-
Thông tin
-
Quiz
Giải leo núi "Bước chân trên mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu | Tiểu luận dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông
Dự án là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau được thực hiện trong một khoảng thời gian có hạn, với những nguồn lực đã được giới hạn; nhất là nguồn tài chính có giới hạn để đạt được những mục tiêu cụ thể, rõ ràng, làm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng mà dự án hướng đến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông 1 tài liệu
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Giải leo núi "Bước chân trên mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu | Tiểu luận dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông
Dự án là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau được thực hiện trong một khoảng thời gian có hạn, với những nguồn lực đã được giới hạn; nhất là nguồn tài chính có giới hạn để đạt được những mục tiêu cụ thể, rõ ràng, làm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng mà dự án hướng đến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông 1 tài liệu
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN KHOA BÁO CHÍ TIỂU LUẬN
MÔN: DỰ ÁN BÁO CHÍ VÀ CÁC SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG ĐỀ TÀI:
KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG
Giải leo núi "Bước chân trên mây" – Chinh
phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : THS LƯƠNG THỊ PHƯƠNG DIỆP SINH VIÊN : MÃ SINH VIÊN : LỚP : 1 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU...................................................................................................................4
1.1. Lý do chọn đề tài...........................................................................................4
1.2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu.....................................................................4
1.2.1. Mục đích nghiên cứu.................................................................................4
1.2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................4
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...................................................................5
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu: Dự án truyền thông và các sản phẩm truyền thông
.............................................................................................................................5
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu : Trên các tài liệu sẵn có về dự án truyền thông, các
sản phẩm truyền thông và dự án thực tiễn “Giải leo núi "Bước chân trên
mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu”........................................5
1.4. Cơ sở lý luận...................................................................................................5
1.5. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................5
1.6. Bố cục..............................................................................................................5
CHƯƠNG I...............................................................................................................7
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DỰ ÁN BÁO CHÍ VÀ SẢN PHẨM TRUYỀN
THÔNG.....................................................................................................................7
1.1. Dự án báo chí/ truyền thông..........................................................................7
1.1.1. Khái niệm...............................................................................................7
1.1.2. Đặc trưng cơ bản.....................................................................................7
1.2. Sản phẩm truyền thông.................................................................................7
CHƯƠNG II..............................................................................................................8
TỔNG QUAN DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG GIẢI LEO NÚI "BƯỚC CHÂN
TRÊN MÂY" – CHINH PHỤC ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ TRẠM TẤU.....................8
2.1 Giới thiệu về dự án...........................................................................................8
2.1.1. Tên gọi......................................................................................................8
2.1.2. Mục tiêu....................................................................................................8
2.1.3. Đối tượng..................................................................................................9 2
2.1.4. Hoạt động..................................................................................................9
2.1.5. Nguồn lực..................................................................................................9
2.2. Các sản phẩm truyền thông được sử dụng....................................................10
2.2.1. Họp báo...................................................................................................10
2.2.2. TVC.........................................................................................................11
2.2.3. Event.......................................................................................................12
2.2.4. Tuyến bài viết PR....................................................................................15
CHƯƠNG III...........................................................................................................19
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM.....................................19
3.1. Đánh giá hiệu quả..........................................................................................19
3.2. Bài học kinh nghiệm.....................................................................................20
3.2.1. Hợp tác có hiệu quả với cơ quan báo chí có tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa
...........................................................................................................................20
Với sự đồng hành, chia sẻ, sự quan tâm, giúp đỡ trong công tác tổ chức của
lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Ban biên tập Báo Pháp luật
Việt Nam, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí
và sự phối hợp nhiệt tình của các vận động viên, Giải leo núi "Bước chân trên
mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp.......20
3.2.2. Hướng tiếp cận đơn giản mà hiệu quả.....................................................20
3.2.3. Quảng cáo lịch sự tinh tế, bắc cầu...........................................................21
KẾT LUẬN.............................................................................................................22
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................23 3 MỞ ĐẦU 1.1.
Lý do chọn đề tài
Trong xã hội hiện đại, công tác truyền thông, báo chí ngày càng thể hiện vai
trò, vị thế đặc biệt quan trọng. Truyền thông đã và đang đóng góp to lớn vào quá
trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm sự phát triển bền vững của xã hội. Trong
đó, truyền thông là một trong những yếu tố góp phần truyền tải các thông điệp, lan
tỏa hình ảnh cũng như thiết lập lối sống lành mạnh.
