Giáo án điện tử Công nghệ 3 Bài 10 Kết nối tri thức: Làm đồ chơi

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 3 Bài 10 Kết nối tri thức: Làm đồ chơi được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA BÌNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN THẮNG
CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH ĐẾN VỚI
MÔN: CÔNG NGHỆ LỚP 3
Giáo viên: Lưu Thị Tươi
Năm học: 2022 - 2023
QUYNH MISS
KHỞI
ĐNG
TRÒ CHƠI: ĐÂYAI
1
2 3
4 5
Ông Bụt
Chị Hằng
Tôn ngộ Không
Chú Cuội Cô Tấm
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi. (làm việc cá nhân)
Em hãy quan sát và gọi tên các đồ chơi tương ứng với các thẻ tên dưới đây.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi. (làm việc cá nhân)
Em hãy quan sát và gọi tên các đồ chơi tương ứng với các thẻ tên dưới đây.
Đồ chơi lắp ráp
Đèn ông sao
Cờ vua
Ô tô điều khiển
Chong chóng
Diều giấy
Quả bóng đá
Gấu bông
Ru –bich
(Rubik)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi.
*/Những món đồ chơi trong hình 1 được làm bằng vật liệu gì?
Những đồ chơi làm bằng nhựa là: a. Đồ chơi lắp rắp; b. Cờ vua; c. Ru-bich; e. Ô tô
điều khiển.
Những đồ chơi làm từ da là h. Quả bóng đá.
Những đồ chơi làm từ giấy: g. Diều giấy; i. Chong chóng; k. Đèn ông sao.
Những đồ chơi làm từ vải là d. Gấu bông.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
Đồ chơi trẻ em rất da dạng, phong phú: đồ chơi trí tuệ; đồ chơi vận động;
đồ chơi truyền thống và đồ chơi hiện đại,...
Cách chơi đồ chơi này như thế nào?
Bạn chơi đồ chơi này đâu hoặc
chơi vào lúc nào?
Việc chơi đồ chơi này mang lại
lợi ích gì cho bạn?
Đồ chơi
lắp ráp
Cờ vua
Ô tô điều
khiển
Chong chóng
Diều giấy
Quả bóng đá
Gấu bông
Ru –bich
(Rubik)
Đèn ông sao
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, cho biết các bạn chơi đồ chơi an toàn không? Vì
sao?
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, cho biết các bạn chơi đồ chơi an toàn không? Vì
sao?
+ Các bạn trong hình đang chơi gì?
Theo em, các bạn chơi đồ chơi như vậy có an toàn không?
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, và cho biết các bạn chơi đồ chơi có an toàn không? Vì sao?
+ Em hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi các bạn chơi như vậy?
Nếu em là bạn đó, em sẽ chơi đồ chơi thế nào cho an toàn?
Em nên chơi đồ chơi đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời lượng đúng cách.
Em hãy thực hiện thông điệp 4Đ để đảm bảo an toàn khi chơi đồ chơi.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
3. Em cần biết.
4.Thực hành nêu một đồ chơi mình thích và chia sẻ cách chơi
an toàn
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
CÔNG NGHỆ
TRÒ CHƠI: CHỌN NHÂN VẬT EM THÍCH NHẤT
TRONG PHIM TÂY DU
Em hãy chọn một nhân vật em thích nhất giải thích nhân vật em chọn
có nét riêng gì?
Chúc thầy, cô dồi dào sức khỏe
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
| 1/14

Preview text:

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO GIA BÌNH
TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN THẮNG
CHÀO MỪNG CÁC EM HỌC SINH ĐẾN VỚI
MÔN: CÔNG NGHỆ LỚP 3
Giáo viên: Lưu Thị Tươi Năm học: 2022 - 2023 QUYNH MISS KHỞI ĐỘNG
TRÒ CHƠI: ĐÂY LÀ AI Ông Bụt Chị Hằng Tôn ngộ Không Chú Cuội Cô Tấm 1 2 3 4 5
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi. (làm việc cá nhân)
Em hãy quan sát và gọi tên các đồ chơi tương ứng với các thẻ tên dưới đây.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi. (làm việc cá nhân)
Em hãy quan sát và gọi tên các đồ chơi tương ứng với các thẻ tên dưới đây. Đồ chơi lắp ráp Cờ vua Ru –bich Gấu bông Ô tô điều khiển (Rubik) Diều giấy Quả bóng đá Chong chóng Đèn ông sao
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
1. Gọi đúng tên đồ chơi.
*/Những món đồ chơi trong hình 1 được làm bằng vật liệu gì?
Những đồ chơi làm bằng nhựa là: a. Đồ chơi lắp rắp; b. Cờ vua; c. Ru-bich; e. Ô tô điều khiển.
Những đồ chơi làm từ vải là d. Gấu bông.
Những đồ chơi làm từ giấy: g. Diều giấy; i. Chong chóng; k. Đèn ông sao.
Những đồ chơi làm từ da là h. Quả bóng đá.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
Cách chơi đồ chơi này như thế nào?
Bạn chơi đồ chơi này ở đâu hoặc Đồ chơi Ru –bich (Rubik) chơi vào lúc nào? lắp ráp Cờ vua
Việc chơi đồ chơi này mang lại lợi ích gì cho bạn? Ô tô điều Diều giấy Gấu bông khiển Chong chóng Quả bóng đá Đèn ông sao
Đồ chơi trẻ em rất da dạng, phong phú: đồ chơi trí tuệ; đồ chơi vận động;
đồ chơi truyền thống và đồ chơi hiện đại,...

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, và cho biết các bạn chơi đồ chơi có an toàn không? Vì sao?
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, và cho biết các bạn chơi đồ chơi có an toàn không? Vì sao?
+ Các bạn trong hình đang chơi gì?
Theo em, các bạn chơi đồ chơi như vậy có an toàn không?
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1)
2. Cách chơi trò chơi an toàn. (làm việc nhóm 2)
Quan sát Hình 2, và cho biết các bạn chơi đồ chơi có an toàn không? Vì sao?
+ Em hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi các bạn chơi như vậy?
Nếu em là bạn đó, em sẽ chơi đồ chơi thế nào cho an toàn?
Em nên chơi đồ chơi đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời lượng và đúng cách.
Em hãy thực hiện thông điệp 4Đ để đảm bảo an toàn khi chơi đồ chơi.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
Bài 10: LÀM ĐỒ CHƠI (T1) 3. Em cần biết.
4.Thực hành nêu một đồ chơi mình thích và chia sẻ cách chơi an toàn
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. CÔNG NGHỆ
TRÒ CHƠI: CHỌN NHÂN VẬT EM THÍCH NHẤT TRONG PHIM TÂY DU KÍ
Em hãy chọn một nhân vật em thích nhất và giải thích nhân vật em chọn có nét riêng gì?
Chúc thầy, cô dồi dào sức khỏe
Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14