Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Lớp : 3A
GV:Lê Thị Mít
Thứ Sáu ngày 14 tháng 10 năm 2022
Đạo đức
Bài 4 – Tiết 2
Em ham học hỏi
Khởi
động
Luật chơi:

  
!"#$%&'()%*
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ?
+,-.)%/
0)1%
2 3 . ). 4 % (

56

"
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ?
+ 5)  ) " 
7))8)9
25)9""
:7);4<)=
56

"
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ?
56

"
+
2
Hoạt động 5
Em đồng tình
hay không đồng
tình với việc làm
nào sau đây? Vì
sao?
> # ? )@   
9A
BC)DE4@DE
=8)FG#F
HDE% )I%
J@DE%)I D
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Mẹ giới thiệu cho Bin một
quyển sách hay nhưng Bin
vẫn mải xem phim hoạt hình.
Mắt không rời khỏi màn
hình. Bin đáp: “Con không
thích đọc sách đâu.
Nguyễn
Thị Ái
Quyên
Giờ ra chơi, Na
chạy lên nhờ cô
giáo hướng dẫn lại
một bài tập toán
khó.
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua một
cánh đồng, một bạn nhỏ
hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân
y lúa lại mềm ạ?
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Cốm và Tin đang
cùng nhau -m hiểu
v cây trong
vườn trường.
Quan sát tranh, tả tranh
tr lời câu hỏi:
“Em đồng -nh hay không đồng
-nh với việc làm này ? Vì sao ?
Khi có vấn đề thắc mắc, em sẽ
làm gì để -m được câu trả lời ?
Cùng
nhau
chia sẻ
J : K ; . ).? L) :
( 9 M )N? O @ P 5I
:(QE)(R# ?
87SLL
Hoạt
động 6
Đưa ra lời
khuyên cho
các bạn trong
tình huống
sau
HOT ĐỘNG NHÓM 4
-
Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm -nh
huống.
-
Thảo luận nhóm và đưa ra lời
khuyên cho -nh huống vừa bốc
được.
-
Các nhóm trình bày ý kiến của mình.
Đưa ra lời
khuyên
Tình huống 1:
J* ?TM))
: 8 7 
"  U 0) "
L)
Tình huống 2:
2  )N ) D V
#7  D )= W
#
Tình huống 3:
!X;(
7)UE)(@Y
; )Z  [  
V8\
Cùng nhau thảo
luận
J7 TM) " ] .
L  ) ( )*
)7)4<
Tình
huống 1
Tình
huống 2
J727Q
# ( : 7) ( ?
4@ 7  )N ) D
VD)=W#
Tình huống
3
J7 ! 4@ 7 6 ^
7)UE)4)@
Y ;  [    V
8 \? ) 7 X  
E) ( ; _ ; _ ^
4()*)7)4<
Hoạt động 7
Xử lý tình
huống
Quan sát và mô tả -nh
huống trong tranh
Quan sát và mô tả -nh
huống trong tranh
!  
#? 2 
!V
Quan sát và mô tả -nh
huống trong tranh
Z U ) 
)Z U _ #
+`:?+`:
?%+`:U
:A B! )%? :
U .) != 1
@ab
Diễn viên đa
tài
HOT ĐỘNG NHÓM 4
cHUX8:) M0)EM
cT:)QX8#.)=Y7^%&
*B,d7eK#.b=A
Te\]EM-&
2()%V)I-&=EM
fgXdXU?#U
Tình huống
1
Tin có thể giới thiệu Bin
cuốn sách mình đang
đọc, những điều hay của
cuốn sách và rủ Bin cùng
đọc sách với mình.
Tình huống
2
Giải thích cho A Pó vsự cần
thiết phải đến lớp, lợi ích của
việc đi học đều, khuyên A Pó
mặc áo ấm bên trong và khoác
áo mưa bên ngoài để không bị
trên đường đến trường.
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC
NHÓM
Tiêu chí:
'fg)IXd7^
hT\1Xd7^
i8-&=EM
jTREM&]
Chúng ta nên thường xuyên
thực hiện các việc làm th hiện
ham học hỏi sẽ giúp chúng ta
mở mang kiến thức, luôn được
mọi người khen gợi những
vấn đề thắc mắc thì thể hỏi
bố mẹ, thầy hoặc tự -m kiếm
thông qua sách, báo, Internet…
Đọc sách nhiều mở mang kiến thức
Thực hành lại bài.
Vận dụng
| 1/35

Preview text:

Lớp : 3A GV:Lê Thị Mít
Thứ Sáu ngày 14 tháng 10 năm 2022 Đạo đức Bài 4 – Tiết 2 Em ham học hỏi Khởi động Luật chơi:
Mỗi cá nhân đọc và trả lời câu trong vòng 30 giây.
Viết đáp án của bản thân vào bảng con.
Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm thưởng.
Câu 1: Đâu là biểu hiện của việc ham học hỏi ?
A. Dù trời nắng hay mưa vẫn
B. Ít thắc mắc khi chưa hiểu chăm chỉ đến trường. Hãy chọn bài giảng. đáp án đúng.
Câu 2: Lợi ích của việc ham học hỏi ? A. Ham học làm chúng ta
B. Ham học hỏi giúp chúng ta Hãy chọn thêm mệt mỏi.
có thêm nhiều kiến thức mới. đáp án đúng.
Câu 3: Tranh nào thể hiện việc ham học hỏi ? Hãy chọn đáp án A. B. đúng. Hoạt động 5 Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào sau đây? Vì sao?
 Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng tình
với việc làm này ? Vì sao ?
 Đồng tình đưa bảng mặt cười.
Không đồng tình đưa bảng mặt buồn.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?

