Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Đ O Đ C
Chủ đề 3: Ham học hỏi
Bài 4: Ham học hỏi – tiết 1
K
H
I
Đ
N
G
Hoạt động 1:
Tìm hiểu biểu hiện của ham học hỏi.
K
H
Á
M
P
H
Á
Hãy nêu những biểu hiện
của ham học hỏi qua các bức
tranh.
SẴN SÀNG HỎI NGƯỜI KHÁC NHỮNG ĐIỀU MÌNH CHƯA BIẾT
HAM ĐỌC SÁCH
THÍCH LÀM VIỆC NHÓM
4. Ngọc thích tìm hiểu
và đặt câu hỏi về mọi
thứ xung quanh mình.
TÌM HIỂU VÀ ĐẶT CÂU HỎI VỀ MỌI THỨ XUNG QUANH
NHỮNG BIỂU
HIỆN CỦA
HAM HỌC HỎI
HAM ĐỌC
SÁCH
THÍCH LÀM VIỆC
NHÓM
SẴN SÀNG HỎI
NGƯỜI KHÁC
NHỮNG ĐIỀU
MÌNH CHƯA BIẾT
TÌM HIỂU VÀ ĐẶT
CÂU HỎI VỀ MỌI
THỨ XUNG
QUANH
Ngoài những biểu hiện trên, em còn biết những biểu
hiện nào khác của việc ham học hỏi?
Hoạt động 2:
Tìm hiểu lợi ích của ham học hỏi
NGHE TRUYỆN
CẬU HỌC TRÒ NGHÈO HAM HỌC HỎI
CU HC TRÒ NGHÈO HAM HC HI
Vào đi vua Trần Thái Tông, một gia đình nghèo sinh
đưc một cậu con trai, đt tên là Nguyn Hiền. Vì nhà
nghèo nên cậu phi b hc gia chng.
Ban ngày, đi chăn trâu, dù mưa gió thế nào, cậu cũng
đng ngoài lp nghe ging. Tối đén, cậu đi bn hc thuc
bài mới n sách vhc. Mi ln có thi trưng, cậu
làm bài o lá chui khô à nh bn xin thy chm h.
Thế rồi vưa mở khoa thi. Cu bé nghèo ngày nào đ
trạng nguyên. Ông trạng khi y mi 13 tui. Dó là Trng
nguyen trẻ nhát của nước Nam ta.
(Theo Tring Đưng, Tiếng Việt 4. Tập mt, NXB
Giáo dc, 2000, tr.104)
- Tinh thần ham học hỏi của cậu bé
Nguyễn Hiền được thể hiện như thế
nào?
- Qua câu chuyện trên em thấy việc
ham học hỏi có lợi ích gì?f
Thảo luận nhóm
đôi
V
N
D
N
G
TRÒ CHƠI: AI NHANH – AI ĐÚNG
1. ĐỂ THỂ HIỆN SỰ HAM HỌC HỎI CHÚNG TA CẦN ?
B. HAM ĐỌC SÁCH
C. ĂN THẬT NO
A. ĐI HỌC MUỘN
2.ĐÂU KHÔNG PHẢI LÀ BIỂU HIỆN SỰ HAM HỌC
HỎI ?
A. NHỜ CHỊ LÀM BÀI
TẬP GIÚP
C. NHỜ CÔ GIÁO GIẢNG
LẠI BÀI CHƯA HIỂU
B. THÍCH HOẠT ĐỘNG
NM
3.LỢI ÍCH CỦA VIỆC HAM HỌC HỎI LÀ?
C. CA B ĐỀU ĐÚNG
A. GIÚP MỞ MANG KIẾN
THỨC.
B. ĐẠT KẾT QUẢ TỐT
TRONG HỌC TẬP.
4. MUỐN BIẾT PHẢI …, MUỐN GIỎI
PHẢI ?
B. HỎI, HỌCA. ĂN, NG
C. HỎI, ĂN
CỦNG CỐ - DẶN
| 1/21

Preview text:

ĐO Đ C
Chủ đề 3: Ham học hỏi
Bài 4: Ham học hỏi – tiết 1 KHỞI ĐỘNG KHÁM PHÁ Hoạt động 1:
Tìm hiểu biểu hiện của ham học hỏi.
Hãy nêu những biểu hiện
của ham học hỏi qua các bức tranh.

