Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
Môn Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
Thứ hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022
Môn: Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của ham học hỏi.
- Nhận biết được lợi ích của việc ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình.
- Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình y trong hoạt động nhóm.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát, suy nghĩ, trả lời câu hỏi;
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lng nghe, học tp nghiêm túc.
Thứ hai, ngày 21tháng 11 năm 2022
Môn: Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2022
Đạo đức
3. Kể chuyện theo tranh và thảo luận cùng bạn
Bài 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
a) Bảo phải người ham học hỏi
không? Vì sao?
- Trong câu chuyện này Bảo không
phải người ham học hỏi, khi gặp
bài toán khó, Bảo đã không tham gia
thảo luận cùng các bạn cũng không
nhờ sự hướng dẫn của giáo. Ngoài
ra, Bảo chưa thể hiện được sự kiên trì,
quyết tâm dẫn đến không muốn tiếp
tục thực hiện bài toán.
b) Theo em, việc ham học hỏi lợi
ích gì?
- Một số lợi ích của việc ham học
hỏi: thông minh hơn, biết được
nhiều điều mới mẻ, đem lại niềm vui,
trò chuyện tốt hơn với nhiều người,
rèn luyện tính siêng năng, kiên trì.
Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2022
Đạo đức
Bài 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
Nói về những lợi ích của việc ham học hỏi
| 1/6

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
Môn Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
Thứ hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
Môn: Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của ham học hỏi.
- Nhận biết được lợi ích của việc ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình.
- Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm.
Thứ hai, ngày 21tháng 11 năm 2022
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THẠNH A
Môn: Đạo đức lớp 3
BÀI 4: EM HAM HỌC HỎI (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát, suy nghĩ, trả lời câu hỏi;
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2022 Đạo đức
Bài 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
3. Kể chuyện theo tranh và thảo luận cùng bạn a) b) Bảo T có heo phải em, v là iệc người ham ham học hỏhọc i có hỏi lợi không? ích gì? Vì sao? - Trong Một s câu ố lợi chuyện ích củ này a việ Bảo c ha kh m ông học phải hỏi: là n th gười ông ham m inh học hơhỏi, n, vì bi ế k t hi gặp được
bài toán khó, Bảo đã không tham gia
nhiều điều mới mẻ, đem lại niềm vui,
thảo luận cùng các bạn và cũng không
trò chuyện tốt hơn với nhiều người,
nhờ sự hướng dẫn của cô giáo. Ngoài
rèn luyện tính siêng năng, kiên trì.
ra, Bảo chưa thể hiện được sự kiên trì,
quyết tâm dẫn đến không muốn tiếp
tục thực hiện bài toán.

Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2022 Đạo đức
Bài 4: EM HAM HỌC HỎI (T2)
Nói về những lợi ích của việc ham học hỏi
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6