Giải Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính | Kết nối tri thức

Giải bài tập Tin học 4 Bài 13: Chơi với máy tính giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59, 60, 61, 62. Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 13 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới

Giải Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Luyện tập
Luyện tập 1

 !"#$%&'(!)
*+,!-./
%)0 &12345*6(789:
*&,./
;./<(!)+,!
= )0&,./&1!)%>
!4?!)
Trả lời:
Đáp án đúng là: a – b – d.
Luyện tập 2
@.AB!%!&1C*D?'!EF0C*G/
1
1
Trả lời:
HI%
JI
KI
Luyện tập 3
@.(:+,!L%M!NO.):9
9.&, P
Trả lời:
G&'HPQ.*?:%!&1R R-:<C!*
ON 
G&'JPQ.*?:%!&1S#8OR RC-!:
?:P
G&'KPQ.*=!?:);C$./P;C)&,
+,!TU!N<!L%MV-:W%PXYZK
2
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Vận dụng
@.?[%&'&'\0%:!C)=!-.
/]9.&,?:,!+,!P
Trả lời:
3
G&'HPQ.*?:%!&1R R-:<C!*
ON 
G&'JPQ.*?:%!&1S#8OR RC-!:
?:P
G&'KPQ.*=!?:);C$./P;C)&,
+,!-:T=!VP
G&'^PQ.*?:<M!)_)`39.&,
G&'aPQ.*?:R R$&,
G&'ZP.*?:)`3!4[&1,!<
G&'bPQ.*?:R RC%--#!0: 
<c!ONP
4
| 1/4

Preview text:

Giải Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Luyện tập Luyện tập 1
Chọn câu đúng trong các câu sau:
a) Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện
một trò chơi trên máy tính
b) Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành
một chương trình máy tính
c) Máy tính không thể thực hiện trò chơi
d) Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt Trả lời:
Đáp án đúng là: a – b – d. Luyện tập 2
Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho thích hợp 1 Trả lời: 1) – b) 2) – c) 3) – a) Luyện tập 3
Em hãy thực hành trò chơi rô-bốt nhiều lần dể luyện tập thành thạo các thao tác
chạy chương trình trong Scratch. Trả lời:
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng
trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu
ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.
Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương
trình trò chơi “ Điều khiển rô-bốt” có tên là Robot. Quan sát Hình 63: 2
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Vận dụng
Em hãy vận dụng các bước hướng dẫn của bài học để mở tệp Trochoi trên máy
tính, chạy chương trình và chơi trò chơi. Trả lời: 3
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng
trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch
Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu
ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.
Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương
trình trò chơi có tên là “Trochoi”.
Bước 4. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình
Bước 5. Nháy chuột vào nút để dừng chương trình
Bước 6. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác
Bước 7. Nháy chuột vào nút
ở góc bên trên phải của màn hình Scratch để thoát khỏi phần mềm. 4
Document Outline

  • Giải Tin học lớp 4 Bài 13: Chơi với máy tính
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Luyện tập
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
    • Luyện tập 3
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 13 - Vận dụng