Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 3)

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 3) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Đạo
đức
C
h
đ
:
H
a
m
h
c
h
i
Phan Th
Thiện
Thứ … ngày … tháng
… năm …
Đạo đức
Bài 4 – Tiết 3
Em ham học
hỏi
Lời khuyên
bổ ích
-
nhân đọc nh huống được
trình chiếu và sau đó tr lời
câu hỏi.
-
Tr lời đúng sẽ được 1 hoa
điểm cộng.
Tình huống 1: Bài học hôm nay
Cốm không hiểu được nhưng
Cốm lại không dám hỏi lại
giáo. Em sẽ khuyên Cốm như
thế nào ?
Bảo Cốm y mạnh dạn
hỏi khi gặp vấn đề
thắc mắc, khi hỏi sẽ
giúp Cốm hiểu bài hơn
và nhớ bài lâu hơn.
+1
Tình huống 2: Bin người
không thích đọc sách chỉ
thích xem phim. Em sẽ khuyên
Bin như thế nào để Bin cùng
đọc sách với mình ?
Khuyên Bin y đọc sách
nhiều hơn vì sách giúp ta
thêm nhiều kiến thức
hay và giúp ích cho việc
học tập hơn.
+1
Chia sẻ những việc em đã
làm thể hiện sự ham học
hỏi
- Thực hiện các việc làm trong phiếu rèn
luyện.
- Tđánh giá bản thân qua vài tuần thực
hiện.
- Đưa phụ huynh viết ý kiến trong vài
tuần vừa qua.
C VIỆC CẦN LÀM
TRÒ CHƠI “TÔI CHỌN BẠN”
LUT CHƠI:
-
Giáo viên sẽ bật một bài hát bất kỳ, học sinh sẽ
chuyền quả bóng lần lượt sang người bên cạnh.
-
Giáo viên sẽ tắt nhạc ngẫu nhiên, học sinh nào cầm
quả bóng trên tay là người được chọn.
-
Học sinh được chọn sẽ trình y phiếu rèn luyện
việc ham học hỏi.
Sổ tay đọc
sách
Cách thực hiện “Sổ tay
đọc sách”
Bước 1: Học sinh nhận giấy A4 từ giáo viên.
Bước 2: Học sinh gấp đôi tờ giấy A4.
Bước 3: Học sinh ghi Qêu đề “Sổ tay đọc sách”
và trang trí theo sở thích ở trang bìa.
Bước 4: Học sinh ghi tên những cuốn ch
bản thân đã đọc vào bên trong sổ tay.
Cùng nhau
chia sẻ
-
Cuốn sách đó tên gì ? Tác giả
là ai ?
-
Cuốn sách đó nói về điều gì ?
-
Em thích điều trong cuốn
sách đó ?
-
Em học được điều gì qua cuốn
sách đó ?
Chia
sẻ
trước
lớp
- Viết thêm tên những quyển
sách bản thân muốn đọc vào sổ
tay khi được các bạn giới thiệu.
- Vnhà, các em y m và đọc
những quyển ch bản thân
muốn đọc. Và có thể m kiếm
sách khác từ giới thiệu của gia
đình để dài thêm danh sách các
cuốn đã đọc nhé !
Hoạt
động 10
Quan sát của
đặt câu hỏi
“Vì sao? Như
thế nào? Làm
cách nào?
Cách thực hiện
-
Các em sẽ nhận phiếu điều tra từ cô.
-
Trong lớp các góc thám hiểm với các chủ đề
khác nhau. Các em đặt câu hỏi Vì sao? Như thế
nào? Làm cách nào?
-
Mỗi bạn cần viết đủ 3 loại câu hỏi đầy đủ các chủ
đề khác nhau.
-
Các em di chuyển đến các góc thám hiểm theo
hướng dẫn của cô. Và ]m câu trlời từ các tài liệu
của góc thám hiểm.
-
Các em viết câu trả lời vào phiếu điều tra.
Thử làm thám tử
Cùng nhau
chia sẻ
Các em hãy trình bày
kết quả phiếu điều tra
của bản thân.
Củng cố,
dặn dò
Trò chơi: “Nhanh
nhảu được quà”
LUT CHƠI:
-
Các em có một lượt trả lời câu hỏi “Nêu
các biểu hiện của việc ham học hỏi.
-
Trong vòng 3 giây các em phải đưa ra
được một biểu hiện.
-
Em nào đưa ra đúng biểu hiện và đúng
thời gian sẽ được một phần quà.
Đọc câu
tục ngữ
và trlời
câu hỏi.
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học.
(Tục ngữ)
Câu hỏi: “Câu tục ngữ khuyên chúng
ta điều gì?
Đọc câu
tục ng
và trlời
câu hỏi.
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học.
(Tục ngữ)
Khi muốn biết một điều gì đó thì hãy
chủ động hỏi và ]m hiểu. Còn muốn
giỏi giang thì hãy cố gắng học tập và
rèn luyện bản thân.
Cùng
nhau chia
sẻ
Cảm nhận của em sau khi học xong bài
“Em ham học hỏi
Kết luận
Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta mở mang
kiến thức và Wến bộ hơn từng ngày.
Chúng ta cũng thường xuyên thực hiện
việc ham học hỏi, có vấn đề thắc mắc thì
y hỏi bố mẹ, thầy hoặc tự mình m
hiểu qua sách, báo, Internet…
Tạm biệthẹn gặp
lại
| 1/28

