Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 5 Kết nối tri thức: Quý trọng thời gian

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 2 Bài 5 Kết nối tri thức: Quý trọng thời gian hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
36 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 5 Kết nối tri thức: Quý trọng thời gian

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 2 Bài 5 Kết nối tri thức: Quý trọng thời gian hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

29 15 lượt tải Tải xuống
Bài 5: Quý
trọng thời gian
Môn Đạo Đức 2



Đồng Hồ Quả
Lắc

 !
1: Tìm hiểu ý nghĩa
của việc quý trọng thời
gian.
a. Vì sao Lan kịp hoàn thành bức
tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia
cuộc thi ?
Vì Lan chăm chỉ, luôn cố gắng hoàn
thành và dành nhiều thời gian chăm
chút cho bức tranh.
Còn Hà mải chơi, bắt đầu v tranh
muộn.
Bức tranh dang
d
b. Theo em vì sao cần quý trọng
thời gian?
"#$% &!
&'(%)*+
,-.+$ /,(
!01*2
Khi đã
làm việc
gì, chúng
ta cần.
Kết luận:
Đề ra kế hoạch,dành thời
gian, tập trung vào công
việc không nên mải chơi,
không chú tâm như bạn
Hà trong câu chuyện.
Quý trọng thời gian giúp
chúng ta hoàn thành tốt
công việc với kết quả tốt
nhất.
2: Tìm hiểu một số
biểu hiện của việc
quý trọng thời gian
0$,
* 3
45,678 /9:-.#8;
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Hải luôn thực hiện
các việc trong
ngày theo thời
gian biểu.
Liên luôn
chuẩn bị sách
vở từ tối hôm
trước
Huy thường đặt
ra kế hoạch học
tập và phấn đấu
hoàn thành
Trường luôn hoàn
thành xong công
việc rồi mới đi
chơi
Hải luôn thực hiện các việc
trong ngày theo thời gian biểu.
",($;
<0$%=
,-.#
>
#
+8
2
Liên luôn chuẩn bị sách
vở từ tối hôm trước
Liên đã chuẩn
bị sách vở từ
hôm trước để
$ết kiệm thời
gian cho sáng
mai
Huy thường đặt ra kế
hoạch học tập và phấn đấu
hoàn thành
Huy thường đặt
ra kế hoạch học
tp và phấn đấu
không bỏ lỡ thời
gian của mình.
?#$%

%/
@A+
//
1#2
Trường luôn hoàn thành
xong công việc rồi mới đi
chơi
4B/$ 8;
+/;C=)D
1#2
Những việc làm của các bạn nhỏ thể
hiện điều gì?
Quý trọng thời gian là biết sử
dụng thời gian một cách tiết
kiệm và hợp lí như là:
Thực hiện công việc hàng
ngày theo thời gian biểu
Phấn đấu thực hiện đúng
mục tiêu và kế hoạch đã đề
ra
Giờ nào việc nấy........
Theo em, thế nào là biết quý trng
thi gian?
E(/,!
E,A'F$BG/
$ 8;F2
4=;H@*C(1

Bài tập 1: y Tỏ Thái
Độ
4=;I%H@*C(
1
J HKI%H@/$ 8;9
Ngọc ghi nhớ các việc cần làm ra giấy rồi dán lên
tường
Trang dành hết thời gian rảnh rỗi để xem
tivi
Tiến thường chơi đồ chơi trong giờ học
Hùng luôn đặt báo thức để dậy đúng giờ
TRÒ CHƠI : “BẮN
TÊN’’
E,A
%%LM5NM5O
0$@!9P,$L5N5O
"%9P15 ;;*9P!0-Q
I=)0*+60(H3 %C52
M,!RSQ*+60(
Bài tập 2 : Dự đoán điều có thể xảy ra
o
T#UA
o
V?=9GIF
o
SWX8)5G-,( 
9% 9
Y$?#=9:-.#
Z!$[?,(Y9P
3%//1/
*#A0
[2
Bài tập 3: a. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn trong tranh?
b. Vì sao em đưa ra lời khuyên đó ?
Cậu nên tập trung vẽ
tranh xong rồi xem tivi
nhé! Như vậy sẽ tiết
kiệm thời gian mà vẫn
hoàn thành hết công việc
đấy!
,5$,!#+
 %/\$ 
G,!$ $\
$?Z]/ 7^
4?,(9P_=I/ #
 I%F9*%
/2
",-.
`2 9aB/ C
9P$ +9:-.#
Z!$[2
R2 E,!Q/#
+;
( b92
1. Xây dựng thời gian biểu cho
một ngày
2. Tạo góc ghi nhớ
Ghi lại các công việc em cần thực hiện
vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập
của em
Thông Điệp
Hẹn gặp lại
| 1/36

Preview text:

Môn Đạo Đức 2 Bài 5: Quý trọng thời gian Khởi động Cùng nghe và hát bài hát: Đồng Hồ Quả Lắc
Trong bài hát, đồng hồ nhắc chúng ta điều gì? Khám phá
1: Tìm hiểu ý nghĩa
của việc quý trọng thời gian. Bức tranh dang dở
a. Vì sao Lan kịp hoàn thành bức
tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cu
ộc Vì thi Lan ?
chăm chỉ, luôn cố gắng hoàn
thành và dành nhiều thời gian chăm chút cho bức tranh.
Còn Hà mải chơi, bắt đầu vẽ tranh muộn.

