Giải Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng | Kết nối tri thức

Giải bài tập Tin học 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 68, 69, 70, 71. Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 15 Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. 

Giải Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả
ý tưởng
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Luyện tập
Luyện tập 1

Trả lời:
 !"#"$%

&'()$* )%
&" )%
Luyện tập 2
+ *",-.(- /"0123"$'
/"4"5-62-'627*(-% /"
8$9:2 *",-.;
Trả lời:
Đáp án đúng là: B%<$61)= *",-.
1
Luyện tập 3
- /">$?) *",-.*@%
Trả lời:
1 AB%78CD2()$- /"'EF
1G
1 A@%'()H H$- /"%I56J
K(L'()H H$'9(J"%
1 AM%&()N KO"2"&I6%P8Q>R8
)R& J( S$T(%
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Vận dụng
"U6 /"0'$"30123$
-8CUC" !(-CV"W(" !$L%
Trả lời:
2
X-8CUC" !(-CV"W(" !$L
CD2()H H8()H %
3
| 1/3

Preview text:

Giải Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Luyện tập Luyện tập 1
Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm ý nhân vật Trả lời:
Cách xóa nhân vật: Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật. Cách thêm nhân vật:
Nháy chuột chọn vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện.
Chọn nhân vật trong thư viện. Luyện tập 2
Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình “Bể cá cảnh”, trong đó có một chú cá
bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bể thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình
nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh? Trả lời:
Đáp án đúng là: B. Vì đáp án B thể hiện rõ ý tưởng của bạn Minh 1 Luyện tập 3
Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh ở câu 2. Trả lời:
Bước 1. Em quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú cá ( Hình B)
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh
để chạy chương trình. Tiếp tục nháy
chuột nhiều lần vào nút lệnh
để chú cá di chuyển liên tục trong bể cá.
Bước 3. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as
hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là ChuCa.
Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Vận dụng
Em hãy nâng cấp chương trình “Chú chó đáng yêu” và “Bể cá cảnh” để nhân
vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu. Trả lời: 2
Để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu, ta kéo thả lệnh vào sau câu lệnh . 3
Document Outline

  • Giải Tin học lớp 4 Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Luyện tập
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
    • Luyện tập 3
  • Soạn Tin học 4 Kết nối tri thức Bài 15 - Vận dụng