Giáo án đề thi môn Sư phạm âm nhạc | Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

Giáo án đề thi môn Sư phạm âm nhạc | Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
5 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án đề thi môn Sư phạm âm nhạc | Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương

Giáo án đề thi môn Sư phạm âm nhạc | Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

31 16 lượt tải Tải xuống
Bộ sách giáo khoa:
CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Âm nhạc 6
Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo
1
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ
Tiết 4:
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 3
1. Ổn định trật tự: 2 phút
2. Bài mới: 40 phút
Hoạt động : KHỞI ĐỘNG
a, : Tạo tâm thế cho học sinh trước khi vào bài học và ôn bài hát Mục tiêu
đã học.
b, :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
Giáo viên
Hoạt động của
Học sinh
Phương pháp
dạy học/
Phương tiện
dạy học
5
phút
- Hát khởi động:
Niềm tin thắp sáng
trong tim em.
- Yêu cầu học sinh
phách (vỗ tay)
theo nhịp bài hát.
- Bắt nhịp cho học
sinh.
- Hát đồng thời
phách (vỗ
tay) theo nhịp
bài hát.
- Phương pháp
dùng lời.
Hoạt động : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
2
a. Mục tiêu: Nhận diện và biết cách đọc bài đọc nhạc số 3
b. :Tổ chức
Thờ
i
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
Giáo viên
Hoạt động của
Học sinh
Phương pháp
dạy học/
Phương tiện
dạy học
5
phút
a, Tìm hiểu
nhận xét bài đọc
nhạc số 3:
- Nhịp
- Tốc độ
Câu hỏi:
- Bài đọc nhạc số
3 viết nhịp bao
nhiêu?
- Tốc độ bài đọc
nhạc như thế nào?
Trả lời :
- Nhịp : 4/4
- Tốc độ:
Moderato (vừa
phải)
- thuật đặt
câu hỏi
Hoạt động: LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Học sinh biết đọc bài đọc nhạc số 3.
b. :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động
của học sinh
Phương
pháp dạy
học/
phương tiện
dạy học
20
a, Đọc gam
C-dur, quãng 2, quãng
3 và các âm ổn định.
b, Luyện tập âm hình
tiết tấu. (Sgk – tr24)
- Đánh đàn gam
C-dur, hợp âm
rải.
- Đánh đàn
quãng 2, quãng
3.
- Yêu cầu học
sinh đọc theo.
- Hướng dẫn
- Học sinh đọc
gam C-dur,
đọc quãng 2,
quãng 3 các
âm ổn định.
- Luyện tập tiết
- PP sử dụng
phương tiện
3
phút
c, Đọc bài đọc nhạc
số 3. (Sgk – tr24)
học sinh luyện
tập tiết tấu.
- Yêu cầu học
sinh chia câu
bài đọc nhạc
luyện tập đọc
nhạc.
- Hướng dẫn
học sinh đọc
nhạc.
tấu.
- Thực hành
luyện tập đọc
nhạc: theo
từng câu đã
chia, sau đó
ghép thành
một bài hoàn
chỉnh.
dạy học.
- PP dùng lời
Hoạt động: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Học sinh biết kết hợp dụng cụ/đồ dùng học tập vào bài đọc
nhạc số 3.
b. :Tổ chức
Thời
gian
Nội dung dạy học Hoạt động của
giáo viên
Hoạt động của
học sinh
Phương
pháp dạy
học/ phương
tiện dạy học
10
phút
- Kết hợp các đồ
dùng học tập tạo
nhịp điệu cho bài
đọc nhạc số 3.
- Giáo viên làm
ví dụ.
- Đánh giá/ nhận
xét.
- Sử dụng đồ
dùng học tập:
phách, cốc,...
hoặc vỗ tay.
- PP sử dụng
phương tiện
dạy học.
3. Dặn dò chuẩn bị bài mới: 3 phút
Bộ sách giáo khoa: Chân trời sáng tạo
4
Âm nhạc 6
5
| 1/5

Preview text:

Bộ sách giáo khoa: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO Âm nhạc 6
Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo 1
CHỦ ĐỀ 3: BIẾT ƠN THẦY CÔ Tiết 4:
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐỌC NHẠC SỐ 3 1.
Ổn định trật tự: 2 phút 2. Bài mới: 40 phút
Hoạt động : KHỞI ĐỘNG a,
: Tạo tâm thế cho học sinh trước khi vào bài học và ôn bài hát Mục tiêu đã học. b,Tổ chức:
Thời Nội dung dạy học Hoạt động của
Hoạt động của Phương pháp gian Giáo viên Học sinh dạy học/ Phương tiện dạy học
- Hát khởi động: - Yêu cầu học sinh - Hát đồng thời - Phương pháp 5
Niềm tin thắp sáng gõ phách (vỗ tay) gõ phách (vỗ dùng lời. phút trong tim em. theo nhịp bài hát. tay) theo nhịp
- Bắt nhịp cho học bài hát. sinh.
Hoạt động : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 2
a. Mục tiêu: Nhận diện và biết cách đọc bài đọc nhạc số 3 b. Tổ chức:
Thờ Nội dung dạy học Hoạt động của
Hoạt động của Phương pháp i Giáo viên Học sinh dạy học/ gian Phương tiện dạy học a, Tìm hiểu và Câu hỏi: Trả lời : - Kĩ thuật đặt 5
nhận xét bài đọc - Bài đọc nhạc số - Nhịp : 4/4 câu hỏi phút nhạc số 3:
3 viết ở nhịp bao - Tốc độ: - Nhịp nhiêu? Moderato (vừa - Tốc độ
- Tốc độ bài đọc phải) nhạc như thế nào?
Hoạt động: LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Học sinh biết đọc bài đọc nhạc số 3. b. Tổ chức: Thời Nội dung dạy học Hoạt động của Hoạt động Phương gian giáo viên của học sinh pháp dạy học/ phương tiện dạy học a, Đọc gam
- Đánh đàn gam - Học sinh đọc
C-dur, quãng 2, quãng C-dur, hợp âm gam C-dur, 3 và các âm ổn định. rải. đọc quãng 2,
- Đánh đàn quãng 3 và các
quãng 2, quãng âm ổn định. 3. - Yêu cầu học sinh đọc theo. b, Luyện tập âm hình 20
- Luyện tập tiết - PP sử dụng tiết tấu. (Sgk – tr24) - Hướng dẫn phương tiện 3 phút học sinh luyện tấu. dạy học. tập tiết tấu. - PP dùng lời c, Đọc bài đọc nhạc số 3. (Sgk – tr24)
- Yêu cầu học - Thực hành
sinh chia câu luyện tập đọc
bài đọc nhạc và nhạc: theo
luyện tập đọc từng câu đã nhạc. chia, sau đó - Hướng dẫn ghép thành
học sinh đọc một bài hoàn nhạc. chỉnh.
Hoạt động: VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Học sinh biết kết hợp dụng cụ/đồ dùng học tập vào bài đọc nhạc số 3. b. Tổ chức: Thời Nội dung dạy học Hoạt động của Hoạt động của Phương gian giáo viên học sinh pháp dạy học/ phương tiện dạy học 10
- Kết hợp các đồ - Giáo viên làm - Sử dụng đồ - PP sử dụng
phút dùng học tập tạo ví dụ.
dùng học tập: phương tiện
nhịp điệu cho bài - Đánh giá/ nhận phách, cốc,... dạy học. đọc nhạc số 3. xét. hoặc vỗ tay. 3.
Dặn dò chuẩn bị bài mới: 3 phút
Bộ sách giáo khoa: Chân trời sáng tạo 4 Âm nhạc 6 5