Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Ham hc
hi
Thứ ngày tháng
…. năm …
Đạo đức
Bài 3 – Tiết 2
Em ham
học hỏi
Mục
tiêu
Nêu được một số biểu hiện
của việc ham học hỏi.
Nhận biết được lợi ích của việc
ham học hỏi đối với lứa tuổi
của mình.
Thực hiện được việc làm thể
hiện sự ham học hỏi.
Khởi
động
Luật chơi:

  
!"#$%&'()%*
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ?
+,-.)%/
0)1%
2 3 . ). 4 % (

56

"
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ?
+ 5)  ) " 
7))8)9
25)9""
:7);4<)=
56

"
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ?
56

"
+
2
Hoạt
động 5
Em đồng tình
hay không đồng
tình với việc làm
nào sau đây? Vì
sao?
> # ? )@   
9A
BC)DE4@DE
=8)FG#F
HDE% )I%
J@DE% )I D
Quan t tranh, ttranh và
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Mẹ giới thiệu cho Bin một
quyển sách hay nhưng Bin
vẫn mải xem phim hoạt hình.
Mắt không rời khỏi màn
hình. Bin đáp: “Con không
thích đọc sách đâu.
Nguyễn
Thị Ái
Quyên
Giờ ra chơi, Na
chạy lên nhờ
giáo hướng dẫn lại
một bài tập toán
khó.
Quan t tranh, ttranh và
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua một
cánh đồng, một bạn nhỏ
hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân
y lúa lại mềm ạ?
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Cốm và Tin đang
cùng nhau -m hiểu
v cây trong
vườn trường.
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Khi có vấn đề thắc mắc, em sẽ
làm gì để -m được câu trlời ?
Cùng
nhau
chia sẻ
J : K ; . ).? L) :
( 9 M )N? O @ P 5I
:(QE)(R# ?
87SLL
Hoạt
động 6
Đưa ra lời
khuyên cho
các bạn trong
tình huống
sau
HOT ĐỘNG NHÓM 4
-
Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm -nh
huống.
-
Thảo luận nhóm và đưa ra lời
khuyên cho -nh huống vừa bốc
được.
-
Các nhóm trình bày ý kiến của mình.
Đưa ra lời
khuyên
Tình huống 1:
J* ?TM))
: 8 7 
"  U 0) "
L)
Tình huống 2:
2  )N ) D V
#7  D )= W
#
Tình huống 3:
!X;(
7)UE)(@Y
; )Z  [  
V8\
Cùng nhau thảo
luận
J7 TM) " ] .
L  ) ( )*
)7)4<
Tình
huống 1
Tình
huống 2
J727Q
# ( : 7) ( ?
4@ 7  )N ) D
VD)=W#
| 1/36

Preview text:

Chủ đề: Ham học hỏi Thứ … ngày … tháng …. năm … Đạo đức Bài 3 – Tiết 2 Em ham học hỏi Mục tiêu
Nêu được một số biểu hiện của việc ham học hỏi.
Nhận biết được lợi ích của việc
ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình.
Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Khởi động Luật chơi:
Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con.
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng.
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ?
A. Dù trời nắng hay mưa vẫn
B. Ít thắc mắc khi chưa hiểu chăm chỉ đến trường. Hãy chọn bài giảng. đáp án đúng.
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ? A. Ham học làm chúng ta
B. Ham học hỏi giúp chúng ta Hãy chọn thêm mệt mỏi.
có thêm nhiều kiến thức mới. đáp án đúng.
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ? Hãy chọn đáp án A. B. đúng. Hoạt động Em đồ 5 ng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
 Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng tình
với việc làm này ? Vì sao ?
 Đồng tình đưa bảng mặt cười.
Không đồng tình đưa bảng mặt buồn.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?

Mẹ giới thiệu cho Bin một quyển sách hay nhưng Bin
vẫn mải xem phim hoạt hình.
Nguyễn
Mắt không rời khỏi màn Thị Ái
hình. Bin đáp: “Con không Quyên
thích đọc sách đâu.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Giờ ra chơi, Na chạy lên nhờ cô giáo hướng dẫn lại một bài tập toán khó.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua một
cánh đồng, một bạn nhỏ
hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân
cây lúa lại mềm ạ?”

Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Cốm và Tin đang cùng nhau tìm hiểu về lá cây trong vườn trường.
Khi có vấn đề thắc mắc, em sẽ Cùng
làm gì để tìm được câu trả lời ? nhau chia sẻ
Khi có vấn đề thắc mắc, em có
thể hỏi bố mẹ, thầy cô …. Hoặc
có thể tự tìm hiểu qua sách báo, tài liệu trên Internet. Hoạt độ Đưa ng 6 ra lời khuyên cho các bạn trong tình huống sau Đưa ra lời HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm tình khuyên huống.
- Thảo luận nhóm và đưa ra lời
khuyên cho tình huống vừa bốc được.
- Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Cùng nhau thảo Tình huống 1: luận Tình huống 2:
Khi ở bảo tàng, Cốm mải
Bin đòi mẹ mua đồ chơi nói chuyện riêng trong
siêu nhân rồi mới chịu lúc các bạn chăm chú đọc sách. nghe thuyết minh. Tình huống 3:
Tin dành nhiều thời gian để
lên mạng tìm hiểu thông tin
về một nhân vật ảo trong trò chơi điện tử. Tình Khuyên huCốm ch ống ú ý 1 lắng nghe thuyết minh để mở mang thêm kiến thức. Tình h Khuy uống ên Bin nên t 2 ự giác đọc
sách để có thêm hiểu biết,
không nên đòi mẹ mua đồ
chơi rồi mới chịu đọc sách.