




















Preview text:
Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2021 Đạo đứcs/10,11
Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu điều chỉnh:
- Biết một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi;
Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi;
- Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không
đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi;
- Hiểu và nói với bạn cùng thực hiện việc biết
nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt. Kiể K m t m ra r k a iến thức ứ c c ũ c 1. Vì s 1. ao chúng t a a cầ o chúng t n quý trọng t a cầ hờ n quý trọng t i gian? i gi 2. Nê 2. N u n ê hững hữ v iệc l àm th à ể hi ể ện sự n s q ự uý trọn r g thời gi ờ an. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biế i t tnhận lỗi ỗi và sửa lỗi? ỗi C á C c bạn đã nói g i ì,ì làm à gì? ì Lời inói,i việ i c là l m đó ch c o thấy bạn nào biế i t, t bạn ạ nào chưa biế i t tnhận lỗ l i và à sửa lỗ l i? Bạ B n nữ làm à gãy ã th t ỏi so i n của a mẹ; b ; ạn đã biế i t n t hận lỗ l i ivà à hứa a không tá t i iphạm. Bạn
n nam giẫm phải chân bạn khác nhưng như kh k ôn ô g
g xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đau. Bạn ạ nữ nhặt tđược c chiế
hi c vòng của Na nhưng hôm sau mới t i rả ả lạ l i c i ho Na. a Bạ B n nam không chào ông bà à khi i đi i học về; ề bạn biế i t t lỗi l và hứa khắc ắ phục. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biết ế nhận ậ lỗi v i à sửa lỗi? i Trong T
cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra đư đ ợc nga g y lỗi của mình nhưng như
quan trọng nhất là cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi và sửa sử lỗi; khi đó mọi người ngư sẽ s thông cảm, tha thứ và ứ yêu quý chúng ta. Bi B ết ế nhận lỗi và sửa sử lỗ l i có tác á động tích c cực cự thế nào đối với b ản ả t hân â v à nh à ững ữ n gười gư xung quanh? Khô K ng biết ế nhận lỗi và sửa sử lỗi có tác
ác hại thế nào đối với bản t hân â v à nh à ững ữ n gười gư x ung quanh? Nế N u ế e m c hỉ bi b ết ế nhận
nhậ l ỗi mà không biết sửa ử lỗi thì sẽ t ẽ hế nà ế o? Tro T ng ng si s nh h hoạ ho t, học
học tập, mỗi chúng ta đều có thể có c lỗi hoặc mắc sai lầm. T . u T y nhiên, nếu nế chúng ta a biết nhận
nhậ lỗi, xin lỗi và có hành à độn độ g thi h ết thực để khắc c phục
phục lỗi thì mọi người ng sẽ s thông cảm ả , tha thứ cho c chúng ta và bản thân chú h ng ng ta sẽ s mau tiến bộ. ế Nêu ê thêm thê một số việc việc làm là thể thể hiện hi biết nhậ biế n t nhậ lỗi và l s ỗi và ửa lỗi. ửa lỗi Gợi ý Khi vô ý làm bạn đau.
Khi quên không làm bài tập. Khi lỡ
l tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Hđ2: :Quan sát tra
t tr nh và mô tả lại itình huống Qua Q n sát tranh, Chuyện n gì g đã đã xả x y ra? a Na N đã xử l xử í việc đ ó như t ó nh hế nào? Th T ái á đ ộ, l
ộ, ời nói, việc làm của Na N a cho t c hấ h y Na y N là người thế nào? Em đồng tìtn ì h và không đồng tình ì với iviệ i c c là l m nào của Na? ? V ì sa ì o? Na N
a vô ý làm rách vở của em e , Na
N xin lỗi và hứa bọc lại vở cho em. Na N
bọc lại vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ. Qua
Q n sát tranh, chuyện gì đã xảy xả r a? Ti T n đã mắc lỗi gì ? Bi B n i có biế i t tlỗ l i c i ủa T i T n i không? Ti T n i và Bi B n đã ã tr t ả lờ l i ờ cô giá i o như th t ế nào? Khi K trả lời cô giáo như như thế, lỗi của T in
T là gì và lỗi của Bin là gì?
Em có đồng tình với việc làm và lời ờ nói của Tin T và Bi B n không? Vì V sao s ? Nếu là T in T hoặc Bin em sẽ làm gì? Ti T n bước b vội, vô tình làm à vỡ chậ c u cây cả c nh. Bin đi sa s u nhìn thấy rõ việc đó. Khi K cô giáo hỏi, Ti T n không nhận lỗi. Bi B n cũng không giúp Ti T n nhận l n nhậ ỗi. Em
E không đồng tình với hai bạn. Qua Q n sá n s t t ranh và nêu t nê ình huống Nế N u là em, em sẽ l ẽ àm gì? Chúng ta khô kh ng
ng chỉ thể hiện việc biết ế nhận hậ lỗi, xin n lỗi ỗ vớ v i bạn mà à còn thể hiện cả v iệc ệ biết tha ha lỗi cho bạn. ho bạ 1.Kh 1.K i v ô ý làm à bạn m bị đau . Em
Em t ập nói l ời xin l ỗi 2. Khi
2. K lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Em E hãy kể hã
1 việc làm thể hiện em đã biết nhận lỗi và v sửa l ửa ỗi. Em hãy kể 1 v iệc l c àm thể hể hi h ện n em e chưa c biết nhận nhậ l ỗi và sửa ử lỗi. Dũng c D ảm nhận lỗi Nhắ N c nhở bạn bè cùn ù g thực hự hiện Xi X n lỗi chân t hâ hành hà Sửa ử lỗi của mình Mọi người yêu quý.
Hoạt động điều chỉnh:
- Khởi động: Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hs quan sát 4 tranh, trả lời câu hỏi theo gợi ý của gv
-Hđ2: Quan sát tranh và nêu tình huống
Hs quan sát tranh, nói cho bạn nghe ý kiến của mình. -Hđ3: Rút ra bài học:
Em trả lời câu hỏi của cô Rút ra bài học cần ghi nhớ. Tạm biệt các em! Cô mong các cá em em ai ai cũng c chăm c ngoan học giỏi, gi biết biế vâng lờ l i ông bà bà cha mẹ, mẹ, biết biế quý tr t ọng thờ ọng i gian, bi i gi ết an, bi nhận lỗi ết và sử nhận lỗi a lỗi. a Hẹn gặp Hẹn gặ lại l tuầ ại n tuầ sau sa nhé! nhé
Thư gửi cha mẹ học sinh: Phụ huynh quan sá
s t nhắc nhở khi icon phạm lỗi; i hỗ trợ t
để con nhận diện được lỗi; biết nhận lỗi ivà sử s a lỗi.
Phụ huynh có hình thức khích lệ, động viê i n
kịp thời ikhi con biết nhận lỗ l i và sửa lỗi.
Document Outline
- Slide 1
- Mục tiêu điều chỉnh:
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Hoạt động điều chỉnh:
- Slide 20
- Slide 21