b. Theo em vì sao cần quý trọng thời gian?
Vì thời gian là vô giá, mỗi phút
mỗi giây trôi qua ta đều có thể
tận dụng để làm việc vì vậy phải coi trọng nó. Kết luận:
Đề ra kế hoạch,dành thời
gian, tập trung vào công Khi đã
việc không nên mải chơi,
không chú tâm như bạn làm việc
Hà trong câu chuyện. gì, chúng ta cần.
Quý trọng thời gian giúp chúng ta hoàn thành tốt
công việc với kết quả tốt nhất.

2: Tìm hiểu một số
biểu hiện của việc
quý trọng thời gian Thảo luận nhóm bốn
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Nêu nhận xét của em về việc sử dụng thời gian của các bạn trong tranh Hải luôn thực hiện Liên luôn Huy thường đặt Trường luôn hoàn các việc trong chuẩn bị sách ra kế hoạch học thành xong công ngày theo thời vở từ tối hôm tập và phấn đấu việc rồi mới đi gian biểu. trước hoàn thành chơi Vậy là bạn Hải luôn biết tận dụng thời gian bằng thời gian biểu của mình.
Hải luôn thực hiện các việc
trong ngày theo thời gian biểu. Liên đã chuẩn bị sách vở từ hôm trước để tiết kiệm thời gian cho sáng mai
Liên luôn chuẩn bị sách
vở từ tối hôm trước Huy thường đặt ra kế hoạch học tập và phấn đấu không bỏ lỡ thời gian của mình.
Huy thường đặt ra kế
hoạch học tập và phấn đấu hoàn thành Trường luôn hoàn thành công việc rồi mới đi chơi thể hiện việc coi trọng thời gian.
Trường luôn hoàn thành
xong công việc rồi mới đi chơi
Những việc làm của các bạn nhỏ thể hiện điều gì?
Những việc làm của các bạn
thể hiện các bạn đã biết quý trọng thời gian. T Quý heo tr e ọ m,ng t h th ế ờ n i à g o i a l n à l b à i ế b t iết qu s ý ử t rọng dụng thời g t ian hời m giộ at n c ? ách tiết
kiệm và hợp lí như là:
Thực hiện công việc hàng
ngày theo thời gian biểu
Phấn đấu thực hiện đúng
mục tiêu và kế hoạch đã đề ra
Giờ nào việc nấy........ Luyện tập
Bài tập 1: Bày Tỏ Thái Độ
Luật chơi: Các câu hỏi là những bức tranh về việc
làm của các bạn nhỏ.
Nếu bạn đồng tình với hành động đó hãy chọn
N ếu bạn không đồng tình với hành động đó hãy chọn
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao ?
Ngọc ghi nhớ các việc cần làm ra giấy rồi dán lên tường
Trang dành hết thời gian rảnh rỗi để xem tivi
Tiến thường chơi đồ chơi trong giờ học
Hùng luôn đặt báo thức để dậy đúng giờ B TRÒ ài tập 2 : C Dự H đ ƠI : “ oán điều c BẮ ó thể xN ảy ra TÊN’’ Luật chơi:
Khi nào cô hô “Bắn tên- Bắn tên”
Thì cả lớp sẽ đồng thanh thật to là “Tên gì- Tên gì?”
Và cô sẽ gọi tên một bạn, bạn đó sẽ phải dự đoán
kết quả có thể xảy ra ở tình huống mà cô đã nêu.
Bài tập 2 : Dự đoán điều có thể xảy ra
o Ít thời gian nghỉ ngơi
o Ảnh hưởng đến sức khỏe
Minh là người biết sử dụng thời o
gian hợp lí, như vậy Minh sẽ hoàn
Dễ bị ngủ quên, thức dậy muộn vào sáng hôm sau
thành tốt công việc: việc học, việc
nhà và có thời gian vui chơi giải trí.
Bài tập 3: a. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn trong tranh?
b. Vì sao em đưa ra lời khuyên đó ?
Cậu nên tập trung vẽ
tranh xong rồi xem tivi
nhé! Như vậy sẽ tiết
kiệm thời gian mà vẫn
hoàn thành hết công việc đấy!
Cậu nên lập thời gian biểu
gồm các công việc cần làm
rồi cứ tập trung làm lần
lượt từng việc một nhé!
Như vậy sẽ tiết kiệm thời
gian mà không bỏ sót công việc nào.
Vận dụng
1. Chia sẻ những việc em đã và
sẽ làm để sử dụng thời gian hợp lí.
2. Lập và thực hiện thời gian
biểu cho hoạt động trong
một ngày theo mẫu sau.
1. Xây dựng thời gian biểu cho một ngày 2. Tạo góc ghi nhớ
Ghi lại các công việc em cần thực hiện
vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập của em Thông Điệp Hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Đồng Hồ Quả Lắc
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Bài tập 2 : Dự đoán điều có thể xảy ra
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36