Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Trường Tiểu học Lê Quý Đôn Đạo đức Bài 11
EM XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ (Tiết 2)
Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Loan
- Thực hiện được một số cách đơn giản,
phù hợp để xử lí bất hoà với bạn bè;
- Sẵn sàng giúp bạn bè xử lí bất hoà với nhau.
1. Nếu là Tin, em sẽ xử lí bất hoà với bạn như thế nào? Cách gi i ả quuy t: ế Bình tĩnh l i ạ và giải thích cho b n ạ hiểu. Cách giải quuyết:
Nói với bạn rằng cả hai
nên cùng tìm ra đáp án để xem ai đúng. Nếu vẫn không được em sẽ nhờ
đến sự giúp đỡ của cô giáo.
2. Sắm vai Bin để giúp bạn xử lí bất hoà trong các tình huống sau:
Sẽ khuyên hai bạn nên bình tĩnh và tìm cách
khắc phục hậu quả chứ không phải đổ lỗi cho nhau.
Sẽ khuyên hai bạn nên nói chuyện với nhau và cùng
hai bạn tìm cách lắp lại đồ chơi. 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x ố l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x ố l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Em sẽ khuyên hai b n
ạ nên bình tĩnh nh ớ l i
ạ và tìm kỹ trong c p ặ c a ủ mình m t ộ l n ầ n a ữ xem ai là ng i ườ đang c m ầ chi c ế bút. 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? N u
ế là Bin, em sẽ xin l i
ỗ Tin vì đã quên m t ấ l i ờ h a ứ là đi đá bóng v i ớ Tin và h n ẹ Tin vào m t ộ bu i ổ sau. TIỂ TU I P ỂU H P ẨM H XỬ L ẨM XỬ LÍ Í TÌN TÌNH H HU H ỐN UỐN G G
1. Kể lại một tình huống
em đã bất hoà với bạn và cách xử lí bất hoà của em.
2. Chia sẻ về một lần em đã giúp bạn xử lí bất hoà. CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống.