Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

GIẢI CỨU TRƯỜNG HỌC
Bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
trường, ở lớp.
A. Tham gia tập văn nghệ cùng lớp
Hành động nào là hành động chưa ch cực
hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
A. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường để
về nhà được mẹ cho chơi game.
Chọn câu đúng
Nêu được một số biểu hiện của việc tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm
vụ ở lớp, trường.
Hoàn thành nhiệm vụ ở trường, lớp đúng kế
hoạch.
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Tình huống 1
Tình huống 2
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Tình huống 1
Em sẽ khuyên bạn
không nên làm như vâỵ
tích cực tham gia hoạt
động do trường, lớp phát
động sẽ giúp chúng ta
thêm điểm cộng khi đánh
giá hạnh kiểm cuối kì.
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Tình huống 2
Em sẽ khuyên Bin không nên
nói mình không thích bạn
đang trong một tập thể và
ai cũng phải góp sức mình
tập thể ấy. Nếu bạn không
muốn tham gia tthể đề
xuất ý kiến, lựa chọn một
ứng cử viên phù hợp hơn.
2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Giờ học Giáo dục thể chất, cả lớp đang tập luyện
tích cực thì Tin thấy Cốm vừa tập vừa nói chuyện với bạn bên
cạnh.
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Giờ học Tiếng Việt, giáo giao nhiệm vụ cho cả
lớp làm việc nhóm trong 5 phút để tập kể lại một câu chuyện.
Nếu thành viên trong nhóm, em sẽ làm để nhóm hoàn thành
nhiệm vụ đúng kế hoạch?
2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Nếu Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục
nói chuyện với bạn làm nh hưởng đến chất lượng luyện tập của
cả hai.
Tình huống 2: Nếu thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân
đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người ch động
phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
VẬN DỤNG
1. Chia sẻ về việc em tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động do lớp,
trường tổ chức: phong trào kế hoạch nhỏ, quyên
góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
- Luôn hoàn thành tốt đúng hạn những công
việc được thầy cô giáo giao cho.
- Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.
2. Cùng lập kế hoạch cho một
hoạt động chung của lớp em.
Nội dung công việc Người thực hiện
Lên ý tưởng cho bài báo tường Tất cả mọi thành viên góp ý.
Mua giấy+ đồ dùng để vẽ Bạn Thùy, Quyên
Vẽ đầu báo Bạn Hữu Anh
Trang trí xung quanh bài báo Bạn Nhung
Sưu tầm nội dung bài báo Bạn Hà
MẪU: Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11.
| 1/24

Preview text:

GIẢI CỨU TRƯỜNG HỌC
Bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở trường, ở lớp.
Hành động nào là hành động chưa tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
A. Tham gia tập văn nghệ cùng lớp Chọn câu đúng
A. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường để
về nhà được mẹ cho chơi game.
Nêu được một số biểu hiện của việc tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm
vụ ở lớp, trường.
Hoàn thành nhiệm vụ ở trường, lớp đúng kế hoạch.
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Tình huống 1 Tình huống 2
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Em sẽ khuyên bạn
không nên làm như vâỵ vì tích cực tham gia hoạt
động do trường, lớp phát
động sẽ giúp chúng ta có
thêm điểm cộng khi đánh
giá hạnh kiểm cuối kì.
Tình huống 1
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Em sẽ khuyên Bin không nên
nói mình không thích vì bạn
đang ở trong một tập thể và
ai cũng phải góp sức mình vì
tập thể ấy. Nếu bạn không
muốn tham gia thì có thể đề
xuất ý kiến, lựa chọn một
Tình huống 2
ứng cử viên phù hợp hơn.
2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Giờ học Giáo dục thể chất, cả lớp đang tập luyện
tích cực thì Tin thấy Cốm vừa tập vừa nói chuyện với bạn bên cạnh.
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?

Tình huống 2: Giờ học Tiếng Việt, cô giáo giao nhiệm vụ cho cả
lớp làm việc nhóm trong 5 phút để tập kể lại một câu chuyện.
Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ làm gì để nhóm hoàn thành
nhiệm vụ đúng kế hoạch?

2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục
nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai.

Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân
đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động
phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
VẬN DỤNG
1. Chia sẻ về việc em tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động do lớp,
trường tổ chức: phong trào kế hoạch nhỏ, quyên
góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
- Luôn hoàn thành tốt và đúng hạn những công
việc được thầy cô giáo giao cho.
- Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.
2. Cùng lập kế hoạch cho một
hoạt động chung của lớp em.
MẪU: Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11. Nội dung công việc Người thực hiện
Lên ý tưởng cho bài báo tường
Tất cả mọi thành viên góp ý.
Mua giấy+ đồ dùng để vẽ Bạn Thùy, Quyên Vẽ đầu báo Bạn Hữu Anh
Trang trí xung quanh bài báo Bạn Nhung
Sưu tầm nội dung bài báo Bạn Hà