Giáo án điện tử Đạo Đức 1 Bài 16 Kết nối tri thức: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

Bài giảng PowerPoint Đạo Đức 1 Bài 16 Kết nối tri thức: Học tập, sinh hoạt đúng giờ hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo Đức 1. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ tư, ngày 10/01/2024
Đạo đức
Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết được thế nào là học tập sinh hoạt đúng giờ,
lợi ích của học tập, sinh hoạt đúng giờ. Thực hiện
được việc học tập sinh hoạt đúng giờ. Nhắc nhở bạn
bè cùng thực hiện.
+ HS chậm (Hà, Hương, Anh, Vàn Phin, Hạnh) :
Biết thực hiện một số việc học tập, sinh hoạt đúng
giờ.
*HSKT: Thực hiện đi học đúng giờ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-Tranh ảnh, (bài hát “Giờ nào việc nấy
-Máy tính, ,ti vi, bài giảng powerpoint,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Khởi động
HS nghe bài hát : Giờ nào việc nấy nhạc
Quỳnh Hợp và nêu nội dung bài hát nói với
các em điều gì?
- HS trả lời.
- Nhận xét.
- Giới thiệu bài mới.
Khám
phá
Quan sát tranh và kể lại một ngày học
tập, sinh hoạt của bạn trong tranh? HĐ
CN
Khám
phá
- GV cho HS nêu từng tranh.
-Nhận xét
+Theo em, học tập và sinh hoạt đúng giờ có
lợi ích gì ?
+ Em cần làm gì để học tập, sinh hoạt đúng
giờ ?
-Nhận xét bạn.
-Kết luận.
Luyện tập
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc
làm của bạn nào? Vì sao ? HĐ cặp
-Cho HS thảo luận cặp và nêu kết quả
-
Nhận xét
-
Kết luận
Luyện tập
Em hãy chia sẻ với các bạn về một ngày
học tập, sinh hoạt của em.
-HS chia sẻ CN.
-Lớp LN
-GV kết luận
Vận dụng
Em sẽ khuyên bạn điều gì ? HS chia sẻ CN
-HS nhận xét bạn.
-GV kết luận
Cho HS QS tranh và đưa ra lời
khuyên cho bạn.
Vận dụng
Em cùng bạn thực hiện thời gian biểu hợp lí
để có lợi cho sức khỏe và học tập.
Học tập, sinh hoạt đúng giờ
Giúp em mạnh khỏe, lấy cờ thi đua.
-GV cho HS đọc thông điệp cuối bài
Chóc thÇy
c«, c¸c con
cïng
gia đình m·i
m·i
h¹nh
phóc !
| 1/10

Preview text:

Thứ tư, ngày 10/01/2024 Đạo đức
Bài 16: Học tập, sinh hoạt đúng giờ I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết được thế nào là học tập sinh hoạt đúng giờ,
lợi ích của học tập, sinh hoạt đúng giờ. Thực hiện
được việc học tập sinh hoạt đúng giờ. Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
+ HS chậm (Hà, Hương, Anh, Vàn Phin, Hạnh) :
Biết thực hiện một số việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
*HSKT: Thực hiện đi học đúng giờ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
-Tranh ảnh, (bài hát “Giờ nào việc nấy”
-Máy tính, ,ti vi, bài giảng powerpoint,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Khởi động
HS nghe bài hát : Giờ nào việc nấy nhạc
Quỳnh Hợp và nêu nội dung bài hát nói với các em điều gì? - HS trả lời. - Nhận xét. - Giới thiệu bài mới. Khám
Quan sát tranh và kể lại một ngày học phá
tập, sinh hoạt của bạn trong tranh? HĐ CN Khám phá
- GV cho HS nêu từng tranh. -Nhận xét
+Theo em, học tập và sinh hoạt đúng giờ có lợi ích gì ?
+ Em cần làm gì để học tập, sinh hoạt đúng giờ ? -Nhận xét bạn. -Kết luận. Luyện tập
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc
làm của bạn nào? Vì sao ? HĐ cặp
-Cho HS thảo luận cặp và nêu kết quả - Nhận xét - Kết luận Luyện tập
Em hãy chia sẻ với các bạn về một ngày
học tập, sinh hoạt của em. -HS chia sẻ CN. -Lớp LN -GV kết luận
Cho HS QS tranh và đưa ra lời Vận dụng khuyên cho bạn.
Em sẽ khuyên bạn điều gì ? HS chia sẻ CN -HS nhận xét bạn. -GV kết luận Vận dụng
Em cùng bạn thực hiện thời gian biểu hợp lí
để có lợi cho sức khỏe và học tập.
-GV cho HS đọc thông điệp cuối bài
Học tập, sinh hoạt đúng giờ
Giúp em mạnh khỏe, lấy cờ thi đua. Chóc thÇy c«, c¸c con cïng gia đình m·i m·i h¹nh phóc !
Document Outline

  • Slide 2
  • Khởi động
  • Khám phá
  • Khám phá
  • Luyện tập
  • Luyện tập
  • Vận dụng
  • Vận dụng
  • Slide 10