K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 14
Lp:
Th hai ngày tháng năm
BÀI 24: LUYỆN TẬP CHUNG (TIT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng ckiến thức về phép trừ (có nhớ) số hai chữ số cho s hai chữ s
hoặc cho smột chữ số; ôn tập về so sánh số; cấu tạo số; vn dụng vào giải các bài
toán thực tế.
2. ng lực:
- Phát triển năng lực tính toán.
3. Phẩm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
GV gọi 2 học sinh lên bảng, mỗi em
làm một phép tính
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấn cho thích
hợp.
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS quan sát hướng đi ca chú
chuồn chuồn, đc lần lượt các số ghi trên
mỗi bông hoa mà chuồn chuồn đi qua.
- GV gọi HS nhận xét
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương
- HS hát.
- HS đọc
- HS làm bài vào vở
HS lên bảng làm
25 + 65 - 40 = 50 100 - 50 - 25 = 25
- HS nhận xét
- HS đọc
- Học sinh làm bài
a, Chuồn chuồn sẽ gặp bông hoa đầu tiên ghi số
19gặp bông hoa sau cùng ghi số 7
b, Tổng các số trên ba bông hoa mà chuồn chuồn
đã gặp: 19 + 61 + 7 = 77
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 3:
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV hỏi: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV gọi HS chữa bài.
- GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Viết ch số thích hợp vào chỗ
chấm
- Em hãy nêu yêu cầu của bài
- Cho học sinh làm vở
- Cho học sinh chơi trò chơi: “ Ai nhanh
hơn”
- GV cho học sinh lên chọn tấm thẻ số
phù hợp gắn vào chỗ chấm
- Yêu cầu học sinh giải thích cách làm
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
Bài 5: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích
hợp.
- Bài yêu cầu gì?
- Hãy đọc các số bài cho
- Cho học sinh làm bài vào vở bài tập
- Lưu ý hco sinh lập các phép tính trừ từ
6 số đầu bài cho
- Nhận xét chốt lại đáp án đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- Hs đọc bài toán
- HS nêu
- HS bài làm:
Bài giải
Cả hai buổi cửa hàng bán được số lít nước
mắm là:
52 + 43 = 95 ( lít)
Đáp số: 95 lít nước mắm
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở
- HS lên chơi.
70 - 29> 40 81 - 23 < 59
- HS nêu
- Nhận xét bài làm của bn
- Học sinh nêu
- 30, 52, 18, 5, 25, 34
- Hc sinh lp các phép tính tr vào v
- Mt s em lên nhanh c phép nh em tìm
được trên bng lp
30 - 5 = 25 52 - 18 = 34
30 - 25 = 5 52 - 34 = 18
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 14
Lp:
Th ba ngày tháng năm
BÀI 25: ĐIỂM, ĐOẠN THẲNG, ĐƯỜNG THẮNG, ĐƯỜNG CONG,
BA ĐIỂM THẲNG HÀNG (TIT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được điểm, đoạn thẳng thông qua hình ảnh trực quan.
- Đọc tên điểm, đoạn thẳng cho trưc.
- Đo độ dài đon thẳng cho trước.
2. ng lực:
- Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán,
Giao tiếp và hợp tác.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tp
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích
hợp
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 2: Viết vào chỗ chấm( theo mẫu)
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- HS hát.
- HS đọc
- HS làm bài vào vở
a, Trong hình vẽ bên có các điểm là: A,
B,C, M ,N
b, Trongnh vẽ có các đon thẳng là: AB,
MN
- HS nhận xét
- HS đọc
- Học sinh quan sát hình v
- HS làm việc theo cặp.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Cho học sinh thảo luận nhóm đôi nêu các
đoạn thẳng có trong hình 1 và hình 2
- GV gọi 2 HS lên bảng làm
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương
Bài 3:
- GV gọi HS đc yêu cầu
- Bài yêu cầu em đo độ dài ca đoạn thẳng
nào?
- Cho học sinh dùng thước đo đ dài của
hai đoạn thẳng sau đó báo cáo kết quả
trước lớp.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Cho hình vẽ
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- Cho học sinh thực hành đo độ dài từng
đoạn thẳng
- GV hướng dẫn học sinh so sánh độ dài
của các đoạn thắng
- Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- Học sinh làm bài
+ Hình 1: MN, MQ, QP, NP.
