Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
21 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

33 17 lượt tải Tải xuống
Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2021
Đạo đứcs/10,11
Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu điều chỉnh:
- Biết một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi;
Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi;
- Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không
đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi;
- Hiểu nói với bạn cùng thực hiện việc biết
nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt.
Kiểm tra kiến thc cũ
Kiểm tra kiến thức cũ
1. sao chúng ta cần quý trọng thời gian?
1. Vì sao chúng ta cần quý trọng thời gian?
2. Nêu những việc làm th hin s q
trọng thi gian.
2. Nêu những việc làm thể hiện sự quý
trọng thời gian.
Hđ1: Bn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi?
Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi?
Các bn đã nói gì, làm gì?
Các bạn đã nói gì, làm gì?
Lời i, vic làm đó cho thấy bn nào biết, bn o chưa biết nhn li và sửa li?
Lời nói, việc làm đó cho thấy bạn nào biết, bạn nào chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi?
Bn n làm gãy thi son ca m; bn đã biết nhn li và hứa kng tái phạm.
Bạn nữ làm gãy thỏi son của mẹ; bạn đã biết nhận lỗi và hứa không tái phạm.
Bạn nam giẫm phải chân bạn khác nhưng không xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đau.
Bn nữ nhặt đưc chiếc ng ca Na nhưng hôm sau mi tr li cho Na.
Bạn nữ nhặt được chiếc vòng của Na nhưng hôm sau mới trả lại cho Na.
Bn nam kng co ông bà khi đi học v; bn biết lỗi và hứa khc
phục.
Bạn nam không chào ông khi đi học về; bạn biết lỗi hứa khắc
phục.
Hđ1: Bn nào trong tranh biết nhn li và sửa li?
Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi?
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra được ngay lỗi của nh
nhưng quan trọng nhất cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi sửa lỗi; khi đó
mọi người s thông cảm, tha th u quý chúng ta.
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra được ngay lỗi của nh
nhưng quan trọng nhất cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi sửa lỗi; khi đó
mọi người sẽ thông cảm, tha thứ và yêu quý chúng ta.
Biết nhn lỗi sửa li tác động tích cực thế nào đối
với bn thân và nhng nời xung quanh?
Biết nhận lỗi sửa lỗi tác động tích cực thế nào đối
với bản thân và những người xung quanh?
Kng biết nhận li sửa lỗi tác hại thế nào đối với
bản thân và nhng nời xung quanh?
Không biết nhận lỗi sửa lỗi tác hại thế nào đối với
bản thân và những người xung quanh?
Nếu em chỉ biết nhận lỗi mà không biết sa lỗi t s thế o?
Nếu em chỉ biết nhận lỗi mà không biết sửa lỗi thì sẽ thế nào?
Trong sinh hot, học tp, mỗi chúng ta đều có thể có lỗi hoặc mc
sai lm. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết nhận lỗi, xin lỗi có hành động
thiết thực để khắc phục lỗi thì mọi người s thông cm, tha thứ cho
chúng ta bản tn chúng ta s mau tiến bộ.
Trong sinh hoạt, học tập, mỗi chúng ta đều thể lỗi hoặc mắc
sai lầm. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết nhận lỗi, xin lỗi và hành động
thiết thực để khắc phục lỗi thì mọi người sẽ thông cảm, tha thứ cho
chúng ta và bản thân chúng ta sẽ mau tiến bộ.
Gợi ý
Gợi ý
Khi ý làm bn đau.
Khi vô ý làm bạn đau.
Khi quên không m bài tập.
Khi quên không làm bài tập.
Khi ltay làm hng đdùng gia đình.
Khi lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình.
Nêu thêm một số việc m thể hiện
biết nhận lỗi sửa lỗi.
Nêu thêm một số việc làm thể hiện
biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Hđ2: Quan sát tranh và mô tả lại tình hung
Hđ2: Quan sát tranh và mô tả lại tình huống
Quan sát tranh, Chuyện gì đã xy ra?
Quan sát tranh, Chuyện gì đã xảy ra?
Na đã xử lí vic đó như thế o?
