-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi
Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 2
Môn: Đạo đức 2
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2022
Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi(tiết 1) KHỞI ĐỘNG
Chơi trò chơi Hoa tàn, hoa nở, hoa rung trước gió
Giáo viên phổ biến luật chơi, cách chơi KHÁM PHÁ KHÁM PHÁ
1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi Bạn Cáo Một hôm Cáo rủ Thỏ Đến nhà bạn Sóc chơi
Thấy có quyển truyện đẹp Cáo rủ đọc cho vui. Cáo đọc nhanh hơn bạn Chẳng chịu đợi tí gì Cứ lật trang liên tục
Rách cả truyện. Phiển ghê! .. Thấy mẹ Sóc đi tới Cáo vội vã nói rằng: - Cô ơi, do bạn Thỏ Lật ẩu, rách cả trang! KHÁM PHÁ Thảo luận nhóm 2
a. Chuyện gì xảy ra khi bạn Cáo và bạn Thỏ đang đọc truyện?
Chuyện xảy ra khi bạn Cáo và bạn Thỏ đang đọc truyện là rách trang
b. Bạn Cáo đã làm gì sau khi làm rách quyển truyện?
Thấy mẹ cáo đi tới Sóc đi tới và nói Thỏ làm rách truyện.
c. Em có đồng tình với việc làm của bạn Cáo không? Vì sao?
Không đồng tình với việc làm của bạn Cáo. Để bạn Thỏ biết
nhận lỗi trong khi bạn không có lỗi là sai. KHÁM PHÁ Thảo luận nhóm 2
2. Tìm hiểu lời nói, việc làm thể hiện nhận lỗi sửa lỗi
a. Nếu em là bạn cáo trong tình huống trên, em sẽ làm gì?
Ta phải nhận lỗi lầm của mình, và xin lỗi bạn thỏ.
b. Bạn cáo nên nhận lỗi sửa lỗi như nào?
Bạn cáo nên xin lỗi bạn thỏ, và dán lại chuyện cho bạn,
nói thật với cô Sóc là mình làm. KHÁM PHÁ
3. Trao đổi vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi
a. Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì?
Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến sự tha
thứ của bạn Thỏ và bạn Cáo sẽ không cảm giác bị nhận lỗi.
b. Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn được tha thứ khi bạn sửa lỗi.
Hẹn gặp lại các bạn!
Bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi(tiết 2) LUYỆN TẬP 1. Bày tỏ ý kiến
Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
A. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi với người lớn.
B. Chỉ cần nhận lỗi, sửa lỗi khi có người khác biết.
C. Khi mắc lỗi, không cần nhận lỗi vì mọi người sẽ quên. D. D C . ầ C n nhậ ần nh n ậ nlỗ l i ỗ v i à v tìm à tì c m ác c h sửa ách sử c a hữa chữ s a au sau khi k himắ m c ắclỗ l i. ỗi. 2. Nhận xét hành vi
Em có nhận xét gì về hành vi xin lỗi của bạn trong mỗi tranh dưới đây?
1. Lời xin lỗi chân
2. Làm rơi sách của thành khi làm bạn bạn nhưng mà lại
ngã, và đỡ bạn dậy chạy ngay đi mà không nhặt sách giúp bạn thể hiện lời xin lỗi không chân thành .
3. Lời xin lỗi chân thành
4. Lời xin lỗi không chân
khi giúp bạn dán lại
thành. Mang cảm giác chuyện.
không muốn nhận lỗi.
3. Xử lí tình huống
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong tình huống dưới đây: Tình huống 1:
Xin lỗi bạn và bảo bạn sẽ mang về giặt cho bạn.
Nhận lỗi với cô là em quên
đồ và hứa lần sau không tái phạm.
Nhận lỗi với mẹ, và xin phép mẹ đi chơi. 4. Liên hệ
Chia sẻ với các bạn về một lần em đã biết hoặc chưa
biết nhận lỗi, sữa lỗi. Vận dụng
1. Đóng vai và kể tiếp câu chuyện Bạn cáo
2. Nói hoặc viết lời xin lỗi và gửi đến người mà em mắc lỗi Lời khuyên Nhận lỗi và sửa lỗi Là trung thực, đáng khen Đừng im lặng nghe em Khi mỗi lần mắc lỗi.
Hẹn gặp lại các bạn!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13