Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 10 Cánh diều: Thể hiện cảm xúc bản thân

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 10 Cánh diều: Thể hiện cảm xúc bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
16 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 10 Cánh diều: Thể hiện cảm xúc bản thân

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 10 Cánh diều: Thể hiện cảm xúc bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

21 11 lượt tải Tải xuống
FeistyForwarders_0968120672
THỂ
HIỆN
CẢM
XÚC
NHÂN
CHỦ ĐỀ 6
FeistyForwarders_0968120672
FeistyForwarders_0968120672
KHỞI ĐỘNG
Nghe kể chuyện:
Hạt mầm nhút nhát
FeistyForwarders_0968120672
KHỞI ĐỘNG
1. sao hạt mầm thứ hai lại nhút nhát không muốn bén
rễ?
2. Cái kết mà hạt mầm thứ hai phải chịu là gì?
Vì sợ hãi
Bị chú gà mổ
FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ
Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
1
Đây lần đầu tiên Hoa
biểu diễn tiết mục văn nghệ
trước toàn trường. Bạn cảm
thấy lo lắng, sợ hãi.
Hoa liền hít thở thật sâu để
lấy lại bình tĩnh tự nhủ:
“Đừng sợ, mình nhất định sẽ
làm được”.
Cuối cùng Hoa đã biểu diễn tốt và nhận được những tràng pháo tay
của mọi người.
Hoa đã làm gì để vượt qua sự lo lắng và sợ hãi?
?
1
FeistyForwarders_0968120672
CHÚNG TA CẦN…
Kể cho bạn nghe một lần em lo lắng hoặc sợ hãi và cách
em vượt qua nó.
1. Hít thở sâu.
2. Xác định điều làm bạn lo lắng.
3. Dũng cảm đối diện với nó.
4. m sự với bạn bè, người thân…
………….
FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ
Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
1
Hải Sơn tham gia cuộc
thi vẽ tranh. Hải tình đổ
nước vào bài vẽ của hai bạn,
khiến hai bạ cùng lo lắng.
Hải tự trách mình và từ bỏ
cuộc thi. Còn Sơn, bạn dùng
ngay vết loang trên giấy để vẽ
bầu trời trong xanh của mình.
Cuối cùng bài vẽ của Sơn được cô giáo và các bạn khen.
Bạn nào đã kiềm chế được cảm xúc tiêu cực? Kiềm chế bằng
cách nào?
?
2
Việc kiềm chế cảm xúc tiêu cực đã đem lại điều gì cho bạn?
FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ
Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực:
2
FeistyForwarders_0968120672
LUYỆN TẬP
1
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các
tình huống dưới đây? Vì sao?
Trong giờ ra chơi, muốn chạy thật
nhanh ra sân, Huy đã đẩy Hùng làm bạn
ngã, khiến Hùng tức giận.
1
CHỌN CÁCH XỬ LÍ CHO HÙNG
a. Hùng đẩy lại Huy
b. Hùng hít thở thật
sâu để bình tĩnh lại.
Sau đó Hùng nhắc
nhở Huy không nên
làm như vậy.
Em còn cách ứng xử nào khác?
?
FeistyForwarders_0968120672
LUYỆN TẬP
1
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các
tình huống dưới đây? Vì sao?
Hôm nay buổi học đầu tiên của Vân
trường mới. Thầy cô, bạn đều
những người lần đầu tiên Vân gặp. Bạn
cảm thấy lo lắng và hơi có chút sợ hãi.
2
CHỌN CÁCH XỬ LÍ CHO VÂN
a. Vân ngồi một
mình trong lớp,
không nói chuyện
với ai.
b. Vân chia sẻ với
bạn cùng bàn.
Em còn cách ứng xử nào khác?
Nếu là bạn cùng bàn/ bạn cùng lớp em sẽ nói gì với Vân?
?
FeistyForwarders_0968120672
LUYỆN TẬP
3
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Các bạn trong lớp thường trêu em “béo ú” khiến em bực bội.
FeistyForwarders_0968120672
LUYỆN TẬP
3
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Một người bạn thân bỗng nhiên không nói chuyện với em và
bảo các bạn không chơi cùng, khiến em buồn.
FeistyForwarders_0968120672
LUYỆN TẬP
3
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Em dành cả buổi chiều để vẽ một bức tranh. Sau đó, em trai
dùng bút gạch lên bức tranh, khiến em rất bực.
FeistyForwarders_0968120672
VẬN DỤNG
Các em hãy chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp phải
và cách em đã kiềm chế cảm xúc đó.
FeistyForwarders_0968120672
FeistyForwarders_0968120672
Chào tạm biệt các em !
| 1/16