Na đã xử lí việc đó như thế nào?
Thái độ, lời nói, vic làm của Na cho thy Na là người thế o?
Thái độ, lời nói, việc làm của Na cho thấy Na là người thế nào?
Em đng tình và không đồng tình với vic làm nào của Na? Vì sao?
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào của Na? Vì sao?
Na ý làm ch vở của em, Na xin lỗi hứa bọc li vở cho em. Na
bọc li vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ.
Na ý làm rách vở của em, Na xin lỗi hứa bọc lại vở cho em. Na
bọc lại vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ.
Quan sát tranh, chuyện đã xảy ra?
Quan sát tranh, chuyện gì đã xảy ra?
Tin đã mc lỗi ?
Tin đã mắc lỗi gì ?
Bin có biết li ca Tin không?
Bin có biết lỗi của Tin không?
Tin và Bin đã tr li cô giáo n thế nào?
Tin và Bin đã trả lời cô giáo như thế nào?
Khi trả lời giáo như thế, lỗi
của Tin lỗi của Bin ?
Khi trả lời giáo như thế, lỗi
của Tin là gì và lỗi của Bin là gì?
Em có đồng tình với việc làm
li nói của Tin Bin
không?
Vì sao?
Em đồng tình với việc làm
lời nói của Tin Bin
không?
Vì sao?
Nếu Tin hoặc Bin em sẽ m gì?
Nếu là Tin hoặc Bin em sẽ làm gì?
Tin bước vội, tình làm vchậu cây cnh. Bin đi sau nhìn thấy
rõ vic đó. Khi cô giáo hỏi, Tin không nhận lỗi. Bin cũng không giúp
Tin nhận li. Em không đồng tình với hai bạn.
Tin bước vội, tình làm vỡ chậu cây cảnh. Bin đi sau nhìn thấy
việc đó. Khi giáo hỏi, Tin không nhận lỗi. Bin cũng không giúp
Tin nhận lỗi. Em không đồng tình với hai bạn.
Quan sát tranh u tình huống
Quan sát tranh và nêu tình huống
Nếu là em, em s làm ?
Nếu là em, em sẽ làm gì?
Chúng ta không chỉ thể hin vic biết nhận lỗi, xin li vi bạn mà
còn thể hin c vic biết tha lỗi cho bạn.
Chúng ta không chỉ thể hiện việc biết nhận lỗi, xin lỗi với bạn
còn thể hiện cả việc biết tha lỗi cho bạn.
Em tp i lời xin li
Em tập nói lời xin lỗi
1.Khi vô ý làm bạn bị đau.
1.Khi vô ý làm bạn bị đau.
2. Khi l tay làm hỏng đồ dùng gia đình.
2. Khi lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình.
Em y kể 1 vic làm thể hin em đã biết nhận lỗi và sửa li.
Em hãy kể 1 việc làm thể hiện em đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Em y kể 1 vic làm thể hin em chưa biết nhận lỗi sa
lỗi.
Em hãy kể 1 việc làm thể hiện em chưa biết nhận lỗi và sửa
lỗi.
Nhắc nhở bạn cùng thực hin
Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện
Dũng cm nhận lỗi
Xin lỗi cn tnh
Sa lỗi của mình
Mọi người u quý.
Dũng cảm nhận lỗi
Xin lỗi chân thành
Sửa lỗi của mình
Mọi người yêu quý.
Hoạt động điều chỉnh:
-
Khởi động: Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
-
Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hs quan sát 4 tranh, trả lời câu hỏi theo gợi ý của gv
-Hđ2: Quan sát tranh và nêu tình huống
Hs quan sát tranh, nói cho bạn nghe ý kiến của mình.
-Hđ3: Rút ra bài học:
Em trả lời câu hỏi của cô Rút ra bài học cần ghi nhớ.
Tạm biệt c em!
Tạm biệt các em!
mong c em ai cũng chăm ngoan học
giỏi, biết vâng li ông cha mẹ, biết quý
trọng thời gian, biết nhận lỗi sửa lỗi.