Thông qua bài tập môn dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông là dịp để
sinh viên có cái nhìn thực tế về một dự án truyền thông từ khâu lựa chọn đề tài,
xây dựng, quản lý các nền tảng, sản xuất nội dung và kích thích tương tác cho dự
án của nhóm mình. Với việc phân tích dự án truyền thông “Giải leo núi "Bước
chân trên mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu” năm 2023 để sinh
viên có cái nhìn trực quan hơn trong việc ứng dụng bài học lý thuyết vào thực tiễn.
1.2. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu
1.2.1. Mục đích nghiên cứu
Tiểu luận tìm hiểu một số lý thuyết về dự án báo chí/ truyền thông. Từ lý
thuyết đó, phân tích một dự án cụ thể trong thực tế, đánh giá và rút ra bài học kinh nghiệm.
1.2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Đưa ra cơ sở lý luận, khái niệm về dự án báo chí/ truyền thông và sản phẩm truyền thông
- Phân tích tổng quan của dự án truyền thông 4
- Đánh giá và đưa ra bài học kinh nghiệm
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu: Dự án truyền thông và các sản phẩm truyền thông
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu : Trên các tài liệu sẵn có về dự án truyền thông,
các sản phẩm truyền thông và dự án thực tiễn “Giải leo núi "Bước chân trên
mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù Trạm Tấu”
1.4. Cơ sở lý luận
Luận văn được thực hiện dựa trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa Mác
- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước và pháp luật; quan điểm của Đảng
và Nhà nước ta về những vấn đề liên quan đến dự án báo chí/ truyền thông và sản phẩm truyền thông.
1.5. Phương pháp nghiên cứu
Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luâ ™n
- Nghiên cứu, phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa các tài liệu, văn bản liên quan đến đề tài.
- Nghiên cứu các sản phẩm truyền thông
- Nghiên cứu tài liệu kinh điển.
- Nghiên cứu giáo trình, sách báo, các công trình có liên quan.
Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn 1.6. Bố cục
Ngoài mở đầu, kết luận, mục lục và tài liệu tham khảo thì tiểu luận được chia làm 3 phần :
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DỰ ÁN BÁO CHÍ VÀ SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG 5
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG “GIẢI LEO NÚI
"BƯỚC CHÂN TRÊN MÂY" – CHINH PHỤC ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ TRẠM TẤU”
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ DỰ ÁN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM 6 NỘI DUNG CHƯƠNG I
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DỰ ÁN BÁO CHÍ VÀ SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG 1.1.
Dự án báo chí/ truyền thông 1.1.1. Khái niệm
Dự án là một tập hợp các hoạt động có liên quan đến nhau được thực hiện
trong một khoảng thời gian có hạn, với những nguồn lực đã được giới hạn; nhất là
nguồn tài chính có giới hạn để đạt được những mục tiêu cụ thể, rõ ràng, làm thỏa
mãn nhu cầu của đối tượng mà dự án hướng đến. Thực chất, Dự án là tổng thể
những chính sách, hoạt động và chi phí liên quan với nhau được thiết kế nhằm đạt
được những mục tiêu nhất định trong một thời gian nhất định
1.1.2. Đặc trưng cơ bản
- Là dự án truyền thông MKT
- Vừa có tính độc lập của dự án truyền thông vừa có sự liên kết với các dự án khác
- Có kết quả cụ thể và ứng dụng được trong thực tiễn
- Được triển khai trực tiếp và gắn với thương hiệu đang quản lý 1.2.
Sản phẩm truyền thông
Sản phẩm truyền thông là sản phẩm có giúp ích cho hoạt động quảng cáo,
quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, xây dựng hình ảnh thương hiệu trước công
chúng, tạo nên những nhận thức quen thuộc giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng,
tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi và nâng tầm giá trị thương hiệu. 7 CHƯƠNG II
TỔNG QUAN DỰ ÁN TRUYỀN THÔNG GIẢI LEO NÚI "BƯỚC
CHÂN TRÊN MÂY" – CHINH PHỤC ĐỈNH TÀ CHÌ NHÙ TRẠM TẤU
2.1 Giới thiệu về dự án 2.1.1. Tên gọi
Dự án “Giải leo núi "Bước chân trên mây" – Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù
Trạm Tấu” do Báo Pháp luật Việt tổ chức. Giải leo núi “Bước chân trên mây” sẽ
diễn ra trong 2 ngày ngày 29/9 - 1/10/2023. Đây là Giải leo núi đầu tiên dành cho
giới báo chí với sự tham gia tranh tài của hàng trăm nhà báo, phóng viên thuộc các
cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. 2.1.2. Mục tiêu Mục tiêu truyền thông:
- Góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người làm báo về vai trò, tác dụng
của việc luyện tập thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe, thể lực.