+ Hình 2: AB, BC, CD
- HS nhận xét, chữa bài
- HS: Đo độ dài các đoạn thẳng ri viết s
thích hợp vào chỗ chấm
- HS: Đo độ dài ca đoạn thẳng MN, NP
- HS thực hành đo
- Đoạn thẳng MN dài 5 cm
- Đoạn thẳng NP dài 3 cm
- HS quan sát hình vẽ và đọc nội dung ca
bài
- HS thực hành đo sau đó điền số đo thích
hợp vào ch chấm ý a
- Học sinh nêu ý kiến trước lp.
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 14
Lp:
Th tư ngày tháng năm
BÀI 25: ĐIỂM, ĐOẠN THẲNG, ĐƯỜNG THẮNG, ĐƯỜNG CONG,
BA ĐIỂM THẲNG HÀNG (TIT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết được đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng qua hình ảnh trực quan.
- Gọin đường thẳng, đường cong, nhóm ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước.
- Nhận dạng đường thẳng, đưng cong, ba điểm thẳng hàng trong thực tế.
2. ng lực:
- Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán,
Giao tiếp và hợp tác.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
2. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tp
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV cho HS quan sát lần lượt các hình
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 2:
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- HS hát.
- HS đọc
- HS làm bài vào vở
- 2 học sinh lên bảng làm bài.
a) Đường thẳng: AB
b) Đường cong: x
- HS chữa bài
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh quan sát hình v
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Em hãyc định 3 điểm thẳng hàng trong
các hình vtrên, đúng ghi Đ, sai ghi S vào
ô trng
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích
hợp.
- GV cho học sinh quan sát hình v
- Em hãy tìm ba điểm thẳng hàng trong hình
vẽ bên?
- Vì sao em biết đó là 3 điểm thẳng hàng?
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4.Quan sát tranh rồi nối để câu hợp
- Cho học sinh quan sát tranh.
- Cho học sinh làm VBT
- Hướng dn học sinh chơi trò chơi: Ai
nhanh, ai đúng”. GV hướng dẫn cách chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 5:
- HS làm vở.
Ba điểm D, E, G thẳng hàng
Ba điểm A, B, C thẳng hàng
Ba điểm M, N, P thng hàng
- HS chữa bài
- Hs đọc yêu cầu của bài 3
- HS quan sát hình v
- Ba điểm thẳng hàng trong hình v bên là: A,
N, C và B, N, D
- HS: Vì ba điểm B, N, D cùng nằm trên mt
đưng thng
- HS quan sát tranh
- Học sinh là bài vào vở BT
- Chơi trò chơi: 2 đội mỗi đi c 3 bạn lên thi
tiếp sc
a, HS làm VBT sau đó lên bng v
S
Đ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a, Vẽ đường thẳng AB. Vẽ đoạn thẳng MN
b, Vẽ điểm D để ba điểm C, D, E thẳng
hàng
- Nhận xét bài làm của học sinh.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
b,
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
.
D
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 14
Lp:
Th năm ny tháng năm
BÀI 26: ĐƯỜNG GẤP KHÚC, HÌNH TỨ GIÁC (TIT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được đường gấp khúc; tính được độ dài đường gp khúc khi biết độ dài các
đoạn thẳng của nó.
- Nhận dạng được hình tứ giác thông qua quan sát hình v
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình đã học
2. ng lực:
- Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán,
Giao tiếp và hợp tác.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tp
Bài 1: Viết n đường gấp khúc vào chỗ
chấm.
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- 2 HS lên bảng làm bàn
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 2: Viết sthích hp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đc yêu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- Trong hình vbên mấy hình tứ giác?
- GV chốt đáp án đúng.
- HS hát.
- HS đọc yêu cầu bài.
-HS quan sát hình vsau đó viết tên đường gấp
khúc vào chỗ chấm
- HS làm bài
a, Đường gp kc MNPQ
b, Đường gp kc ABCDE
- HS đọc têu cầu
- HS quan sát hình v
- HS tr li
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 3:
- GV gọi HS đc yêu cầu
- Bài yêu cầu em làm gì?
- GV cho học sinh làm bài vào VBT,
sau đó gọi một em làm bảng lớp
- GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Viết sthích hp vào chỗ chấm.
