Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 6 Cánh diều: Khi em bị lạc

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 6 Cánh diều: Khi em bị lạc hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
10 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Bài 6 Cánh diều: Khi em bị lạc

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Bài 6 Cánh diều: Khi em bị lạc hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

23 12 lượt tải Tải xuống
TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ
CHỦ ĐỀ
KHI EM BỊ LẠC
( TIẾT 2)
BÀI 6
Hoạt động 1:
Lựa chọn cách làm phù hợp khi em bị lạc
LUYỆN TẬP
Đ
n
g
t
ì
n
h
Đ
n
g
t
ì
n
h
K
h
ô
n
g
đ
n
g
t
ì
n
h
A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân
quay lại đón.
B. Đi ra khu vực để xe tìm người thân.
C. Tiếp tục một mình lang thang tìm người
thân
D. Tìm kiếm chú công an, bác bảo vệ, cô nhân
viên,...nhờ giúp đỡ
E. Để một người lạ bất kì dắt tay đi tìm người
thân.
Hoạt động 2:
Bày tỏ ý kiến
LUYỆN TẬP
Suy nghĩ, chia sẻ cặp đôi, sau đó chia sẻ với cả lớp về ý
kiến của mình.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào
dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự.
B. Nói với người giúp đỡ địa chỉ nơi ở.
C. Không ngừng khóc lóc với người giúp đỡ.
D. Nói với người giúp đỡ số điện thoại của người thân.
E. Im lặng không nói gì.
G. Cảm ơn người đã giúp đỡ.
Kết luận
kk
Hoạt động 3:
Xử lý tình huống
LUYỆN TẬP
Tình huống 1: Bị lạc trong siêu thị
Tình huống 2: Bị lạc ở bến xe
Chia sẻ về một lần em bị lạc
(nếu có) và cho biết em đã làm gì khi ấy.
Hoạt động 4:
Liên hệ
LUYỆN TẬP
Hoạt động 1:
Kể tiếp câu chuyện
Một lần ra phố
VẬN DỤNG
M
ì
n
h
s
v
à
o
v
a
i
V
ũ
M
ì
n
h
s
v
à
o
v
a
i
c
h
ú
c
ô
n
g
a
n
Hoạt động 2:
Làm thẻ thông tin cá nhân
VẬN DỤNG
Họ và tên: Hoàng Thu Nhàn
Trường: Tiểu học Đại Kim
Lớp: 2…
Số điện thoại mẹ (bố): 033837....
Nếu chẳng may bị lạc
Em bình tĩnh, đừng lo
Tìm người tốt giúp cho
Về với ba, với mẹ.
| 1/10

Preview text:

CHỦ ĐỀ TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI EM BỊ LẠC BÀI 6 ( TIẾT 2) LUYỆN TẬP
Hoạt động 1: Lựa chọn cách làm phù hợp khi em bị lạc Đồ Đ ngn tìtnhn Không đồng tình
A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân quay lại đón.
B. Đi ra khu vực để xe tìm người thân.
C. Tiếp tục một mình lang thang tìm người thân
D. Tìm kiếm chú công an, bác bảo vệ, cô nhân viên,...nhờ giúp đỡ
E. Để một người lạ bất kì dắt tay đi tìm người thân. LUYỆN TẬP
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
Suy nghĩ, chia sẻ cặp đôi, sau đó chia sẻ với cả lớp về ý kiến của mình.
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào
dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự.
B. Nói với người giúp đỡ địa chỉ nơi ở.
C. Không ngừng khóc lóc với người giúp đỡ.
D. Nói với người giúp đỡ số điện thoại của người thân. E. Im lặng không nói gì.
G. Cảm ơn người đã giúp đỡ. • kk Kết luận LUYỆN TẬP
Hoạt động 3: Xử lý tình huống
Tình huống 1: Bị lạc trong siêu thị
Tình huống 2: Bị lạc ở bến xe LUYỆN TẬP
Hoạt động 4: Liên hệ
Chia sẻ về một lần em bị lạc
(nếu có) và cho biết em đã làm gì khi ấy. VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Kể tiếp câu chuyện Một lần ra phố Mìn v h à s o v ai c c ô h n ú ình sẽ g a M n vào vai VẬN DỤNG
Hoạt động 2: Làm thẻ thông tin cá nhân
Họ và tên: Hoàng Thu Nhàn
Trường: Tiểu học Đại Kim Lớp: 2…
Số điện thoại mẹ (bố): 033837....
Nếu chẳng may bị lạc Em bình tĩnh, đừng lo Tìm người tốt giúp cho
Về với ba, với mẹ.

Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Kết luận
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10