Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
21 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 4 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

24 12 lượt tải Tải xuống
Đ O Đ C
CONTENTS
KH I Đ NG
Hoa n , hoa tàn,
hoa rung rinh trư c gió
Đ O Đ C
BÀI 4: NH N L I VÀ S A L I (T1)
CONTENTS
KHÁM PHÁ
Ho t đ ng 1:
Đ c bài th “B n Cáo ơ
và tr l i câu h i
B n Cáo
 
 ế ơ
   
  
  ơ
   
 
!  "
 #
  
 $ %
-
ơ&' 
(  & 
Câu h i th o lu n nhóm
đôi:
 ) *   
 +
, $-* 
 +
.     
*+/-+
K T LU N
,   m c l i không dám
nh n l i &0   & 
* 1 không đ ng tình 
    2 3       ư
     -   ế
1  ng h , tha th cho nh ng
ng i bi t nh n l i và s a l iườ ế
Ho t đ ng 2 :
Tìm hi u l i nói,
vi c làm th hi n vi c
nh n l i và s a l i
,  

*+ượ
+
-4'
  
 5#
a. N u em là b n Cáo trong tình hu ng trên, em sẽ làm gì?ế
b. B n Cáo nên nh n l i, s a l i nh th nào? ư ế
6" 7%ươ nói l i h a sẽ không tái ph m l i l i l m 
(Mình h a l n sau sẽ c n th n h n khi đ c đ không làm rách sách.) ơ
6" 8%ươ nói l i xin l i 
(Mình xin l i vì đã làm rách cu n sách c a c u!)
6" 9%ươ th hi n mong mu n đ c đ n ượ   '  $:

(Mình có th đ n cho c u m t cu n sách khác đ c không?) ượ
6" ;%ươ bày t mong mu n đ c Sóc tha l i ượ 
(C u có th tha l i cho mình đ c không?) ượ
Cách nói l i xin l i chân thành:)
6  &   < ườ
6= )  >&  ?
6@  )    * ơ
6@  )   *&  )
   
B n Cáo nên nh n l i và s a l i m t cách chân thành .
K T LU N
8@  &      -  
:    ' :% ướ
+ Nói l i xin l i chân thành.
+ S n sàng đ n bù thi t h i do l i l m mình đã gây ra.
+ Th hi n mong mu n đ c ng i b h i tha l i. ượ ườ
+ Nói l i h a rút kinh nghi m sẽ không ph m l i l i
đã m c ph i.
9( ) :' '   &0 ượ
) *:-4*0  * ượ ườ
  
HO T Đ NG 3:
Trao đ i vì sao c n
nh n l i và s a l i
a. Vi c b n Cáo nh n l i và s a l i có th mang đ n đi u gì?ế
b. B n Cáo sẽ c m th y nh th nào ư ế sau khi nh n l i và s a l i?
   ườ
$
 & #
-4 
  
$'3
  #
  5

  
 :
+
a. Vi c b n o nh n l i s a l i có th mang đ n đi u ế
gì?
( 8%  A &B  ượ ế
6( 9%C      ượ ơ
6( ;%   *< &  ượ ườ
b. B n Cáo sẽ c m th y nh th nào ư ế sau khi nh n l i s a
l i?
Bạn Cáo sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không còn áy náy,
ăn năn, hối hận vì việc làm không đúng của mình.
Bạn Cáo cũng sẽ vui hơn vì có được sự tha thứ, ngợi
khen, ủng hộ từ mọi người xung quanh.
K T LU N
M c l i bi t nh n l i và s a l i bi u ế
hi n c a ng i có ph m ch t, đ c tính t t ườ .
B n nào m c l i mà bi t nh n l i và s a l i ế
cũng cho th y đó m t ng i b n t t, nên ườ
k t thân, ch i cùng.ế ơ
CONTENTS
C NG C - D N DÒ
THANK YOU
| 1/21

Preview text:

