Giáo án điện tử Công nghệ 3 Bài 1 Cánh diều: Tự nhiên và công nghệ (tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 3 Bài 1 Cánh diều: Tự nhiên và công nghệ (tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Công nghệ 3. Mời bạn đọc đón xem!

1. Cùng nhau khởi động cho bài học mới nhé, hãy
giúp mẹ con sóc trả lời các câu hỏi để có thể
nhặt hạt dẻ cho mùa đông nhé.
Trời bắt đầu trở
lạnh, mẹ nghĩ
chúng ta nên vào
rừng nhặt một ít
hạt dẻ để trữ cho
mùa đông!
Vâng ạ! Bây giờ
chúng ta hãy đi
ngay thôi mẹ!
1
2
3
4
Học ếp
1. Nêu tên sản phẩm công nghệ
tác dụng làm tóc nhanh khô.
y sấy tóc
2. Nêu tên sản phẩm công
nghệ có tác dụng làm nóng
thức ăn.
Bếp từ
3. Nêu tên sản phẩm công nghệ có
tác dụng làm phẳng quần áo.
Bàn ủi (bàn là)
4. Nêu tên sảm phẩm công nghệ có
tác dụng giúp mọi người liên lạc với
nhau.
Điện thoại
Thứ … ngày… tháng… năm …
Công nghệ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Biết bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu
cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định các sản phẩm công nghệ trong gia đình và bảo
quản các sản phẩm đó.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có
khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1
.
G
i
g
ì
n
s
n
p
h
m
c
ô
n
g
n
g
h
t
r
o
n
g
g
i
a
đ
ì
n
h
Em cùng bạn thảo luận v hành động của các bạn nhỏ trong
hình 3 và 4. Hành động nào có thể làm hỏng đồ vt trong nhà?
TRÒ CHƠI:
VÒNG QUAY MAY
MẮN
Khi vòng quay, kim dừng
nhóm nào thì nhóm đó cử 1 bạn
chia sẻ.
QUAY
Tiếp
Bạn nam đá bóng trong nhà.
=> Hành động y không đúng
thể làm hỏng c sản
phẩm công nghệ trong nhà.
Bạn nam cùng với bố lau chùi
quạt điện
=> Đây hành động đúng
sẽ giúp bảo quản các sản
phẩm công nghệ bền hơn.
Vì sao phải giữ gìn
các sản phẩm công
nghệ trong gia
đình?
Cần phải giữ gìn các sản phẩm công
nghệ trong gia đình để sử dụng bn
hơn, lâu hơn.
Giữ gìn các sản
phẩm công nghệ
trong gia đình bằng
cách nào?
Giữ gìn các sản phẩm công nghệ bằng
cách: không làm đổ, rơi,.. Biết lau
chùi, bảo quản các sản phẩm đó.
Các sản phẩm công nghệ trong
gia đình là do công sức của mọi
người trong n mua sắm đ giúp
mọi người trong công việc sinh
hoạt gia đình. vậy cần ý thức
giữ gìn, bảo quản các sản phẩm đó.
2
.
T
h
c
h
à
n
h
c
á
c
h
b
o
q
u
n
,
g
i
g
ì
n
c
á
c
s
n
p
h
m
c
ô
n
g
n
g
h
t
r
o
n
g
g
i
a
đ
ì
n
h
K tên và nêu tác dụng một số sản phẩm công nghệ
có trong gia đình em theo mẫu:
TT Tên sản phẩm Số lượng Tác dụng
... .... .... ....
TT Tên sản
phẩm
Số lượng Tác dụng
1
Lò vi sóng
1
Làm nóng thức ăn
2
Bóng điện
4
Cung cấp ánh sáng
3
Ti vi
1
Giải trí
4
Điều hòa
2
Làm mát
CỦNG CỐ
GAME CHỌN
QUÀ
Phần
thưởng là
1 chiếc
kẹo mút
Phần
thưởng là
1 cục tẩy
1. Sản phẩm công nghệ là do ai
tạo ra?
-
Đáp án: Con người
2. Đâu là đối tượng tự nhiên trong
các hình sau?
IV. ĐIỀU CHĨNH SA BÀI DẠY:
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
………………………………
| 1/34

