Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 3)
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 4 Cánh diều: Em ham học hỏi (tiết 3) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Đạo đức Chủ đề: Ham học hỏi Thứ … ngày … tháng … năm … Đạo đức Phan Thị Thiện Bài 4 – Tiết 3 Em ham học hỏi Lời khuyên - bCáổ n ích
hân đọc tình huống được
trình chiếu và sau đó trả lời câu hỏi.
- Trả lời đúng sẽ được 1 hoa điểm cộng. Bảo Cốm hãy mạnh dạn
hỏi cô khi gặp vấn đề
thắc mắc, vì khi hỏi sẽ
Tình huống 1: Bài học hôm nay giúp Cốm hiểu bài hơn
Cốm không hiểu được nhưng và nhớ bài lâu hơn.
Cốm lại không dám hỏi lại cô
giáo. Em sẽ khuyên Cốm như thế nào ? +1 Khuyên Bin hãy đọc sách
nhiều hơn vì sách giúp ta
có thêm nhiều kiến thức
Tình huống 2: Bin là người hay và giúp ích cho việc
không thích đọc sách mà chỉ học tập hơn.
thích xem phim. Em sẽ khuyên
Bin như thế nào để Bin cùng đọc sách với mình ? +1
Chia sẻ những việc em đã
làm thể hiện sự ham học hỏi CÁC VIỆC CẦN LÀM
- Thực hiện các việc làm trong phiếu rèn luyện.
- Tự đánh giá bản thân qua vài tuần thực hiện.
- Đưa phụ huynh viết ý kiến trong vài tuần vừa qua.
TRÒ CHƠI “TÔI CHỌN BẠN” LUẬT CHƠI:
- Giáo viên sẽ bật một bài hát bất kỳ, học sinh sẽ
chuyền quả bóng lần lượt sang người bên cạnh.
- Giáo viên sẽ tắt nhạc ngẫu nhiên, học sinh nào cầm
quả bóng trên tay là người được chọn.
- Học sinh được chọn sẽ trình bày phiếu rèn luyện việc ham học hỏi. Sổ tay đọc sách
Cách thực hiện “Sổ tay đọc sách”
Bước 1: Học sinh nhận giấy A4 từ giáo viên.
Bước 2: Học sinh gấp đôi tờ giấy A4.
Bước 3: Học sinh ghi tiêu đề “Sổ tay đọc sách”
và trang trí theo sở thích ở trang bìa.
Bước 4: Học sinh ghi tên những cuốn sách mà
bản thân đã đọc vào bên trong sổ tay. Cùng nhau chia sẻ
- Cuốn sách đó tên gì ? Tác giả là ai ?
- Cuốn sách đó nói về điều gì ?
- Em thích điều gì trong cuốn sách đó ?
- Em học được điều gì qua cuốn sách đó ? Chia sẻ trước lớp
- Viết thêm tên những quyển
sách bản thân muốn đọc vào sổ
tay khi được các bạn giới thiệu.
- Về nhà, các em hãy tìm và đọc
những quyển sách mà bản thân
muốn đọc. Và có thể tìm kiếm
sách khác từ giới thiệu của gia
đình để dài thêm danh sách các cuốn đã đọc nhé ! Hoạt động 10 Quan sát của đặt câu hỏi “Vì sao? Như thế nào? Làm cách nào? Thử làm thám tử Cách thực hiện
- Các em sẽ nhận phiếu điều tra từ cô.
- Trong lớp có các góc thám hiểm với các chủ đề
khác nhau. Các em đặt câu hỏi “Vì sao? Như thế
nào? Làm cách nào?”
- Mỗi bạn cần viết đủ 3 loại câu hỏi đầy đủ các chủ đề khác nhau.
- Các em di chuyển đến các góc thám hiểm theo
hướng dẫn của cô. Và tìm câu trả lời từ các tài liệu của góc thám hiểm.
- Các em viết câu trả lời vào phiếu điều tra. Cùng nhau chia sẻ
Các em hãy trình bày
kết quả phiếu điều tra của bản thân. Củng cố, dặn dò Trò chơi: “Nhanh nhảu được quà” LUẬT CHƠI:
- Các em có một lượt trả lời câu hỏi “Nêu
các biểu hiện của việc ham học hỏi”.
- Trong vòng 3 giây các em phải đưa ra
được một biểu hiện.
- Em nào đưa ra đúng biểu hiện và đúng
thời gian sẽ được một phần quà. Đọc câu
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. tục ngữ (Tục ngữ) và trả lời câu hỏi.
Câu hỏi: “Câu tục ngữ khuyên chúng ta điều gì?” Đọc câu
Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. tục ngữ (Tục ngữ) và trả lời câu hỏi.
Khi muốn biết một điều gì đó thì hãy
chủ động hỏi và tìm hiểu. Còn muốn
giỏi giang thì hãy cố gắng học tập và rèn luyện bản thân.
Cảm nhận của em sau khi học xong bài “Em ham học hỏi” Cùng nhau chia sẻ Kết luận
Ham học hỏi sẽ giúp chúng ta mở mang
kiến thức và tiến bộ hơn từng ngày.
Chúng ta cũng thường xuyên thực hiện
việc ham học hỏi, có vấn đề thắc mắc thì
hãy hỏi bố mẹ, thầy cô hoặc tự mình tìm
hiểu qua sách, báo, Internet… Tạm biệt và hẹn gặp lại
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28