Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 2 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 2 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!


LỚP 3A1
GV : HUỲNH QUỐC VĂN

 !
Bài 2 :Tiết 2
"
#
LUYỆN TẬP
$đồng nh%không đồng nh&'(
&( )%*+,-./)% -
!012345(+6!,*7(
+8(690:!)(
+;2<5+6(5=>
8?@!
?<'(4A
+<5BCD
+EFGH./
4A+<5
?! IJ!K
4<*DL!
8?@!?<'(
4A+<5?M
,%(! 
/&! 
<5(C!LN
":!)(+(0K
?%
2O+<5L
CD+()
=9+<5H
BCD+E
FGH./"0+(
)%(P*+QL
(;
+<5!R%
<5(C!L?M
,%(LN
S!T*&<U?
! <5(+(0KL
0(80 !T*&<U
<!S%(:!
)(B%&VG
P*%+<59W%
?<'(LCD+(
0X!T*&<UH
BCD+E
FGH./+(<
;4)%(P*
+Q% (% 
DL?M,%(
NH
%(04J 2Y 
P*%?3(9,
!!HBCD
+EFGH./+(
)%(P*+QL&(
94*Z(% 
DL?M,%(
LN
Việc nhắc nhở và pphán các hành vi
sai khi vi phạm quy tắc an toàn giao
thông khi đi bộ ng cách góp phần
xây dựng trật tự xã hội.
[\4]F*^
/*^
/*^
/*^"
- Theo nhóm, nhận tình huống, thảo luận, phân vai và thực hiện.
Nhóm 1,4 (tình huống 1): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, sắp
muộn học nên bạn nam đề nghị bạn nữ ợt đèn đ đi bộ sang
đường.
+ Nhóm 2,5 (tình huống 2): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, bạn
nam không biết cách băng qua đường nên hỏi bạn nữ đi cùng.
+ Nhóm 3,6 (tình huống 3): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, bạn
nam đề nghị bạn nữ trèo qua rào chắn đường sắt để đi nhanh hơn.
Sắm vai xử lí nh
huống
6 % 4*D *, R P* _! (% 
D C( +( 0K +8 +3 03  % 
! 03,&<5(C!H
VẬN DỤNG
H(%)`&a&(b!J*,RP*_!%
(% DC(+(0KH
H _! c <5( ,L 0 0Y !d
*,RP*_!% (% DC(
+(0KH
"H e! (b &(b! *, R P* _! %
(% DC(+(0KH
CỦNG C
"
f !! 2A !g(h i% (% (%  DjH \
?@ C 3 2^ 2<'! 4'9L 0(; S 
!  +<5L !S 1 #L !S k (b* +Y B!\ 
+(a*C(8GL!S&!C`2_?! <5(+(
0KH lO* !T*  +S &%( <5( % (% (% 
D+(IJL+(IJDDL+(0K2O+<5H
| 1/22

Preview text:

TRƯỜNG TH&THCS TRẦN THỚI LỚP 3A1 GV : HUỲNH QUỐC VĂN
Thứ năm ngày 15 tháng 9 năm 2022 Đạo Đức Bài 2 :Tiết 2 1 2 3 4 1 LUYỆN TẬP
Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao?
Các bạn hãy trả lời đúng câu hỏi để giúp bạn học sinh
đến trường đúng giờ nhé! Chạy thể dục dưới lòng đường (không đồng tình). Vì lòng đường dành cho xe cộ lưu thông, chạy thể dục dưới lòng đường dễ gây tai nạn cho mình và cho người khác,… 3 học sinh đi bộ dàn hàng ngang trên đường, không đi sát mép đường. (không đồng tình). Vì 3 bạn đi sai quy định, giành hết đường của người khác, dễ gây tai nạn,… Có cầu vượt dành cho người đi bộ, biển báo cầu vượt nhưng có hai học sinh (nam và nữ) qua đường phía dưới, không đi bằng cầu vượt. (không đồng tình). Vì đi như thế là sai quy định an toàn giao thông, dễ gây tai nạn…. Hai bạn leo trèo qua dải phân cách. (không đồng tình). Vì đi sai quy định, vi phạm luật giao thông, dễ gây tai nạn, …
Việc nhắc nhở và phê phán các hành vi
sai khi vi phạm quy tắc an toàn giao
thông khi đi bộ cũng là cách góp phần
xây dựng trật tự xã hội.
Xử lý tình huống Tình huống 2 Tình huống 1 Tình huống 3
- Theo nhóm, nhận tình huống, thảo luận, phân vai và thực hiện.
Nhóm 1,4 (tình huống 1): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, vì sắp
muộn học nên bạn nam đề nghị bạn nữ vượt đèn đỏ đi bộ sang đường.
+ Nhóm 2,5 (tình huống 2): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, bạn
nam không biết cách băng qua đường nên hỏi bạn nữ đi cùng.
+ Nhóm 3,6 (tình huống 3): Hai bạn cùng đi bộ đến trường, bạn
nam đề nghị bạn nữ trèo qua rào chắn đường sắt để đi nhanh hơn.
Sắm vai xử lí tình huống
Chúng ta luôn tuân thủ quy tắc giao
thông khi đi bộ để đảm bảo an toàn
cho bản thân và người khác. 2 VẬN DỤNG
1. Chia sẻ về việc em tuân thủ quy tắc an
toàn giao thông khi đi bộ.
2. Nhắc nhở người thân, bạn bè cùng
tuân thủ quy tắc an toàn giao thông khi đi bộ.
3. Thực hiện việc tuân thủ quy tắc an
toàn giao thông khi đi bộ. 3 CỦNG CỐ
Tổ chức trò chơi: “Tham gia giao thông”. Sử
dụng khoảng trống trước lớp, biến nó thành
con đường, có ngã 4, có tín hiệu đèn (cử HS
điều khiển), có vạch kẻ trắng dành cho người đi
bộ. Yêu cầu HS đóng vai người tham gia giao
thông đi xe máy, đi xe ô tô, đi bộ trên đường.