Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 2 Kết nối tri thức: Tự hào Tổ quốc Việt Nam

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 2 Kết nối tri thức: Tự hào Tổ quốc Việt Nam được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHỦ ĐỀ 1
QUÊ
HƯƠNG
EM

BÀI 2
T HÀO T
QUC VIT
NAM
EM YÊU
T QUC
VIT NAM
EM YÊU
T QUC
VIT NAM

Bi ht th hin s t ho về điều gì?
Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe/ht bi
ht đó?
 !"#$
% %& ' ()#& # *(+ ,
-.& /*+ 0 1  %2 .3&
4()#5* !" 67
 !"#$
% %& ' ()#& # *(+ ,
-.& /*+ 0 1  %2 .3& 
4()#5* !" 67
89.:;##$.<*0=
:;# >*& & ? @2A ()#  !"
#$%%&#*(+,-.7B.
C.CD*(+,-.7
89.:;##$.<*0=
:;# >*&  & ? @2A ()#  !"
#$%%&#*(+,-.7B.
C.CD*(+,-.7
E-*F0
G,-.HI
JK*#=LM
N2*O
P
KHÁM PHÁ
1
Tìm hiểu v đp đt nưc, con ngưi Vit Nam
7, !"#$ '()#,-.
N29D+###?212=
QB.#6#9.R*C5*C9
%P
QST<%.5* !"<##$ '
()#,-.

KHÁM PHÁ
1
?
Tìm hiểu v đp đt nưc, con ngưi Vit Nam
B.#6#9.R*C5*C9%P
ST<%.5* !"<##$ '()#,-.
-5*C9%5* !"#$%%2
U*V6#$,-.7WX ?&#*<3.%.%2.3&
@2%(H*& '()#,-.7
-5* !"<##$ '()#,-.=Y9-*Z#[;N2U#\%
(+*)5*<##$%%&Y]^\_@23`#$
"U.>*.H&,(+@2U#*WWL*\ !"(#U0/*D%
#9a
W()#5*#9 !"H.>*#$%%,-..#9.'
b#L*C (c#D)D%d.> '()#: !".*
%,-.7
8#9.:;##$.()#5* !" 67

KHÁM PHÁ
1
?
B.#6#9.R*C5*
!"%P
07, !"#$#*(+,-.
Tìm hiểu v đp đt nưc, con ngưi Vit Nam
SC=W4%2()##U*
*e#*^:?.7
SC=W4%2()##U*
*e#*^:?.7
SC = W2 U* D >*&
#4#L&*^7
SC = W2 U* D >*&
#4#L&*^7
SCf=]g*?
SCf=]g*?
SCh=W2U*32Z#&b
(Z* ^7
SCh=W2U*32Z#&b
(Z* ^7
-5* C 9 % 6  
!"#$#*(+,-.=
8;*D2b%2.3
<D*(+
,-.7

KHÁM PHÁ
?
ST#%.5* !"<##$#*(+,-.7
-
-5* !"<##$#*(+,-.D=iU*
()#)*2/&*2Dg*%2()#&2U*
32Z#&a
-
-5*'.Dg*9?.#$5*.^(+*
@2?#j2c# ^k##&777
-
-5* !"<##$#*(+,-.D=iU*
()#)*2/&*2Dg*%2()#&2U*
32Z#&a
-
-5*'.Dg*9?.#$5*.^(+*
@2?#j2c# ^k##&777
Tìm hiểu v đp đt nưc, con ngưi Vit Nam
KHÁM P
2
Khám phá sự phát triển của quê hương, đt nưc.
-%2#9.R#$.
"#$ '()#
@25*0j#9%7
WX< l.) '()# T#6
5*0()#".^.m=
SC   = Y n"  3
# o427
SC f  h= -5* (+* Z#
0p* & # ' T (c#
:?<%#U&<**&^#m
H7
SCq=842 (+* ^
T  3 # #42 " #` <r&
*2.7
=> Y+U*R#'4
#$??*#* (c##9
3  "* ";7 W   
".^.m 67

