




















Preview text:
Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2021 Đạo đứcs/10,11
Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu điều chỉnh:
- Biết một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi;
Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi;
- Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không 
đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi;
- Hiểu và nói với bạn cùng thực hiện việc biết 
nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt. Kiể K m t m ra r k a iến thức ứ c c ũ  c 1. Vì s 1.  ao chúng t a a cầ o chúng t n quý trọng t a cầ hờ n quý trọng t i gian? i gi 2. Nê 2. N u n ê hững hữ v  iệc l àm th à ể hi ể ện sự n s q ự uý  trọn r g thời gi ờ an. Hđ1: Bạ  B n nào tr  t ong tr  t an a h biế i t tnhận lỗi  ỗi và sửa lỗi? ỗi  C  á C c bạn đã nói g i ì,ì làm à gì? ì Lời inói,i việ i c là  l m đó ch c o thấy bạn nào biế i t,  t bạn ạ nào chưa biế i t tnhận lỗ  l i và  à sửa lỗ  l i? Bạ B n nữ làm à gãy ã th t ỏi so i n của  a mẹ; b ; ạn đã biế i t n t hận lỗ  l i ivà  à hứa  a không tá  t i iphạm. Bạn 
n nam giẫm phải chân bạn khác nhưng  như kh k ôn ô g 
g xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đau. Bạn ạ nữ nhặt tđược  c chiế
hi c vòng của Na nhưng hôm sau mới t i rả  ả lạ l i c i ho Na. a Bạ B n nam không chào ông bà  à khi i đi i học về; ề bạn biế i t t lỗi l và hứa khắc ắ  phục. Hđ1: Bạ  B n nào tr  t ong tr  t an a h biết ế nhận ậ lỗi v i à sửa lỗi? i  Trong  T
cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra đư đ ợc nga g y lỗi của mình  nhưng  như
quan trọng nhất là cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi và sửa  sử lỗi; khi đó  mọi người  ngư sẽ s thông cảm, tha thứ và ứ  yêu quý chúng ta.  Bi B ết ế nhận lỗi và sửa  sử lỗ l i có tác  á động tích c cực  cự thế nào đối  với b  ản ả t hân â v  à nh à ững ữ n  gười gư xung quanh?  Khô K ng biết ế nhận lỗi và sửa  sử lỗi có tác 
ác hại thế nào đối với  bản t hân â v  à nh à ững ữ n  gười gư x  ung quanh? Nế N u ế e  m c  hỉ bi b ết ế nhận
 nhậ l ỗi mà không biết sửa ử lỗi thì sẽ t ẽ hế nà ế o?  Tro T ng  ng si s nh  h hoạ ho t, học 
học tập, mỗi chúng ta đều có thể có c lỗi hoặc mắc  sai lầm. T . u T y nhiên, nếu  nế chúng ta  a biết nhận 
nhậ lỗi, xin lỗi và có hành  à độn độ g  thi h ết thực để khắc  c phục 
phục lỗi thì mọi người ng  sẽ s thông cảm ả , tha thứ cho c  chúng ta và bản thân chú h ng  ng ta sẽ  s mau tiến bộ. ế Nêu  ê thêm  thê một số việc  việc làm  là thể  thể hiện  hi biết nhậ biế n  t nhậ lỗi và l  s ỗi và ửa lỗi. ửa lỗi Gợi ý Khi vô ý làm bạn đau.
Khi quên không làm bài tập. Khi lỡ 
l tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Hđ2: :Quan sát tra
t tr nh và mô tả lại itình huống Qua Q n sát tranh, Chuyện  n gì g đã   đã xả x y ra? a Na N đã xử l  xử í việc đ  ó như t ó nh hế nào? Th T ái á đ  ộ, l
ộ, ời nói, việc làm của Na  N  a cho t c hấ h y Na y N là người thế nào? Em đồng tìtn ì h và không đồng tình ì với iviệ i c  c là l m nào của Na?  ? V  ì sa ì o? Na N 
a vô ý làm rách vở của em e , Na
N xin lỗi và hứa bọc lại vở cho em. Na N 
bọc lại vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ. Qua
Q n sát tranh, chuyện gì đã xảy  xả r a? Ti T n đã mắc lỗi gì ?   Bi B n i có biế i t tlỗ l i c i ủa T  i T n i không? Ti T n i và Bi  B n đã  ã tr t ả lờ l i ờ cô giá i o như th  t ế nào? Khi K trả lời cô giáo như  như thế, lỗi  của T  in 
T là gì và lỗi của Bin là gì?
Em có đồng tình với việc làm  và lời ờ nói của Tin  T và Bi B n  không?  Vì V sao s ? Nếu là T  in  T hoặc Bin em sẽ làm gì? Ti T n bước b  vội, vô tình làm à vỡ chậ c u cây cả c nh. Bin đi sa s u nhìn thấy  rõ việc đó. Khi K cô giáo hỏi, Ti T n không nhận lỗi. Bi B n cũng không giúp  Ti T n nhận l n nhậ ỗi. Em
E không đồng tình với hai bạn. Qua Q n sá n s t t ranh và nêu t  nê ình huống Nế N u là em, em sẽ l ẽ àm gì? Chúng ta khô kh ng 
ng chỉ thể hiện việc biết ế nhận  hậ lỗi, xin  n lỗi ỗ vớ v i bạn mà  à còn thể hiện cả v  iệc ệ biết tha  ha lỗi cho bạn. ho bạ 1.Kh 1.K i v  ô ý làm à bạn m  bị  đau   . Em 
Em t ập nói l ời xin l ỗi 2. Khi
2. K lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Em E hãy kể  hã
 1 việc làm thể hiện em đã biết nhận lỗi và v sửa l ửa ỗi.    Em hãy kể 1  v  iệc l c àm thể  hể hi h ện  n em e chưa c  biết nhận nhậ l ỗi và sửa ử  lỗi.  Dũng c D ảm nhận lỗi Nhắ N c nhở bạn bè cùn ù g thực hự hiện Xi X n lỗi chân t hâ hành hà Sửa ử lỗi của mình Mọi người yêu quý.
Hoạt động điều chỉnh:
- Khởi động: Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hs quan sát 4 tranh, trả lời câu hỏi theo gợi ý của gv
-Hđ2: Quan sát tranh và nêu tình huống
 Hs quan sát tranh, nói cho bạn nghe ý kiến của mình. -Hđ3: Rút ra bài học:
Em trả lời câu hỏi của cô  Rút ra bài học cần ghi nhớ. Tạm biệt các em! Cô mong các  cá em  em ai  ai cũng  c chăm  c ngoan học  giỏi,  gi biết  biế vâng lờ l i ông bà  bà cha mẹ,  mẹ, biết  biế quý  tr t ọng thờ ọng  i gian, bi i gi ết  an, bi nhận lỗi ết   và sử nhận lỗi a lỗi.  a  Hẹn gặp  Hẹn gặ lại l tuầ ại n   tuầ sau  sa nhé! nhé
Thư gửi cha mẹ học sinh: Phụ huynh quan sá
s t nhắc nhở khi icon phạm  lỗi;  i hỗ trợ  t
để con nhận diện được lỗi; biết nhận  lỗi ivà sử s a lỗi. 
Phụ huynh có hình thức khích lệ, động viê i n 
kịp thời ikhi con biết nhận lỗ l i và sửa lỗi.  
Document Outline
- Slide 1
- Mục tiêu điều chỉnh:
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Hoạt động điều chỉnh:
- Slide 20
- Slide 21