PHÒNG GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO CÁI NƯỚC
TRƯỜNG TIỂU HỌC N HƯNG 3
VUI CÙNG BÀI HC
STEM
LP 4
Người thực hiện: Lê Hoàng Nhiên
Công nghệ
LÀM ĐỒ
CHƠI DÂN
GIAN
Tiết 2
KHỞI
ĐỘNG
Kiểm tra bài cũ:
GV đặt câu hỏi, 2 H/s trả lời.
Hình thành
kiến thức,
kĩ năng mới
CÂU CHUYỆN STEM
QUAN SÁT MỘT SỐ ĐỒ CHƠI DÂN GIAN
THỬ THÁCH STEM
Hoạt động 2 : Thực hành:
Làm đồ chơi dân gian
1. Lên ý tưởng, chọn vật liệu, dụng cụ và
thiết kế chi tiết:
Các thành viên trong nhóm giao
nhiệm vụ cho nhau vẽ thiết kế.
Đại diện 3 nhóm trình bày ý tưởng
Các thành viên trong các nhóm có ý kiến đóng góp.
2. Chế tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm:
Học sinh chọn dụng cụ và vật liệu.
Học sinh phân công nhiệm vụ cho nhau đ
thực hiện làm đồ chơi theo bảng thiết kế.
Hoàn thành được 1 sản phẩm.
Sản phẩm có kích thước vừa phải.
Trang trí các họa ết phải cân đối với
tng sản phẩm.
Sản phẩm làm ra sử dụng được, đẹp
mt.
a) Yêu cầu sản phẩm
-Trong quá trình thực hiện phải tuân thủ
tuyệt đối an toàn trong lao động, sử dụng
dụng cụ như: Kéo, thước, com pa,… Không
đùa nghịch trong quá trình thảo luận.
3. HỌC SINH THỰC HÀNH
LÀM ĐỒ CHƠI DÂN GIAN
4. BÁO CÁO TRÌNH DIỄN
Đại diện nhóm trình bày ý tưởng
thiết kế và ý kiến đóng góp ca
nhóm bạn.
5. Đánh giá sản phẩm:
H/s đánh giá sản phẩm vào
phiếu.
TỔ SỐ SAO ĐẠT ĐƯỢC
TỔ 1
TỔ 2
TỔ 3
( Số sao dành cho mỗi tổ nhiều nhất là 5 sao ít nhất là 1 sao).
Hoạt động 4 : Củng cố, nhận xét,
đánh giá tiết học.
TIẾT HỌC KẾT THÚC
CHÚC SỨC KHỎE QTHẦY

Preview text:

PHÒNG GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO CÁI NƯỚC
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HƯNG 3 VUI CÙNG BÀI HỌC STEM LỚP 4
Người thực hiện: Lê Hoàng Nhiên Công nghệ LÀM ĐỒ CHƠI DÂN GIAN Tiết 2 KHỞI ĐỘNG Kiểm tra bài cũ:
GV đặt câu hỏi, 2 H/s trả lời. Hình thành kiến thức, kĩ năng mới CÂU CHUYỆN STEM
QUAN SÁT MỘT SỐ ĐỒ CHƠI DÂN GIAN THỬ THÁCH STEM
Hoạt động 2 : Thực hành:
Làm đồ chơi dân gian
1. Lên ý tưởng, chọn vật liệu, dụng cụ và
thiết kế chi tiết:
Các thành viên trong nhóm giao
nhiệm vụ cho nhau vẽ thiết kế.
Đại diện 3 nhóm trình bày ý tưởng
• Các thành viên trong các nhóm có ý kiến đóng góp.
2. Chế tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm:
• Học sinh chọn dụng cụ và vật liệu.
• Học sinh phân công nhiệm vụ cho nhau để
thực hiện làm đồ chơi theo bảng thiết kế. a) Yêu cầu sản phẩm
– Hoàn thành được 1 sản phẩm.
– Sản phẩm có kích thước vừa phải.
– Trang trí các họa tiết phải cân đối với từng sản phẩm.
– Sản phẩm làm ra sử dụng được, đẹp mắt.
-Trong quá trình thực hiện phải tuân thủ
tuyệt đối an toàn trong lao động, sử dụng
dụng cụ như: Kéo, thước, com pa,… Không
đùa nghịch trong quá trình thảo luận.
3. HỌC SINH THỰC HÀNH
LÀM ĐỒ CHƠI DÂN GIAN
4. BÁO CÁO TRÌNH DIỄN
Đại diện nhóm trình bày ý tưởng
thiết kế và ý kiến đóng góp của nhóm bạn.
5. Đánh giá sản phẩm:
H/s đánh giá sản phẩm vào TỔ phiếu SỐ . SAO ĐẠT ĐƯỢC TỔ 1 TỔ 2 TỔ 3
( Số sao dành cho mỗi tổ nhiều nhất là 5 sao ít nhất là 1 sao).
Hoạt động 4 : Củng cố, nhận xét,
đánh giá tiết học. TIẾT HỌC KẾT THÚC
CHÚC SỨC KHỎE QUÝ THẦY CÔ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Kiểm tra bài cũ: GV đặt câu hỏi, 2 H/s trả lời.
  • Slide 5
  • CÂU CHUYỆN STEM
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Đại diện 3 nhóm trình bày ý tưởng
  • 2. Chế tạo sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm:
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20