Preview text:

FeistyForwarders_0968120672 CHỦ ĐỀ 6 THỂ HIỆN CẢM FeistyForwarders_0968120672 XÚC NHÂN KHỞI ĐỘNG Nghe kể chuyện: Hạt mầm nhút nhát FeistyForwarders_0968120672 KHỞI ĐỘNG
1. Vì sao hạt mầm thứ hai lại nhút nhát không muốn bén rễ? Vì sợ hãi
2. Cái kết mà hạt mầm thứ hai phải chịu là gì? Bị chú gà mổ FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ 1 Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
1 Đây là lần đầu tiên Hoa
biểu diễn tiết mục văn nghệ
trước toàn trường. Bạn cảm thấy lo lắng, sợ hãi.
Hoa liền hít thở thật sâu để
lấy lại bình tĩnh và tự nhủ:
“Đừng sợ, mình nhất định sẽ làm được”.
Cuối cùng Hoa đã biểu diễn tốt và nhận được những tràng pháo tay của mọi người.
? Hoa đã làm gì để vượt qua sự lo lắng và sợ hãi? FeistyForwarders_0968120672
Kể cho bạn nghe một lần em lo lắng hoặc sợ hãi và cách em vượt qua nó. CHÚNG TA CẦN… 1. Hít thở sâu.
2. Xác định điều làm bạn lo lắng.
3. Dũng cảm đối diện với nó.
4. Tâm sự với bạn bè, người thân… …………. FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ 1 Đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:
2 Hải và Sơn tham gia cuộc
thi vẽ tranh. Hải vô tình đổ
nước vào bài vẽ của hai bạn,
khiến hai bạ cùng lo lắng.
Hải tự trách mình và từ bỏ
cuộc thi. Còn Sơn, bạn dùng
ngay vết loang trên giấy để vẽ
bầu trời trong xanh của mình.
Cuối cùng bài vẽ của Sơn được cô giáo và các bạn khen. • ?
Bạn nào đã kiềm chế được cảm xúc tiêu cực? Kiềm chế bằng
Việc kiềm chế cảm xúc tiêu cực đã đem lại điều gì cho bạn? FeistyForwarders_0968120672 cách nào?
KHÁM PHÁ 2 Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực: FeistyForwarders_0968120672 1 LUYỆN TẬP
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các
tình huống dưới đây? Vì sao?

1 Trong giờ ra chơi, vì muốn chạy thật
nhanh ra sân, Huy đã đẩy Hùng làm bạn
ngã, khiến Hùng tức giận.
CHỌN CÁCH XỬ LÍ CHO HÙNG a. Hùng đẩy lại Huy b. Hùng hít thở thật sâu để bình tĩnh lại. Sau đó Hùng nhắc nhở Huy không nên làm như vậy.
? Em còn cách ứng xử nào khác? FeistyForwarders_0968120672 1 LUYỆN TẬP
Em đồng tình với cách ứng xử nào trong các
tình huống dưới đây? Vì sao?

2 Hôm nay là buổi học đầu tiên của Vân
ở trường mới. Thầy cô, bạn bè đều là
những người lần đầu tiên Vân gặp. Bạn
cảm thấy lo lắng và hơi có chút sợ hãi.
CHỌN CÁCH XỬ LÍ CHO VÂN a. Vân ngồi một b. Vân chia sẻ với mình trong lớp, bạn cùng bàn. không nói chuyện với ai.
Em còn cách ứng xử nào khác? ? FeistyForwarders_0968120672
Nếu là bạn cùng bàn/ bạn cùng lớp em sẽ nói gì với Vân? 3 LUYỆN TẬP
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Các bạn trong lớp thường trêu em “béo ú” khiến em bực bội. FeistyForwarders_0968120672 3 LUYỆN TẬP
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Một người bạn thân bỗng nhiên không nói chuyện với em và
bảo các bạn không chơi cùng, khiến em buồn.FeistyForwarders_0968120672 3 LUYỆN TẬP
Đóng vai xử lí tình huống sau:
Em dành cả buổi chiều để vẽ một bức tranh. Sau đó, em trai
dùng bút gạch lên bức tranh, khiến em rất bực. FeistyForwarders_0968120672 VẬN DỤNG
Các em hãy chia sẻ những cảm xúc tiêu cực mà em đã gặp phải
và cách em đã kiềm chế cảm xúc đó. FeistyForwarders_0968120672 FeistyForwarders_0968120672
Chào tạm biệt các em ! FeistyForwarders_0968120672
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16