Preview text:

1. Cùng nhau khởi động cho bài học mới nhé, hãy
giúp mẹ con sóc trả lời các câu hỏi để có thể
nhặt hạt dẻ cho mùa đông nhé.
Trời bắt đầu trở lạnh, mẹ nghĩ chúng ta nên vào
rừng nhặt một ít
hạt dẻ để trữ cho mùa đông! Vâng ạ! Bây giờ chúng ta hãy đi ngay thôi mẹ! Học tiếp 1 2 3 4
1. Nêu tên sản phẩm công nghệ
có tác dụng làm tóc nhanh khô. Máy sấy tóc
2. Nêu tên sản phẩm công
nghệ có tác dụng làm nóng thức ăn. Bếp từ
3. Nêu tên sản phẩm công nghệ có
tác dụng làm phẳng quần áo. Bàn ủi (bàn là)
4. Nêu tên sảm phẩm công nghệ có
tác dụng giúp mọi người liên lạc với nhau. Điện thoại
Thứ … ngày… tháng… năm … Công nghệ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Biết bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định các sản phẩm công nghệ trong gia đình và bảo quản các sản phẩm đó.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có
khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình
Em cùng bạn thảo luận về hành động của các bạn nhỏ trong
hình 3 và 4. Hành động nào có thể làm hỏng đồ vật trong nhà?
TRÒ CHƠI: VÒNG QUAY MAY MẮN
Khi vòng quay, kim dừng ở
nhóm nào thì nhóm đó cử 1 bạn chia sẻ. Tiếp QUAY
Bạn nam đá bóng trong nhà.
=> Hành động này không đúng
vì có thể làm hỏng các sản
phẩm công nghệ trong nhà.

Bạn nam cùng với bố lau chùi quạt điện
=> Đây là hành động đúng vì
sẽ giúp bảo quản các sản
phẩm công nghệ bền hơn.

Vì sao phải giữ gìn
các sản phẩm công nghệ trong gia đình?
Cần phải giữ gìn các sản phẩm công
nghệ trong gia đình để sử dụng bền hơn, lâu hơn. Giữ gìn các sản phẩm công nghệ
trong gia đình bằng cách nào?
Giữ gìn các sản phẩm công nghệ bằng
cách: không làm đổ, rơi,.. Biết lau
chùi, bảo quản các sản phẩm đó.
Các sản phẩm công nghệ có trong
gia đình là do công sức của mọi
người trong nhà mua sắm để giúp
mọi người trong công việc và sinh
hoạt gia đình. Vì vậy cần có ý thức
giữ gìn, bảo quản các sản phẩm đó.

2. Thực hành cách bảo
quản, giữ gìn các sản phẩm
công nghệ trong gia đình
Kể tên và nêu tác dụng một số sản phẩm công nghệ
có trong gia đình em theo mẫu: TT Tên sản phẩm
Số lượng Tác dụng ... .... .... .... TT
Tên sản Số lượng Tác dụng phẩm 1 Lò vi sóng 1 Làm nóng thức ăn 2 Bóng điện 4 Cung cấp ánh sáng 3 Ti vi 1 Giải trí 4 Điều hòa 2 Làm mát CỦNG CỐ GAME CHỌN QUÀ Phần thưởng là Phần 1 chiếc thưởng là kẹo mút 1 cục tẩy
1. Sản phẩm công nghệ là do ai tạo ra?
- Đáp án: Con người
2. Đâu là đối tượng tự nhiên trong các hình sau?
IV. ĐIỀU CHĨNH SA BÀI DẠY:
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
………………………………
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34