- GV cho HS đọc yêu cầu bài
- Cho HS quan sát hình v
- Tất cả những ngôi nhà trên được xếp từ
bao nhu mảnh giấy hình tam giác, bao
nhu mảnh giấy hình tứ giác, bao nhiêu
mảnh giấy hình tròn?
- GV hưng dẫn học sinh đếm các mảnh
giấy hình tam gác, hình tứ giác, hình
tròn.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc yêu cầu.
- HS: Tính đ dài dường gấp khúc MNPQ
- HS làm bài
Bài giải
Độ dài đường gp khúc MNPQ là:
3 + 4 + 5 = 12 ( cm)
Đáp số: 12 cm
- HS đọc đầu bài
- HS quan sát hình v
- HS tho luận nhóm đôi
- HS trình bày kết qu của nhóm
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: HDH
Tun: 14
Lp:
Th sáu ngày tháng năm
BÀI 26: ĐƯỜNG GẤP KHÚC, HÌNH TỨ GIÁC (TIT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khnăng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết đưc vật có dạng đường gấp khúc và hình dạng tứ giác; Vẽ một đường thẳng
chia hình cho sẵn thành hai phần: mt phần chỉ cónh tứ giác, mt phần chỉ có hình tam
giác.
- Gọi tên được đường gấp khúc gm 3 đoạn thẳng và 4 đoạn thẳng;Tính được độ dài
đường gấp khúc khi biết độ dài các đoạn thẳng của nó.
- Xác định được độ dài ca quãng đường như hình vẽ.
2. ng lực:
- Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán,
Giao tiếp và hợp tác.
3. Phm chất:
- tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tp
Bài 1: Khoanh vào vật có dạng đường
gấp khúc và dạng hình tứ giác trong bức
tranh bên dưới
- GV cho HS quan sát tranh
- Cho học sinh lên chỉ vào các vật
dạng đường gấp khúc và dạng hình tứ
giác trong bức tranh
- Nhận xét bài làm của học sinh.
- HS hát.
- HS đọc
- HS quan sát tranh
- HS lên chỉ tranh
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 2: Vẽ mt đường kẻ chia hình dưới
đây thành hai phần: một phần chỉ có
hình tứ giác, một phn chỉ hình tam
giác
- GV gọi HS đc yêu cầu
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV gọi mỗi HS lên bảng kẻ thêm mỗi
hình một đoạn thẳng.
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương
Bài 3:
- Cho học sinh đọc đầu bài
- Bài có mấy yêu cầu?
- Quan sát hình vẽ
- Hãy ktên các đưng gấp khúc gồm 3
đoạn thẳng?
- Đường gấp khúc gm 4 đoạn thẳng
- Hãy nêu độ dài của mi đoạn thẳng của
đường gấp khúc ABCDE?
- Tính độ dài ca đưng gấp kúc
ABCDE
- Nhận xét, đánh giá bài làm của hc
sinh
Bài 4:
- GV yêu cầu học sinh đc đầu bài
- Hai bạn ốc sên cón là gì?
- HS đọc đầu bài
- HS nêu
- Học sinh làm bài
- HS đọc đầu bài
- Bài có hai yêu cầu
a
- Các đường gấp khúc gồm 3 đon thẳng là:
ABCD; BCDE
Đường gấp khúc gồm 4 đoạn thẳng: ABCDE
- HS nêu
- HS làm vở bài tập
Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCDE là:
3 + 5 + 5 + 3 = 16 ( cm)
Đáp số: 16 cm
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Hãy quan sát hình vẽ
- GV hướng dẫn mỗi cạnh hình vuông
dài 1cm. Vậy Bu bò quãng đường dài
bao nhu cm?
Bi bò quãng đường dài bao nhiêu cm?
- Bạn nào bò quãng đường dài hơn?
- Vì sao em biết?
