Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Văn hoá ứng xử trong hoạt động cộng đồng | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Văn hoá ứng xử trong hoạt động cộng đồng sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Văn hoá ứng xử trong hoạt động cộng đồng | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Văn hoá ứng xử trong hoạt động cộng đồng sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời

75 38 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghiệm 7: Văn hoá ứng x trong hot đng cng đng
1. Nhng hot đng cng đng
a. Chia s các hot đng trong cộng đồng mà em biết.
b. Chia s v mt hoạt động cộng đồng mà em đã tham gia.
Tr li:
a. Các hoạt động trong cộng đồng mà em biết:
V sinh khu vực nơi em ở.
Sinh hot hè địa phương.
Tham gia l hi truyn thng địa phương.
Tham gia hi ch, ch phiên.
Làm tình nguyện cho các chương trình hiến máu nhân đo, khám sc kho
min phí.
Ci to, xây dựng nhà tình thương.
...
b. Gi ý:
Mùa va ri, em dịp được cùng các anh ch đoàn thanh niên của qun tham gia
tình nguyn tỉnh Hà Giang. Đó là chuyến tình nguyện giúp đỡ các em nh và mt s
h gia đình hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em nh điều kin hc tp tốt hơn,
đoàn đã tặng các em nh cp sách, bút v mi mt s b bàn ghế hc tập. Đối vi
các h khó khăn, đoàn đã thăm hi tng mt s đồ dùng trong nhà cùng vi mt s
tin mt nho nh để h trợ, động viên các gia đình cố gng vượt qua khó khăn.
Sau chuyến đi đó, em thấy mình đã học được nhiều điều: Người dân vùng núi cao
Giang còn rất đói khổ. H thống giao thông đi lại khó khăn, sở h tng còn yếu
kém, trình độ dân trí còn thp. Nhiu em nh không có điều kiện để đến trường đi học.
Chuyến đi này chính s gn kết, s động viên đ giúp nhân dân nơi đây ơn lên
trong cuc sng. Mc nhng món quà được trao tng không ln nhưng cũng đủ để
khiến người dân nơi đây cảm thy m lòng.
2. Hành vi giao tiếp, ng x có văn hoá trong hot đng cộng đng
a. Tho luận để ch ra hành vi giao tiếp, ng x phù hợp chưa phợp trong các
tình hung sau:
b. Chia s mt hành vi giao tiếp, ng x có văn hoá mà em quan sát đưc khi tham gia
các hot đng trong cộng đồng.
Tr li:
a.
Hành vi trong tình hung 1 hành vi giao tiếp, ng x chưa phù hp bn
nam th hin thái độ th ơ, thiếu ý thc t giác, li khi tham gia hoạt động
chung ca cộng đồng.
Hành vi trong tình hung 2 hành vi giao tiếp, ng x phù hp bn nam rt
có ý thc gi gìn, bo v tài sn công cng.
b. Gi ý:
Để chun b cho hoạt động viếng thăm mộ ca các anh hùng liệt địa phương, bạn
Lan đã hi ý kiến ca m để xem mc trang phục như thế nào phù hp. M khuyên
bn nên chn nhng b đồ lch sự, kín đáo để th hin s thành kính ca bn thân.
thế, Lan đã chn mc mt chiếc áo mi trng qun bò sm màu. bui viếng
thăm, trang phc ca bạn được giáo khen ngợi đứng ra làm gương cho các bạn
trong lp.
3. Rèn luyn hành vi giao tiếp, ng x văn hoá khi tham gia hoạt động trong
cng đng
a. Ch ra cách th hin hành vi giao tiếp, ng x văn hoá bạn An đã thực hin
trong tình hung sau:
b. Chia s cách em th hin hành vi giao tiếp, ng x văn hoá khi tham gia một
hot đng trong cng đồng.
c. Th hin, rèn luyn hành vi giao tiếp, ng x có văn hoá trong cuộc sng hng ngày.
Tr li:
a. Cách th hin hành vi giao tiếp, ng x có văn hoá mà bạn An đã thực hin:
Chun b trang phc chnh tế, nói năng lch s, l phép.
Đọc những quy định ca ban t chc ch động hướng dn khách tham
quan thc hin theo.
Gii thích gii thiu cho du khách nhng hiu biết ca mình v ý nghĩa của
các hot đng có trong l hi.
Luôn luôn tươi cưi, nim n.
b. Gi ý cách em th hin hành vi giao tiếp, ng x văn hoá khi tham gia mt hot
động trong cộng đồng:
Trang phc: chnh t, gọn gàng, kín đáo.
Li nói: lch s, l phép.
Tác phong, c ch: ch động, nhanh nhn, tháo vát.
Thái đ: vui v, nim n.