KHÁM PHÁ
?
8%."#$@2%(H*& '()#..037
-5*".^.m#$@2%(H*& '()#
..03D=22*?.(H*.^&%2k (c#
:?*7-5*.*6&Dc"H.D (c#3#s
0dD42&#2*#(#4*a
2
Khám phá sự phát triển của quê hương, đt
nưc
KHÁM PHÁ
3
Tìm hiểu những vic cần làm để thể hin tình yêu
Tổ quốc.
Quan st tranh v trả lời câu hỏi:

KHÁM PHÁ
3
Tìm hiểu những vic cần làm để thể hin
tình yêu Tổ quốc.
,#D.#$##0^* 2*CP
W&&f=W#%2@2A&09%%7
W h& q& & & = D    ? Z*   
2U*Dk#t&V6#$ '()#7
W&&f=W#%2@2A&09%%7
W h& q& & & = D    ? Z*    
2U*Dk#t&V6#$ '()#7
ST<%.5*#D. C%2Wl@2U#
-5*#D.C%2Wl@2U#D=#U*n*Z#
R"&D >*RU&u###09.b(+*&C.2
Dk#t*()#*5()##$b*#&03H
5**(+#6#b*)@2%(H*& '()#&#6Aj#
099#b*#>*a
-5*#D.C%2Wl@2U#D=#U*n*Z#
R"&D >*RU&u###09.b(+*&C.2
Dk#t*()#*5()##$b*#&03H
5**(+#6#b*)@2%(H*& '()#&#6Aj#
099#b*#>*a

LUYỆN TẬP
1
Em tán thành hoặc không tán thành vi ý kiến nào
dưi đây? Vì sao?
Q va=wb*,C#x %2 .s*
C.CbC#( $784%2(H*
0^ 0o& 4 #b& * :6. D* **a
>*H5D%2Wl@2U#,-.7
Q v b=   C C. 2 Dk# t '
()#&%2@2A '()#7
Q v c=   C #;*  #6 (c# '
()#(H !"&".^.m(
D#b*DD)#$3 ()#7
Qv d= C #4Z# R"U 2
:?*@2%(H*& '()#7
Qve=,C09%%D*6"
"4 09   !" #$ @2% (H*& '
()#7
Qvg=C#;*D*(+
,-.7

LUYỆN TẬP
2
Em hãy nhận xét hành vi của các bạn
dưi đây:
7wb* /*C
C.6V,-.
D09n##$?
>##4 (c#?
Z**5*C7
7wb* /*C
C.6V,-.
D09n##$?
>##4 (c#?
Z**5*C7
07Y/*CCW9 T
.
%2.3Wl@2U#7
#7Y/*CC
8(+* T
%2.3
@2%(H*&
'()#7
7Y/*CCW(H*
T*5*C (c#_ !"
#$3*,&%23*
, /**y)#
DW(H*%2@2%
(H*& '()#,
-.7
7wb* /*C
CYb<b*
C%2Wl
@2U#7
7wb* /*C
CYb<b*
C%2Wl
@2U#7
*7wb* /*CC
S*#(
(c#C%2@2%
(H*& '()#H
.S* T
D)D%7
*7wb* /*CC
S*#(
(c#C%2@2%
(H*& '()#H
.S* T
D)D%7

LUYỆN TẬP
3
Em có li khuyên gì dành cho các bạn trong
các tình huống sau?
7w2%-*Z###
0^%.*Cm
03%. (c#2
2;k '()#
#`*(#*(+,
-.7Y6#`*D.>
## Z#R"
C%2)@2%
(H*& '()#7
7w2%-*Z###
0^%.*Cm
03%. (c#2
2;k '()#
#`*(#*(+,
-.7Y6#`*D.>
## Z#R"
C%2)@2%
(H*& '()#7
#7w2%]=^
<b*<#' /
L*#` D.<x
.&2%#;*
m#6u#H<0^
*t#;* 3
5*0^1<_.
..nH.C7
#7w2%]=^
<b*<#' /
L*#` D.<x
.&2%#;*
m#6u#H<0^
*t#;* 3
5*0^1<_.
..nH.C7
07w2%W2'=Ms
@2%(H* 2#6
5*_ !"%*&
0^%*)2
5*#9 !"#$
@2%(H*& '()#
.C7
07w2%W2'=Ms
@2%(H* 2#6
5*_ !"%*&
0^%*)2
5*#9 !"#$
@2%(H*& '()#
.C7
7w2%W2*=^
12l(*z#6
C%2Wl
@2U#@25*#
D."Lc")<9
V*#$.C(09
%%&*;" {
0^0o.Z*(+
:2*@2&Z#R"
RUa
7w2%W2*=^
12l(*z#6
C%2Wl
@2U#@25*#
D."Lc")<9
V*#$.C(09
%%&*;" {
0^0o.Z*(+
:2*@2&Z#R"
RUa