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc đầu bài
- HS: Bu và Bi
- HS quan sát
a
- Bu bò quãng đường dài 10 cm
- Bi bò quãng đưng dài 11 cm
b, Bạn Bi bò quãng đường dài hơn
- HS giải thích vì 11>10
Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 14 Thứ hai ngày tháng năm Lớp:
BÀI 24: LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng cố kiến thức về phép trừ (có nhớ) số có hai chữ số cho số có hai chữ số
hoặc cho số có một chữ số; ôn tập về so sánh số; cấu tạo số; vận dụng vào giải các bài toán thực tế. 2. Năng lực:
-
Phát triển năng lực tính toán. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập Bài 1: Tính
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT - HS làm bài vào vở
GV gọi 2 học sinh lên bảng, mỗi em HS lên bảng làm làm một phép tính
25 + 65 - 40 = 50 100 - 50 - 25 = 25
- Nhận xét bài làm của học sinh. - HS nhận xét
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấn cho thích hợp.
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc
- Cho HS quan sát hướng đi của chú
chuồn chuồn, đọc lần lượt các số ghi trên
mỗi bông hoa mà chuồn chuồn đi qua. - Học sinh làm bài
a, Chuồn chuồn sẽ gặp bông hoa đầu tiên ghi số
19 và gặp bông hoa sau cùng ghi số 7
- GV gọi HS nhận xét
b, Tổng các số trên ba bông hoa mà chuồn chuồn
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương đã gặp: 19 + 61 + 7 = 77
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - Hs đọc bài toán
- GV hỏi: Bài toán cho biết gì? - HS nêu Bài toán hỏi gì?
- GV yêu cầu HS làm bài - HS bài làm: Bài giải
Cả hai buổi cửa hàng bán được số lít nước mắm là: 52 + 43 = 95 ( lít) - GV gọi HS chữa bài.
Đáp số: 95 lít nước mắm - GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Viết chữ số thích hợp vào chỗ chấm
- Em hãy nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu - Cho học sinh làm vở - HS làm vở
- Cho học sinh chơi trò chơi: “ Ai nhanh hơn” - HS lên chơi.
- GV cho học sinh lên chọn tấm thẻ số 70 - 29> 40 81 - 23 < 59
phù hợp gắn vào chỗ chấm
- Yêu cầu học sinh giải thích cách làm - HS nêu
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
- Nhận xét bài làm của bạn
Bài 5: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp. - Bài yêu cầu gì? - Học sinh nêu
- Hãy đọc các số bài cho - 30, 52, 18, 5, 25, 34
- Cho học sinh làm bài vào vở bài tập
- Học sinh lập các phép tính trừ vào vở
- Lưu ý hco sinh lập các phép tính trừ từ - Một số em lên nhanh các phép tính em tìm 6 số đầu bài cho được trên bảng lớp
- Nhận xét chốt lại đáp án đúng. 30 - 5 = 25 52 - 18 = 34
3. Củng cố, dặn dò: 30 - 25 = 5 52 - 34 = 18
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 14 Thứ ba ngày tháng năm Lớp:
BÀI 25: ĐIỂM, ĐOẠN THẲNG, ĐƯỜNG THẮNG, ĐƯỜNG CONG,
BA ĐIỂM THẲNG HÀNG (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được điểm, đoạn thẳng thông qua hình ảnh trực quan.
- Đọc tên điểm, đoạn thẳng cho trước.
- Đo độ dài đoạn thẳng cho trước. 2. Năng lực:
-
Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán, Giao tiếp và hợp tác. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - HS hát. 1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích - HS đọc hợp - HS làm bài vào vở
- GV gọi HS đọc yêu cầu
a, Trong hình vẽ bên có các điểm là: A,
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT B,C, M ,N
b, Trong hình vẽ có các đoạn thẳng là: AB, MN - HS nhận xét
- Nhận xét bài làm của học sinh. - HS đọc
Bài 2: Viết vào chỗ chấm( theo mẫu)
- Học sinh quan sát hình vẽ
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ - HS làm việc theo cặp.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- Cho học sinh thảo luận nhóm đôi nêu các - Học sinh làm bài
đoạn thẳng có trong hình 1 và hình 2
+ Hình 1: MN, MQ, QP, NP.
- GV gọi 2 HS lên bảng làm + Hình 2: AB, BC, CD - HS nhận xét, chữa bài
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương
- HS: Đo độ dài các đoạn thẳng rồi viết số Bài 3:
thích hợp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- HS: Đo độ dài của đoạn thẳng MN, NP
- Bài yêu cầu em đo độ dài của đoạn thẳng - HS thực hành đo nào?
