Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 10 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em nhận biết bất hòa với bạn

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 10 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em nhận biết bất hòa với bạn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

 

Thứ Năm, ngày 2 tháng 03 năm
2023
BiRTHDAY PARTY
Giơ thẻ mặt mếu với nh huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với nh huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với nh huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với nh huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với nh huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn



Lời nói việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất
hòa? Vì sao?
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
./ 0 123
./ 0 123
.#"#45678
$*'"# (9!:
*7; 0<=
9"(3
 !"# 
$%&'"()3
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
,-"#>"'?@"#
49*-A
78  !"#
 !"#
*%&'"()3
B "#-
>978 3.#
@?@B3
B "#-
>978 3.#
@?@B3
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
.# 2C<:9(
D7EF %G>7; 
H I $*'"#4J
"# >3
 !"# 
$%&'"()3
.7
E7I
'123
.7
E7I
'123
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
>?@"#9* #
8"#3,"#4 K>L
3
 !"#
*%&'"()3
?@"#4-
> #"#(93
?@"#4-
> #"#(93
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
M(9 * 77; 
D NON $*'"#
(9 * P<=
A?9"(3
 !"# 
$%&'"()3
.Q9$
*/
*6 3
.Q9$ 
*/
*6 3
 !"# 
$%&'"()*+
,-+
,-+
M"#GR9 E  <
*$ 
S*' J <TU%
2N7V7I' E
9:&3
 !"# 
$%&'"()3
B12GR9
E W 
D 3
B12GR9
E W 
D 3
Tình huống có thể dẫn đến bất h
Em đồng tình hay không đồng tình với ý
kiến nào sau đây về lợi ích của việc xử lí bất
hòa? Vì sao?
Thảo luận
nhóm đôi
EM KHÔNG
ĐỒNG TÌNH VỚI
Ý KIẾN NÀY
Em không đồng ý với ý kiến "Xbất
hoà sẽ gây ra tranh cãi, giận hờn." vì:
- Chỉ khi tháo gỡ được những khúc
mắc giữa đôi bên, quan hệ bạn mới
có thể trở lại như bình thường.
- Trong quá trình giải quyết vấn đề
thể xy ra một số tranh cãi nhưng điều
đó hoàn toàn bình thường và cần
thiết để mọi người thể nói ra
những suy nghĩ của mình.
Vì sao?
EM ĐỒNG
TÌNH VỚI Ý KIẾN
Y
Em đồng nh với ý kiến "Xử bất hoà
giúp chúng mình hiểu nhau hơn, nh
bạn thân thiết hơn." vì:
- Cùng nhau giải quyết vấn đề sẽ giúp
chúng ta trở nên sáng suốt hơn, hiểu
do tại sao bạn mình lại những phản
ứng như vy và nguyên nhân y ra
bất hoà.
- Tđó khiến nh bạn trnên khăng
khít, thấu hiểu và vị tha hơn.
Vì sao?
K li một nh huống bt hoà của em
vi bn. Cho biết tình bn gia em và
bạn sẽ thế nào nếu không xử lí bất hoà
Em và Trang đã bất hòa với nhau vì em đã vô nh chạm
tay vào Trang khi bạn ấy đang viết bài làm cho nét chữ bị
chệch ra ngoài khiến Trang vô cùng tức giận.
Em và Bi đã bất hòa với nhau khi Bi không chịu lau bảng
trong buổi em và bạn ấy cùng trực nhật.
Một số tình huống bất hoà của em với
bạn
Cho biết tình bạn giữa em và bạn sẽ
thế nào nếu không xử lí bất hoà
Tình bạn giữa em và bạn sẽ không lâu
bền, thậm chí có thể không chơi với
nhau nữa nếu không nhanh chóng xử lí
bất hoà.
17-(9"#A5%G
0 N !X7*?@
(A*"'-3
B/2"$E"(7FN !X8"#"Y
Z?( J?[NG;N
B/2"$E"(7FN !X8"#"Y
Z?(  J?[NG;N
1 J?[\]9/ ^"#?
@- !-Z X
583B'"#(Q9'*
$9/ ^8N7I</N:
?[ -3
Thảo luận nhóm đôi
Chia sẻ
.#X GD 7"#
_I# !27;*-
3
B/2"$E"(7FN !X8"#"Y
Z?( J?[NG;N
B/2"$E"(7FN !X8"#"Y
Z?(  J?[NG;N
1 J?[\ 9E<$ED
0"# $ G-
E $ 7; Z83B'
"#& 2CAV $" 
#8/$Q9'3
Chia sẻ
Mỗi khi bất hòa xảy ra......
Tranh cãi, hờn giận làm ta buồn
lòng
Muốn cho tình bạn bền lâu
Tìm cách xử lí, mau mau làm
hòa.......
| 1/32