- Thúc đẩy bộ môn leo núi phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
- Tăng cường sự đoàn kết, cống hiến và sáng tạo nhiều tác phẩm của báo
giới có giá trị về hình ảnh đẹp của đất nước con người Việt Nam đến với
công chúng trong và ngoài nước.
- Giải leo núi lần này cũng là cơ hội để mỗi phóng viên, nhà báo tham gia
trải nghiệm về nước non Trạm Tấu - Yên Bái nơi có những khung cảnh
hùng vĩ, lãng mạn mê đắm lòng người. Đồng thời là cơ hội để các nhà
báo cảm nhận sự giàu có của thiên nhiên nước Việt, ý thức gìn giữ môi
trường; trách nhiệm lan tỏa thông điệp đẹp tới bạn đọc. Mục tiêu marketing: 8
Tăng khả năng cân nhắc và đến tour leo núi Tà Chì Nhù nói riêng và du lịch
Trạm Tấu, Yên Báo nói chung. 2.1.3. Đối tượng
- Đối tượng trực tiếp là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ
quan thông tấn, báo chí trong cả nước.
- Thông qua các tác phẩm báo chí được sáng tạo thông qua trải nghiệm thực tế
chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù của các nhà báo góp phần đưa đến độc giả là những
người đam mê du lịch, khám phá những góc nhìn, cảm xúc chân thật nhất. 2.1.4. Hoạt động
Tà Chì Nhù có độ cao 2.979m so với mực nước biển. Trên cung đường chinh
phục đỉnh cao, các vận động viên sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng
vĩ, ngắm cây cô đơn ngàn năm tuổi, hoa chi pâu nhuộm tím lưng trời bên thảo
nguyên bạt ngàn thong dong đàn ngựa trời. Hành trình của các vận động viên sẽ đi
qua rừng rêu miền cổ tích, suối khoáng nóng mộng mơ cùng với cảnh sắc hoang sơ
và điều tuyệt vời nhất là đỉnh núi Tà Chì Nhù sừng sững sống khủng long đang chờ
đón các vận động viên.
Ngoài giải thưởng cho các vận động viên khi chinh phục đỉnh cao , các nhà
báo cũng sẽ có cơ hội nhận giải kép đúng với chuyên môn nghiệp vụ của mình với
các hạng mục giải thưởng cho các bài viết hay nhất trên các thể loại báo chí: Báo
điện tử, Video truyền hình; đa phương tiện; Giải báo ảnh. 2.1.5. Nguồn lực
Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ nhất - năm 2023 do Ủy ban nhân
dân huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phối hợp Báo Pháp luật Việt Nam và Công ty
TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức. 9
2.2. Các sản phẩm truyền thông được sử dụng 2.2.1. Họp báo
Sáng 15/9, tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH
Thương mại và Du lịch Hưng Việt và UBND huyện Trạm Tấu (Yên Bái) gặp mặt
báo chí giới thiệu về Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì
Nhù lần thứ nhất năm 2023.
Giải diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10 tại đỉnh Tà Chì Nhù, xã Xà Hồ, huyện
Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với 100 vận động viên tham dự. Các vận động viên là
phóng viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan thông tấn, báo chí từ trung ương
và các địa phương trong cả nước đã được ban tổ chức thẩm định và xét duyệt hồ sơ
tham dự. Đặc biệt, các vận động viên tham dự sẽ được ban tổ hức hỗ trợ chi phí đi
lại, ăn ở trong thời gian dự giải.
Theo ban tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì
Nhù lần thứ nhất năm 2023, công tác bảo đảm an toàn cho các vận động viên được
đặt lên hàng đầu. Theo đó, các vận động viên sẽ được ban tổ chức mua bảo hiểm.
Ngoài ra, cung đường 10km được bố trí tới 5 trạm y tế, biển báo an toàn… Giải có
khoảng 100 vận động viên tham dự nhưng có tới 60-70 người tham gia công tác
phục vụ, bảo đảm an toàn cho giải. Do sóng điện thoại trên đỉnh núi Tà Chì Nhù
khá phập phù nên ban tổ chức sẽ liên hệ bằng bộ đàm để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. 10
Họp báo giải leo núi "Bước chân trên mây".
