Giải Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy | Cánh diều

Giải bài tập SGK Tin học 6 bài 6 thuộc chủ đề E: Ứng dụng tin học giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức về sơ đồ tư duy và cách lập sơ đồ tư duy đơn giản. Đồng thời có thêm tài liệu tham khảo so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức của bản thân. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 6 bài 6 Sơ đồ tư duy, mời các bạn cùng theo dõi.

Môn:

Tin học 6 314 tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy | Cánh diều

Giải bài tập SGK Tin học 6 bài 6 thuộc chủ đề E: Ứng dụng tin học giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức về sơ đồ tư duy và cách lập sơ đồ tư duy đơn giản. Đồng thời có thêm tài liệu tham khảo so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức của bản thân. Vậy sau đây là nội dung chi tiết bài soạn Tin 6 bài 6 Sơ đồ tư duy, mời các bạn cùng theo dõi.

81 41 lượt tải Tải xuống
Gii Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy
1. Khái niệm sơ đồ tư duy
Nếu được mi gii thiu vi các bn trong lp v bn thân, em d kiến s nói v
nhng gì? Em v đồ tư duy thể hin d kiến đó. Hình 2 sau đây là mt ví d
Tr li:
Hc sinh dựa vào Hình 2, SGK trang 75 đ triển khai sơ đồ tư duy của mình
2. Cách lp một sơ đồ tư duy đơn giản
Xem sơ đồ tư duy th hin mt kế hoch hoạt động hè Hình 1. Hãy tr li các câu
hi sau đây:
1. Nếu gi ch đề trung tâm là ch đề m thì đâu là những ch đề con ca ch đề
trung tâm?
=> Ch đề con: Ôn tp, tham gia hot đng, Giúp b m, Hc mi
2. Nếu gi ch đề Ôn tp là ch đề con thì ch đề m ca nó là ch đề nào
=> Ch đề m: Kế hoch hè
3. Nếu gi ch đề Ôn tp là ch đề m thì nó có nhng ch đề con nào?=.
Tr li:
1. Ch đề con: Ôn tp, tham gia hot đng, Giúp b m, Hc mi…
2. Ch đề m: Kế hoch hè.
3. Ch đề con: Tiếng Anh, Toán.
Luyn tp
Bài 1: Em hãy tóm tt các thành phn ch yếu ca mt mng máy tính bng cách v
tay một sơ đồ tư duy
Bài 2: Em hãy v tay một sơ đồ tư duy th hin nhng chun b ca em cho mt
chuyn tham quan
Tr li:
Hc sinh t thc hành trên lp
Vn dng
1. Theo em, s dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trưng hợp nào sau đây?
- Viết một lá thư cho người thân
- Tóm tt ý chính ca mt bài phát biu
- Tính toán chi phí cho mt hot đng
- Tng kết ni dung mt cuc hp
2) Em hãy chọn để v sơ đồ tư duy cho một trong các trưng hp trên mà em nhn
thấy sơ đồ tư duy là hu ích
Tr li:
1. Theo em, s dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trưng hp:
- Tóm tt ý chính ca mt bài phát biu.
- Tng kết ni dung mt cuc hp.
2) Hc sinh t thc hành trên lp
Câu hi t kim tra
Câu 1: Theo em mt bản đồ có phi một sơ đồ tư duy không? Vì sao?
Câu 2: Vì sao em có th s dụng sơ đồ duy để tóm tt ni dung mt bài hc
Tr li:
Câu 1: Bản đồ không phi là một sơ đồ tư duy vì một sơ đồ tư duy là sơ đ giúp ghi
li tóm tt trin khai mt ý tưởng trong quá trình suy nghĩ.
Câu 2: Bi vì mt ni dung bài hc có ch đề và và các nhánh thông tin nh
| 1/2

Preview text:


Giải Tin học 6 Bài 6: Sơ đồ tư duy
1. Khái niệm sơ đồ tư duy
Nếu được mời giới thiệu với các bạn trong lớp về bản thân, em dự kiến sẽ nói về
những gì? Em vẽ sơ đồ tư duy thể hiện dự kiến đó. Hình 2 sau đây là một ví dụ Trả lời:
Học sinh dựa vào Hình 2, SGK trang 75 để triển khai sơ đồ tư duy của mình
2. Cách lập một sơ đồ tư duy đơn giản
Xem sơ đồ tư duy thể hiện một kế hoạch hoạt động hè ở Hình 1. Hãy trả lời các câu hỏi sau đây:
1. Nếu gọi chủ đề trung tâm là chủ đề mẹ thì đâu là những chủ đề con của chủ đề trung tâm?
=> Chủ đề con: Ôn tập, tham gia hoạt động, Giúp bố mẹ, Học mới
2. Nếu gọi chủ đề Ôn tập là chủ đề con thì chủ đề mẹ của nó là chủ đề nào
=> Chủ đề mẹ: Kế hoạch hè
3. Nếu gọi chủ đề Ôn tập là chủ đề mẹ thì nó có những chủ đề con nào?=. Trả lời:
1. Chủ đề con: Ôn tập, tham gia hoạt động, Giúp bố mẹ, Học mới…
2. Chủ đề mẹ: Kế hoạch hè.
3. Chủ đề con: Tiếng Anh, Toán. Luyện tập
Bài 1: Em hãy tóm tắt các thành phần chủ yếu của một mạng máy tính bằng cách vẽ tay một sơ đồ tư duy
Bài 2: Em hãy vẽ tay một sơ đồ tư duy thể hiện những chuẩn bị của em cho một chuyển tham quan Trả lời:
Học sinh tự thực hành trên lớp Vận dụng
1. Theo em, sử dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trường hợp nào sau đây?
- Viết một lá thư cho người thân
- Tóm tắt ý chính của một bài phát biểu
- Tính toán chi phí cho một hoạt động
- Tổng kết nội dung một cuộc họp
2) Em hãy chọn để vẽ sơ đồ tư duy cho một trong các trường hợp trên mà em nhận
thấy sơ đồ tư duy là hữu ích Trả lời:
1. Theo em, sử dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trường hợp:
- Tóm tắt ý chính của một bài phát biểu.
- Tổng kết nội dung một cuộc họp.
2) Học sinh tự thực hành trên lớp
Câu hỏi tự kiểm tra
Câu 1: Theo em một bản đồ có phải một sơ đồ tư duy không? Vì sao?
Câu 2: Vì sao em có thể sử dụng sơ đồ tư duy để tóm tắt nội dung một bài học Trả lời:
Câu 1: Bản đồ không phải là một sơ đồ tư duy vì một sơ đồ tư duy là sơ đồ giúp ghi
lại tóm tắt triển khai một ý tưởng trong quá trình suy nghĩ.
Câu 2: Bởi vì một nội dung bài học có chủ đề và và các nhánh thông tin nhỏ