Giáo án điện tử Công nghệ 3 Bài 7 Cánh diều: Làm đồ dùng học tập (tiết 4)

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 3 Bài 7 Cánh diều: Làm đồ dùng học tập (tiết 4) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Công nghệ 3. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ … ngày … tháng … năm
Bài 7: LÀM ĐỒ DÙNG
HỌC TẬP
TIẾT 4
Hệ thống được quy trình làm đồ dùng học tập, xác
định đúng vt liệu, dụng cụ làm thước kbằng giấy.
Biết vận dụng làm một đồ dùng học tập theo các
bước đã học.
K
H
I
Đ
N
G
Sử dụng các gợi ý sau đây, em hãy giải ô chữ
và cho biết khi ghép chữ có ở cột màu xanh
em được là cụm từ gì.
Đáp án ct màu xanh: .............
E O N
Ô
D
T
N
Y À U
H
P
K É 0
Ú T H Ì
T Ơ
B
N G
P
A
Đáp án ở cột màu xanh: ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1
2
3
4
Cái o là đ
dung học tập?
Cái nào là đồ
dung học tập?
m cây thước kẻ bằng là đơn giản nhất
Làm cây thước kẻ bằng gì là đơn giản nhất
Giấy cứng
Những dụng co có thể làm
thưc k bng giy
Những dụng cụ nào có thể làm
thước kẻ bằng giấy
Giấy cứng, giấy màu, keo,
kéo, bút chì, thước kẻ
Làm thước kẻ bằng giấy cần ng chai nước không?
Làm thước kẻ bằng giấy có cần dùng chai nước không?
không
K
H
Á
M
P
H
Á
Hoạt động 1:
Ôn tập chọn vật
liệu, dụng cụ và
quy trình làm
thước kẻ bằng
giấy
1. Em chọn những vật liệu nào trong bảng dưới
đây để làm thước kẻ bằng giấy?
x x
x
2. Em chọn những dụng cụ nào trong bảng
dưới đây để làm thước kẻ bằng giấy?
x
x
x
3. Em hãy sắp xếp các hình được mô tả dưới đây
theo đúng các bước làm đồ dùng học tập?
1
2
3
4
y nối các ô theo thứ tự các bước dưới đây
thành quy trình làm đồ dùng học tập.
Hoạt động 2:
Thực hành mở
rộng
Em hãy quan sát hình minh hoạ dưới đây để làm thước kẻ bằng giy
theo các bước đã học và trang trí theo sở thích của mình.
THỰC HÀNH LÀM
Tiêu chí đánh giá
Thước có kích thước đúng yêu cầu
Khoảng cách vạch giữa các số trên thước
đều nhau
Thước kẻ thẳng
Thước được trang trí hài hòa sáng tạo
Nội dung
C
H
I
A
S
S
N
P
H
M
GHI NHỚ
- Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau:
1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
- Em ưu ên lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng, thân thiện
với môi trường để làm đồ dùng học tập và lưu ý an toàn
trong khi sử dụng các dụng cụ.
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
DẶN DÒDẶN DÒ
Tạm biệt!
Hẹn gặp lại
Tạm biệt!
Hẹn gặp lại
| 1/25

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Bài 7: LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP TIẾT 4
Hệ thống được quy trình làm đồ dùng học tập, xác
định đúng vật liệu, dụng cụ làm thước kẻ bằng giấy.
Biết vận dụng làm một đồ dùng học tập theo các bước đã học. KHỞI ĐỘNG
Sử dụng các gợi ý sau đây, em hãy giải ô chữ
và cho biết khi ghép chữ có ở cột màu xanh
em được là cụm từ gì. E O N Ô D T Ự N Ấ Y À U H P K É 0 Ú T H Ì T Ứ Ơ B N G P A Đáp á Đá n p ở c á ộ n t ở m c à ộ u tx m anàu h: x Đan Ồ h: D ..... ÙN .... G H .... ỌC TẬP 4 3 2 1 Cái C nào nà là đồ đ du d ng u ng học họ tập? ập Làm cây thước h kẻ bằng b ằng gì là l đơn đ gi g ản ản nhất nh Giấy cứng Nh N ữn h g dụn ữn g c g dụn ụ nà g c o c ụ nà ó o c thể t hể làm à m thư h ớ ư c k c ẻ k ẻ bằ b ng gi ấy
Giấy cứng, giấy màu, keo,
kéo, bút chì, thước kẻ Làm L thước t kẻ bằn b g ằn gi g ấy có cần cần dùn dù g n chai ch nướ n c khô c ng khô ? ng không KHÁM PHÁ Hoạt động 1: Ôn tập chọn vật
liệu, dụng cụ và quy trình làm thước kẻ bằng giấy
1. Em chọn những vật liệu nào trong bảng dưới
đây để làm thước kẻ bằng giấy? x x x
2. Em chọn những dụng cụ nào trong bảng
dưới đây để làm thước kẻ bằng giấy? x x x
3. Em hãy sắp xếp các hình được mô tả dưới đây
theo đúng các bước làm đồ dùng học tập? 1 3 2 4
Hãy nối các ô theo thứ tự các bước dưới đây
thành quy trình làm đồ dùng học tập. Hoạt động 2: Thực hành mở rộng
Em hãy quan sát hình minh hoạ dưới đây để làm thước kẻ bằng giấy
theo các bước đã học và trang trí theo sở thích của mình. THỰC HÀNH LÀM Tiêu chí đánh giá Nội dung
Thước có kích thước đúng yêu cầu
Khoảng cách vạch giữa các số trên thước đều nhau Thước kẻ thẳng
Thước được trang trí hài hòa sáng tạo CHIA SẺ SẢN PHẨM GHI NHỚ
- Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau:
1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
- Em ưu tiên lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng, thân thiện
với môi trường để làm đồ dùng học tập và lưu ý an toàn
trong khi sử dụng các dụng cụ.
DẶN DÒ GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY Tạm Tạm biệt! biệt! Hẹn ẹn gặ p lạ gặp i lạ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25