Giải Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên
Tin học lớp 3 trang 58 Nhiệm vụ
1#.# !"#$%
%"&'(
)$*++%,-*-.$
/$*++.0+%.$
1$*++2".$
Đáp án:
 !"#$%%
"&3
/$*++.0+%.$
2.45678-9.:;&(<%*+=:
+(
)$/:3>?8-8-$
/$/@:3>?8-,AB$
1$/@:3>?8-B8-$
Đáp án:
56?8-98@:3>?8-B8-$
1C;1
Tin học lớp 3 trang 58 Luyện tập
Luyện tập 1
1
D;2E&+!"#3
#7 # <.  F  !B #G  #H 5I  J
5I$
Đáp án:
5!B3
Bước 1:4 K; 0+ 8&  ;2 E  L M
4 +'N3
Bước 2:40+8& &' !"#$
Bước 33B0+'I>&C?0O$
2
Bước 43AJ8B;O0+K0P&*Q;;H*$
Bước 5:4B0+'!B "$
3
Bước 6:#B";JH*&E,&H*.
"H:0+0O&8,
4
Bước 73+!B,H*0E$
Bước 83<"&7!B3
!B%"&3M++*-. "$
R#IS0O+ "$
Luyện tập 2
D;2E&067*+B0O+
T8CTU$
Đáp án:
5067/CVW3
Bước 1:4B0+8&
Bước 2:41C,;067/CVW$
Bước 331C'J0+,AJ0+0PI>$
Bước 4:#L*::;&7/CVW$
/CVW;&X:3>.TBN+$
5
Tin học lớp 3 trang 58 Vận dụng
D,;U;B;2E&&H0EU-S
HA$
Đáp án:
#IS,0+8&H;2E&'&3
#'&0E
#'&0E0P
#'&0ESN7?
6
| 1/6

Preview text:

Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên
Tin học lớp 3 trang 58 Nhiệm vụ
1 . Nhờ sử dụng máy tính, em đã quan sát được Sao Kim trong Hệ Mặt Trời. Nó có đặc điểm gì?
A. Sao Kim là hành tinh có kích thước lớn nhất.
B. Sao Kim là hành tinh sáng nhất và nóng nhất.
C. Sao Kim là hành tinh gần mặt trời nhất. Đáp án:
Nhờ sử dụng máy tính, em đã quan sát được Sao Kim trong Hệ Mặt Trời. Nó có đặc điểm:
B. Sao Kim là hành tinh sáng nhất và nóng nhất.
2. Vòng đời của bướm gồm mấy giai đoạn phát triển? Đó là những giai đoạn nào?
A. Ba giai đoạn: trứng, sâu bướm, bướm.
B. Bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, kén, nhộng.
C. Bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, nhộng, bướm. Đáp án:
Vòng đời sâu bướm gồm bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, nhộng, bướm. Chọn đáp án C
Tin học lớp 3 trang 58 Luyện tập Luyện tập 1 1
Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát các hành tinh trong Hệ Mặt Trời: Sao
Thủy, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương. Đáp án: Ví dụ quan sát Sao Mộc:
Bước 1: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm Kids Games Learning Science
, màn hình mở ra như sau:
Bước 2: Nháy vào biểu tượng để tìm hệ Mặt Trời.
Bước 3: Nháy chuột vào hình tương ứng để chọn nhân vật. 2
Bước 4: Kéo thả các bộ phận vào đúng vị trí để lắp ráp tên lửa.
Bước 5: Nháy chuột vào hình Sao Mộc trong hệ mặt trời. 3
Bước 6: Nháy chuột sang trái hoặc sang phải tên lửa để điều khiển tên lửa ấy
sao hoặc tránh các thiên thạch và các vật thể bay khác 4
Bước 7: quan sát hành tinh Sao Mộc khi tên lửa về đích.
Bước 8: Đặc điểm của Sao Mộc:
Sao Mộc có đặc điểm: Là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời.
- Tương tự như vậy quan sát các hành tinh trong hệ mặt trời. Luyện tập 2
Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát vòng đời của các loài động vật như gà, cá, rùa, bọ rùa, ếch. Đáp án:
Ví dụ vòng đời của Bọ Dừa: 
Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng 
Bước 2: Chọn khám phá vòng đời của Bọ Dừa. 
Bước 3: Chọn hình ảnh và kéo thả vào vị trí tương ứng. 
Bước 4: Ghi lại giai đoạn phát triển của Bọ Dừa.
Bọ Dừa phát triển qua 4 giai đoạn: trứng, ấu trùng, nhộng, trưởng thành. 5
Tin học lớp 3 trang 58 Vận dụng
Em hãy khám phá tiếp các nội dung trong phần mềm để hiểu thêm về thế giới tự nhiên nhé. Đáp án:
Tương tự kích vào các biểu tượng trên phần mềm để tìm hiểu như:  Tìm hiểu về sư tử  Tìm hiểu về vịt 
Tìm hiểu về sự sinh trưởng của cây 6
Document Outline

  • Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên
  • Tin học lớp 3 trang 58 Nhiệm vụ
  • Tin học lớp 3 trang 58 Luyện tập
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Tin học lớp 3 trang 58 Vận dụng