VẬN DỤNG
| 1/17

Preview text:

BÀI 2 CHỦ ĐỀ 1 QUÊ HƯƠNG EM YÊ Y U TỰ HÀO TỔ TỔ QUỐC QUỐC VIỆT VI EM ỆT T NAM NAM FeistyForwarders_0968120672 FeistyForwarders_0968120672 ♫ Nghe/hát bài hát “Việt Nam ơi”
? Bài hát thể hiện sự tự hào về điều gì? (Sáng tác: Bùi Minh Quang) Bài Bà há h t á thể h ể hi h ện ệ n sự tự ự hà h o à o về về vẻ đẹ đ p ẹ p của củ a thi h ên ê n nhi h ên ê , n đấ đ t nư n ớc, ớ con o ng n ư g ời ờ Vi V ệt ệ Na N m, đồ đ n ồ g n g thời ờ bà b y à tỏ sự yêu yê u mến, n tràn à n đầy ầ tự hào à o trướ ư c nh n ữ h ng n g vẻ vẻ đẹ đ p ẹ đó đ . ó
Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe/hát bài hát đó? Cả C m xúc xú của củ a em khi ng n h g e h e và và há h t á bà b i à há h t á : xúc độ đ n ộ g n , tự hào à , o trân râ n quý u trướ ư c vẻ vẻ đẹp ẹ của a thi h ên ê n nhi h ên ê , n con n ng n ư g ời ờ Vi V ệt ệ Na N m a . Em E tự ự hà h o à o vì mình n h là à ngư g ời ờ Vi V ệt Na N m a . FeistyForwarders_0968120672 1 KHÁM PHÁ
Tìm hiểu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam
a. Vẻ đẹp của đất nước Việt Nam
Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi sau:
+ Em có cảm nhận gì về những hình ảnh trên?
+ Hãy kể thêm những vẻ đẹp khác của đất nước Việt Nam FeistyForwarders_0968120672 1 KHÁM PHÁ
Tìm hiểu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam ?
Em có cảm nhận gì về những hình ảnh trên?
Những hình ảnh trên thể hiện những vẻ đẹp của thiên nhiên và truyền
thống văn hóa của Việt Nam. Từ đây, càng khiến em thêm yêu mến, tự
hào về quê hương, đất nước Việt Nam.
Hãy kể thêm những vẻ đẹp khác của đất nước Việt Nam
Những vẻ đẹp khác của đất nước Việt Nam: Đảo Ngọc Phú Quốc - thiên
đường với những kiệt tác của thiên nhiên, Đà Lạt - nét quyến rũ của
thành phố mộng mơ, Vườn quốc gia Tà Tùng- đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh…
Chia sẻ cảm xúc của em trước những vẻ đẹp đó.
Trước những cảnh đẹp thơ mộng của thiên nhiên Việt Nam em cảm thấy
vô cùng tự hào vì được sinh ra và lớn lên ở một đất nước xinh đẹp mang tên Việt Nam. FeistyForwarders_0968120672
1 Tìm hiểu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam KHÁM PHÁ ?
b. Vẻ đẹp của con người Việt Nam Em Nh có ữ cả ng m n hình hận ản g h ìt rvề ê n nh n ữ ói ng v vẻ ề v ẻ đẹp đẹp t rê c n
ủa ? con người Việt Nam: Hình 1: :Ti T nh thầ t n yêu nước chống giặc ngoại xâm. Hình 2: : Tr T uyền th t ống lao động, cần c ù, sá , ng tạo . Hìn ì h 3: L h 3: òng nhân ái Hình 4: T : r T u
r yền thống hiếu học, ,tô t n sư tr ọ tr ng đ ạo. Chúng ta luôn yêu mến
và tự hào khi là người Việt Nam. FeistyForwarders_0968120672
1 Tìm hiểu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam KHÁM PHÁ ?