- Cho học sinh dùng thước đo độ dài của
- Đoạn thẳng MN dài 5 cm
hai đoạn thẳng sau đó báo cáo kết quả
- Đoạn thẳng NP dài 3 cm trước lớp. - GV gọi HS chữa bài. - GV chốt đáp án đúng
- HS quan sát hình vẽ và đọc nội dung của Bài 4: Cho hình vẽ bài
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- HS thực hành đo sau đó điền số đo thích
hợp vào chỗ chấm ở ý a
- Cho học sinh thực hành đo độ dài từng
- Học sinh nêu ý kiến trước lớp. đoạn thẳng
- GV hướng dẫn học sinh so sánh độ dài của các đoạn thắng - Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 14 Thứ tư ngày tháng năm Lớp:
BÀI 25: ĐIỂM, ĐOẠN THẲNG, ĐƯỜNG THẮNG, ĐƯỜNG CONG,
BA ĐIỂM THẲNG HÀNG (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết được đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng qua hình ảnh trực quan.
- Gọi tên đường thẳng, đường cong, nhóm ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ cho trước.
- Nhận dạng đường thẳng, đường cong, ba điểm thẳng hàng trong thực tế. 2. Năng lực:
-
Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán, Giao tiếp và hợp tác. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 2. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- GV cho HS quan sát lần lượt các hình - HS đọc - HS làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
- 2 học sinh lên bảng làm bài. a) Đường thẳng: AB b) Đường cong: x
- Nhận xét bài làm của học sinh. - HS chữa bài Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- Học sinh đọc yêu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ
- Học sinh quan sát hình vẽ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - HS làm vở.
- Em hãy xác định 3 điểm thẳng hàng trong
các hình vẽ trên, đúng ghi Đ, sai ghi S vào Ba điểm D, E, G thẳng hàng S ô trống
Ba điểm A, B, C thẳng hàng Đ
Ba điểm M, N, P thẳng hàng S - HS chữa bài
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích - Hs đọc yêu cầu của bài 3 hợp. - HS quan sát hình vẽ
- GV cho học sinh quan sát hình vẽ
- Ba điểm thẳng hàng trong hình vẽ bên là: A,
- Em hãy tìm ba điểm thẳng hàng trong hình N, C và B, N, D vẽ bên?
- HS: Vì ba điểm B, N, D cùng nằm trên một
- Vì sao em biết đó là 3 điểm thẳng hàng? đường thẳng - Nhận xét, đánh giá.
Bài 4.Quan sát tranh rồi nối để có câu hợp lí - HS quan sát tranh
- Cho học sinh quan sát tranh. - Cho học sinh làm VBT
- Học sinh là bài vào vở BT
- Hướng dấn học sinh chơi trò chơi: “ Ai
nhanh, ai đúng”. GV hướng dẫn cách chơi - Chơi trò chơi: 2 đội mỗi đội cử 3 bạn lên thi tiếp sức
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 5:
a, HS làm VBT sau đó lên bảng vẽ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
a, Vẽ đường thẳng AB. Vẽ đoạn thẳng MN b,
b, Vẽ điểm D để có ba điểm C, D, E thẳng hàng D
- Nhận xét bài làm của học sinh. .
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 14 Thứ năm ngày tháng năm Lớp:
BÀI 26: ĐƯỜNG GẤP KHÚC, HÌNH TỨ GIÁC (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được đường gấp khúc; tính được độ dài đường gấp khúc khi biết độ dài các đoạn thẳng của nó.
- Nhận dạng được hình tứ giác thông qua quan sát hình vẽ
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn đơn giản liên quan đến các hình đã học 2. Năng lực:
-
Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán, Giao tiếp và hợp tác. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 3. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Viết tên đường gấp khúc vào chỗ chấm.
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở BT
-HS quan sát hình vẽ sau đó viết tên đường gấp khúc vào chỗ chấm - 2 HS lên bảng làm bàn - HS làm bài
a, Đường gấp khúc MNPQ
- Nhận xét bài làm của học sinh.
b, Đường gấp khúc ABCDE
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc têu cầu
- GV cho HS quan sát hình vẽ - HS quan sát hình vẽ
- Trong hình vẽ bên có mấy hình tứ giác? - HS trả lời - GV chốt đáp án đúng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu.
- Bài yêu cầu em làm gì?