Preview text:

Đạo đức Chủ đề: Ham học hỏi Thứ … ngày … tháng … năm … Đạo đức Phan Thị Thiện Bài 4 – Tiết 3 Em ham học hỏi Lời khuyên - b n ích
hân đọc tình huống được
trình chiếu và sau đó trả lời câu hỏi.
- Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm cộng. Bảo Cốm hãy mạnh dạn
hỏi cô khi gặp vấn đề
thắc mắc, vì khi hỏi sẽ
Tình huống 1: Bài học hôm nay giúp Cốm hiểu bài hơn
Cốm không hiểu được nhưng và nhớ bài lâu hơn.
Cốm lại không dám hỏi lại cô
giáo. Em sẽ khuyên Cốm như thế nào ? +1 Khuyên Bin hãy đọc sách
nhiều hơn vì sách giúp ta
có thêm nhiều kiến thức
Tình huống 2: Bin là người hay và giúp ích cho việc
không thích đọc sách mà chỉ học tập hơn.
thích xem phim. Em sẽ khuyên
Bin như thế nào để Bin cùng đọc sách với mình ? +1
Chia sẻ những việc em đã
làm thể hiện sự ham học hỏi CÁC VIỆC CẦN LÀM
- Thực hiện các việc làm trong phiếu rèn luyện.
- Tự đánh giá bản thân qua vài tuần thực hiện.
- Đưa phụ huynh viết ý kiến trong vài tuần vừa qua.
TRÒ CHƠI “TÔI CHỌN BẠN” LUẬT CHƠI:
- Giáo viên sẽ bật một bài hát bất kỳ, học sinh sẽ
chuyền quả bóng lần lượt sang người bên cạnh.
- Giáo viên sẽ tắt nhạc ngẫu nhiên, học sinh nào cầm
quả bóng trên tay là người được chọn.
- Học sinh được chọn sẽ trình bày phiếu rèn luyện việc ham học hỏi. Sổ tay đọc sách
Cách thực hiện “Sổ tay đọc sách”
Bước 1: Học sinh nhận giấy A4 từ giáo viên.
Bước 2: Học sinh gấp đôi tờ giấy A4.
Bước 3: Học sinh ghi tiêu đề “Sổ tay đọc sách”
và trang trí theo sở thích ở trang bìa.
Bước 4: Học sinh ghi tên những cuốn sách mà
bản thân đã đọc vào bên trong sổ tay. Cùng nhau chia sẻ
- Cuốn sách đó tên gì ? Tác giả là ai ?
- Cuốn sách đó nói về điều gì ?
- Em thích điều gì trong cuốn sách đó ?
- Em học được điều gì qua cuốn sách đó ? Chia sẻ trước lớp
- Viết thêm tên những quyển
sách bản thân muốn đọc vào sổ
tay khi được các bạn giới thiệu.

- Về nhà, các em hãy tìm và đọc
những quyển sách mà bản thân
muốn đọc. Và có thể tìm kiếm
sách khác từ giới thiệu của gia
đình để dài thêm danh sách các cuốn đã đọc nhé !
Hoạt động 10 Quan sát của đặt câu hỏi “Vì sao? Như thế nào? Làm cách nào? Thử làm thám tử Cách thực hiện
- Các em sẽ nhận phiếu điều tra từ cô.
- Trong lớp có các góc thám hiểm với các chủ đề
khác nhau. Các em đặt câu hỏi “Vì sao? Như thế
nào? Làm cách nào?”

- Mỗi bạn cần viết đủ 3 loại câu hỏi đầy đủ các chủ đề khác nhau.
- Các em di chuyển đến các góc thám hiểm theo
hướng dẫn của cô. Và tìm câu trả lời từ các tài liệu của góc thám hiểm.
- Các em viết câu trả lời vào phiếu điều tra. Cùng nhau chia sẻ
Các em hãy trình bày
kết quả phiếu điều tra của bản thân. Củng cố, dặn dò Trò chơi: “Nhanh nhảu được quà” LUẬT CHƠI:
- Các em có một lượt trả lời câu hỏi “Nêu
các biểu hiện của việc ham học hỏi”.
- Trong vòng 3 giây các em phải đưa ra
được một biểu hiện.
- Em nào đưa ra đúng biểu hiện và đúng
thời gian sẽ được một phần quà. Đọc câu
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. tục ngữ (Tục ngữ) và trả lời câu hỏi.
Câu hỏi: “Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?” Đọc câu
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. tục ngữ (Tục ngữ) và trả lời câu hỏi.
Khi muốn biết một điều gì đó thì hãy
chủ động hỏi và tìm hiểu. Còn muốn
giỏi giang thì hãy cố gắng học tập và rèn luyện bản thân.
Cảm nhận của em sau khi học xong bài “Em ham học hỏi” Cùng nhau chia sẻ Kết luận
Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta mở mang
kiến thức và tiến bộ hơn từng ngày.
Chúng ta cũng thường xuyên thực hiện
việc ham học hỏi, có vấn đề thắc mắc thì
hãy hỏi bố mẹ, thầy cô hoặc tự mình tìm
hiểu qua sách, báo, Internet…
Tạm biệt và hẹn gặp lại
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28