Preview text:

Thứ Năm, ngày 2 tháng 03 năm 2023 BiRTHDAY PARTY
Giơ thẻ mặt mếu với tình huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với tình huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với tình huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với tình huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Giơ thẻ mặt mếu với tình huống nào biểu
hiện sự bất hoà với bạn
Quan sát tranh trong SGK
Trang 48 và thảo luận nhóm đôi
Lời nói việc làm của bạn nào có thể dẫn đến bất hòa? Vì sao?
Lời nói và hành động của bạn có thể dẫn đế Vn Vì b s ất aoh ?òa không?
Bạn nam nói bạn nữ là đồ mít ướt
Lời nói và hành động của bạn có
có thể khiến bạn cảm thấy tủi thân
thể dẫn đến bất hòa .
và không được tôn trọng, từ đó
Bin trêu chọc Cốm. m. nảy sinh bất hoà.
Lời nói và hành động của bạn có
thể dẫn đến bất hòa không? Vì sao?
Vì bạn nam đã biết xin lỗi bạn
Lời nói và hành động của bạn
nữ ngay khi mình làm hỏng
Na trách bạn nam vì làm
không dẫn đến bất hòa .
Na trách bạn nam vì làm thước của bạn
gãy thước. Bạn nam
nhận lỗi và xin lỗi Na.
Lời nói và hành động của bạn có
thể dẫn đến bất hòa không? Vì sao? LBạ ời n n ó a i m và c hố à tì n n h h đ h ộ á n t, g g c â ủ y a m bạ ấ nt tr có ậ t tự tron th g ể th d ư ẫn vi đ ện ến m bấặc t hd òù a đ . ã được Bin hát trong thư
nhắc nhở có thể khiến bạn nữ tức
viện làm ảnh hưởng
giận và làm hai bạn cãi nhau. đến Cốm.
Lời nói và hành động của bạn có
thể dẫn đến bất hòa không? Vì sao?
Tin đã xin lỗi bạn ngay khi va chạm
Lời nói và hành động của bạn
với bạn. Và bạn nữ cũng đã vui vẻ
không dẫn đến bất hòa . hoà giải.
Tin xin lỗi bạn nữ vì
đã va chạm vào bạn ấy.
Lời nói và hành động của bạn có
thể dẫn đến bất hòa không? Vì sao?
Hành động lấy sách khi chưa được sự L ờ ci hno óip h v ép à h c à ó n hth đ ể ộ kh ng iến củ a b b n n n cam ó
Bin giật quyển sách cảm thấ th y ể c d á ẫ u n giậ đế n n v b à ấ tkh h ó òa c .hịu, từ và nói lời khiêu
đỏ xảy ra bất hoà. khích Tin.
Lời nói và hành động của bạn có thể dẫn đ Vến ì s b a ấ o t ? hòa không?
Hai bạn đùn đẩy công việc cho nhau, kh L ôn ời g n th ói ể vàh o h à à n n hth đ à ộ nh g n c h ủ a a n bh ạ c n hcón g sẽ khiến c th ả ể h d a ẫ i n tứ đ c ến gi bậ ấn t , hn ògh a .ĩ rằng do
Na và Cốm đùn đẩy
đối phương ảnh hưởng đến công việc việc đổ rác tr trong giờ giờ trực nhật.
và nảy sinh mâu thuẫn. trực nhật.
Tình huống có thể dẫn đến bất hoà
Em đồng tình hay không đồng tình với ý