Hãy chia sẻ thêm về những vẻ đẹp khác của con người Việt Nam. - Nh N ữ h n ữ g g vẻ vẻ đẹp ẹ p khá kh c của củ a con n ng n ư g ời ờ Vi V ệt ệ Na N m a là: à Uố U n ố g n g nư n ớc ớ nh n ớ h ng n u g ồ u n, n gi g àu à lòn ò g n g yêu ê u nư n ớc, ớ truy ru ền ề n thố h ng n g hi h ếu ế u họ h c, … - Nh N ữ h n ữ g g tấm lòn ò g n hả h o ả o tâm â của a nh n ữ h ng g mạn ạ h h thư h ờn ờ g g qu q â u n â cứu cứ trợ cho ch o đại ạ dị d ch ch covi v d, d ... FeistyForwarders_0968120672
KHÁM PHÁ 2 Khám phá sự phát triển của quê hương, đất nước.
Từ khi đổi mới đất nước ta đã có Nêu nhữncảm g bư ớnhận c phát của triể em n m về ạnh mẽ: sự Hì nph h át 1 t vàr iể 2:n của Điện đất thắ p nư th ớ ay c thế ta qua cho đènnhữ dầu ng . bức ảnh trên.
Hình 3 và 4: Những trường học
bằng tranh, vách đất đã được
xây kiên cố, khang trang, sạch sẽ hơn.
Hình 5 và 6: Cầu đường hiện đại
đã thay thế cho cầu phà cũ kỹ, nguy hiểm.
=> Đời sống vật chất và tinh thần
của nhân dân ngày càng được cải
tiến và phong phú. Ta tự hào về FeistyForwarders_0968120672
sự phát triển mạnh mẽ đó.
2 Khám phá sự phát triển của quê hương, đất KHÁM PHÁ nước ?
Chia sẻ thêm về sự phát triển của quê hương, đất nước mà em biết. Nhữ N ng hữ sự ự phát triển mạnh m mẽ m của quê hương, ơ đất ấ nướ nư c mà m em em biết bi là: nhiều hi tru r ng ng tâm âm thươ hư ng mại m , ại siêu thị đượ đư c xây dự d ng. Nhữ N ng hữ nhà mái m ngói, ngói lợp rơ r m m lá đượ đư c ợ thế chỗ bởi nhà lầu, chung cư ư cao tầng… FeistyForwarders_0968120672
3 Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện tình yêu KHÁM PHÁ Tổ quốc.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: FeistyForwarders_0968120672 KHÁM PHÁ
3 Tìm hiểu những việc cần làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc.
Việc làm của các bạn trong tranh thể hiện điều gì? Tr T anh 1, 2, 3: Thể hiện hi
việc yêu quý, bảo vệ thi h ên nhiên. nhi Tr
T anh 4, 5, 6, 7, 8: là thể t hiện hi sự sự trân r trọng và tự ự hào o về truy r ền thống lịch sử,
sử văn hóa của đất nước ớ .
Hãy kể thêm những việc làm để thể hiện tình yêu Tổ quốc Nhữ N ng n việc vi làm àm thể hiện hi tình yêu T êu ổ T quốc là: cố ố gắng ắn học h
tập, lao động thật tốt, tích cực cự bả o o vệ môi m ôi trườ ư n ờ g, g tìm m hiểu về lịch sử dự d ng nướ nư c và giữ ữ nướ nư c của a ông ng cha ta, biết bi ơn những nhữ ngườ
ngư i có công với quê hươ hư ng, đất nướ nư c, có ý thức ứ
bảo vệ tài sản công cộng… FeistyForwarders_0968120672 FeistyForwarders_0968120672 LUYỆN TẬP
1 Em tán thành hoặc không tán thành với ý kiến nào
dưới đây? Vì sao?
+ Ý a: Không tán thành Vì chỉ yêu mỗi gia
đình mình thôi thì chưa đủ. Cần yêu thương
bạn bè, thầy cô, hàng xóm láng giềng…
rộng hơn nữa là yêu Tổ quốc Việt Nam.
+ Ý b: tán thành vì tìm hiểu lịch sử đất
nước, yêu quý và tự hào về đất nước.
