Giáo án điện tử Công nghệ 3 Bài 7 Cánh diều: Làm đồ dùng học tập (tiết 4)

Bài giảng PowerPoint Công nghệ 3 Bài 7 Cánh diều: Làm đồ dùng học tập (tiết 4) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Công nghệ 3. Mời bạn đọc đón xem!

CHAØO MÖØNG QUYÙ THAÀY COÂ
VEÀ DÖÏ GIÔØ THAÊM LÔÙP
Trường Tiểu học B Phú Hội
Giaùo vieân: Tống Thị Vy Linh
Lớp: 3A
KHỞI
ĐỘNG
Thước kẻ bằng giấy
ch thước như thế
nào?
Thước kẻ bằng giấy
có kích thước như thế
nào?
Thưc kẻ hình ch
nhật vi kích thước
3cm x 21cm.
Thước kẻ hình chữ
nhật với kích thước
3cm x 21cm.
Thước kẻ bằng giấy
được
đánh g sn phẩm
đẹp
khi đáp ứng c yêu
cầu nào?
Thước kẻ bằng giấy
được
đánh giá là sản phẩm
đẹp
khi đáp ứng c yêu
cầu nào?
Đúng kích thước, thước thẳng,
khoảng ch vạch giữa các s
đu nhau.
Đúng kích thước, thước thẳng,
khoảng cách vạch giữa các số
đu nhau.
Khi làm thước kẻ bằng
giấy,
em sẽ sử dụng hồ khô hay
hồ nước ?
Khi làm thước kẻ bằng
giấy,
em sẽ sử dụng hồ khô hay
hồ nước ?
H khô dễ s dụng
n.
Hồ khô dễ sử dụng
hơn.
CÔNG NGHỆ
Thứ Ba ngày 27 tháng 2 năm 2024
Bài 7:
LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
Tiết 4
LUYỆN TẬP
HOT ĐỘNG 1
Ôn tập chọn vật liệu, dụng cụ
và quy trình làm thước kẻ bằng giấy.
1. Em chọn những vật liệu nào trong bảng dưới đây
để làm thước kẻ bằng giấy?
x
x
x
0123456789101112131415
NHẬN XÉT
Khi chọn vật liệu,
em cần lưu ý điều gì?
2. Em chọn những dụng cụ nào trong bảng dưới đây
để làm thước kẻ bằng giấy?
x
x
x
NHẬN XÉT
Khi thực hành với dụng cụ,
em cần lưu ý điều gì?
3. Em y sắp xếp các hình được mô tả dưới đây
theo đúng các bước làm đồ dùng học tập?
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Thứ tự đúng: b - d - a - c
TRÌNH BÀY
TRƯỚC LỚP
3. Thứ tự các bước làm đồ dùng học tập:
Bước 1 - b. Tìm hiểu sản phẩm mẫu.
Bước 2 - d. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp.
Bước 3 - a. Tiến hành làm và trang trí sản phẩm.
Bước 4 - c. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau:
1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
Em ưu tiên lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng, thân
thiện với môi trường để làm đồ dùng học tập và lưu
ý an toàn trong khi sử dụng các dụng cụ.
NHẬN XÉT
- Khi làm xong đồ dùng
học tập, em cần làm gì?
VẬN DỤNG
HOT ĐỘNG 2
Thực hành mở rộng
1. Em hãy quan sát hình minh hoạ dưới
đây để làm thước kẻ bằng giấy theo các
bước đã học trang trí theo sở thích của
mình.
2. Em hãy cùng bạn trưng bày và đánh giá sản
phẩm thước kẻ bằng giấy theo các tiêu chí sau:
*Lưu ý: Khi nhận t sản phẩm của bạn theo các tiêu chí nêu trên,
không chê bay sản phẩm cần đưa ra những lời khuyến nghị giúp
bạn hoàn thiện sản phẩm hơn.
- Qua tiết học em biết được điều gì?
Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau:
1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
| 1/21

Preview text:

Trường Tiểu học B Phú Hội
CHAØO MÖØNG QUYÙ THAÀY COÂ
VEÀ DÖÏ GIÔØ THAÊM LÔÙP
Giaùo vieân: Tống Thị Vy Linh Lớp: 3A KHỞI ĐỘNG
Thước kẻ bằng giấy y có kíc
kí h thước như thế nào? Thước ớ kẻ hình chữ nhật t vớ v i kí k ch thướ t c 3cm x 21cm. Thước T kẻ bằng giấy y được đánh giá là sả s n phẩm đẹp Đúng kích thướ t c, thướ t c hướ thẳn t g, kh kho i kh đá ảng p cá ứng ch vạ cá ch c g y iữaêu y các số s đcầ ề u u n nà n hauo? . Khi là
l m thước kẻ bằng giấy, y
em sẽ sử dụng hồ khô hay hồ khô ha Hồ hồ khô khô nướ dễ s c nướử ? dụng hơn hơ .
Thứ Ba ngày 27 tháng 2 năm 2024 CÔNG NGHỆ
Bài 7: LÀM ĐỒ DÙNG HỌC TẬP Tiết 4 LUYỆN TẬP HOẠT ĐỘNG 1
Ôn tập chọn vật liệu, dụng cụ
và quy trình làm thước kẻ bằng giấy.

1. Em chọn những vật liệu nào trong bảng dưới đây 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
để làm thước kẻ bằng giấy? x x x NHẬN XÉT Khi chọn vật liệu, em cần lưu ý điều gì?
2. Em chọn những dụng cụ nào trong bảng dưới đây
để làm thước kẻ bằng giấy? x x x NHẬN XÉT
Khi thực hành với dụng cụ, em cần lưu ý điều gì?
3. Em hãy sắp xếp các hình được mô tả dưới đây
Thứ tự đúng: b - d - a - c
theo đúng các bước làm đồ dùng học tập? Bước 2 Bước 1 Bước 3 Bước 4 TRÌNH BÀY TRƯỚC LỚP
3. Thứ tự các bước làm đồ dùng học tập:
•Bước 1 - b. Tìm hiểu sản phẩm mẫu.
•Bước 2 - d. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp.
•Bước 3 - a. Tiến hành làm và trang trí sản phẩm.
•Bước 4 - c. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau:
1. Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.
Em ưu tiên lựa chọn vật liệu đã qua sử dụng, thân
thiện với môi trường để làm đồ dùng học tập và lưu
ý an toàn trong khi sử dụng các dụng cụ.
NHẬN XÉT - Khi làm xong đồ dùng
học tập, em cần làm gì? VẬN DỤNG HOẠT ĐỘNG 2
Thực hành mở rộng
1. Em hãy quan sát hình minh hoạ dưới
đây để làm thước kẻ bằng giấy theo các
bước đã học và trang trí theo sở thích của mình.
2. Em hãy cùng bạn trưng bày và đánh giá sản
phẩm thước kẻ bằng giấy theo các tiêu chí sau:

*Lưu ý: Khi nhận xét sản phẩm của bạn theo các tiêu chí nêu trên,
không chê bay sản phẩm mà cần đưa ra những lời khuyến nghị giúp
bạn hoàn thiện sản phẩm hơn.
Đồ dùng học tập được em làm theo thứ tự sau: -
1. Qua tiết học em biết được điều gì?
Tìm hiểu sản phẩm mẫu;
2. Lựa chọn vật liệu và dụng cụ phù hợp;
3. Tiến hành làm theo trình tự các bước và trang trí;
4. Kiểm tra sản phẩm sau khi làm.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21