Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường
Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Đạo đức 3
Môn: Đạo đức 3
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ QUÝ ĐÔN ĐẠO ĐỨC Bài 5
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường Tiết 2
GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ HỒNG LOAN KHỞI ĐỘNG GIẢI CỨU TRƯỜNG HỌC
Bạn nào tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở trường, ở lớp.
Hành động nào là hành động chưa tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
A. Tham gia tập văn nghệ cùng lớp
B. Tham gia các hoạt động ở trường
C. Không tham gia các hoạt động ở trường Chọn câu đúng
A. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường
để có sự tiến bộ trong học tập và rèn luyện.
B. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường để
được hơn bạn bè trong lớp
A. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường để
về nhà được mẹ cho chơi game. ĐẠO ĐỨC Bài 5
Tích cực hoàn thành
nhiệm vụ ở lớp, ở trường Tiết 2
Nêu được một số biểu hiện của việc tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Biết được vì sao phải tích cực hoàn thành nhiệm
vụ ở lớp, trường.
Hoàn thành nhiệm vụ ở trường, lớp đúng kế hoạch. LUYỆN TẬP
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Tình huống 1 Tình huống 2
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Em sẽ khuyên bạn không
nên làm như vâỵ vì tích cực
tham gia hoạt động do trường,
lớp phát động sẽ giúp chúng ta
có thêm điểm cộng khi đánh
giá hạnh kiểm cuối kì. Tình huống 1
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao?
Em sẽ khuyên Bin không nên
nói mình không thích vì bạn
đang ở trong một tập thể và
ai cũng phải góp sức mình vì
tập thể ấy. Nếu bạn không
muốn tham gia thì có thể đề
xuất ý kiến, lựa chọn một Tình huống 2
ứng cử viên phù hợp hơn.
2. Xử lí tình huống:
• Tình huống 1: Giờ học Giáo dục thể chất, cả lớp đang tập luyện tích cực
thì Tin thấy Cốm vừa tập vừa nói chuyện với bạn bên cạnh.
Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
• Tình huống 2: Giờ học Tiếng Việt, cô giáo giao nhiệm vụ cho cả lớp làm
việc nhóm trong 5 phút để tập kể lại một câu chuyện.
Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ làm gì để nhóm hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch?
2. Xử lí tình huống:
• Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm không nên tiếp tục
nói chuyện với bạn làm ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai.
• Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ phân vai/phân
đoạn cho từng thành viên trong nhóm để mọi người chủ động
phối hợp với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao. ĐÓNG VAI VẬN DỤNG
1. Chia sẻ về việc em tích cực hoàn
thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động do lớp,
trường tổ chức: phong trào kế hoạch nhỏ, quyên
góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
- Luôn hoàn thành tốt và đúng hạn những công
việc được thầy cô giáo giao cho.
- Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.
2. Cùng lập kế hoạch cho một
hoạt động chung của lớp em.
MẪU: Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11. Nội dung công việc Người thực hiện
Lên ý tưởng cho bài báo tường
Tất cả mọi thành viên góp ý.
Mua giấy+ đồ dùng để vẽ Bạn Thùy, Quyên Vẽ đầu báo Bạn Hữu Anh
Trang trí xung quanh bài báo Bạn Nhung
Sưu tầm nội dung bài báo Bạn Hà