Hẹn gặp lại tuần sau nhé!
mong các em ai cũng chăm ngoan học
giỏi, biết vâng lời ông cha mẹ, biết quý
trọng thời gian, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Hẹn gặp lại tuần sau nhé!
Thư gi cha mhọc sinh:
Phụ huynh quan sát nhc nhở khi con phm
lỗi; hỗ trợ đcon nhn diện được lỗi; biết nhn
lỗi và sa lỗi.
Phụ huynh có hình thc khích lệ, đng viên
kịp thời khi con biết nhn li và sa lỗi.
Thư gửi cha mẹ học sinh:
Phụ huynh quan sát nhắc nhở khi con phạm
lỗi; hỗ trợ để con nhận diện được lỗi; biết nhận
lỗi và sửa lỗi.
Phụ huynh có hình thức khích lệ, động viên
kịp thời khi con biết nhận lỗi và sửa lỗi.
| 1/21

Preview text:

Thứ năm, ngày 15 tháng 12 năm 2021 Đạo đứcs/10,11
Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu điều chỉnh:
- Biết một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi;
Biết vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi;
- Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không
đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi;
- Hiểu và nói với bạn cùng thực hiện việc biết
nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt. Kiể K m t m ra r k a iến thức ứ c c ũ c 1. Vì s 1. ao chúng t a a cầ o chúng t n quý trọng t a cầ hờ n quý trọng t i gian? i gi 2. Nê 2. N u n ê hững hữ v iệc l àm th à ể hi ể ện sự n s q ự uý trọn r g thời gi ờ an. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biế i t tnhận lỗi ỗi và sửa lỗi? ỗi C á C c bạn đã nói g i ì,ì làm à gì? ì Lời inói,i việ i c là l m đó ch c o thấy bạn nào biế i t, t bạn ạ nào chưa biế i t tnhận lỗ l i và à sửa lỗ l i? Bạ B n nữ làm à gãy ã th t ỏi so i n của a mẹ; b ; ạn đã biế i t n t hận lỗ l i ivà à hứa a không tá t i iphạm. Bạn
n nam giẫm phải chân bạn khác nhưng như kh k ôn ô g
g xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đau. Bạn ạ nữ nhặt tđược c chiế
hi c vòng của Na nhưng hôm sau mới t i rả ả lạ l i c i ho Na. a Bạ B n nam không chào ông bà à khi i đi i học về; ề bạn biế i t t lỗi l và hứa khắc ắ phục. Hđ1: Bạ B n nào tr t ong tr t an a h biết ế nhận ậ lỗi v i à sửa lỗi? i Trong T
cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra đư đ ợc nga g y lỗi của mình nhưng như
quan trọng nhất là cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi và sửa sử lỗi; khi đó mọi người ngư sẽ s thông cảm, tha thứ và ứ yêu quý chúng ta. Bi B ết ế nhận lỗi và sửa sử lỗ l i có tác á động tích c cực cự thế nào đối với b ản ả t hân â v à nh à ững ữ n gười gư xung quanh? Khô K ng biết ế nhận lỗi và sửa sử lỗi có tác
ác hại thế nào đối với bản t hân â v à nh à ững ữ n gười gư x ung quanh? Nế N u ế e m c hỉ bi b ết ế nhận
nhậ l ỗi mà không biết sửa ử lỗi thì sẽ t ẽ hế nà ế o? Tro T ng ng si s nh h hoạ ho t, học
học tập, mỗi chúng ta đều có thể có c lỗi hoặc mắc sai lầm. T . u T y nhiên, nếu nế chúng ta a biết nhận
nhậ lỗi, xin lỗi và có hành à độn độ g thi h ết thực để khắc c phục
phục lỗi thì mọi người ng sẽ s thông cảm ả , tha thứ cho c chúng ta và bản thân chú h ng ng ta sẽ s mau tiến bộ. ế Nêu ê thêm thê một số việc việc làm là thể thể hiện hi biết nhậ biế n t nhậ lỗi và l s ỗi và ửa lỗi. ửa lỗi Gợi ý Khi vô ý làm bạn đau.
