Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 11 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em xử lí bất hòa với bạn hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

 

Thứ năm ngày 16 tháng 3 năm 2023
Đạo đức
Bài 11
EM XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ
(Tiết 2)
- Th c hi n đ c m t s cách đ n gi n, phù ượ ơ
h p đ x b t hoà v i b n bè;
- S n sàng giúp b n bè x lí b t hoà v i nhau.
1. N u Tin, em sẽ x b t hoà v i b n nh th ế ư ế
nào?
Cách gi i quuy t: ế
Bình tĩnh l i và
gi i thích cho b n
hi u.
Cách gi i quuy t: ế
Nói v i b n r ng c hai nên
cùng tìm ra đáp án đ xem
ai đúng. N u v n không ế
đ c em sẽ nh đ n s ượ ế
giúp đ c a cô giáo.
2. S m vai Bin đ giúp b n x b t hoà trong các tình
hu ng sau:
Sẽ khuyên hai b n nên
bình tĩnh và tìm cách
kh c ph c h u qu ch
không ph i đ l i cho
nhau.
Sẽ khuyên hai b n nên i
chuy n v i nhau và cùng
hai b n tìm cách l p l i đ
ch i.ơ
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 1:
Na cho C m m n bút. Hôm sau, Na nh c C m tr bút thì C m tr ượ
l i: “Mình đã tr b n r i!”. Na ng c nhiên: “B n ch a tr mình mà!”. ư
Na và C m đ u nghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x lí b t hoà nh th nào? ư ế
Tình hu ng 2:
Tin h n Bin chi u Ch nh t đi đá bóng. Tin đ n sân bóng nh ng ế ư
không th y Bin đâu. Tin quay l i nhà Bin và h i: “Sao c u không
đ n sân bóng?”. Bin b i r i: “T quên m t. T i c u không nh c t ế
đ y!”. Th là hai b n gi n nhau. ế
N u là Bin, em sẽ x b t hoà nh th nào?ế ư ế
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 1:
Na cho C m m n bút. Hôm sau, Na nh c C m tr bút thì C m tr ượ
l i: “Mình đã tr b n r i!”. Na ng c nhiên: “B n ch a tr mình mà!”. ư
Na và C m đ u nghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x lí b t hoà nh th nào? ư ế
Em sẽ khuyên hai b n nên bình tĩnh nh l i tìm k trong
c p c a mình m t l n n a xem ai là ng i đang c m chi c bút. ườ ế
3. X lí tình hu ng
Tình hu ng 2:
Tin h n Bin chi u Ch nh t đi đá bóng. Tin đ n sân bóng nh ng ế ư
không th y Bin đâu. Tin quay l i nhà Bin và h i: “Sao c u không
đ n sân bóng?”. Bin b i r i: “T quên m t. T i c u không nh c t ế
đ y!”. Th là hai b n gi n nhau. ế
N u là Bin, em sẽ x b t hoà nh th nào?ế ư ế
N u là Bin, em sẽ xin l i Tin đã quên m t l i h a đi đá ế
bóng v i Tin và h n Tin vào m t bu i sau.
TIỂU PHẨM XỬ LÍ TÌNH
HUỐNG
TIỂU PHẨM XỬ LÍ
TÌNH HUỐNG
1. K l i m t tình hu ng
em đã b t hoà v i b n
và cách x b t hoà c a
em.
2. Chia s v m t l n em đã giúp b n x lí b t hoà.
CHIA SẺ
TRƯỚC
LỚP
- Hôm nay em h c bài gì?
- V nhà y v n d ng bài
h c vào cu c s ng.
| 1/20

Preview text:

Thứ năm ngày 16 tháng 3 năm 2023 Đạo đức Bài 11
EM XỬ LÍ BẤT HÒA VỚI BẠN BÈ (Tiết 2) - Th c ự hi n ệ đư c ợ m t ộ s ố cách đ n ơ gi n, ả phù h p ợ đ ể x ử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ bè; - S n ẵ sàng giúp b n ạ bè x l ử í b t ấ hoà v i ớ nhau. 1. N u ế là Tin, em sẽ x ử lí b t ấ hoà v i ớ b n ạ nh ư th ế nào? Cách gi i ả quuy t: ế Bình tĩnh l i ạ và giải thích cho b n hiểu. Cách giải quuy t ế : Nói với b n ạ r n ằ g c ả hai nên
cùng tìm ra đáp án đ ể xem ai đúng. Nếu v n ẫ không được em sẽ nh ờ đ n ế s giúp đ ỡ c a ủ cô giáo. 2. S m ắ vai Bin đ ể giúp b n ạ x ử lí b t
ấ hoà trong các tình huống sau: Sẽ khuyên hai b n ạ nên bình tĩnh và tìm cách khắc phục h u ậ quả ch không phải đ ổ l i ỗ cho nhau. Sẽ khuyên hai b n ạ nên nói
chuyện với nhau và cùng hai bạn tìm cách l p ắ l i ạ đ ch i ơ . 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 1: Na cho C m ố mư n ợ bút. Hôm sau, Na nh c ắ C m ố tr ả bút thì C m ố tr ả l i ờ : “Mình đã tr ả b n ạ r i ồ !”. Na ng c ạ nhiên: “B n ạ ch a ư tr ả mình mà!”. Na và C m đ ố u n ề
ghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và C m x l ử í b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? Em sẽ khuyên hai b n
ạ nên bình tĩnh nh ớ l i
ạ và tìm kỹ trong c p ặ c a ủ mình m t ộ l n ầ n a ữ xem ai là ng i ườ đang c m ầ chi c ế bút. 3. X l ử í tình hu n ố g Tình hu n ố g 2: Tin h n ẹ Bin chi u ề Ch ủ nh t ậ đi đá bóng. Tin đ n ế sân bóng nh n ư g không th y ấ Bin đâu. Tin quay l i ạ nhà Bin và h i ỏ : “Sao c u ậ không đ n ế sân bóng?”. Bin b i ố r i ố : “T ớ quên m t ấ . T i ạ c u ậ không nh c ắ t ớ đ y ấ !”. Th l ế à hai b n ạ gi n ậ nhau.
Nếu là Bin, em sẽ x lí ử b t ấ hoà nh t ư h n ế ào? N u
ế là Bin, em sẽ xin l i
ỗ Tin vì đã quên m t ấ l i ờ h a ứ là đi đá bóng v i ớ Tin và h n ẹ Tin vào m t ộ bu i ổ sau. TIỂU T P IỂ H U ẨM P XỬ L HẨM X Í TÌN Ử LÍ H T H ÌN UỐN H HUG ỐNG 1. K ể l i ạ m t ộ tình hu ng em đã b t ấ hoà v i ớ b n và cách x ử lí b t ấ hoà c a em. 2. Chia s ẻ v ề m t ộ l n ầ em đã giúp b n ạ x ử lí b t ấ hoà. CHIA SẺ TRƯỚC LỚP - Hôm nay em h c ọ bài gì? - Về nhà hãy v n ậ d n ụ g bài học vào cu c ộ s n ố g.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20