-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi
Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 2
Môn: Đạo đức 2
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2021 Đạo đứcs/10,11
Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu điều chỉnh:
- Biết một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi;
Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi;
- Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không
đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi;
- Hiểu và nói với bạn cùng thực hiện việc biết
nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt. Kiể K m t m ra r k a iến thức ứ c c ũ c 1. Vì s 1. ao chúng t a a cầ o chúng t n quý trọng t a cầ hờ n quý trọng t i gian? i gi 2. Nê 2. N u n ê hững hữ v iệc l àm th à ể hi ể ện sự n s q ự uý trọn r g thời gi ờ an. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biế i t tnhận lỗi ỗi và sửa lỗi? ỗi C á C c bạn đã nói g i ì,ì làm à gì? ì Lời inói,i việ i c là l m đó ch c o thấy bạn nào biế i t, t bạn ạ nào chưa biế i t tnhận lỗ l i và à sửa lỗ l i? Bạ B n nữ làm à gãy ã th t ỏi so i n của a mẹ; b ; ạn đã biế i t n t hận lỗ l i ivà à hứa a không tá t i iphạm. Bạn
n nam giẫm phải chân bạn khác nhưng như kh k ôn ô g
g xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đau. Bạn ạ nữ nhặt tđược c chiế
hi c vòng của Na nhưng hôm sau mới t i rả ả lạ l i c i ho Na. a Bạ B n nam không chào ông bà à khi i đi i học về; ề bạn biế i t t lỗi l và hứa khắc ắ phục. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biết ế nhận ậ lỗi v i à sửa lỗi? i Trong T
cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra đư đ ợc nga g y lỗi của mình nhưng như
quan trọng nhất là cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi và sửa sử lỗi; khi đó mọi người ngư sẽ s thông cảm, tha thứ và ứ yêu quý chúng ta. Bi B ết ế nhận lỗi và sửa sử lỗ l i có tác á động tích c cực cự thế nào đối với b ản ả t hân â v à nh à ững ữ n gười gư xung quanh? Khô K ng biết ế nhận lỗi và sửa sử lỗi có tác
ác hại thế nào đối với bản t hân â v à nh à ững ữ n gười gư x ung quanh? Nế N u ế e m c hỉ bi b ết ế nhận
nhậ l ỗi mà không biết sửa ử lỗi thì sẽ t ẽ hế nà ế o? Tro T ng ng si s nh h hoạ ho t, học
học tập, mỗi chúng ta đều có thể có c lỗi hoặc mắc sai lầm. T . u T y nhiên, nếu nế chúng ta a biết nhận
nhậ lỗi, xin lỗi và có hành à độn độ g thi h ết thực để khắc c phục
phục lỗi thì mọi người ng sẽ s thông cảm ả , tha thứ cho c chúng ta và bản thân chú h ng ng ta sẽ s mau tiến bộ. ế Nêu ê thêm thê một số việc việc làm là thể thể hiện hi biết nhậ biế n t nhậ lỗi và l s ỗi và ửa lỗi. ửa lỗi Gợi ý Khi vô ý làm bạn đau.
Khi quên không làm bài tập. Khi lỡ
l tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Hđ2: :Quan sát tra
t tr nh và mô tả lại itình huống Qua Q n sát tranh, Chuyện n gì g đã đã xả x y ra? a Na N đã xử l xử í việc đ ó như t ó nh hế nào? Th T ái á đ ộ, l
ộ, ời nói, việc làm của Na N a cho t c hấ h y Na y N là người thế nào? Em đồng tìtn ì h và không đồng tình ì với iviệ i c c là l m nào của Na? ? V ì sa ì o? Na N
a vô ý làm rách vở của em e , Na
N xin lỗi và hứa bọc lại vở cho em. Na N
bọc lại vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ. Qua
Q n sát tranh, chuyện gì đã xảy xả r a? Ti T n đã mắc lỗi gì ? Bi B n i có biế i t tlỗ l i c i ủa T i T n i không? Ti T n i và Bi B n đã ã tr t ả lờ l i ờ cô giá i o như th t ế nào? Khi K trả lời cô giáo như như thế, lỗi của T in
T là gì và lỗi của Bin là gì?
Em có đồng tình với việc làm và lời ờ nói của Tin T và Bi B n không? Vì V sao s ? Nếu là T in T hoặc Bin em sẽ làm gì? Ti T n bước b vội, vô tình làm à vỡ chậ c u cây cả c nh. Bin đi sa s u nhìn thấy rõ việc đó. Khi K cô giáo hỏi, Ti T n không nhận lỗi. Bi B n cũng không giúp Ti T n nhận l n nhậ ỗi. Em
E không đồng tình với hai bạn. Qua Q n sá n s t t ranh và nêu t nê ình huống Nế N u là em, em sẽ l ẽ àm gì? Chúng ta khô kh ng
ng chỉ thể hiện việc biết ế nhận hậ lỗi, xin n lỗi ỗ vớ v i bạn mà à còn thể hiện cả v iệc ệ biết tha ha lỗi cho bạn. ho bạ 1.Kh 1.K i v ô ý làm à bạn m bị đau . Em
Em t ập nói l ời xin l ỗi 2. Khi
2. K lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Em E hãy kể hã
1 việc làm thể hiện em đã biết nhận lỗi và v sửa l ửa ỗi. Em hãy kể 1 v iệc l c àm thể hể hi h ện n em e chưa c biết nhận nhậ l ỗi và sửa ử lỗi. Dũng c D ảm nhận lỗi Nhắ N c nhở bạn bè cùn ù g thực hự hiện Xi X n lỗi chân t hâ hành hà Sửa ử lỗi của mình Mọi người yêu quý.
Hoạt động điều chỉnh:
- Khởi động: Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hs quan sát 4 tranh, trả lời câu hỏi theo gợi ý của gv
-Hđ2: Quan sát tranh và nêu tình huống
Hs quan sát tranh, nói cho bạn nghe ý kiến của mình. -Hđ3: Rút ra bài học:
Em trả lời câu hỏi của cô Rút ra bài học cần ghi nhớ. Tạm biệt các em! Cô mong các cá em em ai ai cũng c chăm c ngoan học giỏi, gi biết biế vâng lờ l i ông bà bà cha mẹ, mẹ, biết biế quý tr t ọng thờ ọng i gian, bi i gi ết an, bi nhận lỗi ết và sử nhận lỗi a lỗi. a Hẹn gặp Hẹn gặ lại l tuầ ại n tuầ sau sa nhé! nhé
Thư gửi cha mẹ học sinh: Phụ huynh quan sá
s t nhắc nhở khi icon phạm lỗi; i hỗ trợ t
để con nhận diện được lỗi; biết nhận lỗi ivà sử s a lỗi.
Phụ huynh có hình thức khích lệ, động viê i n
kịp thời ikhi con biết nhận lỗ l i và sửa lỗi.
Document Outline
- Slide 1
- Mục tiêu điều chỉnh:
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Hoạt động điều chỉnh:
- Slide 20
- Slide 21