ĐẠO ĐỨC CONTENTS KH I Đ NG Hoa n , ở hoa tàn,
hoa rung rinh trước gió ĐẠO ĐỨC
BÀI 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (T1) CONTENTS KHÁM PHÁ Hoạt động 1: Đ c ọ bài th “B ơ n C áo” và tr ả l i c ờ âu h i B n Cáo Một hôm Cáo r ủ Thỏ Đến nhà b n ạ Sóc chơi Thấy có quy n ể truy n ệ đẹp Cáo r ủ đọc cho vui. Cáo đ c ọ nhanh hơn b n ạ Ch n ẳ g ch u ị đ i ợ tí gì C ứ lật trang liên t c ụ Th y ấ mẹ Sóc đi t i ớ Rách c ả truy n ệ . Phi n ề Cáo vội vã nói r ng: ằ ghê! - Cô ơi, do b n ạ Thỏ L t ậ u ẩ , rách c ả trang. Câu h i ỏ th o lu n ậ nhóm a. Chuy n g ệ ì x y r ả đôi a khi : b n C ạ áo và b n ạ Th đ ỏ ang đ c ọ truy n ệ ? b. B n C ạ
áo đã làm gì sau khi làm rách quy n ể truy n? ệ c. Em có đ ng ồ tình v i ớ vi c l ệ àm c a b ủ n C ạ áo không? Vì sao? B n ạ Cáo m c
ắ lỗi mà không dám
nhận lỗi, còn đ ổ l i ỗ cho b n ạ Th , ỏ vi c ệ làm đó không t t
ố . Chúng ta không đ n
ồ g tình với
việc làm đó. Ai cũng có th ể m c ắ l i ỗ nh ng ư quan trọng là ph i ả bi t ế nh n ậ l i ỗ và s a ử l i. ỗ Chúng mình n
ủ g hộ, tha th ứ cho nh n ữ g K T Ế LU N người bi t ế nh n ậ l i ỗ và s a ử l i . Ho t đ n ộ g 2 : Tìm hi u l i nó i, vi c ệ làm th h ể i n v i c nhận lỗi và s a ử l i a. N u ế em là b n
ạ Cáo trong tình hu n
ố g trên, em sẽ làm gì? b. B n
ạ Cáo nên nh n ậ l i, ỗ s a ử l i n ỗ h t ư h n ế ào? ? B n ạ tha l i ỗ Mình sẽ dán l i ạ cho mình quyển truy n ệ được không? cho b n ạ nhé! • Phư ng
ơ án 1: Cáo nói l i ờ xin l i Sóc. (Mình xin l i v
ỗ ì đã làm rách cu n ố sách c a ủ c u ậ !) • Phư n
ơ g án 2: Cáo thể hi n ệ mong mu n ố đư c ợ đ n ề bù thi t ệ h i ạ do l i ỗ l m ầ mình đã gây ra. (Mình có thể đ n ề cho c u ậ m t ộ cu n
ố sách khác đư c k ợ hông?) • Phư n
ơ g án 3: Cáo bày t m ỏ ong mu n ố đư c ợ Sóc tha l i . (C u ậ có th t ể ha l i c ỗ ho mình đư c ợ không?) • Phư n
ơ g án 4: Cáo nói l i ờ h a s
ẽ không tái ph m ạ l i ạ l i ỗ l m nữa. (Mình hứa l n ầ sau sẽ c n ẩ th n ậ h n ơ khi đ c đ k
ể hông làm rách sách.) Bạn Cáo nên nh n l i ỗ và s a ử l i ỗ m t ộ cách chân thành. Cách nói l i ờ xin l i
ỗ chân thành: • Đ ng ứ ngay ng n, ắ m t ắ nhìn th n ẳ g vào ng i ườ nghe. • Nói l i ờ xin l i ỗ m t ộ cách rõ ràng, t ừ t n. ố • Không nên nói l i ờ xin l i ỗ mà m t ặ l i ạ quay đi n i ơ khác. • Không nên v a ừ nói xin l i ỗ v a ừ làm vi c ệ khác, ho c ặ v a ừ nói xin l i ỗ v a ừ ch y ạ b ỏ đi. 1. Khi m c ắ l i ỗ , nên th ể hi n ệ vi c ệ nh n ậ l i ỗ và s a ử l i ỗ m t
ộ cách chân thành qua nh n ữ g vi c l ệ àm c t ụ h d ể ư i đ ớ ây: + Nói l i ờ xin l i
ỗ chân thành.
+ Sẵn sàng đ n ề bù thi t ệ h i ạ do l i ỗ l m m
ình đã gây ra. + Th h ể i n ệ mong mu n ố đư c ợ ngư i ờ b h i ạ tha l i ỗ . + Nói l i ờ h a
ứ và rút kinh nghi m
ệ sẽ không ph m ạ l i ạ l i
đã mắc phải. 2. L i ờ xin l i ỗ chân thành d ễ dàng đư c ợ ch p ấ nh n ậ , còn K T Ế LU N l i ờ xin l i
ỗ không chân thành sẽ khó lòng đư c ợ ngư i ờ khác chấp nh n ậ . HOẠT Đ NG 3:
Trao đổi vì sao c n nh n ậ l i v ỗ à s a l i a. Vi c ệ b n ạ Cáo nh n ậ l i ỗ và s a ử l i ỗ có th mang đ n ế đi u ề gì? b. B n
ạ Cáo sẽ cảm th y ấ nh ư th
ế nào sau khi nh n ậ l i ỗ và s a ử l i ỗ ? C u ậ là m t ộ ngư i ờ Cháu là m t ộ c u ậ bé b n đ ạ áng tin vì đã ngoan vì cháu có th t ậ thà, trung th c ự ! trách nhi m ệ v i ớ vi c ệ mình gây ra. ? Mình sẽ tha l i ỗ cho c u ậ vì c u ậ đã dũng c m ả nh n ậ l i! ỗ a. Vi c ệ b n ạ Cáo nh n ậ l i ỗ và s a ử l i ỗ có th
mang đến điều gì? • L i ợ ích 1: Đư c ợ b n ạ bè tin yêu, quý m n ế . • L i ợ ích 2: D ễ đ c ượ b n ạ tha l i ỗ h n. ơ • L i ợ ích 3: Đ c ượ m i ọ ng i ườ khen ng i ợ , ng ủ h . ộ b. B n
ạ Cáo sẽ cảm th y ấ nh ư th
ế nào sau khi nh n ậ l i ỗ và s a l i ỗ ?
Bạn Cáo sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không còn áy náy,
ăn năn, hối hận vì việc làm không đúng của mình.
Bạn Cáo cũng sẽ vui hơn vì có được sự tha thứ, ngợi
khen, ủng hộ từ mọi người xung quanh.M c ắ l i ỗ mà bi t ế nh n ậ l i ỗ và s a ử l i ỗ là bi u hi n ệ c a ủ ngư i ờ có ph m ẩ ch t ấ , đ c ứ tính t t ố .Bạn nào m c ắ l i ỗ mà bi t ế nh n ậ l i ỗ và s a ử l i cũng cho th y ấ đó là m t ộ ngư i ờ b n ạ t t ố , nên k t ế thân, ch i ơ cùng. K T Ế LU N CONTENTS CỦNG C Ố - D N Ặ DÒ THANK YOU
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21