi
người xung quanh yêu quý và thành tích học tập cũng tiến bộ.
Hoạt động 5: Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp,
trường, cộng đồng
CH1. Chia sẻ việc thực hiện kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng
đồng của bản thân. Bài giải:
Những việc thực hiện tốt:
● Có ý thức rèn luyện, có ý thức tổ chức kỉ luật
● Tham gia phát biểu xây dựng bài
● Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp
● Dân chủ nhưng cần có tổ chức, có ý thức xây dựng tập thể lớp
Những việc thực hiện chưa tốt:
● Chưa gắn kết được mối quan hệ giữa cá nhân với địa phương.
● Chưa đặt ra kỉ luật cho chính mình.
● Chưa lên được kế hoạch làm việc cho từng ngày.
CH2. Đề xuất biện pháp rèn luyện để có thể thực hiện tốt kỉ luật, quy định của
nhóm, lớp, trường, cộng đồng. Bài giải:
● Tự khuyến khích, động viên bản thân vượt qua khó khăn;
● Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, quy định của nhóm, lớp, trường, cộng đồng:
● Nhờ sự giúp đỡ, nhắc nhở của thầy cô, bạn bè, người thân;
● Tự khắc phục hậu quả khi bản thân có những vi phạm;
CH3. Thảo luận về việc thực hiện kỉ luật, quy định trong nhà trường Bài giải:
Thực trạng: Nhiều học sinh chưa thực hiện tốt kỉ luật, quy định nhà trường
Nguyên nhân trong việc thực hiện chưa tốt nội quy trường, lớp:
● Ý thức cá nhân chấp hành nội quy chưa tốt.
● Nói chuyện riêng trong giờ học là rì rầm, bàn tán, chuyện to chuyện nhỏ
không thuộc phạm vi bài giảng mà thầy cô dạy trên lớp.
● Tác động của internet, điện thoại thông minh, mạng xã hội, phim ảnh, âm nhạc.
● Gia đình chưa thật sự quan tâm sát sao.
Đề xuất biện pháp khắc phục:
● Tự giác chấp hành nội quy trường lớp.
● Nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh để có biện pháp điều chỉnh, giúp đỡ kịp thời.
● Thường xuyên tự nhắc nhở học bản thân gìn tài sản chung của nhà
trường từ chỗ ngồi, cửa sổ, lớp học, hành lang cho đến sân trường.
Hoạt động 6. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
CH1. Chia sẻ một hoạt động Đoàn em đã tham gia và thấy tâm đắc trong năm học trước
CH2. Trao đổi về cách thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Bài giải:
● Thống nhất kế hoạch thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn;
● Phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đoàn viên thanh niên;
● Tuyên truyền, vận động các bạn tham gia hoạt động Đoàn;
● Giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đánh giá kết quả đạt được; ...
CH3. Trao đổi về những kĩ năng cần rèn luyện để thực hiện tốt các hoạt động Đoàn Bài giải:
● Kĩ năng thiết lập các mối quan hệ ● Kĩ năng lắng nghe ● Kĩ năng thuyết phục
● Kĩ năng tổ chức hoạt động ● ...
CH4. Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ
Chí Minh trong năm học và chia sẻ kết quả đạt được.
Hoạt động 7. Tham gia hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
CH1. Xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn về phát huy truyền thống nhà trường Bài giải:
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN VỀ PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Lớp: 11A8
Mục tiêu: Nâng cao trách nhiệm của học sinh trong việc phát huy truyền thống nhà trường.
Chủ đề diễn đàn: Vai trò, trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng và phát
triển nhà trường, phát huy truyền thông nhà trường
Thời gian: Tuần cuối tháng 9.
Địa điểm: Tại lớp học
Hình thức tổ chức: đối thoại trực tiếp; lập trang web, fanpage đê tiếp tục cập nhật, duy trì các hoạt động.
Phân công thực hiện:
● Nhóm 1: Chuẩn bị về nội dung trao đổi, tập hợp câu hỏi của các bạn trong lớp.
● Nhóm 2: Chuẩn bị về kĩ thuật.
● Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia giáo dục, đoàn viên tiêu biểu,... tham gia.
Lưu ý: Mỗi học sinh chuẩn bị nội dung trao đổi, hình ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đản.
CH2. Triển khai thực hiện diễn đàn theo kế hoạch
CH3. Chia sẻ suy nghĩ của em sau khi tham gia diễn đàn Bài giải:
Em cảm thấy diễn đàn này rất hay và ý nghĩa, giúp chúng em hiểu rõ trách nhiệm
của học sinh trong việc phát huy truyền thống nhà trường
Hoạt động 8. Đánh giá hiệu quả của hoạt động phát huy
truyền thống nhà trường
CH1. Trao đổi về những hoạt động phát huy truyền thống nhà trường mà các em đã tham gia Bài giải:
● Tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập
● Tham gia câu lạc bộ sách của trường
● Tuyên truyền về truyền thống nhà trường dưới nhiều hình thức như: vẽ
tranh, làm áp phích, viết tờ rơi, làm báo tường, giao lưu văn nghệ,...
● Tham gia diễn đàn "Phát huy truyền thống nhà trường"
● Thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường
● Tham gia chiến dịch "Nhà trường xanh"
CH2. Đánh giá hiệu quả đạt được từ những hoạt động phát huy truyền thống
nhà trường mà các em đã tham gia. Bài giải:
Tính giá trị của hoạt động:
● Tinh thần, thái độ của học sinh khi tham gia hoạt động: tích cực, vui vẻ, hạnh phúc, phấn khởi
● Kết quả hoạt động mang lại: giúp nâng cao hiểu biết, kĩ năng cho học
sinh, giữ gìn và phát triển các truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
● Giúp học sinh tự xây dựng cho mình sự tự giác, trách nhiệm bản thân
trong việc gìn giữ hình ảnh ngôi trường.
● Hoạt động đã tạo động lực phấn đấu học tập, rèn luyện, thể hiện trách
nhiệm của bản thân với tập thể;
Tính phù hợp của hoạt động:
Hầu hết học sinh tham gia đầy đủ
Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường
CH3. Chia sẻ những hình ảnh và một số sản phẩm thể hiện kết quả của các hoạt
động phát huy truyền thông nhà trường mà em đã tham gia. Bài giải: Hình ảnh báo tường:
-------------------------------------