Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Vượt qua khó khăn | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Vượt qua khó khăn sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 65, 66.

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 7: Vượt qua khó khăn | Cánh diều

Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm 7: Vượt qua khó khăn sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 65, 66.

84 42 lượt tải Tải xuống
Vượt qua khó khăn
1. Khó khăn của em
Chia sẻ khó khăn của em
Gợi ý:
+ Vấn đề em gặp khó khăn.
+ Ảnh hưởng của khó khăn đó đến bản thân em.
+ Cách em đã vượt qua khó khăn.
Gợi ý đáp án
+ Vấn đề em gặp khó khăn: chưa dám đưa ra ý kiến của mình trong các cuộc họp, y
phát biểu trước lớp
+ Ảnh hưởng của khó khăn đến bản thân em: khiến em mất tự tin, không đưa ra được
cảm nhận, suy nghĩ của mình về vấn đề được bàn luận
+ Cách em vượt qua khó khăn:
Suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra ý kiến
Đọc các tài liệu liên quan để nắm rõ kiến thức đang được đề cập
Nói rõ ràng, từ tốn, tự chấn an bản thân.
2. Cách thức vượt qua khó khăn
Câu 1: Chỉ ra khó khăn của Nhi và cách mà Nhi đã làm để vượt qua khó khăn.
Tiết học Toán kết thúc, Nhi xem lại bài thầy giáo vừa giảng thầy không hiểu một
số nội dung. Trong giờ học, Nhi đã mất tập trung nghĩ đến chuyến đi chơi cùng gia
đình tuần trước. Nhi băn khoăn suy nghĩ mình sẽ làm để hiểu bài hơn: sẽ hỏi
thầy, hay về nhà hỏi mẹ, hay là hỏi bạn Mai người học giỏi Toán nhất lớp? Suy nghĩ
một lúc, Nhi quyết định cầm vở Toán đến gặp Mai để trao đổi về bài học. Nếu vẫn
chưa hiểu, Nhi sẽ gặp thầy để hỏi lại.
Gợi ý đáp án
+ Khó khăn của Nhi: không hiểu một số nội dung trong gihọc toán mải nghĩ đến
chuyến đi chơi cùng gia đình tuần trước và bị mất tập trung.
+ Cách nhi vượt qua khó khăn: cầm vở toán đến gặp bạn Mai để trao đổi về bài học.
Nếu vẫn chưa hiểu thì sẽ gặp thầy để hỏi lại.
Câu 2
Chia sẻ các bước em đã thực hiện để vượt qua khó khăn trong một tình huống cụ
thể.
Gợi ý đáp án
+ Khó khăn gặp phải: không nắm vững lý thuyết môn toán
+ Nguyên nhân: không tập trung và tự tin phát biểu ý kiến
+ Cách em vượt qua khó khăn:
Chủ động hỏi lại thầy lý thuyết
Nhờ bạn giảng lại những bài tập mình chưa hiểu
Tự giác làm nhiều dạng bài khác nhau ở nhà để củng cố lại kiến thức.
3. Chiến thắng thử thách
Vận dụng các bước vượt qua khó khăn để xử lí tình huống sau:
Tình huống 1: Em nghe thấy các bạn nói những thông tin không đúng về mình.
Tình huống 2: Bố mẹ không cho em cơ hội giải thích khi em mắc lỗi.
Tình huống 3: Trong hoạt động m việc nhóm, em được phân công thực hiện nhiệm
vụ không phù hợp với khả năng của mình.
Gợi ý đáp án
Tình huống 1: Em sẽ nói chuyện với các bạn về những thông tin đó chứng minh
nó không đúng, nếu không giải quyết được em sẽ nói chuyện với thầy cô.
Tình huống 2: Em bình tĩnh xin bố mẹ cho cơ hội trình bày.
Tình huống 3: Em gặp nhóm trưởng và trao đổi lại để nhận công việc phù hợp.
4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn
Suy nghĩ tích cực để lao động lực vượt qua khó khăn theo gợi ý sau:
+ Suy em thấy mệt mỏi, thất vọng, y nghĩ đến những câu chuyện vui, những tấm
gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
+ Luôn cố gắng tìm ra điểm mạnh, điểm tốt của mọi người xung quanh
+ Tự tin vào những điểm mạnh, đặc điểm riêng của bản thân mình
+ Nghĩ về những khó khăn trước đây mà mình đã từng vượt qua
+ Tìm ra điều tích cực, cơ hội mà em có nếu vượt qua được khó khăn.
Gợi ý đáp án
- Học sinh thực hành suy nghĩ tích cực để lao động vượt qua khó khăn theo gợi ý.
- Trong cuộc sống học tập em sẽ gặp rất nhiều khó khăn nên ng vượt qua khó
khăn là vô cùng cần thiết.
| 1/3

