Giải Tin học 6 Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy | Cánh diều

Giải bài tập Tin học 6 Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 6 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 77→79.

Môn:

Tin học 6 314 tài liệu

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Tin học 6 Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy | Cánh diều

Giải bài tập Tin học 6 Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy sách Cánh diều là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp các em học sinh lớp 6 có thêm nhiều tư liệu tham khảo, đối chiếu lời giải hay, chính xác để biết cách trả lời các câu hỏi trang 77→79.

75 38 lượt tải Tải xuống
D án nh: Li ích của sơ đồ tư duy
I. MC TIÊU:
Kiến thc:Hc xong bài này, em s:
- S dụng được sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi ý tưng
- S dụng được các chc năng cơ bn ca mt phn mềm sơ đồ tư duy
- Năng lc tin hc
- Năng lực chung: Năng lực t ch và t học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực
gii quyết vấn đề .
- Năng lc tin hc:
- NLd: S dng và quản lí các phương tiện công ngh thông tin và truyn thông;
- NLc: Gii quyết vn đề vi s h tr ca công ngh thông tin và truyn thông;
- NLd: Hợp tác trong môi trường s.
Phm cht: Hình thành và phát trin phm chất chăm chỉ, trách nhim và trung thc.
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1 - GV: Giáo án, sgk, máy tính, phn mm Xmind,...
2 - HS : Đ dùng hc tp, sgk.
III. TIN TRÌNH DY HC
Hot đng 1: Chun b cho d án
a) Mc tiêu:HS làm quen vi cách làm d án
b) Nội dung: HS đọc thông tin, GV gii thiu cách làm d án.
c) Sn phm: HS tiếp nhn thông tin.
d) T chc thc hin:
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong sgk.
- GV cho HS biết: D án hc tp là làm gì, gm nhng bước nào, cách thc nghim
thu và đánh giá kết qu.
Hot đng 2: Gợi ý đ tài d án
a) Mc tiêu:HS la chn được đ tài d án đ thc hin
b) Nội dung: GV hưng dn, HS la chọn đề tài d án.
c) Sn phm: Đ tài d án HS la chn
d) T chc thc hin:
- GV đưa ra các dự án khác nhau:
+ Dùng sơ đồ tư duy để tng kết mt vấn đề
+ Dùng sơ đồ tư duy để th hin mt kế hoạch hành động
+ Dùng sơ đồ tư duy ghi chép ý chính ca mt bui hp.
+ Dùng sơ đồ tư duy trình bày ý tưởng t chc mt hoạt động của Đi.
- GV yêu cu HS biu quyết và thng nht d án đ làm ra sn phẩm sơ đồ tư duy
nhn biết đưc li ích của sơ đồ tư duy.
- Khi xác định được d án, GV chia lp thành 3 nhóm, mi nhóm chn mt ch đề
khác nhau, tạo sơ đồ tư duy để th hin các ý ca ch đề đó.
Hot động 3: Giám sát, tư vấn thi gian HS trin khai d án
| 1/2

Preview text:


Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:Học xong bài này, em sẽ:
- Sử dụng được sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi ý tưởng
- Sử dụng được các chức năng cơ bản của một phần mềm sơ đồ tư duy - Năng lực tin học
- Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề . - Năng lực tin học:
- NLd: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông;
- NLd: Hợp tác trong môi trường số.
Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: Giáo án, sgk, máy tính, phần mềm Xmind,...
2 - HS : Đồ dùng học tập, sgk.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Chuẩn bị cho dự án
a) Mục tiêu:HS làm quen với cách làm dự án
b) Nội dung: HS đọc thông tin, GV giới thiệu cách làm dự án.
c) Sản phẩm: HS tiếp nhận thông tin. d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS đọc thông tin trong sgk.
- GV cho HS biết: Dự án học tập là làm gì, gồm những bước nào, cách thức nghiệm
thu và đánh giá kết quả.
Hoạt động 2: Gợi ý đề tài dự án
a) Mục tiêu:HS lựa chọn được đề tài dự án để thực hiện
b) Nội dung: GV hướng dẫn, HS lựa chọn đề tài dự án.
c) Sản phẩm: Đề tài dự án HS lựa chọn d) Tổ chức thực hiện:
- GV đưa ra các dự án khác nhau:
+ Dùng sơ đồ tư duy để tổng kết một vấn đề
+ Dùng sơ đồ tư duy để thể hiện một kế hoạch hành động
+ Dùng sơ đồ tư duy ghi chép ý chính của một buổi họp.
+ Dùng sơ đồ tư duy trình bày ý tưởng tổ chức một hoạt động của Đội.
- GV yêu cầu HS biểu quyết và thống nhất dự án để làm ra sản phẩm sơ đồ tư duy và
nhận biết được lợi ích của sơ đồ tư duy.
- Khi xác định được dự án, GV chia lớp thành 3 nhóm, mỗi nhóm chọn một chủ đề
khác nhau, tạo sơ đồ tư duy để thể hiện các ý của chủ đề đó.
Hoạt động 3: Giám sát, tư vấn thời gian HS triển khai dự án