Giải SGK môn Địa lí 6 Bài 30 Thực hành Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người thiên nhiên ở địa phương | Kết nối tri thức

Địa lí 6 Bài 30 Thực hành Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người thiên nhiên ở địa phương  sách Kết nối tri thức với cuộc sống có lời giải đầy đủ các phần trong SGK. Lời giải sau đây, bám sát chương trình học, cho các em học sinh cùng theo dõi ôn tập, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học chương 7: Con người và thiên nhiên.

Môn:

Địa Lí 6 433 tài liệu

Thông tin:
2 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải SGK môn Địa lí 6 Bài 30 Thực hành Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người thiên nhiên ở địa phương | Kết nối tri thức

Địa lí 6 Bài 30 Thực hành Tìm hiểu mối quan hệ giữa con người thiên nhiên ở địa phương  sách Kết nối tri thức với cuộc sống có lời giải đầy đủ các phần trong SGK. Lời giải sau đây, bám sát chương trình học, cho các em học sinh cùng theo dõi ôn tập, hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học chương 7: Con người và thiên nhiên.

102 51 lượt tải Tải xuống
Câu hỏi 1 trang 189 Địa lớp 6
Gợi ý một số nội dung. Chọn một trong các nội dung sau đây:
a, Các nguồn lợi tự nhiên ở địa phương.
Tài nguyên đất
Tài nguyên sinh vật
Tài nguyên khoáng sản
Tài nguyên nước
Vai trò của nguồn lợi tự nhiên với đời sống và sản xuất
b, Ô nhiễm môi trường.
Ô nhiễm không khí
Ô nhiễm nước
Ô nhiễm đất
Hậu quả và biện pháp khắc phục
c, Thiên tai và phòng chống thiên tai.
Các thiên tai: bão, lũ, hạn hán, trượt lở đất, xâm nhập mặn,..
Các biện pháp phòng chống thiên tai ở địa phương.
d, Bảo vệ thiên nhiên,…
Sử dụng tài nguyên hợp lí
Cải tạo thiên nhiên: đất, nước, không khí,..
Câu hỏi 2 trang 189 Địa lớp 6
Cách thức tiến hành:
a, Thành lập nhóm và lựa chọn nội dung.
b, Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.
c, Xác định thời gian và địa điểm tham quan ở địa phương.
d, Thu thập tài liệu và xử lý tài liệu
+ Thu thập tài liệu qua sách vở, mạng internet.
+ Cơ quan quản lí vấn đề ở địa Phương.
+ Tham quan, tìm hiểu thực tế địa phương
+ Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được.
đ, Viết báo cáo và trình bày
Viết báo cáo: Từ các tài liệu đã có, viết báo cáo theo gợi ý (nên viết ngắn gọn, súc tích)
+ Nêu ý nghĩa của việc tìm hiểu môi trường.
+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân.
+ Một số giải pháp Trình bày báo cáo.
+ Phân công người báo cáo trước lớp.
+ Chuẩn bị nội dung kèm theo: tranh ảnh, bảng số liệu, biểu đồ,...
| 1/2

Preview text:

Câu hỏi 1 trang 189 Địa Lí lớp 6
Gợi ý một số nội dung. Chọn một trong các nội dung sau đây:
a, Các nguồn lợi tự nhiên ở địa phương. • Tài nguyên đất • Tài nguyên sinh vật
• Tài nguyên khoáng sản • Tài nguyên nước
• Vai trò của nguồn lợi tự nhiên với đời sống và sản xuất b, Ô nhiễm môi trường. • Ô nhiễm không khí • Ô nhiễm nước • Ô nhiễm đất
• Hậu quả và biện pháp khắc phục
c, Thiên tai và phòng chống thiên tai.
• Các thiên tai: bão, lũ, hạn hán, trượt lở đất, xâm nhập mặn,..
• Các biện pháp phòng chống thiên tai ở địa phương.
d, Bảo vệ thiên nhiên,…
• Sử dụng tài nguyên hợp lí
• Cải tạo thiên nhiên: đất, nước, không khí,..
Câu hỏi 2 trang 189 Địa Lí lớp 6 Cách thức tiến hành:
a, Thành lập nhóm và lựa chọn nội dung.
b, Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.
c, Xác định thời gian và địa điểm tham quan ở địa phương.
d, Thu thập tài liệu và xử lý tài liệu
+ Thu thập tài liệu qua sách vở, mạng internet.
+ Cơ quan quản lí vấn đề ở địa Phương.
+ Tham quan, tìm hiểu thực tế địa phương
+ Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được.
đ, Viết báo cáo và trình bày
Viết báo cáo: Từ các tài liệu đã có, viết báo cáo theo gợi ý (nên viết ngắn gọn, súc tích)
+ Nêu ý nghĩa của việc tìm hiểu môi trường.
+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân.
+ Một số giải pháp Trình bày báo cáo.
+ Phân công người báo cáo trước lớp.
+ Chuẩn bị nội dung kèm theo: tranh ảnh, bảng số liệu, biểu đồ,...