Mẹ giới thiệu cho Bin một quyển sách hay nhưng Bin
vẫn mải xem phim hoạt hình.
Nguyễn
Mắt không rời khỏi màn Thị Ái
hình. Bin đáp: “Con không Quyên
thích đọc sách đâu.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Giờ ra chơi, Na chạy lên nhờ cô giáo hướng dẫn lại một bài tập toán khó.
Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Khi đi ngang qua một
cánh đồng, một bạn nhỏ
hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao thân
cây lúa lại mềm ạ?”

Quan sát tranh, mô tả tranh và trả lời câu hỏi:
“Em đồng tình hay không đồng
tình với việc làm này ? Vì sao ?
Cốm và Tin đang cùng nhau tìm hiểu về lá cây trong vườn trường.
Khi có vấn đề thắc mắc, em sẽ Cùng
làm gì để tìm được câu trả lời ? nhau chia sẻ
Khi có vấn đề thắc mắc, em có
thể hỏi bố mẹ, thầy cô …. Hoặc
có thể tự tìm hiểu qua sách báo, tài liệu trên Internet. Hoạt độ Đưa ng 6 ra lời khuyên cho các bạn trong tình huống sau Đưa ra lời HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc 2 lá thăm tình khuyên huống.
- Thảo luận nhóm và đưa ra lời
khuyên cho tình huống vừa bốc được.
- Các nhóm trình bày ý kiến của mình. Cùng nhau thảo Tình huống 1: luận Tình huống 2:
Khi ở bảo tàng, Cốm mải
Bin đòi mẹ mua đồ chơi nói chuyện riêng trong
siêu nhân rồi mới chịu lúc các bạn chăm chú đọc sách. nghe thuyết minh. Tình huống 3:
Tin dành nhiều thời gian để
lên mạng tìm hiểu thông tin
về một nhân vật ảo trong trò chơi điện tử. Tình Khuyên huCốm ch ống ú ý 1 lắng nghe thuyết minh để mở mang thêm kiến thức. Tình h Khuy uống ên Bin nên t 2 ự giác đọc
sách để có thêm hiểu biết,
không nên đòi mẹ mua đồ
chơi rồi mới chịu đọc sách. Tình huống Khu 3
yên Tin không nên lãng phí
thời gian lên mạng tìm kiếm thông
tin về nhân vật ảo trong trò chơi
điện tử, mà nên dành thời gian
tìm hiểu về những điều hữu ích
khác để mở mang thêm kiến thức. Hoạt động 7 Xử lý tình huống
Quan sát và mô tả tình huống trong tranh
Quan sát và mô tả tình huống trong tranh Tin đang đọc sách, Bin rủ Tin đi chơi.
Quan sát và mô tả tình huống trong tranh Một bạn nam và một bạn nữ sang nhà A Pó, rủ A Pó đi học, nhưng A Pó lại nói: “Trời mưa, gió lạnh lắm. Tớ nghỉ học thôi!” Diễn viên đa tài HOẠT ĐỘNG NHÓM 4
- Đại diện nhóm bốc thăm tình huống.
- Các nhóm thực diện sắm vai với tiêu chí được
chọn trở thành “Diễn viên xuất sắc” của lớp:
Cách xử lý tình huống phù hợp.
Biểu cảm gương mặt phù hợp với tình huống.
Nét diễn đa dạng, sáng tạo. Tình huống 1
Tin có thể giới thiệu Bin cuốn sách mình đang
đọc, những điều hay của
cuốn sách và rủ Bin cùng đọc sách với mình.
Tình huống 2
Giải thích cho A Pó về sự cần
thiết phải đến lớp, lợi ích của
việc đi học đều, khuyên A Pó
mặc áo ấm bên trong và khoác
áo mưa bên ngoài để không bị
trên đường đến trường.

NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC NHÓM Tiêu chí:
1.Nét mặt của các diễn viên nhí.
2.Cử chỉ của các diễn viên nhí.
3.Giọng điệu phù hợp với tình huống.
4.Cách giải quyết tình huống hợp lý.
Chúng ta nên thường xuyên
thực hiện các việc làm thể hiện
ham học hỏi vì sẽ giúp chúng ta
mở mang kiến thức, luôn được
mọi người khen gợi … Có những
vấn đề thắc mắc thì có thể hỏi
bố mẹ, thầy cô hoặc tự tìm kiếm
thông qua sách, báo, Internet…
Vận dụng
Thực hành lại bài.
Đọc sách nhiều mở mang kiến thức
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35