Khi quên không làm bài tập. Khi lỡ
l tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Hđ2: :Quan sát tra
t tr nh và mô tả lại itình huống Qua Q n sát tranh, Chuyện n gì g đã đã xả x y ra? a Na N đã xử l xử í việc đ ó như t ó nh hế nào? Th T ái á đ ộ, l
ộ, ời nói, việc làm của Na N a cho t c hấ h y Na y N là người thế nào? Em đồng tìtn ì h và không đồng tình ì với iviệ i c c là l m nào của Na? ? V ì sa ì o? Na N
a vô ý làm rách vở của em e , Na
N xin lỗi và hứa bọc lại vở cho em. Na N
bọc lại vở cho em, hai chị em cùng vui vẻ. Qua
Q n sát tranh, chuyện gì đã xảy xả r a? Ti T n đã mắc lỗi gì ? Bi B n i có biế i t tlỗ l i c i ủa T i T n i không? Ti T n i và Bi B n đã ã tr t ả lờ l i ờ cô giá i o như th t ế nào? Khi K trả lời cô giáo như như thế, lỗi của T in
T là gì và lỗi của Bin là gì?
Em có đồng tình với việc làm và lời ờ nói của Tin T và Bi B n không? Vì V sao s ? Nếu là T in T hoặc Bin em sẽ làm gì? Ti T n bước b vội, vô tình làm à vỡ chậ c u cây cả c nh. Bin đi sa s u nhìn thấy rõ việc đó. Khi K cô giáo hỏi, Ti T n không nhận lỗi. Bi B n cũng không giúp Ti T n nhận l n nhậ ỗi. Em
E không đồng tình với hai bạn. Qua Q n sá n s t t ranh và nêu t nê ình huống Nế N u là em, em sẽ l ẽ àm gì? Chúng ta khô kh ng
ng chỉ thể hiện việc biết ế nhận hậ lỗi, xin n lỗi ỗ vớ v i bạn mà à còn thể hiện cả v iệc ệ biết tha ha lỗi cho bạn. ho bạ 1.Kh 1.K i v ô ý làm à bạn m bị đau . Em
Em t ập nói l ời xin l ỗi 2. Khi
2. K lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình. Em E hãy kể hã
1 việc làm thể hiện em đã biết nhận lỗi và v sửa l ửa ỗi. Em hãy kể 1 v iệc l c àm thể hể hi h ện n em e chưa c biết nhận nhậ l ỗi và sửa ử lỗi. Dũng c D ảm nhận lỗi Nhắ N c nhở bạn bè cùn ù g thực hự hiện Xi X n lỗi chân t hâ hành hà Sửa ử lỗi của mình Mọi người yêu quý.
Hoạt động điều chỉnh:
- Khởi động: Hs quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- Hđ1: Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi
Hs quan sát 4 tranh, trả lời câu hỏi theo gợi ý của gv
-Hđ2: Quan sát tranh và nêu tình huống
Hs quan sát tranh, nói cho bạn nghe ý kiến của mình. -Hđ3: Rút ra bài học:
Em trả lời câu hỏi của cô  Rút ra bài học cần ghi nhớ. Tạm biệt các em! Cô mong các cá em em ai ai cũng c chăm c ngoan học giỏi, gi biết biế vâng lờ l i ông bà bà cha mẹ, mẹ, biết biế quý tr t ọng thờ ọng i gian, bi i gi ết an, bi nhận lỗi ết và sử nhận lỗi a lỗi. a Hẹn gặp Hẹn gặ lại l tuầ ại n tuầ sau sa nhé! nhé
Thư gửi cha mẹ học sinh: Phụ huynh quan sá
s t nhắc nhở khi icon phạm lỗi; i hỗ trợ t
để con nhận diện được lỗi; biết nhận lỗi ivà sử s a lỗi.
Phụ huynh có hình thức khích lệ, động viê i n
kịp thời ikhi con biết nhận lỗ l i và sửa lỗi.
Document Outline

  • Slide 1
  • Mục tiêu điều chỉnh:
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Hoạt động điều chỉnh:
  • Slide 20
  • Slide 21