- HS: Tính độ dài dường gấp khúc MNPQ
- GV cho học sinh làm bài vào VBT, - HS làm bài
sau đó gọi một em làm bảng lớp Bài giải
Độ dài đường gấp khúc MNPQ là: 3 + 4 + 5 = 12 ( cm) Đáp số: 12 cm - GV chốt đáp án đúng
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV cho HS đọc yêu cầu bài - HS đọc đầu bài - Cho HS quan sát hình vẽ - HS quan sát hình vẽ
- HS thảo luận nhóm đôi
- Tất cả những ngôi nhà trên được xếp từ
bao nhiêu mảnh giấy hình tam giác, bao
nhiêu mảnh giấy hình tứ giác, bao nhiêu mảnh giấy hình tròn?
- HS trình bày kết quả của nhóm
- GV hướng dẫn học sinh đếm các mảnh
giấy hình tam gác, hình tứ giác, hình tròn. - Nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: HDH Tuần: 14 Thứ sáu ngày tháng năm Lớp:
BÀI 26: ĐƯỜNG GẤP KHÚC, HÌNH TỨ GIÁC (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được vật có dạng đường gấp khúc và hình dạng tứ giác; Vẽ một đường thẳng
chia hình cho sẵn thành hai phần: một phần chỉ có hình tứ giác, một phần chỉ có hình tam giác.
- Gọi tên được đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng và 4 đoạn thẳng;Tính được độ dài
đường gấp khúc khi biết độ dài các đoạn thẳng của nó.
- Xác định được độ dài của quãng đường như hình vẽ. 2. Năng lực:
-
Phát triển các năng lực: Giao tiếp toán học, Sử dụng phương tiện và công cụ học toán, Giao tiếp và hợp tác. 3. Phẩm chất:
-
Có tính tính cẩn thận khi làm bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát một bài. - HS hát.
2. HDHS làm bài tập
Bài 1: Khoanh vào vật có dạng đường - HS đọc
gấp khúc và dạng hình tứ giác trong bức tranh bên dưới - GV cho HS quan sát tranh - HS quan sát tranh
- Cho học sinh lên chỉ vào các vật có
dạng đường gấp khúc và dạng hình tứ - HS lên chỉ tranh giác trong bức tranh
- Nhận xét bài làm của học sinh.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Bài 2: Vẽ một đường kẻ chia hình dưới
đây thành hai phần: một phần chỉ có
hình tứ giác, một phần chỉ có hình tam giác
- GV gọi HS đọc yêu cầu
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì? - HS đọc đầu bài - HS nêu - Học sinh làm bài
- GV gọi mỗi HS lên bảng kẻ thêm mỗi hình một đoạn thẳng.
- GV chốt đáp án đúng và tuyên dương Bài 3:
- Cho học sinh đọc đầu bài - Bài có mấy yêu cầu? - Quan sát hình vẽ - HS đọc đầu bài - Bài có hai yêu cầu
- Hãy kể tên các đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng? a
- Đường gấp khúc gồm 4 đoạn thẳng
- Các đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng là:
- Hãy nêu độ dài của mỗi đoạn thẳng của ABCD; BCDE đường gấp khúc ABCDE?
Đường gấp khúc gồm 4 đoạn thẳng: ABCDE
- Tính độ dài của đường gấp kúc - HS nêu ABCDE - HS làm vở bài tập Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCDE là:
- Nhận xét, đánh giá bài làm của học 3 + 5 + 5 + 3 = 16 ( cm) sinh Đáp số: 16 cm Bài 4:
- GV yêu cầu học sinh đọc đầu bài
- Hai bạn ốc sên có tên là gì?
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Hãy quan sát hình vẽ - HS đọc đầu bài - HS: Bu và Bi - HS quan sát
- GV hướng dẫn mỗi cạnh hình vuông
dài 1cm. Vậy Bu bò quãng đường dài a bao nhiêu cm?
- Bu bò quãng đường dài 10 cm
Bi bò quãng đường dài bao nhiêu cm?
- Bi bò quãng đường dài 11 cm
- Bạn nào bò quãng đường dài hơn? - Vì sao em biết?
b, Bạn Bi bò quãng đường dài hơn
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS giải thích vì 11>10
3. Củng cố, dặn dò:
- YC HS học bài và chuẩn bị bài sau Bổ sung:
............................................................................................................................. ......
............................................................................................................................. ......