Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp | Cánh diều
Giải Tin học lớp 3 Bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp | Cánh diều được trình bày khoa học, chi tiết giúp cho các bạn học sinh chuẩn bị bài một cách nhanh chóng và đầy đủ đồng thời giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình. Thầy cô và các bạn xem, tải về ở bên dưới.
Chủ đề: Chủ đề C: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin (CD-3)
Môn: Tin học 3
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Tin học lớp 3 bài 1: Sự cần thiết của sắp xếp
Khởi động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Vì sao bố mẹ thường nhắc em sắp xếp quần áo, sách vở, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp? Trả lời:
Vì sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp giúp dễ dàng tìm kiếm đồ vật khi cần.
Hoạt động Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1 Hoạt động 1
Hình 1 và Hình 2 đều là ảnh tủ đựng quần áo. Tủ nào sẽ giúp em tìm quần áo được nhanh hơn? Trả lời:
Tủ ở hình 2 giúp em tìm được quần áo nhanh hơn. Hoạt động 2
Giá sách của em có mấy ngăn? Em hãy vẽ sơ đồ mô tả cách sắp xếp giá sách của mình. 1 Trả lời:
Học sinh tự vẽ sơ đồ mô tả cách sắp xếp giá sách của mình.
Ví dụ: Giá sách của em có 3 ngăn. Em sắp xếp giá sách của mình theo 3 thể loại sách như sau:
Luyện tập Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Em hãy sắp xếp các bức ảnh ở Hình 5 vào một hộp có bốn ngăn, để khi có thêm
nhiều ảnh em vẫn nhanh chóng tìm được bức ảnh cần thiết. Hãy mô tả sắp xếp
phân loại của em bằng sơ đồ tương tự như sơ đồ trong Hoạt động 2. Trả lời:
HS tự vẽ sơ đồ mô tả dựa vào cách sắp xếp của mình. Ví dụ: 2
Vận dụng Tin học lớp 3 Cánh diều bài 1 chủ đề C1
Cô giáo có danh sách tên các bạn trong lớp em. Theo em, danh sách đó có được
sắp xếp theo thứ tự nào không? Vì sao cần sắp xếp tên trong danh sách như vậy? Trả lời:
Danh sách tên các bạn trong lớp được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái A, B, C.
Việc sắp xếp như vậy giúp thuận tiện cho việc theo dõi và tìm kiếm tên các thành viên trong lớp. 3