SẴN SÀNG HỎI NGƯỜI KHÁC NHỮNG ĐIỀU MÌNH CHƯA BIẾT HAM ĐỌC SÁCH THÍCH LÀM VIỆC NHÓM 4. Ngọc thích tìm hiểu
và đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh mình.
TÌM HIỂU VÀ ĐẶT CÂU HỎI VỀ MỌI THỨ XUNG QUANH HAM ĐỌC TÌM HIỂU VÀ ĐẶT SÁCH CÂU HỎI VỀ MỌI THỨ XUNG QUANH NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA HAM HỌC HỎI SẴN SÀNG HỎI NGƯỜI KHÁC THÍCH LÀM VIỆC NHỮNG ĐIỀU NHÓM MÌNH CHƯA BIẾT
Ngoài những biểu hiện trên, em còn biết những biểu
hiện nào khác của việc ham học hỏi? Hoạt động 2:
Tìm hiểu lợi ích của ham học hỏi NGHE TRUYỆN
CẬU HỌC TRÒ NGHÈO HAM HỌC HỎI
CẬU HỌC TRÒ NGHÈO HAM HỌC HỎI
Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo sinh
được một cậu con trai, đặt tên là Nguyễn Hiền. Vì nhà
nghèo nên cậu phải bỏ học giữa chừng.
Ban ngày, đi chăn trâu, dù mưa gió thế nào, cậu cũng
đứng ngoài lớp nghe giảng. Tối đén, cậu đợi bạn học thuộc
bài mới mượn sách về học. Mỗi lần có kì thi ở trường, cậu
làm bài vào lá chuối khô à nhờ bạn xin thầy chấm hộ.
Thế rồi vưa mở khoa thi. Cậu bé nghèo ngày nào đỗ
trạng nguyên. Ông trạng khi ấy mới 13 tuổi. Dó là Trạng
nguyen trẻ nhát của nước Nam ta.
(Theo Tring Đường, Tiếng Việt 4. Tập một, NXB
Giáo dục, 2000, tr.104)
- Tinh thần ham học hỏi của cậu bé
Nguyễn Hiền được thể hiện như thế nào?
- Qua câu chuyện trên em thấy việc
ham học hỏi có lợi ích gì? Thảo luận nhóm đôi VẬN DỤNG
TRÒ CHƠI: AI NHANH – AI ĐÚNG
1. ĐỂ THỂ HIỆN SỰ HAM HỌC HỎI CHÚNG TA CẦN ? A. ĐI HỌC MUỘN B. HAM ĐỌC SÁCH C. ĂN THẬT NO
2.ĐÂU KHÔNG PHẢI LÀ BIỂU HIỆN SỰ HAM HỌC HỎI ?
A. NHỜ CHỊ LÀM BÀI
B. THÍCH HOẠT ĐỘNG TẬP GIÚP NHÓM C. NHỜ CÔ GIÁO GIẢNG LẠI BÀI CHƯA HIỂU
3.LỢI ÍCH CỦA VIỆC HAM HỌC HỎI LÀ?
A. GIÚP MỞ MANG KIẾN
B. ĐẠT KẾT QUẢ TỐT THỨC. TRONG HỌC TẬP.
C. CẢ A VÀ B ĐỀU ĐÚNG
4. MUỐN BIẾT PHẢI …, MUỐN GIỎI PHẢI… ? A. ĂN, NGỦ B. HỎI, HỌC C. HỎI, ĂN CỦNG CỐ - DẶN DÒ
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21