-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn âm nhạc 5
Giáo án powerpoint Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn âm nhạc 5 với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Âm nhạc 5. Mời bạn đọc đón xem!
Sách giáo khoa Âm nhạc 5 3 tài liệu
Âm nhạc 5 3 tài liệu
Giáo án điện tử Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn âm nhạc 5
Giáo án powerpoint Âm nhạc 5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn âm nhạc 5 với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Âm nhạc 5. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Sách giáo khoa Âm nhạc 5 3 tài liệu
Môn: Âm nhạc 5 3 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO 2
NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
GIỚI THIỆU SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC 5
Đồng Tổng Chủ biên: HỒ NGỌC KHẢI, LÊ ANH TUẤN
Chủ biên: ĐẶNG CHÂU ANH
Tác giả: HÀ THỊ THƯ, NGUYỄN ĐÌNH TÌNH, TÔ NGỌC TÚ, LÂM ĐỨC VINH 3
TỔNG CHỦ BIÊN – CHỦ BIÊN
HỒ NGỌC KHẢI – Đồng Tổng Chủ biên
LÊ ANH TUẤN – Đồng Tổng Chủ biên
Thạc sĩ – Giảng viên chính
Phó Giáo sư – Tiến sĩ
Nơi công tác: Trường ĐHSP TP. Hồ Chí Minh
Nơi công tác: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Các SGK đã thực hiện:
Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 1, Âm nhạc 2, Âm nhạc 3, Âm nhạc
4, Âm nhạc 5, Âm nhạc 6, Âm nhạc 7, Âm
Âm nhạc 1, Âm nhạc 2, Âm nhạc 3, Âm nhạc
nhạc 8, Âm nhạc 9, Âm nhạc 10, Âm nhạc 11, 4, Âm nhạc 5 Âm nhạc 12
ĐẶNG CHÂU ANH – Chủ biên
Thạc sĩ – Giảng viên – Nghệ sĩ ưu tú
Nơi công tác: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 1, Âm nhạc 2, Âm nhạc 3, Âm nhạc 4, Âm nhạc 5 4 TÁC GIẢ
HÀ THỊ THƯ – Tác giả
NGUYỄN ĐÌNH TÌNH –Tác giả
Thạc sĩ – Giáo viên
Thạc sĩ – Giảng viên
Nơi công tác: CreMusic
Nơi công tác: Trường CĐSP Trung ương TP. HCM
Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 1, Âm nhạc 2, Âm nhạc 3,
Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 4, Âm nhạc 5
Âm nhạc 4, Âm nhạc 5
TÔ NGỌC TÚ – Tác giả
LÂM ĐỨC VINH – Tác giả
Cử nhân – Giáo viên
Cử nhân – Giáo viên
Nơi công tác: Trường PTLC
Nơi công tác: Trường Tiểu học Vinschool
Cầu Xáng, huyện Bình Chánh, TP. HCM
Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 1, Âm nhạc 2, Âm nhạc 3,
Các SGK đã thực hiện:
Âm nhạc 4, Âm nhạc 5
Âm nhạc 2, Âm nhạc 3, Âm nhạc 4, Âm nhạc 5
NỘI DUNG GIỚI THIỆU
I. QUAN ĐIỂM BIÊN SOẠN, CẤU TRÚC SÁCH
GIÁO KHOA ÂM NHẠC 5 (SHS, SGV, VBT)
II. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ÂM NHẠC
TIÊN TIẾN CỦA THẾ GIỚI ĐƯỢC SỬ DỤNG
