Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 1 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn
Đạo đức
Bài 11
EM XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ (Tiết 2)
Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Loan
- Thực hiện được một số cách đơn giản,
phù hợp để xử lí bất hoà với bạn bè;
- Sẵn sàng giúp bạn xử bất hoà với
nhau.
1. Nếu là Tin, em sẽ xử lí bất hoà với bạn như thế nào?
Cách gi i quuy t: ế
Bình tĩnh l i và
gi i thích cho b n
hi u.
Cách giải quuyết:
Nói với bạn rằng cả hai
nên cùng tìm ra đáp án để
xem ai đúng. Nếu vẫn
không được em sẽ nhờ
đến sự giúp đỡ của
giáo.
2. Sắm vai Bin để giúp bạn xử bất hoà trong các
tình huống sau:
Sẽ khuyên hai bạn nên
bình tĩnh tìm cách
khắc phục hậu quả chứ
không phải đổ lỗi cho
nhau.
Sẽ khuyên hai bạn nên nói
chuyện với nhau cùng
hai bạn tìm cách lắp lại đồ
chơi.
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 1:
Na cho C m m n bút. Hôm sau, Na nh c C m tr bút thì C m tr ượ
l i: Mình đã tr b n r i!”. Na ng c nhiên: “B n ch a tr mình mà!”. ư
Na và C m đ u nghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x lí b t hoà nh th nào? ư ế
Tình hu ng 2:
Tin h n Bin chi u Ch nh t đi đá bóng. Tin đ n sân bóng nh ng ế ư
không th y Bin đâu. Tin quay l i nhà Bin và h i: “Sao c u không
đ n sân bóng?”. Bin b i r i: “T quên m t. T i c u không nh c t ế
đ y!”. Th là hai b n gi n nhau. ế
N u là Bin, em sẽ x lí b t hoà nh th nào?ế ư ế
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 1:
Na cho C m m n bút. Hôm sau, Na nh c C m tr bút thì C m tr ượ
l i: Mình đã tr b n r i!”. Na ng c nhiên: “B n ch a tr mình mà!”. ư
Na và C m đ u nghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x lí b t hoà nh th nào? ư ế
Em sẽ khuyên hai b n nên bình tĩnh nh l i tìm k trong
c p c a mình m t l n n a xem ai là ng i đang c m chi c bút. ườ ế
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 2:
Tin h n Bin chi u Ch nh t đi đá bóng. Tin đ n sân bóng nh ng ế ư
không th y Bin đâu. Tin quay l i nhà Bin và h i: “Sao c u không
đ n sân bóng?”. Bin b i r i: “T quên m t. T i c u không nh c t ế
đ y!”. Th là hai b n gi n nhau. ế
N u là Bin, em sẽ x lí b t hoà nh th nào?ế ư ế
N u Bin, em sẽ xin l i Tin vì đã quên m t l i h a đi đá ế
bóng v i Tin và h n Tin vào m t bu i sau.
TIỂU PHẨM XỬ LÍ TÌNH
HUỐNG
TIỂU PHẨM XỬTÌNH
HUỐNG
1. Kể lại một tình huống
em đã bất hoà với bạn
cách xử bất hoà
ca em.
2. Chia sẻ về một lần em đã giúp bạn xử lí bất hoà.
CHIA SẺ
TRƯỚC LỚP
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhãy vận dụng bài học
vào cuộc sống.
| 1/20

Preview text:

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn Đạo đức Bài 11
EM XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ (Tiết 2)
Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Loan
- Thực hiện được một số cách đơn giản,
phù hợp để xử lí bất hoà với bạn bè;
- Sẵn sàng giúp bạn bè xử lí bất hoà với nhau.

1. Nếu là Tin, em sẽ xử lí bất hoà với bạn như thế nào? Cách gi i ả quuy t: ế Bình tĩnh l i ạ và giải thích cho b n hiểu. Cách giải quuyết:
Nói với bạn rằng cả hai
nên cùng tìm ra đáp án để xem ai đúng. Nếu vẫn không được em sẽ nhờ
đến sự giúp đỡ của cô giáo.

2. Sắm vai Bin để giúp bạn xử lí bất hoà trong các tình huống sau:
Sẽ khuyên hai bạn nên bình tĩnh và tìm cách
khắc phục hậu quả chứ không phải đổ lỗi cho nhau.

Sẽ khuyên hai bạn nên nói chuyện với nhau và cùng
hai bạn tìm cách lắp lại đồ chơi.
3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Em sẽ khuyên hai b n
ạ nên bình tĩnh nh ớ l i
ạ và tìm kỹ trong c p ặ c a ủ mình m t ộ l n ầ n a ữ xem ai là ng i ườ đang c m ầ chi c ế bút. 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? N u
ế là Bin, em sẽ xin l i
ỗ Tin vì đã quên m t ấ l i ờ h a ứ là đi đá bóng v i ớ Tin và h n ẹ Tin vào m t ộ bu i ổ sau. TIỂ TU I P ỂU H P ẨM H XỬ L ẨM XỬ LÍ Í TÌN TÌNH H HU H ỐN UỐN G G
1. Kể lại một tình huống
em đã bất hoà với bạn và cách xử lí bất hoà của em.

2. Chia sẻ về một lần em đã giúp bạn xử lí bất hoà. CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống.