Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯƠNG TH-THCS TRẦN THỚI
ĐẠO ĐỨc
BÀI 3: EM HAM HỌC HỎI ( TIẾT 2)
Nguyễn Minh Thương
Chủ đề
Ham hc hi
Bài 3 – Tiết 2
Em ham học hỏi
Mục
tiêu
Nêu được một số biểu hiện
của việc ham học hỏi.
Nhận biết được lợi ích của việc
ham học hỏi đối với lứa tuổi
của mình.
Thực hiện được việc làm thể
hiện sự ham học hỏi.
Khởi
động
Luật chơi:
Mỗi nhân đọc trả lời câu trong
vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con.
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng.
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc
ham học hỏi ?
A. trời nắng hay
mưa vẫn chăm chỉ đến
trường.
B. Ít thắc mắc khi chưa
hiểu bài giảng.
Hãy
chọn
đáp án
đúng.
Câu 2: Lợi ích của việc ham học
hỏi ?
A. Ham học làm chúng
ta thêm mệt mỏi.
B. Ham học hỏi giúp
chúng ta thêm nhiều
kiến thức mới.
Hãy
chọn
đáp án
đúng.
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham
học hỏi ?
Hãy
chọn
đáp án
đúng.
A.
B.
Hoạt
động 5
Em đồng tình
hay không đồng
tình với việc làm
nào sau đây? Vì
sao?
Quan sát tranh, tả
tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không
đồng tình với việc làm y ?
Vì sao ?
Đồng tình đưa bảng mặt cười.
Không đồng tình đưa bảng
mặt buồn.
Quan sát tranh, tả
tranh trả lời câu
hỏi:
“Em đồng tình hay
không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Mẹ giới thiệu cho Bin
một quyển sách hay
nhưng Bin vẫn mải
xem phim hoạt hình.
Mắt không rời khỏi
màn hình. Bin đáp:
“Con không thích
đc ch đâu.
Nguyễn
Thị Ái
Quyên
Giờ ra chơi,
Na chạy lên
nhờ giáo
hướng dẫn lại
một bài tập
toán khó.
Quan sát tranh, tả
tranh trả lời câu
hỏi:
“Em đồng tình hay
không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua
một cánh đồng,
một bạn nhỏ hỏi
mẹ: “Mẹ ơi, sao
thân y lúa lại
mềm ạ?”
Quan sát tranh, tả
tranh trả lời câu
hỏi:
“Em đồng tình hay
không đồng nh với
việc làm này ? Vì sao ?
Cốm Tin
đang cùng
nhau tìm hiểu
về y
trong vườn
tng.
Quan sát tranh, tả
tranh trả lời câu
hỏi:
“Em đồng tình hay
không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Khi có vấn đề thắc
mắc, em sẽ làm gì để
tìm được câu trả lời ?
Cùng
nhau
chia sẻ
Khi vấn đề thắc mắc,
em thể hỏi bố mẹ, thầy
…. Hoặc thể tự tìm
hiểu qua sách báo, tài liệu
trên Internet.
Hoạt
động 6
Đưa ra lời
khuyên cho
các bạn trong
tình huống
sau
HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
-
Đại diện nhóm bốc 2 lá
thăm tình huống.
-
Thảo luận nhóm và đưa ra
lời khuyên cho tình huống
vừa bốc được.
-
Các nhóm trình bày ý kiến
của mình.
Đưa ra lời
khuyên
Tình huống 1:
Khi bảo tàng, Cốm
mải nói chuyện
riêng trong lúc các
bạn chăm cnghe
thuyết minh.
Tình huống 2:
Bin đòi mẹ mua đồ
chơi siêu nhân rồi
mới chịu đọc sách.
Tình huống 3:
Tin dành nhiều thời
gian để n mạng tìm
hiểu thông tin về một
nhân vật ảo trong trò
chơi điện tử.
Cùng nhau thảo
luận
Khuyên Cốm chú ý
lắng nghe thuyết
minh để mở mang
thêm kiến thức.
Tình
huống
1
| 1/37

Preview text:

TRƯƠNG TH-THCS TRẦN THỚI ĐẠO ĐỨc
BÀI 3: EM HAM HỌC HỎI ( TIẾT 2) Nguyễn Minh Thương Chủ đề Ham học hỏi Bài 3 – Tiết 2 Em ham học hỏi Mục tiêu
Nêu được một số biểu hiện của việc ham học hỏi.
Nhận biết được lợi ích của việc
ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình.
Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Khởi động Luật chơi:
Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con.
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng.
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ? A. Dù trời nắng hay B. Ít thắc mắc khi chưa mưa vẫn chăm chỉ đến Hãy hiểu bài giảng. trường. chọn đáp án đúng.
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ? B. Ham học hỏi giúp A. Ham học làm chúng Hãy chúng ta có thêm nhiều ta thêm mệt mỏi. chọn kiến thức mới. đáp án đúng.
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ? Hãy chọn A. B. đáp án đúng. Hoạt độ Em đn ồ g 5 ng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?  Quan sát tranh, mô tả
tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không
đồng tình với việc làm này ? V  ì sao ?
Đồng tình đưa bảng mặt cười.
Không đồng tình đưa bảng mặt buồn. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?

Mẹ giới thiệu cho Bin một quyển sách hay nhưng Bin vẫn mải Nguyễn xem phim hoạt hình. Thị Ái
Mắt không rời khỏi Quyên màn hình. Bin đáp: “Con không thích đọc sách đâu. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Giờ ra chơi, Na chạy lên nhờ cô giáo hướng dẫn lại một bài tập toán khó. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua một cánh đồng, một bạn nhỏ hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân cây lúa lại mềm ạ?” Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Cốm và Tin đang cùng nhau tìm hiểu về cây trong vườn trường.
Khi có vấn đề thắc Cùng
mắc, em sẽ làm gì để nhau
tìm được câu trả lời ? chia sẻ
Khi có vấn đề thắc mắc,
em có thể hỏi bố mẹ, thầy
cô …. Hoặc có thể tự tìm
hiểu qua sách báo, tài liệu trên Internet. Hoạt độ Đưa ng 6 ra lời khuyên cho các bạn trong tình huống sau HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 Đưa ra lời
- Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm tình huống. khuyên
- Thảo luận nhóm và đưa ra
lời khuyên cho tình huống vừa bốc được.
- Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Cùng nhau thảo Tình huống 1: Khi ở bảo tàng, C lu ốm ận Tình huống 2: mải nói chuyện Bin đòi mẹ mua đồ riêng trong lúc các chơi siêu nhân rồi bạn chăm chú nghe mới chịu đọc sách. thuyết minh. Tình huống 3: Tin dành nhiều thời gian để lên mạng tìm hiểu thông tin về một nhân vật ảo trong trò chơi điện tử. Tình Khuyên hu Cố m n c g hú ý lắng nghe thuyết 1 minh để mở mang thêm kiến thức.