kiến nào sau đây về lợi ích của việc xử lí bất hòa? Vì sao? Thảo luận nhóm đôi EM KHÔNG ĐỒNG TÌNH VỚI Ý KIẾN NÀY
Em không đồng ý với ý kiến "Xử lí bất Vì sao?
hoà sẽ gây ra tranh cãi, giận hờn." vì:
- Chỉ khi tháo gỡ được những khúc
mắc giữa đôi bên, quan hệ bạn bè mới
có thể trở lại như bình thường.
- Trong quá trình giải quyết vấn đề có
thể xảy ra một số tranh cãi nhưng điều
đó là hoàn toàn bình thường và cần
thiết để mọi người có thể nói ra những suy nghĩ của mình. EM ĐỒNG TÌNH VỚI Ý KIẾN NÀY
Em đồng tình với ý kiến "Xử lí bất hoà Vì sao?
giúp chúng mình hiểu nhau hơn, tình
bạn thân thiết hơn." vì:
- Cùng nhau giải quyết vấn đề sẽ giúp
chúng ta trở nên sáng suốt hơn, hiểu lí
do tại sao bạn mình lại có những phản
ứng như vậy và nguyên nhân gây ra bất hoà.
- Từ đó khiến tình bạn trở nên khăng
khít, thấu hiểu và vị tha hơn.
Kể lại một tình huống bất hoà của em vớ Mi bạ ột n. C số tì h n o h b h i uế ốt t n ì g nh b b ất ạ hn g oà iữ c a ủ a e m e v m à v ới bạn sẽ thế nào nếu kh bạnông xử lí bất hoà
Em và Trang đã bất hòa với nhau vì em đã vô tình chạm
tay vào Trang khi bạn ấy đang viết bài làm cho nét chữ bị
chệch ra ngoài khiến Trang vô cùng tức giận.
Em và Bi đã bất hòa với nhau khi Bi không chịu lau bảng
trong buổi em và bạn ấy cùng trực nhật.
Cho biết tình bạn giữa em và bạn sẽ
thế nào nếu không xử lí bất hoà
 Tình bạn giữa em và bạn sẽ không lâu
bền, thậm chí có thể không chơi với
nhau nữa nếu không nhanh chóng xử lí bất hoà.
Nêu một số biểu hiện bất hoà thường gặp của em với bạn bè và
đề xuất cách ứng xử phù hợp

Có người nhìn thấy bạn làm hỏng đồ dùng
học tập của em nhưng không xin lỗi mà
giấu đi và tỏ ra không biết gì.
Thảo luận C nhó hia sẻ m đôi
Cách ứng xử: nhẹ nhàng yêu cầu bạn xin
lỗi vì hành động của mình và đền cho em
đồ mới. Nếu bạn nhất quyết không nhận
có thể yêu cầu lớp trưởng, giáo viên phân xử cho mình.

Nêu một số biểu hiện bất hoà thường gặp của em với bạn bè và
đề xuất cách ứng xử phù hợp

Bạn và em cùng nhau trực nhật nhưng bạn
chỉ ở lại cho đủ số lượng mà không làm gì cả.
Chia sẻ
Cách ứng xử: nói chuyện, thể hiện sự hi
vọng bạn có thể cùng mình hoàn thành
công việc để cả hai được về nhà sớm. Nếu
bạn vẫn cố tình tỏ ra thờ ơ có thể báo cáo
lại với giáo viên để giải quyết.

Mỗi khi bất hòa xảy ra......
Tranh cãi, hờn giận làm ta buồn lòng
Muốn cho tình bạn bền lâu
Tìm cách xử lí, mau mau làm hòa.......
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32