Giáo án điện tử Âm nhạc 6 Kết nối tri thức Chủ đề 7 Tiết 35: Vận dụng, Sáng tạo

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Âm nhạc 6 Kết nối tri thức: Nhạc cụ tiết tấu - nhạc cụ giai điệu - hình thức biểu diễn, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án. Mời bạn đọc đón xem!

 

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
CHỦ ĐỀ 7: MÙA HÈ CỦA EM
TIẾT 35 : - NGHE NHẠC: HÈ VỀ
- VẬN DỤNG SÁNG TẠO
NGHE NHẠC
KHỞI ĐỘNG
Em hãy thuyết trình những dự định của mình trong dịp hè
1. Nghe bài hát Hè về do dàn hợp xướng trình bày
Em đã nghe bài hát này chưa?
Em hãy trình bày hiểu biết của
mình về bài hát Hè về.
Em cảm nhận tính chất, giai
điệu của tác phẩm như thế nào?
Nhạc sĩ Hùng Lân
Sinh ngày 23/6/1922 tại Hà Nội.
Đặc trưng sáng tác: những ca khúc yêu đời,
dâng tràn nhựa sống.
Ông được mệnh danh nhạc của những
bản hùng ca tươi sáng.
về một bài hát được nhiều người biết
đến bởi ca khúc này rất phổ biến trong giới
học sinh, sinh viên từ những năm 1950.
Bài hát Hè về
Thời gian: trước năm 1950.
Nhịp điệu: vừa phải
Lời ca điệp từ trên nền tiết tấu gồm
các nốt móc đơn tạo cho giai điệu
sự linh hoạt, lôi cuốn người nghe.
Nội dung bài hát: khắc hoạ hình ảnh
một mùa với cảnh sắc tươi đẹp,
cánh hoa phượng đỏ rung rinh khoe
sắc cùng ánh nắng vàng rực rỡ.
u trả lời:
Cảm nhận về thiên nhn tươi
đẹp của mùa hòa với nhịp
điệu âm nhạc nhiều điều thú
vị đang chờ đón chúng ta.
Các hình thức t : t canon
hát đuổi, hát bè quãng 3.
Câu trả lời:
Cảm nhận về thiên nhiên tươi
đẹp của mùa hòa với nhịp
điệu âm nhạc nhiều điều thú
vị đang chờ đón chúng ta.
Các hình thức hát : hát canon
– hát đuổi, hát bè quãng 3.
LUYỆN TẬP
Thảo luận nhóm
Sau khi nghe bài hát, em hãy
thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
Nêu cảm nhận của em về bài
hát Hè về.
Xác định hình thức hát của
bài hát Hè về.
VẬN DỤNG
Các nhóm chọn lựa hoặc tự sáng
tạo các mẫu động tác để luyện tập
phụ họa cho bài hát về theo
năng lực cá nhân.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Tp hát nhun nhuyễn bài hát:
Mưa hè
ÔN TẬP CH Đ 8
Tập hát nhuần nhuyễn bài hát:
Mưa hè
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 8
CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/11

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
CHỦ ĐỀ 7: MÙA HÈ CỦA EM
TIẾT 35: - NGHE NHẠC: HÈ VỀ
- VẬN DỤNG SÁNG TẠO NGHE NHẠC KHỞI ĐỘNG
Em hãy thuyết trình những dự định của mình trong dịp hè
1. Nghe bài hát Hè về do dàn hợp xướng trình bày
• Em đã nghe bài hát này chưa?
• Em hãy trình bày hiểu biết của
mình về bài hát Hè về.
• Em cảm nhận tính chất, giai
điệu của tác phẩm như thế nào?
Nhạc sĩ Hùng Lân
• Sinh ngày 23/6/1922 tại Hà Nội.
• Đặc trưng sáng tác: những ca khúc yêu đời, dâng tràn nhựa sống.
• Ông được mệnh danh là nhạc sĩ của những bản hùng ca tươi sáng.
• Hè về là một bài hát được nhiều người biết
đến bởi ca khúc này rất phổ biến trong giới
học sinh, sinh viên từ những năm 1950. • Bài hát Hè về
• Thời gian: trước năm 1950.
• Nhịp điệu: vừa phải
• Lời ca có điệp từ trên nền tiết tấu gồm
các nốt móc đơn tạo cho giai điệu có
sự linh hoạt, lôi cuốn người nghe.
• Nội dung bài hát: khắc hoạ hình ảnh
một mùa hè với cảnh sắc tươi đẹp,
cánh hoa phượng đỏ rung rinh khoe
sắc cùng ánh nắng vàng rực rỡ. LUYỆN TẬP Thảo luận nhóm Câu Câ trả u lờ trả i: lời:
Sau khi nghe bài hát, em hãy •• Cảm Cảmn hận nhậ về n thi về ên thiênnh n iên hiê t n ươ tư i ơi
thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi: đẹp đẹpcủa củ mùa a mù hè a hèhòa hòavới vớ nh i ịp nhịp
• Nêu cảm nhận của em về bài điệ đi u âm ệu n âm hạc n và hạc n và hi n ều hi đi ều ều đi thú ều thú hát Hè về. vị đang chờ vị đan đ g chờ ón chú đón ch ng ta. úng ta.
• Xác định hình thức hát bè của •• Các Cá h c ìn hì h n th h ức há thức t há bè t : bè há : t há can t on canon bài hát Hè về. – hát đuổi, – hát đuổ h i, át h b át è qu b ãng è qu 3 ãng . 3. VẬN DỤNG
• Các nhóm chọn lựa hoặc tự sáng
tạo các mẫu động tác để luyện tập
phụ họa cho bài hát Hè về theo năng lực cá nhân.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Tậ T p ậ h p á h t n át h n u h ầ u n ầ n n h n u h yễ u n yễ b n à b i h à á i h t: át: M a ư h a è ÔN TẬ ÔN P TẬ C P H C Ủ H Đ Ủ Ề Đ 8 Ề 8 CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11