Giáo án điện tử Đạo đức 2 Ôn tập cuối kì I - Cánh diều

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Ôn tập cuối kì I - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
26 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Đạo đức 2 Ôn tập cuối kì I - Cánh diều

Bài giảng PowerPoin Đạo đức 2 Ôn tập cuối kì I - Cánh diều hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 2. Mời bạn đọc đón xem!

28 14 lượt tải Tải xuống
Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự
không quý trọng thời gian?
A. Giờ nào
việc nấy.
C. Việc hôm nay
chớ để ngày mai.
B. Vừa làm,
vừa chơi.
D. Hoàn thành
công việc đúng
hạn.
1
0
9876543210
Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự
không quý trọng thời gian?
A. Giờ nào
việc nấy.
C. Việc hôm nay
chớ để ngày mai.
B. Vừa làm,
vừa chơi.
D. Hoàn thành
công việc đúng
hạn.
Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện sự
kính trọng thầy giáo, cô giáo?
A. Đưa sách vở
cho thầy/cô bằng
hai tay.
C. Xưng hô lễ
phép với
thầy/cô.
B. Chúc mừng thầy
cô nhân ngày lễ.
D. Nói trống
không với thầy/cô.
1
0
9876543210
Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể
hiện sự kính trọng thầy giáo, cô
giáo?
A. Đưa sách vở
cho thầy/cô bằng
hai tay.
C. Xưng hô lễ
phép với thầy/cố.
B. Chúc mừng
thầy cô nhân ngày
lễ.
D. Nói trống
không với
thầy/cô.
Câu hỏi 3
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện
sự yêu quý bạn bè?
A. Quan tâm, chia
sẻ vui buồn với
bạn
C. Chỉ chơi với
những bạn nhà
giàu.
B. Giúp đỡ khi
bạn gặp khó
khăn.
D. Đoàn kết, thân ái
với bạn bè.
1
0
9876543210
Câu hỏi 3
Cần làm gì để bảo vệ răng miệng?
A. Quan tâm, chia
sẻ vui buồn với
bạn
C. Chỉ chơi với
những bạn nhà
giàu.
B. Giúp đỡ khi
bạn gặp khó
khăn.
D. Đoàn kết, thân
ái với bạn bè.
Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện
việc nhận lỗi và sửa lỗi?
A. Đổ lỗi cho
người khác.
C. Đổ lỗi cho
hoàn cảnh.
B. Xin lỗi và hứa
sẽ sửa chữa lỗi.
D. Giấu giếm lỗi
lầm của bản
thân.
1
0
9876543210
Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện
việc nhận lỗi và sửa lỗi?
A. Đổ lỗi cho
người khác.
C. Đổ lỗi cho
hoàn cảnh.
B. Xin lỗi và hứa
sẽ sửa chữa lỗi.
D. Giấu giếm lỗi
lầm của bản thân.
Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không phải là hành
vi bắt nạt người khác?
A. Đe doạ người
khác.
C. Góp ý với người
khác.
B. Đón đường
đánh người khác.
D. Chế giễu ngoại hình
của người khác.
1
0
9876543210
Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không
phải là hành vi bắt nạt người
khác?
C
.
A. Đe doạ người
khác.
B. Góp ý với người
khác.
D. Chế giễu ngoại
hình của người khác.
C. Góp ý với người
khác
Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì?
A. Tìm người tin
cậy nhờ giúp đỡ.
C. Ngồi khóc một
mình.
B. Đi lang thang ra
bến xe tìm đường
về.
D. Đi theo người
lạ mặt.
1
0
9876543210
nguyenngocduong.vn
Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì?
A. Tìm người tin
cậy nhờ giúp đỡ.
C. Ngồi khóc một
mình.
B. Đi lang thang
ra bến xe tìm
đường về.
D. Đi theo người
lạ mặt.
nguyenngocduong.vn
Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn
khi tiếp xúc với người lạ?
A. Người lạ cho
quà và rủ đi chơi
C. Người lạ chào và
nói chuyện với bố
mẹ và em khi gia
đình em đang đi
chơi.
B. Người lạ cho
đi nhờ xe.
D. Người lạ rủ về
nhà họ.
1
0
9876543210
nguyenngocduong.vn
Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn
khi tiếp xúc với người lạ?
A. Người lạ cho
quà và rủ đi chơi
C. Người lạ chào và nói
chuyện với bố mẹ và em
khi gia đình em đang đi
chơi.
B. Người lạ cho đi
nhờ xe.
D. Người lạ rủ
về nhà họ.
Vui chia sẻ, học điều hay!
3
2
1
1) Quý trọng thời gian sẽ mang lại ích lợi gì?
2) Không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
3) Việc nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mang lại điều gì?
1) Việc bắt nạt người khác gây ra những tác hại gì?
2) Điều gì có thể xảy ra nếu không tìm kiếm sự hỗ
trợ khi bị bắt nạt?
1) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?
2) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc
với người lạ?
START TIMER
TIME’S UP!
60
10
20
30
50
40
Tập làm phóng viên
| 1/26

