-
Thông tin
-
Quiz
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân | Cánh diều
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi
Chủ đề 2: Em đang trưởng thành 7 (CD) 2 tài liệu
Hoạt động trải nghiệm 7 224 tài liệu
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân | Cánh diều
Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi
Chủ đề: Chủ đề 2: Em đang trưởng thành 7 (CD) 2 tài liệu
Môn: Hoạt động trải nghiệm 7 224 tài liệu
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Hoạt động trải nghiệm 7
Preview text:
Hoạt động trải nghiệm 7: Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
1. Nhận biết cảm xúc của bản thân
a. Mô tả các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được.
b. Chia sẻ về các tình huống làm nảy sinh cảm xúc của em. Gợi ý đáp án
a. Gợi ý các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được:
a. Gợi ý các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được:
Mô tả tình huống làm em có cảm xúc Các cảm Mức độ STT Trong mối Trong mối quan xúc
xuất hiện Trong học tập quan hệ với các hệ với bố mẹ, thầy bạn cô
Giữa em và bạn Em và bạn cãi Em bị bố mẹ mắng 1
Tức giận Thi thoảng xảy ra bất đồng ý nhau vì vấn đề oan kiến trực nhật
Em và bạn giận Em bị thầy cô trách 2 Buồn
Thi thoảng Em bị điểm kém nhau phạt Em làm quen Thườ Em được tham ng Em được bố mẹ 3 Hào hứng gia độ đượ i tuyển học c một người xuyên thưởng vì học tốt sinh giỏi của bạn mới trường
b. Gợi ý về tình huống làm nảy sinh cảm xúc của em:
Nhờ đạt kết quả tốt trong bài thi cuối kì, em được mẹ thưởng cho một chuyến đi Đà Nẵng 3
ngày 2 đêm. Điều này khiến em rất vui vẻ, hạnh phúc và tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng
học tập hơn nữa để không phụ sự kì vọng của mẹ.
2. Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
a. Hãy xác định mức độ kiểm soát cảm xúc của bản thân. Gợi ý đáp án
b. Đánh giá mức độ kiểm soát cảm xúc của em trong tình huống sau:
c. Chia sẻ điều em thấy mình cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Gợi ý đáp án
a. Em là người có khả năng kiểm soát cảm xúc trung bình vì trong nhiều trường hợp, em có
thể nhận biết đúng các cảm xúc của bản thân nhưng chưa thực sự kiềm chế được các cảm xúc
tiêu cực, đôi khi còn có những hành động sai do cảm xúc gây ra.
b. Trong tình huống, em có thể kiểm soát cảm xúc tốt. Thay vì tỏ ra khó chịu, cáu giận với
các bạn, em sẽ thẳng thắn góp ý để lần sau các bạn không trêu đùa mình như vậy nữa.
c. Điều em thấy mình cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn:
Sự bình tĩnh, tỉnh táo trước mọi vấn đề.
Lạc quan, không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người.
Khả năng truyền đạt rõ ràng, lưu loát những suy nghĩ của mình.
3. Luyện tập kiểm soát cảm xúc
Luyện tập kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong các tình huống sau: Gợi ý đáp án
Gợi ý cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong các tình huống:
Tình huống 1: hít sâu, thở đều và bình tĩnh giải thích với bố. Tình huống 2:
Thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc nhẹ, đọc sách,...
Tự kiểm tra lỗi sai để rút kinh nghiệm hoặc nhờ bạn bè, thầy cô giúp đỡ. Tình huống 3:
Cố gắng kiềm chế cơn nóng giận.
Bình tĩnh lắng nghe bạn hoặc nhẹ nhàng giải thích cho bạn hiểu để cùng nhau tìm lí do dẫn tới bất đồng.
Nói chuyện, trao đổi và cùng nhau thống nhất ý kiến.