+ Ý c: tán thành vì chúng ta có được đất
nước tươi đẹp, phát triển mạnh mẽ như này
là do công lao to lớn của thế hệ đi trước.
+ Ý d: tán thành vì cần học tập tốt để sau
này xây dựng quê hương, đất nước.
+ Ý e: tán thành Vì bảo vệ thiên nhiên là góp
phần bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
+ Ý g: tán thành vì chúng ta tự hào là người Việt Nam. FeistyForwarders_0968120672
2 Em hãy nhận xét hành vi của các bạn LUYỆN TẬP dưới đây: a. Khôn K g đồ hôn ng t g đồ ình ình
b. Đồng tình vì Thảo đã vì món món ăn V ă i n V ệt Nam N
thể hiện niềm tự hào và là là bản sắc của b ản sắc của dân d ân yêu mến Tổ quốc. tộc c ộ ần đư ầ ợ n đư c ợ trân trân trọng r ọng và và giữ g gìn. iữ d. Đồng tình vì Thương
đã giữ gìn được nét đẹp c. Đồng tình vì
của tiếng Việt, yêu tiếng Cường đã thể hiện
Việt đồng nghĩa với việc sự yêu mến và tự là Thương yêu quê hào về quê hương,
hương, đất nước Việt đất nước. Nam. g. Khôn K g đồ hôn ng t g đồ ình ình vì v e. Khôn K g đồ hôn ng t g đồ ình ình Hoàn Ho g c àn hư h a t ư hể hi h ện ể hi vì Đô k Đ hôn h g t ôn hể h đượ đư c ợ tình yêu tình yêu quê q uê hiện tì hi nh yêu n T h yêu ổ ổ hươ hư ng ơ , ng đất nước đất nư ớc nơi n quốc. qu mà Hoàng mà Ho àng đã sin đ h ra và ã sin lớn lên lớ . n lên FeistyForwarders_0968120672
3 Em có lời khuyên gì dành cho các bạn trong LUYỆN TẬP các tình huống sau? a. Khuyê Kh n Ngọ uyê c n Ngọ và và các c b. K h K uyê y n n T u T ấ u n: M ỗi ỗ bạn nên bạ n nên tham tha gia g ia vì sẽ sẽ quê u hư h ơ ư ng g đều u có có biết bi thêm thêm đư đ ợc nhi ư ều ợc nhi nhữ h ng n n ét tđẹp p riêng, g điều thú v đi ị ều thú v về đất về đấ nướ nư c ớ bạn ạ nê n n n giới t hiệu u về về cũng như cũn g như con con ngư n ờ gư i V ờ i i V ệt nhữ h ng n cả nh h đẹp ẹ củ a Nam. Nam Đó Đó cũng là cũn g là một mộ quê u hư h ơ ư ng, g đất ấ nư n ớc ớ cách
cách để học tập và thể đ mìn ì h. h hiện tì hi nh yêu với nh yêu với quê q uê hươn hư g, đất nư ơn ớc. g, đất nư d. d Kh K u h yên yê T r T ung n : B ạ B n nh n ỏ ỏ tuổi ổ như h n ư g vẫ n n có c. .K h K uy u ên n L inh: :B ạ B n th t ể ể thể ể hiện ệ tìn ì h yê u u Tổ Tổ khô h ng n s ai a k hi h c ất tđ ồ ồ qu q ốc ố qua u nh n ữn ữ g g việ vi c ệ dù d ng n c ũ đ ể đ l àm à k ỉ làm à p hù ù hợp ợ với vớ khả kh ni n ệm ệ , ,tu t y u n hi h ên ê c hún ú g g nă n ng n của củ mì m nh n nh n ư ư bảo ả sẽ ẽ c ó í c í h h hơ h n k hi b ạn ạ vệ v thi h ên n nhi h ên, ,giúp ú đỡ đ gử g i c hún ú g đ ế đ n n ta t y bạ b n n bè è và m ọi ọ ngư g ời ờ nh n ững b ạ b n n h n ỏ k ém é xu x ng g qua u nh n , họ h c t c ập p ma m y m ắn n h ơn n mì m nh n . th t ật ậ tốt… t FeistyForwarders_0968120672 FeistyForwarders_0968120672 VẬN DỤNG FeistyForwarders_0968120672
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17