-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Sinh học 11 Bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi câySinh học 11 Bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi cây| Kết nối tri thức
Soạn Sinh 11 bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi cây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK trang 144.
Sinh Học 11 314 tài liệu
Giải Sinh học 11 Bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi câySinh học 11 Bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi cây| Kết nối tri thức
Soạn Sinh 11 bài 21: Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi cây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK trang 144.
Chủ đề: Chương 3: Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật (KNTT) 18 tài liệu
Môn: Sinh Học 11 314 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Sinh Học 11
- Chương 1: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật (KNTT) (34)
- Chương 2: Cảm ứng ở sinh vật (KNTT) (17)
- Chương 4: Sinh sản ở sinh vật (KNTT) (13)
- Chương 5: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật và một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể (KNTT) (6)
- Đề thi Sinh Học 11 (25)
Preview text:
v
Báo cáo thực hành Thực hành Bấm ngọn, tỉa cành, xử lí kích thích tố và tính tuổi cây 1. Mục đích
Quan sát được kĩ thuật bấm ngọn, tỉa cành
Đánh giá ảnh hưởng của hormone đến sinh trưởng, phát triển của thực vật
Tính được tuổi của cây
2. Kết quả và giải thích
Trình bày kết quả các nội dung thực hành bấm ngọn, tỉa cành, phun chất điều hòa sinh
trưởng và tính tuổi cây Bài làm
Sau khi cắt bỏ đỉnh chồi thì các cành bên mọc nhiều hơn sau 2 - 3 tuần thí nghiệm.
Sau khi tỉa cành, phần cây phía trên mọc tốt hơn, vết cắt ko mọc nhánh mới mà thay
vào đó sẽ di chuyển chất dinh dưỡng cho những phần non.
Tính số tuổi của cây bằng cách đếm từ vòng tối màu đầu tiên xung quanh lõi đến vòng
tối cuối cùng sát với phần vỏ cây.
3. Trả lời câu hỏi
a) Trên cây mồng tơi thí nghiệm có 3 đốt thân, nếu bạn Nam chọn vị trí bấm là dưới
đốt thân thứ ba của cây thì bạn Nam có quan sát được kết quả của thí nghiệm không? Giải thích. Bài làm v
Trên cây mồng tơi thí nghiệm có 3 đốt thân, nếu bạn Nam chọn vị trí bấm là dưới đốt
thân thứ ba của cây thì bạn Nam không quan sát được kết quả của thí nghiệm. Bởi vì
đỉnh sinh trưởng của cây là nơi sản xuất ra auxin, giúp duy trì ưu thế để và ức chế sự
phát triển của chồi bên. Nếu như không bấm ngọn mà bấm ở dưới đốt thân thứ ba tức
là bạn Nam đang cắt cả phần cành đi, tức là ngừng cung cấp dinh dưỡng cho phần thân này.
b) Trên cùng một cây, việc chọn đếm số vòng gỗ trên thân chính với đến số vòng gỗ
trên cành của cây để tính tuổi cây, cách nào cho kết quả chính xác hơn? Tại sao?
Trên cùng một cây, việc chọn đếm số vòng gỗ trên thân chính cho kết quả chính xác
hơn. Tại vì hằng năm, hoạt động của tầng sinh mạch thuộc mô phân sinh bên của cây
sẽ tạo ra lớp tế bào mạch gỗ. Mà thân cây chính là lúc cây đâm chồi và phát triển đã
có, còn cành cây thì đến khi cây bắt đầu vào giai đoạn trưởng thành sẽ phân thành
nhiều nhánh hơn để vươn ra nhận nhiều ánh sáng, chính vì vậy, cành cây có thể có khi
cây đã mọc lên được 1 thời gian, sẽ không thể chính xác bằng số vòng trên thân cây chính.