Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 3 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Em ham học hỏi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯƠNG TH-THCS TRẦN THỚI ĐẠO ĐỨc
BÀI 3: EM HAM HỌC HỎI ( TIẾT 2) Nguyễn Minh Thương Chủ đề Ham học hỏi Bài 3 – Tiết 2 Em ham học hỏi Mục tiêu
Nêu được một số biểu hiện của việc ham học hỏi.
Nhận biết được lợi ích của việc
ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình.
Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. Khởi động Luật chơi:
Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con.
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng.
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ? A. Dù trời nắng hay B. Ít thắc mắc khi chưa mưa vẫn chăm chỉ đến Hãy hiểu bài giảng. trường. chọn đáp án đúng.
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ? B. Ham học hỏi giúp A. Ham học làm chúng Hãy chúng ta có thêm nhiều ta thêm mệt mỏi. chọn kiến thức mới. đáp án đúng.
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ? Hãy chọn A. B. đáp án đúng. Hoạt độ Em đn ồ g 5 ng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao? Quan sát tranh, mô tả
tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không
đồng tình với việc làm này ? V ì sao ?
Đồng tình đưa bảng mặt cười.
Không đồng tình đưa bảng mặt buồn. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ?
Mẹ giới thiệu cho Bin một quyển sách hay nhưng Bin vẫn mải Nguyễn xem phim hoạt hình. Thị Ái
Mắt không rời khỏi Quyên màn hình. Bin đáp: “Con không thích đọc sách đâu. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ? Giờ ra chơi, Na chạy lên nhờ cô giáo hướng dẫn lại một bài tập toán khó. Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ? Khi đi ngang qua một cánh đồng, một bạn nhỏ hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân cây lúa lại mềm ạ?” Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi: “Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm này ? Vì sao ? Cốm và Tin đang cùng nhau tìm hiểu về lá cây trong vườn trường.
Khi có vấn đề thắc Cùng
mắc, em sẽ làm gì để nhau
tìm được câu trả lời ? chia sẻ
Khi có vấn đề thắc mắc,
em có thể hỏi bố mẹ, thầy
cô …. Hoặc có thể tự tìm
hiểu qua sách báo, tài liệu trên Internet. Hoạt độ Đưa ng 6 ra lời khuyên cho các bạn trong tình huống sau HOẠT ĐỘNG NHÓM 4 Đưa ra lời
- Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm tình huống. khuyên
- Thảo luận nhóm và đưa ra
lời khuyên cho tình huống vừa bốc được.
- Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Cùng nhau thảo Tình huống 1: Khi ở bảo tàng, C lu ốm ận Tình huống 2: mải nói chuyện Bin đòi mẹ mua đồ riêng trong lúc các chơi siêu nhân rồi bạn chăm chú nghe mới chịu đọc sách. thuyết minh. Tình huống 3: Tin dành nhiều thời gian để lên mạng tìm hiểu thông tin về một nhân vật ảo trong trò chơi điện tử. Tình Khuyên hu Cố ố m n c g hú ý lắng nghe thuyết 1 minh để mở mang thêm kiến thức.