Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 6 chủ đề 7

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 6 chủ đề 7 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 6 chủ đề 7

Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Cánh diều: Hoạt động 6 chủ đề 7 được biên soạn dưới dạng file PDF cho các em học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi sắp tới. Mời bạn học đón xem!

80 40 lượt tải Tải xuống
Hoạt động 6: Tuyên truyền về nghề nghiệp địa
phương
Câu hỏi 1 trang 64 HĐTN 10: Giới thiệu về giá trị, lợi ích của nhóm nghề em quan
tâm hoặc các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ đối với đời sống, sự phát
triển kinh tế địa phương.
Trả lời:
- Địa phương em truyền thống hiếu học, các gia đình rất quan tâm tới việc học
đầu cho việc học, vậy nghề giáo sẽ một trong những nghề rất được coi
trọng, tiếp nối nền tảng giáo dục truyền thống hiếu học cho địa phương.
Câu hỏi 2 trang 64 HĐTN 10: Thực hiện tuyên truyền về an toàn sức khỏe nghề
nghiệp.
Gợi ý:
- Tìm hiểu quy định an toàn, vệ sinh lao động
- Xác định đối tượng tuyên truyền
- Lựa chọn hình thức tuyên truyền.
- Xác định thời gian, địa điểm tuyên truyền.
Trả lời:
- Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015
- Đối tượng tuyên truyền: người lao động trên địa bàn Mai Đình
- Nội dung tuyên truyền:
+ Quyền nghĩa vụ an toàn, vệ sinh lao động của người lao động.
+ Quyền nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động.
+ Biện pháp phòng chống yếu tố nguy hiểm, yếu tố hại cho người lao động.
- Hình thức tuyên truyền: phát thanh.
- Thời gian tuyên truyền: phát thanh buổi sáng buổi chiều.
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ: hoàn thành tốt
1. Xác định được các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại địa phương.
2. Nêu được thông tin bản về nhóm nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bản.
3. Trình bày được cách tìm hiểu thông tin bản yêu cầu về năng lực, phẩm chất
của nhóm nghề quan tâm.
4. Xác định được những thông tin, yêu cầu bản về nhóm nghề quan tâm.
5. Thực hành tìm kiếm trao đổi những yêu cầu về năng lực, phẩm chất của nhóm
nghề quan tâm.
6. Nêu những điều kiện để đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp.
7. Đề xuất biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho một số nghề cụ
thể.
---------------------------------
| 1/2

Preview text:

Hoạt động 6: Tuyên truyền về nghề nghiệp ở địa phương
Câu hỏi 1 trang 64 HĐTN 10: Giới thiệu về giá trị, lợi ích của nhóm nghề em quan
tâm hoặc các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ đối với đời sống, sự phát
triển kinh tế ở địa phương. Trả lời:
- Địa phương em có truyền thống hiếu học, các gia đình rất quan tâm tới việc học và
đầu tư cho việc học, vì vậy nghề giáo sẽ là một trong những nghề rất được coi
trọng, tiếp nối nền tảng giáo dục và truyền thống hiếu học cho địa phương.
Câu hỏi 2 trang 64 HĐTN 10: Thực hiện tuyên truyền về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Gợi ý:
- Tìm hiểu quy định an toàn, vệ sinh lao động
- Xác định đối tượng tuyên truyền
- Lựa chọn hình thức tuyên truyền.
- Xác định thời gian, địa điểm tuyên truyền. Trả lời:
- Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015
- Đối tượng tuyên truyền: người lao động trên địa bàn xã Mai Đình - Nội dung tuyên truyền:
+ Quyền và nghĩa vụ an toàn, vệ sinh lao động của người lao động.
+ Quyền và nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người sử dụng lao động.
+ Biện pháp phòng chống yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại cho người lao động.
- Hình thức tuyên truyền: phát thanh.
- Thời gian tuyên truyền: phát thanh buổi sáng và buổi chiều.
ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ: hoàn thành tốt
1. Xác định được các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại địa phương.
2. Nêu được thông tin cơ bản về nhóm nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cơ bản.
3. Trình bày được cách tìm hiểu thông tin cơ bản và yêu cầu về năng lực, phẩm chất của nhóm nghề quan tâm.
4. Xác định được những thông tin, yêu cầu cơ bản về nhóm nghề quan tâm.
5. Thực hành tìm kiếm và trao đổi những yêu cầu về năng lực, phẩm chất của nhóm nghề quan tâm.
6. Nêu những điều kiện để đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp.
7. Đề xuất biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp cho một số nghề cụ thể.
---------------------------------