Giải Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

Thông tin:
5 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Kết nối tri thức

Giải Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm | Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 3 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK. Tài liệu được trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. Đồng thời, cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên thuận tiện trong việc hướng dẫn học sinh học tập. Vậy mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây!

83 42 lượt tải Tải xuống
Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Giải Hoạt động Tin học 3 bài 7
Hoạt động 1

 !"
Đáp án:
#$%&'()*+,-.*/
 !0
Hoạt động 2
1+,-2345467
1
809:*+,-23454 ;<4=>?*@A 
&4>3B.01 C*+,-:240
%0D;45*@>3B:EB45*@>
>F445C=> 01 C*+,-:EB2
40
G0HEC54IB:24>J>?)>30
 !"D* "
Đáp án:
801+,-23454 ;7
K L45*@75=M0
K L45*@>3B7NO 64*P0
%0QEB;45*@>3B7
K L45*@>>F7O 4*P0
K L45C=> 7N60
K EB24* C*+,-791OOR0
G0L24>J>?)>37
K >?)8724>;45*@>3B0
K >?)%724>;45*@>>F0
2
L>>?)% !4*@E)45>;S!
>?)80
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 7
Luyện tập 1
T:*+,-EB> CUCH* C4I 6()7
Đáp án:
1+,-EB> CUCH4I 6()7
K LA7*C>@ 0
K VCH7: WCSS0
K X C7!I+H0
Luyện tập 2
@Y71+,-*@F8-%Z&[E\ERC.4 6* C
J668Z*@4*@>(;6H6C0T:
YOR3CCA ]0T:[;IB>E
 > 3CC*+,-0
3
Đáp án:
L*+,-*@F8-%Z4 6* J668Z*@4
*@>(;6H6C7
K ^687*@8%G$_`abc8Z
K ^6%7*@888%8G8$8_8`8a8b8c%Z
'CA *@>J67*@EM* C*@EM>8!4d0
L[;IB>E > 3CC*+,-791OOR0
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 7
Vận dụng 1
T:3C;4S>?e W?*+,-)ES
4R-*/ !0
Đáp án:
T*+,-OIf A  67III]g 
 f ?4R*+,-454R-*/ !0
Vận dụng 2
4
T:EB*+,-EB>AUC6[5hI[000
A  -45) !0
Đáp án:
G4S* C7
K i*A )*+,-h7h* 
h*I5h* 4h40
K QEBAUC67^66UC6W
640
K QEB6[567^6* 64
4-6* H6>CR> 0
5
| 1/5

Preview text:

Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
Giải Hoạt động Tin học 3 bài 7 Hoạt động 1
Theo em, khi An cần tìm cục tẩy thì cách để đồ ở hình nào dưới đây giúp An tìm nhanh hơn? Đáp án:
Khi An cần tìm cục tẩy thì cách để đồ ở hình 42 (Đồ dùng được sắp xếp) sẽ giúp An tìm nhanh hơn. Hoạt động 2
Sắp xếp thẻ tên các con vật vào nhóm: 1
1. Hãy sắp xếp các thẻ tên con vật vào hai hộp ứng với môi trường sống của
chúng (dưới nước và trên cạn). Sau khi sắp xếp, em hãy tìm thẻ con voi.
2. Với hộp các con vật sống trên cạn, em hãy phân loại các con vật sống trong
rừng và các con vật nuôi trong gia đình. Sau khi sắp xếp, em hãy tìm lại thẻ con voi.
3. Thảo luận với bạn cách em đã tìm thẻ con voi trong mỗi trường hợp trên.
Theo em, cách nào tìm nhanh hơn? Vì sao? Đáp án:
1. Sắp xếp các thẻ tên con vật vào hai hộp:
● Các con vật sống dưới nước: cá mập, tôm, cá hề.
● Các con vật sống trên cạn: mèo, ngựa, chó, voi, sư tử.
2. Phân loại hộp các con vật sống trên cạn:
● Các con vật sống trong rừng: ngựa, voi, sư tử.
● Các con vật nuôi trong gia đình: mèo, chó.
● Tìm lại thẻ con voi sau khi sắp xếp: HS tự thực hiện.
3. Cách em tìm thẻ con voi trong mỗi trường hợp trên:
● Trường hợp 1: em tìm thẻ con voi trong hộp các con vật sống trên cạn.
● Trường hợp 2: em tìm thẻ con voi trong hộp các con vật sống trong rừng. 2
Cách tìm trong trường hợp 2 nhanh hơn vì số lượng con vật trong hộp ít hơn trường hợp 1.
Giải Luyện tập Tin học 3 bài 7 Luyện tập 1
Em hãy sắp xếp các loại rau quả sau vào ba nhóm phù hợp: Đáp án:
Sắp xếp các loại rau quả vào ba nhóm phù hợp:
● Củ: su hào, cà rốt, khoai tây.
● Quả: nhãn, dưa hấu, mít, nho, cà tím.
● Rau: mồng tơi, bắp cải. Luyện tập 2
An đố Minh: Sắp xếp các số từ 1 đến 20 (gọi là dữ liệu) vào hai nhóm sau cho
mỗi nhóm có 10 số và các số trong cùng một nhóm phải có điểm chung. Em hãy
giúp Minh thực hiện yêu cầu của An nhé. Em hãy chọn một bạn trong lớp để
đưa ra yêu cầu sắp xếp khác. 3 Đáp án:
Cách sắp xếp các số từ 1 đến 20 vào hai nhóm sao cho mỗi nhóm có 10 số và
các số trong cùng một nhóm phải có điểm chung:
● Nhóm 1: gồm các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
● Nhóm 2: gồm các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20
Điểm chung của các số trong mỗi nhóm: số liền sau cách số liền trước 1 đơn vị.
Chọn một bạn trong lớp để đưa ra yêu cầu sắp xếp khác: HS tự thực hiện.
Giải Vận dụng Tin học 3 bài 7 Vận dụng 1
Em hãy nêu một ví dụ ở trường hoặc ở gia đình mà em thấy nhờ sắp xếp hợp lí,
việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. Đáp án:
Em sắp xếp giá đựng bát, đũa của gia đình em theo các nhóm: bát to, bát bé, đĩa,
thìa, đũa, nhờ việc sắp xếp như vậy việc tìm kiếm sẽ nhanh hơn. Vận dụng 2 4
Em hãy phân loại, sắp xếp lại đồ trong tủ quần áo, góc học tập, ngăn bàn học,...
của gia đình em để tìm kiếm đồ vật được nhanh hơn khi cần. Đáp án: 3 ví dụ như sau:
● Giá sách của em được sắp xếp thành các ngăn: ngăn để sách giáo khoa,
ngăn để sách bài tập, ngăn để sách nâng cao vào ngăn để vở.
● Phân loại tủ quần áo theo các nhóm: Nhóm áo, nhóm quần, nhóm tất, nhóm váy.
● Phân loại góc học tập theo các nhóm: Nhóm sách giáo khoa, nhóm vở
viết, nhóm sách tham khảo, nhóm truyện tranh. 5
Document Outline

  • Tin học lớp 3 Bài 7: Sắp xếp để dễ tìm
  • Giải Hoạt động Tin học 3 bài 7
    • Hoạt động 1
    • Hoạt động 2
  • Giải Luyện tập Tin học 3 bài 7
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Giải Vận dụng Tin học 3 bài 7
    • Vận dụng 1
    • Vận dụng 2