Buổi họp báo có sự tham dự của hơn 20 cơ quan báo chí truyền thông. Tại
buổi họp báo, ban tổ chức giới thiệu về giải, nội dung thi đấu và cơ cấu giải
thưởng. Đồng thời, ban tổ chức cũng giải đáp các thắc mắc của phóng viên các
thông tin liên quan đến giải. Thông qua buổi họp báo nhằm lan tỏa dự án đến đông
đảo những người làm báo, tạo hình ảnh và lan truyền đến đông đảo công chúng về
du lịch Trạm Tấu nói chung và giải leo núi “Bước chân trên mây” nói riêng. 2.2.2. TVC
Tham gia Giải leo núi “Bước chân trên mây”, các vận động viên sẽ phải vượt
qua cung đường với cự ly khoảng 10km đường đồi núi. Điểm xuất phát từ chân núi
thuộc chòm Cang Chi Khúa, thôn Sáng Pao, xã Xà Hồ và đích là đỉnh Tà Chì Nhù
ở độ cao 2.979m so mực nước biển. Điểm nhấn trên cung đường leo núi, các vận
động viên sẽ đi qua các cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ theo từng độ cao, từ rừng già 11
nguyên sinh, xuyên rừng tán thấp, đồng cỏ, đến cánh đồng hoa Chi-Pâu tím, đến
lưng chừng núi nơi những đàn ngựa, dê của người dân bản địa thong dong gặm cỏ.
Đỉnh núi Tà Chì Nhù được mệnh danh là “nóc nhà” của tỉnh Yên Bái - một
trong những địa điểm săn mây lý tưởng hay còn được gọi với cái tên “Thiên đường
mây nơi hạ giới”. Vì vậy, ngoài những ý nghĩa trên, giải còn là dịp để các phóng
viên, nhà báo có cơ hội trải nghiệm du lịch tại một trong những địa danh hùng vĩ và nên thơ này.
Để đảm bảo tính hấp dẫn với cái nhìn thực tế nhất, Ban tổ chức giải đã thực
hiện tiền trạm và quay lại TVC quảng bá cho giải. Ban Tổ chức trực tiếp trải
nghiệm leo núi trên cung đường của giải, quay lại hình ảnh rừng hoa Chi Pâu
nhuộm tím khung trời, những biển mây bồng bềnh như tiên cảnh nơi hạ giới… Các
hình ảnh đều thể hiện được vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của cung đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù. 2.2.3. Event
Nhằm lan toả và thắt chặt sự gắn kết, quy tụ những người làm báo, BTC đã tổ
chức Giải leo núi "Bước chân trên mây" chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù. Có thể thấy,
Ban tổ chức đã khai thác triệt để các hướng tiếp cận về mặt cảm xúc thông qua trải
nghiệm thực tế, góp phần tăng tính gắn kết với những người làm báo. Đồng thời, 12
nhằm quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến với đông
đảo du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân
đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện
Trạm Tấu. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên khám phá và ghi lại vẻ đẹp
thiên nhiên và văn hóa vùng miền núi phía Bắc.
Tối 1/10, tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái), UBND huyện Trạm Tấu phối hợp
với Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ
chức bế mạc và trao thưởng Giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023.
Sáng ngày 2/10, ngay sau lệnh xuất phát của Ban tổ chức, các vận động viên
đã nhanh chóng bước vào chinh phục đỉnh núi Tà Chì Nhù. Tham gia giải, các vận
động viên không những chinh phục được đỉnh cao mà còn được "bắt gió, săn mây"
trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên suốt chặng đấu và thảm hoa chi pâu đón chờ trên đỉnh. 13
Điểm nhấn trên cung đường Leo núi, các vận động viên sẽ đi qua các cảnh sắc
thiên nhiên hùng vĩ theo từng độ cao, từ rừng già nguyên sinh, xuyên rừng tán 14
thấp, đồng cỏ, đến cánh đồng hoa mật rồng tím, đến lưng chừng núi nơi những đàn
ngựa, dê của người dân bản địa thong dong gặm cỏ. Và cuối cùng là bước chân tới
đỉnh Tà Chì Nhù - nơi các vận động viên có thể chạm được vào mây.
Kết thúc giải leo núi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và
2 giải cho người cao tuổi nhất về đích. UBND huyện Trạm Tấu cũng đã trao tặng
bằng khen cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thành công giải.
Trong thời gian diễn ra giải leo núi, huyện Trạm Tấu đồng thời cũng tổ chức
nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa các
dân tộc trong huyện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho người dân.
Trạm Tấu mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá
nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch để địa phương
trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực miền núi phía Bắc với thương hiệu
"Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”.