TRONG SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC 5 I. QUA U N A N ĐI Đ ỂM Ể BI B ÊN ÊN SO S ẠN Ạ , N CẤ C U Ấ U TRÚ R C Ú C SGK, K SGV, V VBT VB T ÂM Â NH N Ạ H C Ạ C 5 SÁCH HỌC SINH ÂM NHẠC 5
HỒ NGỌC KHẢI – LÊ ANH TUẤN (đồng Tổng Chủ biên)
ĐẶNG CHÂU ANH (Chủ biên)
HÀ THỊ THƯ, NGUYỄN ĐÌNH TÌNH
TÔ NGỌC TÚ, LÂM ĐỨC VINH
1. QUAN ĐIỂM BIÊN SOẠN SÁCH GIÁO KHOA
Cơ sở khoa học giáo dục âm nhạc 1
Âm thanh đi trước kí hiệu (sounds before signs)
Tính dễ, tính vừa sức – phù hợp với khả năng nhận thức, đặc 2
điểm âm nhạc lứa tuổi học sinh lớp 5
Chú trọng thực hành; phát triển phẩm chất, năng lực chung 3
và năng lực âm nhạc 4
Tiếp cận và hoà nhập với giáo dục âm nhạc thế giới
2. QUAN ĐIỂM THIẾT KẾ NỘI DUNG 10 11 12
3. HOẠT ĐỘNG ĐẶC THÙ TRONG QUY TRÌNH DẠY HỌC ÂM NHẠC NGHE List L e ist ning SÁNG ĐỌC / Re R ading i /Sing i ing i T O Ạ HÁT Imitating Re R sponding ỨNG TÁI Pe P rf r or f m or in i g D N Ụ G HI N Ệ Analy nal zing y Ev E al v u al ating Ap A ply l ing i ĐÁNH PH N Ả GIÁ ỨNG Cre r ating ati PHÂN TRÌNH TÍCH DI N Ễ
4. KẾ THỪA VÀ PHÁT TRIỂN ƯU ĐIỂM SHS ÂM NHẠC 4 4.1. Nội dung
Khoa học, cơ bản, thiết thực và hiện đại
Xây dựng Chủ đề lồng ghép mục tiêu giáo dục âm nhạc và giáo dục phẩm chất
Cụ thể hoá mục tiêu Chương trình GDPT môn Âm nhạc 2018 thông qua nội dung:
Hát, Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Lí thuyết âm nhạc, Thường thức âm nhạc
Chú trọng hoạt động trải nghiệm và thực hành âm nhạc
4. KẾ THỪA VÀ PHÁT TRIỂN ƯU ĐIỂM SHS ÂM NHẠC 4
4.2. Hình thức trình bày
Tính dân tộc, giáo dục văn
hoá âm nhạc dân tộc.
Hài hoà kênh hình và
Phù hợp với học sinh tiểu học. kênh chữ
“SÁCH GIÁO KHOA NÀY LÀ CỦA EM!”
Hiện đại và hoà nhập THIẾT KẾ
Hiện đại và hoà nhập thể hiện ở
kết cấu, trang trí và minh hoạ.
Hình ảnh, màu sắc, phong cảnh
tự nhiên, gần gũi với trẻ em.
Hài hoà kênh hình và kênh chữ.
Phù hợp với học sinh tiểu học.
Sách thể hiện tính dân tộc,
giáo dục văn hoá âm nhạc dân tộc
Phù hợp với học sinh tiểu học về đặc điểm sinh lí,
nhận thức cũng như năng lực thị giác của học sinh
ở tầm 10 – 11 tuổi 5. CẤU TRÚC SÁCH GỒM 8 CHỦ ĐỀ
6. CẤU TRÚC BÀI HỌC SGK ÂM NHẠC 5 Hoạt động Kh K á h m ph p á Hoạt động HÁ H T Á Nh N à h à ga g a Âm nhạ h c ạ Âm nhạ h c ạ ĐỌ Đ C C NH N Ạ H C Ạ – Tái hiện kiến – Tình huống sư thức bằng các phạm; dẫn dắt,… – Thực hành. câu hỏi gợi mở, – Trò chơi âm NG N HE H NH N Ạ H C Ạ – Khám phá kiến phát triển năng thức, kĩ năng,… nhạc. NH N ẠC H ẠC CỤ C lực. – Hình thức: Câu – Hình thức: Liên – Ôn tập chuyện âm nhạc, kết với từng nội LÍ L T H T U H Y U ẾT Y ẾT ÂM NH N Ạ H C Ạ – Tự đánh giá tranh ảnh gợi ý dung – Giáo viên đánh THƯỜ H N ƯỜ G N T HỨC H ỨC giá học sinh. ÂM NH N Ạ H C Ạ 7. HỆ THỐNG ICON Khám phá Hát Đọc nhạc Nghe nhạc Nhạc cụ Lí thuyết Thường thức âm nhạc âm nhạc 08 b 08 ài h à át i h Hát Bà B i há h t á thiếu ế nh n i Dâ D n â ca c a Vi V ệt Na N m a Bà B i à há h t nước ướ c ngo g ài à 22