Preview text:

Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự
không quý trọng thời gian? A. Giờ nào B. Vừa làm, việc nấy. vừa chơi. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Việc hôm nay D. Hoàn thành chớ để ngày mai. công việc đúng hạn. 0 Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự
không quý trọng thời gian? A. Giờ nào B. Vừa làm, việc nấy. vừa chơi. C. Việc hôm nay D. Hoàn thành chớ để ngày mai. công việc đúng hạn. Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện sự
kính trọng thầy giáo, cô giáo? A. Đưa sách vở B. Chúc mừng thầy cho thầy/cô bằng cô nhân ngày lễ. hai tay. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Xưng hô lễ D. Nói trống phép với
không với thầy/cô. thầy/cô. 0 Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể
hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo? A. Đưa sách vở B. Chúc mừng cho thầy/cô bằng thầy cô nhân ngày hai tay. lễ. C. Xưng hô lễ D. Nói trống
phép với thầy/cố. không với thầy/cô. Câu hỏi 3
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện
sự yêu quý bạn bè? A. Quan tâm, chia B. Giúp đỡ khi sẻ vui buồn với bạn gặp khó bạn khăn. C. Chỉ chơi với 1 9 8 7 6 5 4 3 2
0 D. Đoàn kết, thân ái những bạn nhà giàu. với bạn bè. 0 Câu hỏi 3
Cần làm gì để bảo vệ răng miệng? A. Quan tâm, chia B. Giúp đỡ khi sẻ vui buồn với bạn gặp khó bạn khăn. C. Chỉ chơi với D. Đoàn kết, thân những bạn nhà ái với bạn bè. giàu. Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện
việc nhận lỗi và sửa lỗi? A. Đổ lỗi cho B. Xin lỗi và hứa người khác.
sẽ sửa chữa lỗi. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Đổ lỗi cho D. Giấu giếm lỗi hoàn cảnh. lầm của bản thân. 0 Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện
việc nhận lỗi và sửa lỗi? A. Đổ lỗi cho B. Xin lỗi và hứa người khác.
sẽ sửa chữa lỗi. C. Đổ lỗi cho D. Giấu giếm lỗi hoàn cảnh.
lầm của bản thân. Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không phải là hành
vi bắt nạt người khác? A. Đe doạ người B. Đón đường khác. đánh người khác. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0
C. Góp ý với người
D. Chế giễu ngoại hình khác. của người khác. 0 Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không
phải là hành vi bắt nạt người khác? A. Đe doạ người
B. Góp ý với người khác. khác. D
C. Góp ý với người . Chế giễu ngoại C khác
hình của người khác. . Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì? A. Tìm người tin B. Đi lang thang ra
cậy nhờ giúp đỡ. bến xe tìm đường về. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Ngồi khóc một D. Đi theo người mình. lạ mặt. 0 nguyenngocduong.vn Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì? A. Tìm người tin B. Đi lang thang
cậy nhờ giúp đỡ. ra bến xe tìm đường về. C. Ngồi khóc một D. Đi theo người mình. lạ mặt. nguyenngocduong.vn Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn
khi tiếp xúc với người lạ? A. Người lạ cho B. Người lạ cho quà và rủ đi chơi đi nhờ xe.
C. Người lạ chào và 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0
nói chuyện với bố
D. Người lạ rủ về mẹ và em khi gia nhà họ. đình em đang đi 0 chơi. nguyenngocduong.vn Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn
khi tiếp xúc với người lạ? A. Người lạ cho
B. Người lạ cho đi quà và rủ đi chơi nhờ xe.
C. Người lạ chào và nói D. Người lạ rủ
chuyện với bố mẹ và em về nhà họ.
khi gia đình em đang đi chơi.
Vui chia sẻ, học điều hay!
1) Quý trọng thời gian sẽ mang lại ích lợi gì?
2) Không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?
1
3) Việc nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mang lại điều gì?
1) Việc bắt nạt người khác gây ra những tác hại gì?
2) Điều gì có thể xảy ra nếu không tìm kiếm sự hỗ
2
trợ khi bị bắt nạt?
1) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?
2) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc
3 với người lạ? START TIMER TIME’S UP! 60 50 10 40 20 30 Tập làm phóng viên
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26