Hành đng: cn thn, có k lut.
c. HS t thc hin.
| 1/3

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Văn hoá ứng xử trong hoạt động cộng đồng
1. Những hoạt động cộng đồng
a. Chia sẻ các hoạt động trong cộng đồng mà em biết.
b. Chia sẻ về một hoạt động cộng đồng mà em đã tham gia. Trả lời:
a. Các hoạt động trong cộng đồng mà em biết:
 Vệ sinh khu vực nơi em ở.
 Sinh hoạt hè ở địa phương.
 Tham gia lễ hội truyền thống ở địa phương.
 Tham gia hội chợ, chợ phiên.
 Làm tình nguyện cho các chương trình hiến máu nhân đạo, khám sức khoẻ miễn phí.
 Cải tạo, xây dựng nhà tình thương.  ... b. Gợi ý:
Mùa hè vừa rồi, em có dịp được cùng các anh chị đoàn thanh niên của quận tham gia
tình nguyện ở tỉnh Hà Giang. Đó là chuyến tình nguyện giúp đỡ các em nhỏ và một số
hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn,
đoàn đã tặng các em nhỏ cặp sách, bút vở mới và một số bộ bàn ghế học tập. Đối với
các hộ khó khăn, đoàn đã thăm hỏi và tặng một số đồ dùng trong nhà cùng với một số
tiền mặt nho nhỏ để hỗ trợ, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn.
Sau chuyến đi đó, em thấy mình đã học được nhiều điều: Người dân ở vùng núi cao
Hà Giang còn rất đói khổ. Hệ thống giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng còn yếu
kém, trình độ dân trí còn thấp. Nhiều em nhỏ không có điều kiện để đến trường đi học.
Chuyến đi này chính là sự gắn kết, sự động viên để giúp nhân dân nơi đây vươn lên
trong cuộc sống. Mặc dù những món quà được trao tặng không lớn nhưng cũng đủ để
khiến người dân nơi đây cảm thấy ấm lòng.
2. Hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá trong hoạt động cộng đồng
a. Thảo luận để chỉ ra hành vi giao tiếp, ứng xử phù hợp và chưa phù hợp trong các tình huống sau:
b. Chia sẻ một hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá mà em quan sát được khi tham gia
các hoạt động trong cộng đồng. Trả lời: a.
 Hành vi trong tình huống 1 là hành vi giao tiếp, ứng xử chưa phù hợp vì bạn
nam thể hiện thái độ thờ ơ, thiếu ý thức tự giác, ỷ lại khi tham gia hoạt động chung của cộng đồng.
 Hành vi trong tình huống 2 là hành vi giao tiếp, ứng xử phù hợp vì bạn nam rất
có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản công cộng. b. Gợi ý:
Để chuẩn bị cho hoạt động viếng thăm mộ của các anh hùng liệt sĩ ở địa phương, bạn
Lan đã hỏi ý kiến của mẹ để xem mặc trang phục như thế nào là phù hợp. Mẹ khuyên
bạn nên chọn những bộ đồ lịch sự, kín đáo để thể hiện sự thành kính của bản thân. Vì
thế, Lan đã chọn mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần bò sẫm màu. Ở buổi viếng
thăm, trang phục của bạn được cô giáo khen ngợi và đứng ra làm gương cho các bạn trong lớp.
3. Rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá khi tham gia hoạt động trong cộng đồng
a. Chỉ ra cách thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá mà bạn An đã thực hiện trong tình huống sau:
b. Chia sẻ cách em thể hiện hành vi giao tiếp, ững xử có văn hoá khi tham gia một
hoạt động trong cộng đồng.
c. Thể hiện, rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hoá trong cuộc sống hằng ngày. Trả lời:
a. Cách thể hiện hành vi giao tiếp, ững xử có văn hoá mà bạn An đã thực hiện:
 Chuẩn bị trang phục chỉnh tế, nói năng lịch sự, lễ phép.
 Đọc kĩ những quy định của ban tổ chức và chủ động hướng dẫn khách tham quan thực hiện theo.
 Giải thích và giới thiệu cho du khách những hiểu biết của mình về ý nghĩa của
các hoạt động có trong lễ hội.
 Luôn luôn tươi cười, niềm nở.
b. Gợi ý cách em thể hiện hành vi giao tiếp, ững xử có văn hoá khi tham gia một hoạt động trong cộng đồng:
 Trang phục: chỉnh tề, gọn gàng, kín đáo.
 Lời nói: lịch sự, lễ phép.
 Tác phong, cử chỉ: chủ động, nhanh nhẹn, tháo vát.
 Thái độ: vui vẻ, niềm nở.
 Hành động: cẩn thận, có kỉ luật. c. HS tự thực hiện.