Nhạc cụ tiết tấu Thanh phách, tr n ố g nh , ỏ Nhạc cụ song loan, tambourine, triangle, maracas, nh c ạ c ụ t ch ự , ế … Nhạc cụ ạc Nh N ạ h c c cụ c gi g ai đi đ ệu ệ Re R co c r o d r er và v kèn k ph p ím h Đọc nhạc 24 Nghe nhạc Lí thuyết âm nhạc Thường thức âm nhạc Nội dung Chủ đề (mẫu) ÂM NHẠC 5 Nội dung Chủ đề (mẫu) ÂM NHẠC 5 Nội dung Chủ đề (mẫu) ÂM NHẠC 5 Nội dung Chủ đề (mẫu) ÂM NHẠC 5 SÁCH GIÁO VIÊN ÂM NHẠC 5 SÁCH GIÁO VIÊN
HỒ NGỌC KHẢI – LÊ ANH TUẤN (đồng Tổng Chủ biên) ÂM NH C Ạ 5
ĐẶNG CHÂU ANH (Chủ biên)
HÀ THỊ THƯ, NGUYỄN ĐÌNH TÌNH
TÔ NGỌC TÚ, LÂM ĐỨC VINH VỞ BÀI TẬP ÂM NHẠC 5 VỞ BÀI T P Ậ ÂM NH C Ạ 5
HỒ NGỌC KHẢI – LÊ ANH TUẤN (đồng Tổng Chủ biên)
ĐẶNG CHÂU ANH, HÀ THỊ THƯ, NGUYỄN ĐÌNH TÌNH,
TÔ NGỌC TÚ, LÂM ĐỨC VINH
1. Bộ sách Em yêu dân ca, audio đi kèm.
2. Audio/ Video các bài hát, nhạc không lời (theo SGK ÂN 5).
3. Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 5 (theo SGK ÂN 5).
4. Tài liệu dạy học địa phương các tỉnh. HỌC LIỆU ĐI KÈM
II. CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ÂM NHẠC TIÊN TIẾN CỦA THẾ GIỚI ĐƯỢC
SỬ DỤNG TRONG SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC 5 Dalcroze Kodály Orff-Schulwerk HỌC L IỆ I U Ệ HỖ T RỢ & & H Ệ T ÀI À IN GU G YÊ Y N Ê TR ỰC TU YẾN Ế o
Sách giáo viên, vở bài tập o Giới thiệu sách ta t ph a u ph an u . an nx n b x g b d. g v d. n o Hướng d n s ẫ ử dụng sách ha h n a h n t h ran r g an so g .n so x .n b x g b d. g v d. n o Ma trận ki n t ế h c ứ , kĩ năng o
Phân phối chương trình ww w w w . w ch c an h tr an o tr i o s i an s g an tao t .vn ao o K
ế hoạch giảng dạy tham kh o ả o Tài liệu tập hu n ấ ww w w w . w phu ph o u n o g n nam n . am edu e .vn du o Phim giới thiệu b ộ môn o
Phim minh hoạ tiết d y ạ tham kh o ả ww w w w .s w o .s be o e be .vn e o Ghi nh n ậ các góp ý c a ủ b n ạ đ c, ọ chuy n ể đ n ế ban biên t p ậ đ ể tham kh o ả , ph n ả bi n ệ và ch n ỉ h s a ử . o K t ế n i ố t p ậ hu n ấ gi a ữ giáo viên v i ớ tác gi , ả ch ủ biên, t n ổ g ch
ủ biên các môn h c. ọ o H ỗ tr
ợ phát hành và công tác th ư vi n ệ . ww w w w .x w ua .x t ua ba b n a g n iad ia inh.v in n/hot n r /hot o r GÓ G C Ó C H Ỗ TR T Ợ R 38 TRÂN TR NG Ọ C M Ả N! Ơ
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- THIẾT KẾ
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38