

























Preview text:
Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự 
không quý trọng thời gian? A. Giờ nào  B. Vừa làm,  việc nấy. vừa chơi. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Việc hôm nay  D. Hoàn thành  chớ để ngày mai.  công việc đúng  hạn.  0 Câu hỏi 1
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự 
không quý trọng thời gian? A. Giờ nào  B. Vừa làm,  việc nấy. vừa chơi. C. Việc hôm nay  D. Hoàn thành  chớ để ngày mai.  công việc đúng  hạn.  Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện sự 
kính trọng thầy giáo, cô giáo? A. Đưa sách vở  B. Chúc mừng thầy  cho thầy/cô bằng  cô nhân ngày lễ. hai tay. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Xưng hô lễ  D. Nói trống  phép với 
không với thầy/cô.  thầy/cô.  0 Câu hỏi 2
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể 
hiện sự kính trọng thầy giáo, cô  giáo? A. Đưa sách vở  B. Chúc mừng  cho thầy/cô bằng  thầy cô nhân ngày  hai tay. lễ. C. Xưng hô lễ  D. Nói trống 
phép với thầy/cố.  không với  thầy/cô.  Câu hỏi 3
Biểu hiện nào dưới đây chưa thể hiện 
sự yêu quý bạn bè? A. Quan tâm, chia  B. Giúp đỡ khi  sẻ vui buồn với  bạn gặp khó  bạn khăn. C. Chỉ chơi với  1 9 8 7 6 5 4 3 2
0 D. Đoàn kết, thân ái  những bạn nhà  giàu. với bạn bè.  0 Câu hỏi 3
Cần làm gì để bảo vệ răng miệng? A. Quan tâm, chia  B. Giúp đỡ khi  sẻ vui buồn với  bạn gặp khó  bạn khăn. C. Chỉ chơi với  D. Đoàn kết, thân  những bạn nhà  ái với bạn bè.  giàu. Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện 
việc nhận lỗi và sửa lỗi? A. Đổ lỗi cho  B. Xin lỗi và hứa  người khác. 
sẽ sửa chữa lỗi.  1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Đổ lỗi cho  D. Giấu giếm lỗi  hoàn cảnh.  lầm của bản  thân. 0 Câu hỏi 4
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện 
việc nhận lỗi và sửa lỗi? A. Đổ lỗi cho  B. Xin lỗi và hứa  người khác. 
sẽ sửa chữa lỗi.  C. Đổ lỗi cho  D. Giấu giếm lỗi  hoàn cảnh. 
lầm của bản thân. Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không phải là hành 
vi bắt nạt người khác? A. Đe doạ người  B. Đón đường  khác.  đánh người khác. 1 9 8 7 6 5 4 3 2 0
C. Góp ý với người 
D. Chế giễu ngoại hình  khác.  của người khác.  0 Câu hỏi 5
Hành vi nào dưới đây không 
phải là hành vi bắt nạt người  khác? A. Đe doạ người 
B. Góp ý với người  khác.  khác.  D
C. Góp ý với người  . Chế giễu ngoại  C khác
hình của người khác.  . Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì? A. Tìm người tin  B. Đi lang thang ra 
cậy nhờ giúp đỡ. bến xe tìm đường  về.  1 9 8 7 6 5 4 3 2 0 C. Ngồi khóc một  D. Đi theo người  mình.  lạ mặt.  0 nguyenngocduong.vn Câu hỏi 6
Khi bị lạc, em nên làm gì? A. Tìm người tin  B. Đi lang thang 
cậy nhờ giúp đỡ. ra bến xe tìm  đường về.  C. Ngồi khóc một  D. Đi theo người  mình.  lạ mặt.  nguyenngocduong.vn Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn 
khi tiếp xúc với người lạ? A. Người lạ cho  B. Người lạ cho  quà và rủ đi chơi đi nhờ xe.
C. Người lạ chào và  1 9 8 7 6 5 4 3 2 0
nói chuyện với bố 
D. Người lạ rủ về  mẹ và em khi gia  nhà họ. đình em đang đi  0 chơi. nguyenngocduong.vn Câu hỏi 7
Tình huống nào dưới đây là an toàn 
khi tiếp xúc với người lạ? A. Người lạ cho 
B. Người lạ cho đi  quà và rủ đi chơi nhờ xe.
C. Người lạ chào và nói  D. Người lạ rủ 
chuyện với bố mẹ và em  về nhà họ.
khi gia đình em đang đi  chơi.
Vui chia sẻ, học điều hay!
1) Quý trọng thời gian sẽ mang lại ích lợi gì? 
2) Không quý trọng thời gian dẫn đến điều gì?  1
3) Việc nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mang lại điều gì? 
1) Việc bắt nạt người khác gây ra những tác hại gì? 
2) Điều gì có thể xảy ra nếu không tìm kiếm sự hỗ  2
trợ khi bị bắt nạt?
1) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?
2) Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi tiếp xúc  3 với người lạ?  START TIMER TIME’S UP! 60 50 10 40 20 30 Tập làm phóng viên
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26