Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 8 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 8 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 8 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 8 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

70 35 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 3 ch đề 8
Định hướng hc tp và rèn luyn theo nhóm ngh la
chn- Chân tri sáng to
Câu 1 trang 72 Hoạt động tri nghim 10: La chọn đối tượng nội dung để xin ý
kiến tham vấn định hưng ngh nghip trong các trưng hp sau
Trưng hp 1: T không biết mình năng lực cũng chưa xác định được mình hng
thú vi ngh nào nên không biết la chn ngh nào cho phù hp?
Trưng hp 2: Nhóm bn thân trong ban nhạc đang rủ M cùng thi trường ngh thut
nhưng bố m M li không muốn M thi vào trường ngh thut.
Trưng hp 3: Bắt đầu vào lp 10 với ý định tr thành nkinh tế, N dành nhiu thi
gian hc tp cho các môn thuc nhóm khoa hc hi, môn Sinh hc môn Tin hc.
Theo N nhng môn này s chun b tt cho ngh nghiệp tương lai của mình. Nhưng đến
cuối năm lớp 10, N li thy mình kh năng về lĩnh vực công ngh thông tin N đam
với lĩnh vực y. N mun chuyển hướng ngh nghiệp sang lĩnh vực công ngh thông
tin.
Tr li:
- HS tho luận và đưa ra những bin pháp ng x tình hung phù hp.
Trưng hp 1: Em s khuyên bo bn T la chn ngh nghip bn T thích nht s
trau di kiến thức và năng lực ca ngh đó.
Trưng hp 2: M cần xác định s thích năng lực ca bản thân để đưa ra định hướng
ngh nghip phù hp và nói vi b m M. ch không nên nghe theo nhóm bn thân.
Trưng hợp 3: N. nên xác định mong mun ca bản thân để tp trung vào một hướng
xác định tránh thay đổi quá nhiu dẫn đến không hiu qu và phù hp.
Câu 2 trang 72, 73 Hoạt động tri nghim 10: Thc hành tham vn ý kiến v la chn
ngh và định hướng hc tp ngh nghip cho bn thân
Tr li:
- HS thc hành t chc tham vấn dưới s ng dn ca thy cô.
- Ch động chia s khó khăn và thuận li trong hc tập định hưng ngh nghip ca mình
c bit khi có s chuyển hướng la chn ngh nghip).
- Nói rõ nhng gì mình mong muốn, đặt nhng câu hi mình mun tìm câu tr li.
- Lng nghe, phân tích và sàng lc thông tin ca ngưi tham vn.
- La chn nhng gì mình thy phù hp nht vi bn thân.
- Tiếp tc xin ý kiến v nhng mình va la chn (các môn học, định ng ngh,
định hướng trường, phương thức tuyn sinh,...)
Câu 3 trang 73 Hoạt động tri nghim 10: Chia s cm xúc ca em khi tham vấn được
ý kiến v hướng nghip cho bn thân
Tr li:
- Hiu biết thêm v ngh nghip.
- Có những định hướng tích cc cho tương lai.
- Bui tham vn hết sc ý nghĩa và có ích cho tương lai ca chúng ta.
- Nhng mong mun sau bui hưng nghip.
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 8
Định hướng học tập và rèn luyện theo nhóm nghề lựa
chọn- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 72 Hoạt động trải nghiệm 10: Lựa chọn đối tượng và nội dung để xin ý
kiến tham vấn định hướng nghề nghiệp trong các trường hợp sau
Trường hợp 1: T không biết mình có năng lực gì và cũng chưa xác định được mình hứng
thú với nghề nào nên không biết lựa chọn nghề nào cho phù hợp?
Trường hợp 2: Nhóm bạn thân trong ban nhạc đang rủ M cùng thi trường nghệ thuật
nhưng bố mẹ M lại không muốn M thi vào trường nghệ thuật.
Trường hợp 3: Bắt đầu vào lớp 10 với ý định trở thành nhà kinh tế, N dành nhiều thời
gian học tập cho các môn thuộc nhóm khoa học xã hội, môn Sinh học và môn Tin học.
Theo N những môn này sẽ chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai của mình. Nhưng đến
cuối năm lớp 10, N lại thấy mình có khả năng về lĩnh vực công nghệ thông tin và N đam
mê với lĩnh vực này. N muốn chuyển hướng nghề nghiệp sang lĩnh vực công nghệ thông tin. Trả lời:
- HS thảo luận và đưa ra những biện pháp ứng xử tình huống phù hợp.
Trường hợp 1: Em sẽ khuyên bảo bạn T lựa chọn nghề nghiệp mà bạn T thích nhất và sẽ
trau dồi kiến thức và năng lực của nghề đó.
Trường hợp 2: M cần xác định sở thích và năng lực của bản thân để đưa ra định hướng
nghề nghiệp phù hợp và nói với bố mẹ M. chứ không nên nghe theo nhóm bạn thân.
Trường hợp 3: N. nên xác định rõ mong muốn của bản thân để tập trung vào một hướng
xác định tránh thay đổi quá nhiều dẫn đến không hiệu quả và phù hợp.
Câu 2 trang 72, 73 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hành tham vấn ý kiến về lựa chọn
nghề và định hướng học tập nghề nghiệp cho bản thân Trả lời:
- HS thực hành tổ chức tham vấn dưới sự hướng dẫn của thầy cô.
- Chủ động chia sẻ khó khăn và thuận lợi trong học tập định hướng nghề nghiệp của mình
(đặc biệt khi có sự chuyển hướng lựa chọn nghề nghiệp).
- Nói rõ những gì mình mong muốn, đặt những câu hỏi mình muốn tìm câu trả lời.
- Lắng nghe, phân tích và sàng lọc thông tin của người tham vấn.
- Lựa chọn những gì mình thấy phù hợp nhất với bản thân.
- Tiếp tục xin ý kiến về những gì mình vừa lựa chọn (các môn học, định hướng nghề,
định hướng trường, phương thức tuyển sinh,...)
Câu 3 trang 73 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ cảm xúc của em khi tham vấn được
ý kiến về hướng nghiệp cho bản thân Trả lời:
- Hiểu biết thêm về nghề nghiệp.
- Có những định hướng tích cực cho tương lai.
- Buổi tham vấn hết sức ý nghĩa và có ích cho tương lai của chúng ta.
- Những mong muốn sau buổi hướng nghiệp.