Preview text:

Vượt qua khó khăn 1. Khó khăn của em
Chia sẻ khó khăn của em Gợi ý:
+ Vấn đề em gặp khó khăn.
+ Ảnh hưởng của khó khăn đó đến bản thân em.
+ Cách em đã vượt qua khó khăn. Gợi ý đáp án
+ Vấn đề em gặp khó khăn: chưa dám đưa ra ý kiến của mình trong các cuộc họp, hãy phát biểu trước lớp
+ Ảnh hưởng của khó khăn đến bản thân em: khiến em mất tự tin, không đưa ra được
cảm nhận, suy nghĩ của mình về vấn đề được bàn luận
+ Cách em vượt qua khó khăn:
● Suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra ý kiến
● Đọc các tài liệu liên quan để nắm rõ kiến thức đang được đề cập
● Nói rõ ràng, từ tốn, tự chấn an bản thân.
2. Cách thức vượt qua khó khăn
Câu 1: Chỉ ra khó khăn của Nhi và cách mà Nhi đã làm để vượt qua khó khăn.
Tiết học Toán kết thúc, Nhi xem lại bài thầy giáo vừa giảng và thầy không hiểu một
số nội dung. Trong giờ học, Nhi đã mất tập trung vì nghĩ đến chuyến đi chơi cùng gia
đình tuần trước. Nhi băn khoăn và suy nghĩ mình sẽ làm gì để hiểu kĩ bài hơn: sẽ hỏi
thầy, hay về nhà hỏi mẹ, hay là hỏi bạn Mai – người học giỏi Toán nhất lớp? Suy nghĩ
một lúc, Nhi quyết định cầm vở Toán đến gặp Mai để trao đổi về bài học. Nếu vẫn
chưa hiểu, Nhi sẽ gặp thầy để hỏi lại. Gợi ý đáp án
+ Khó khăn của Nhi: không hiểu một số nội dung trong giờ học toán vì mải nghĩ đến
chuyến đi chơi cùng gia đình tuần trước và bị mất tập trung.
+ Cách nhi vượt qua khó khăn: cầm vở toán đến gặp bạn Mai để trao đổi về bài học.
Nếu vẫn chưa hiểu thì sẽ gặp thầy để hỏi lại. Câu 2
Chia sẻ các bước em đã thực hiện để vượt qua khó khăn trong một tình huống cụ thể. Gợi ý đáp án
+ Khó khăn gặp phải: không nắm vững lý thuyết môn toán
+ Nguyên nhân: không tập trung và tự tin phát biểu ý kiến
+ Cách em vượt qua khó khăn:
● Chủ động hỏi lại thầy lý thuyết
● Nhờ bạn giảng lại những bài tập mình chưa hiểu
● Tự giác làm nhiều dạng bài khác nhau ở nhà để củng cố lại kiến thức.
3. Chiến thắng thử thách
Vận dụng các bước vượt qua khó khăn để xử lí tình huống sau:
Tình huống 1: Em nghe thấy các bạn nói những thông tin không đúng về mình.
Tình huống 2: Bố mẹ không cho em cơ hội giải thích khi em mắc lỗi.
Tình huống 3: Trong hoạt động làm việc nhóm, em được phân công thực hiện nhiệm
vụ không phù hợp với khả năng của mình. Gợi ý đáp án
Tình huống 1: Em sẽ nói chuyện với các bạn về những thông tin đó và chứng minh
nó không đúng, nếu không giải quyết được em sẽ nói chuyện với thầy cô.
Tình huống 2: Em bình tĩnh xin bố mẹ cho cơ hội trình bày.
Tình huống 3: Em gặp nhóm trưởng và trao đổi lại để nhận công việc phù hợp.
4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn
Suy nghĩ tích cực để lao động lực vượt qua khó khăn theo gợi ý sau:
+ Suy em thấy mệt mỏi, thất vọng, hãy nghĩ đến những câu chuyện vui, những tấm
gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
+ Luôn cố gắng tìm ra điểm mạnh, điểm tốt của mọi người xung quanh
+ Tự tin vào những điểm mạnh, đặc điểm riêng của bản thân mình
+ Nghĩ về những khó khăn trước đây mà mình đã từng vượt qua
+ Tìm ra điều tích cực, cơ hội mà em có nếu vượt qua được khó khăn. Gợi ý đáp án
- Học sinh thực hành suy nghĩ tích cực để lao động vượt qua khó khăn theo gợi ý.
- Trong cuộc sống và học tập em sẽ gặp rất nhiều khó khăn nên kĩ năng vượt qua khó
khăn là vô cùng cần thiết.