-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính | Kết nối tri thức
Giải bài tập Tin học 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 5, 6, 7, 8, 9. Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề 1: Máy tính và em cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Chủ đề 1: Máy tính và em (KNTT) 4 tài liệu
Tin học 4 204 tài liệu
Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính | Kết nối tri thức
Giải bài tập Tin học 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 5, 6, 7, 8, 9. Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 1 Chủ đề 1: Máy tính và em cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Chủ đề: Chủ đề 1: Máy tính và em (KNTT) 4 tài liệu
Môn: Tin học 4 204 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tin học 4
- Đề thi Tin học 4 (0)
- Đề giữa HK1 Tin học 4 (0)
- Đề HK1 Tin học 4 (16)
- Đề giữa HK2 Tin học 4 (1)
- Đề HK2 Tin học 4 (23)
- Chủ đề 2: Mạng máy tính và Internet 4 (KNTT) (2)
- Chủ đề 3: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin 4 (KNTT) (4)
- Chủ đề 4: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số 4 (KNTT) (2)
- Chủ đề 5: Ứng dụng tin học 4 (KNTT) (14)
- Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính 4 (KNTT) (8)
Preview text:
Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính
Trả lời câu hỏi Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1
1. Phần cứng và phần mềm
Câu 1: Phát biểu nào sau đây là sai?
A. Trò chơi trên máy tính là phần mềm.
B. Thân máy của máy tính là phần cứng.
C. Chương trình luyện tập gõ bàn phím là phần cứng.
D. Ứng dụng xem video trên máy tính là phần mềm. Đáp án: C
Câu 2: Hãy kể tên hai phần mềm mà em đã sử dụng. Trả lời:
Tên của một số phần mềm em đã sử dụng: MS PowerPoint, Basic Mouse Skills,
Kids Games Learning Science, …
2. Mối quan hệ giữa phần cứng và phần mềm
Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Phần cứng có thể làm việc độc lập, không cần đến phần mềm.
B. Phần mềm có thể tự làm mọi việc, không cần đến phần cứng.
C. Cả phần cứng và phần mềm đều cần thiết để máy tính hoạt động. Đáp án: C
3. Sử dụng máy tính đúng cách
Chọn hành động sử dụng máy tính đúng cách.
A. Sử dụng dao để cạo sạch những vết bẩn trên màn hình máy tính.
B. Nháy chuột vào nút Start, chọn nút Power rồi chọn lệnh Shut down để tắt máy tính. 1
C. Sử dụng khăn ướt để vệ sinh máy tính.
D. Cài đặt và sử dụng bất kì trò chơi nào mà mình thích lên máy tính. Đáp án: B
Giải Luyện tập Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1
Câu 1: Em hãy chỉ ra đâu là phần cứng, đâu là phần mềm trong các phương án sau?
a) Màn hình máy tính xách tay.
b) Ổ đĩa cứng nằm trong thân máy. c) Máy in.
d) Ứng dụng luyện gõ bàn phím. Trả lời: - Phần cứng: a), b), c) - Phần mềm: d)
Câu 2: Việc nào sau đây là sử dụng máy tính đúng cách?
A. Đặt máy tính ở nơi thoáng mát, khô ráo, sạch sẽ.
B. Để cặp sách hoặc các đồ vật khác lên trên bàn phím.
C. Sử dụng bút bi để viết lên bề mặt màn hình điện thoại thông minh.
D. Truy cập tùy tiện vào bất kì trang thông tin nào trên Internet. Đáp án: A
Giải Vận dụng Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1
Câu 1: Hãy kể một số phần cứng hỗ trợ việc học trực tuyến. Trả lời: 2
Một số phần cứng hỗ trợ việc học trực tuyến: Tai nghe, micro, webcam, …
Câu 2: Hãy kể tên một số phần mềm giúp em học trực tuyến. Trả lời:
Một số phần mềm giúp em học trực tuyến: Zoom, Google Meet, Microsoft Teams, Google Classroom, … 3
Document Outline
- Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Phần cứng và phần mềm máy tính
- Trả lời câu hỏi Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1
- 1. Phần cứng và phần mềm
- 2. Mối quan hệ giữa phần cứng và phần mềm
- 3. Sử dụng máy tính đúng cách
- Giải Luyện tập Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1
- Giải Vận dụng Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 1