Bộ sách giáo khoa:
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Âm nhạc 6
Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo
1
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Tiết 4:
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 3
1. Ổn định trật tự: 2 phút
2. Bài mới: 40 phút
Hoạt động : KHỞI ĐỘNG
a, : Tạo tâm thế cho học sinh trước khi vào bài học và ôn bài hát Mục tiêu
đã học.
b, :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
Giáo viên
Hoạt động của
Học sinh
Phương pháp
dạy học/
Phương tiện
dạy học
5
phút
- Hát khởi động:
Niềm tin thắp sáng
trong tim em.
- Yêu cầu học sinh
phách (vỗ tay)
theo nhịp bài hát.
- Bắt nhịp cho học
sinh.
- Hát đồng thời
phách (vỗ
tay) theo nhịp
bài hát.
- Phương pháp
dùng lời.
Hoạt động : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2
a. Mục tiêu: Nhận diện và biết cách đọc bài đọc nhạc số 3
b. :Tổ chức
Thờ
i
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
Giáo viên
Hoạt động của
Học sinh
Phương pháp
dạy học/
Phương tiện
dạy học
5
phút
a, Tìm hiểu
nhận xét bài đọc
nhạc số 3:
- Nhịp
- Tốc độ
Câu hỏi:
- Bài đọc nhạc số
3 viết nhịp bao
nhiêu?
- Tốc độ bài đọc
nhạc như thế nào?
Trả lời :
- Nhịp : 4/4
- Tốc độ:
Moderato (vừa
phải)
- thuật đặt
câu hỏi
Hoạt động: LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Học sinh biết đọc bài đọc nhạc số 3.
b. :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động
của học sinh
Phương
pháp dạy
học/
phương tiện
dạy học
20
a, Đọc gam
C-dur, quãng 2, quãng
3 và các âm ổn định.
b, Luyện tập âm hình
tiết tấu. (Sgk – tr24)
- Đánh đàn gam
C-dur, hợp âm
rải.
- Đánh đàn
quãng 2, quãng
3.
- Yêu cầu học
sinh đọc theo.
- Hướng dẫn
- Học sinh đọc
gam C-dur,
đọc quãng 2,
quãng 3 các
âm ổn định.
- Luyện tập tiết
- PP sử dụng
phương tiện
3
phút
c, Đọc bài đọc nhạc
số 3. (Sgk – tr24)
học sinh luyện
tập tiết tấu.
- Yêu cầu học
sinh chia câu
bài đọc nhạc
luyện tập đọc
nhạc.
- Hướng dẫn
học sinh đọc
nhạc.
tấu.
- Thực hành
luyện tập đọc
nhạc: theo
từng câu đã
chia, sau đó
ghép thành
một bài hoàn
chỉnh.
dạy học.
- PP dùng lời
Hoạt động: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Học sinh biết kết hợp dụng cụ/đồ dùng học tập vào bài đọc
nhạc số 3.
b. :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động của
học sinh
Phương
pháp dạy
học/ phương
tiện dạy học
10
phút
- Kết hợp các đồ
dùng học tập tạo
nhịp điệu cho bài
đọc nhạc số 3.
- Giáo viên làm
ví dụ.
- Đánh giá/ nhận
xét.
- Sử dụng đồ
dùng học tập:
phách, cốc,...
hoặc vỗ tay.
- PP sử dụng
phương tiện
dạy học.
3. Dặn dò chuẩn bị bài mới: 3 phút
Bộ sách giáo khoa: Chân trời sáng tạo
4
Âm nhạc 6
5

Preview text:

Bộ sách giáo khoa: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO Âm nhạc 6
Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo 1
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ Tiết 4:
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 3 1.
Ổn định trật tự: 2 phút 2. Bài mới: 40 phút
Hoạt động : KHỞI ĐỘNG a,
: Tạo tâm thế cho học sinh trước khi vào bài học và ôn bài hát Mục tiêu đã học. b,Tổ chức:
Thời Nội dung dạy học Hoạt động của
Hoạt động của Phương pháp gian Giáo viên Học sinh dạy học/ Phương tiện dạy học
- Hát khởi động: - Yêu cầu học sinh - Hát đồng thời - Phương pháp 5
Niềm tin thắp sáng gõ phách (vỗ tay) gõ phách (vỗ dùng lời. phút trong tim em. theo nhịp bài hát. tay) theo nhịp
- Bắt nhịp cho học bài hát. sinh.
Hoạt động : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 2
a. Mục tiêu: Nhận diện và biết cách đọc bài đọc nhạc số 3 b. Tổ chức:
Thờ Nội dung dạy học Hoạt động của
Hoạt động của Phương pháp i Giáo viên Học sinh dạy học/ gian Phương tiện dạy học a, Tìm hiểu và Câu hỏi: Trả lời : - Kĩ thuật đặt 5
nhận xét bài đọc - Bài đọc nhạc số - Nhịp : 4/4 câu hỏi phút nhạc số 3:
3 viết ở nhịp bao - Tốc độ: - Nhịp nhiêu? Moderato (vừa - Tốc độ
- Tốc độ bài đọc phải) nhạc như thế nào?
Hoạt động: LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Học sinh biết đọc bài đọc nhạc số 3. b. Tổ chức: Thời Nội dung dạy học Hoạt động của Hoạt động Phương gian giáo viên của học sinh pháp dạy học/ phương tiện dạy học a, Đọc gam
- Đánh đàn gam - Học sinh đọc
C-dur, quãng 2, quãng C-dur, hợp âm gam C-dur, 3 và các âm ổn định. rải. đọc quãng 2,
- Đánh đàn quãng 3 và các
quãng 2, quãng âm ổn định. 3. - Yêu cầu học sinh đọc theo. b, Luyện tập âm hình 20
- Luyện tập tiết - PP sử dụng tiết tấu. (Sgk – tr24) - Hướng dẫn phương tiện 3 phút học sinh luyện tấu. dạy học. tập tiết tấu. - PP dùng lời c, Đọc bài đọc nhạc số 3. (Sgk – tr24)
- Yêu cầu học - Thực hành
sinh chia câu luyện tập đọc
bài đọc nhạc và nhạc: theo
luyện tập đọc từng câu đã nhạc. chia, sau đó - Hướng dẫn ghép thành
học sinh đọc một bài hoàn nhạc. chỉnh.
Hoạt động: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Học sinh biết kết hợp dụng cụ/đồ dùng học tập vào bài đọc nhạc số 3. b. Tổ chức: Thời Nội dung dạy học Hoạt động của Hoạt động của Phương gian giáo viên học sinh pháp dạy học/ phương tiện dạy học 10
- Kết hợp các đồ - Giáo viên làm - Sử dụng đồ - PP sử dụng
phút dùng học tập tạo ví dụ.
dùng học tập: phương tiện
nhịp điệu cho bài - Đánh giá/ nhận phách, cốc,... dạy học. đọc nhạc số 3. xét. hoặc vỗ tay. 3.
Dặn dò chuẩn bị bài mới: 3 phút
Bộ sách giáo khoa: Chân trời sáng tạo 4 Âm nhạc 6 5