2.2.4. Tuyến bài viết PR
Không chỉ nhận được sự quan tâm “khủng” của báo giới, giải leo núi "Bước
chân trên mây"- CHinh phục đỉnh Tà Chì Nhù cũng là cái tên “hot” trên các trang
tin lớn. Đa phần các bài viết tập trung đưa tin trước, trong và sau giải. Các bài
trước giải đưa thông tin đầy đủ về lịch trình, cơ cấu giải, thời gian, thành phần
tham gia… Đồng thời liên tục trong những ngày diễn ra là tuyến các bài viết về
hoạt động và chuối sự kiện đồng hành nhằm tăng cường quảng bá du lịch Trạm
Tấu nói chung và du lịch trải nghiệm chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù nói riêng. Kết
thúc giải là chuỗi bài về cảm xúc, trải nghiệm của chính những nhà báo tham gia
giải về vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của cung đường chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, về du
lịch Trạm Tấu Yên Bái, về con người và văn hóa nơi đây. 15
Các báo đưa tin trước giải 16
Các báo đưa tin trong những ngày diễn ra giải. 17
Các bài viết sau giải. 18 CHƯƠNG III
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
3.1. Đánh giá hiệu quả
“BƯỚC CHÂN TRÊN MÂY” lần thứ nhất kết thúc để lại những dấu ấn đặc
biệt, những khoảnh khắc đẹp, những phút giây cảm xúc thăng hoa về một Trạm
Tấu mến khách. Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ nhất - năm 2023 thành
công vang dội do Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu (Yên Bái) phối hợp Báo Pháp
luật Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt tổ chức. Đây
là chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch thông qua hoạt động leo núi để lồng
ghép thông điệp về gắn kết và rèn luyện sức khỏe và lời nhắn nhủ ý nghĩa về nét
đẹp, hấp dẫn của du lịch Trạm Tấu.
Vượt qua những nỗi sợ hãi, vượt qua sự mệt mỏi chưa từng có trong đời, mỗi
vận động viên đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi vượt qua gần 10km đường núi
rất hiểm trở để đặt chân lên "nóc nhà" Yên Bái - đỉnh núi Tà Chì Nhù - ở độ cao
2979m so với mực nước biển. Niềm hạnh phúc không phải chỉ bởi đã chinh phục
đỉnh cao, mà còn nhiều hơn thế.
Ngay từ khi phát động giải đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những
người đam mê du lịch khám phá nói chung và báo giới nói riêng với hàng chục tin
bài đã đăng tải. Bên cạnh đó hình ảnh cuốn hút của núi rừng Trạm Tấu cũng thu
hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng đam mê du lịch.
Sau dự án truyền thông đã thành công thu hút du khách đến du lịch Trạm Tấu,
đặc biệt là cung leo núi Tà Chì Nhù trở nên thu hút mỗi du khách khi đến với Trạm Tấu. 19
3.2. Bài học kinh nghiệm
3.2.1. Hợp tác có hiệu quả với cơ quan báo chí có tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa
Với sự đồng hành, chia sẻ, sự quan tâm, giúp đỡ trong công tác tổ chức của
lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, Ban biên tập Báo Pháp luật Việt
Nam, các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí và sự
phối hợp nhiệt tình của các vận động viên, Giải leo núi "Bước chân trên mây”
chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Khẳng định sự thành công của giải trong lần đầu tổ chức, trong lễ bế mạc giải
Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cũng bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục
phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tiếp tục tổ chức giải trong những năm tới
để lan tỏa nhiều hơn nữa vẻ đẹp thiên nhiên và hình ảnh con người Trạm Tấu.
Trạm Tấu mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp, cá
nhân đầu tư và tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch để địa phương
trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực miền núi phía Bắc với thương hiệu
"Trạm Tấu ấm áp suối nguồn, bát ngát biển mây”
3.2.2. Hướng tiếp cận đơn giản mà hiệu quả
Giải do UBND huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo Pháp luật
Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đồng tổ chức, nhằm
quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch độc đáo của Trạm Tấu đến với đông đảo du
khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư và
tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn huyện Trạm Tấu.
Giải leo núi đầu tiên dành cho giới báo chí với sự tham gia tranh tài của hàng
trăm nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Giải
leo núi lần này cũng là cơ hội để mỗi phóng viên, nhà báo tham gia trải nghiệm về
nước non Trạm Tấu - Yên Bái nơi có những khung cảnh hùng vĩ, lãng mạn mê 20