Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 5 Tiết 2 Chân trời sáng tạo: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Đạo đức 3. Mời bạn đọc đón xem!

Chào các em học sinh
thân mến
Giải cứu trường hc
Khi
động
Bạn nào tích cực hoàn thành
nhiệm vụ ở trường, ở lớp.
a. Tham gia tập văn nghệ cùng
lớp
c. Không tham gia các hoạt
động ở trường
b. Tham gia các hoạt động ở
trường
Hành động nào là hành động
chưa tích cực hoàn thành nhiệm
vụ ở lớp, ở trường.
c. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ
lớp, ở trường để về nhà được mẹ cho
chơi game.
a. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
lớp, ở trường để có sự tiến bộ trong
học tập và rèn luyện.
b. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
lớp, ở trường để được hơn bạn
trong lớp
Chọn câu đúng
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống
sau? Vì sao?
Tình huống
1
Tình huống
2
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống
sau? Vì sao?
Tình huống
1
Em sẽ khuyên bạn
không nên làm như
vâỵ tích cực tham
gia hoạt động do
trường, lớp phát động
sẽ giúp chúng ta
thêm điểm cộng khi
đánh giá hạnh kiểm
cuối kì.
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống
sau? Vì sao?
Tình huống
2
Em sẽ khuyên Bin không
nên nói mình không
thích bạn đang
trong một tập thể ai
cũng phải góp sức mình
tập thể ấy. Nếu bạn
không muốn tham gia
thì thể đề xuất ý
kiến, lựa chọn một ứng
cử viên phù hợp hơn.
2. Xử lí tình
huống:
Tình hung 1: Gi hc Giáo dc th cht, c
lp đang tp luyn tích cc thì Tin thy Cm
va tp va nói chuyn vi bn bên cnh.
Nếu là Tin, em s làm gì?
Tình hung 2: Gi hc Tiếng Vit, cô giáo
giao nhim v cho c lp làm vic nhóm trong
5 phút đ tp k li mt câu chuyn.
Nếu là thành viên trong nhóm, em s làm gì đ
nhóm hoàn thành nhim v đúng kế hoch?
2. Xử lí tình
huống:
Tình hung 1: Nếu là Tin, em s khuyên Cm
không nên tiếp tc nói chuyn vi bn làm
nh hưng đến cht lưng luyn tp ca c
hai.
Tình hung 2: Nếu là thành viên nhóm, em s
phân vai/phân đon cho tng thành viên
trong nhóm đ mi ngưi ch đng phi hp
vi nhau, hoàn thành nhim v đưc giao.
ĐÓNG VAI
Vận dụng
1. Chia sẻ về việc em tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở
trường.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động
do lớp, trường tổ chức: phong trào kế
hoạch nhỏ, quyên góp ng hộ đồng bào
vùng lũ lụt,...
- Luôn hoàn thành tốt đúng hạn
những công việc được thầy giáo giao
cho.
- Trong lớp hăng hái phát biểu xây dng
bài.
2. Cùng lập kế hoạch cho
một hoạt động chung của
lp em.
Nội dung công việc Người thực hiện
Lên ý tưởng cho bài báo
tường
Tất cả mọi thành viên góp
ý.
Mua giấy+ đồ dùng để vẽ Bạn Thùy, Quyên
Vẽ đầu báo Bạn Hữu Anh
Trang trí xung quanh bài
báo
Bạn Nhung
Sưu tầm nội dung bài báo Bạn Hà
Mẫu: Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11.
3. Tích cực hoàn thành
nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
Chúc các
em học
tốt!
KTUTS
KTUTS
| 1/19

Preview text:

Chào các em học sinh thân mến Khởi
Giải cứu trường học động
Bạn nào tích cực hoàn thành
nhiệm vụ ở trường, ở lớp.
Hành động nào là hành động
chưa tích cực hoàn thành nhiệm
vụ ở lớp, ở trường.
a. Tham gia tập văn nghệ cùng lớp
b. Tham gia các hoạt động ở trường

c. Không tham gia các hoạt động ở trường Chọn câu đúng
a. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
lớp, ở trường để có sự tiến bộ trong
học tập và rèn luyện.

b. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
lớp, ở trường để được hơn bạn bè trong lớp

c. Tích cực hoàn thành nhiệm vụ ở
lớp, ở trường để về nhà được mẹ cho chơi game.

1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Tình huống 1 Tình huống 2
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Em sẽ khuyên bạn không nên làm như vâỵ vì tích cực tham gia hoạt động do
trường, lớp phát động sẽ giúp chúng ta có Tình huống
thêm điểm cộng khi 1 đánh giá hạnh kiểm cuối kì.
1. Em sẽ khuyên bạn điều gì trong tình huống sau? Vì sao? Em sẽ khuyên Bin không nên nói mình không thích vì bạn đang ở
trong một tập thể và ai cũng phải góp sức mình
vì tập thể ấy. Nếu bạn
Tình huống không muốn tham gia 2
thì có thể đề xuất ý
kiến, lựa chọn một ứng
cử viên phù hợp hơn.
2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Giờ học Giáo dục thể chất, cả
lớp đang tập luyện tích cực thì Tin thấy Cốm
vừa tập vừa nói chuyện với bạn bên cạnh.

Nếu là Tin, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Giờ học Tiếng Việt, cô giáo
giao nhiệm vụ cho cả lớp làm việc nhóm trong
5 phút để tập kể lại một câu chuyện.

Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ làm gì để
nhóm hoàn thành nhiệm vụ đúng kế hoạch?
2. Xử lí tình huống:
Tình huống 1: Nếu là Tin, em sẽ khuyên Cốm
không nên tiếp tục nói chuyện với bạn làm
ảnh hưởng đến chất lượng luyện tập của cả hai.

Tình huống 2: Nếu là thành viên nhóm, em sẽ
phân vai/phân đoạn cho từng thành viên
trong nhóm để mọi người chủ động phối hợp
với nhau, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
ĐÓNG VAI Vận dụng
1. Chia sẻ về việc em tích cực
hoàn thành nhiệm vụ ở lớp, ở trường.
- Tích cực tham gia vào các hoạt động
do lớp, trường tổ chức: phong trào kế
hoạch nhỏ, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
- Luôn hoàn thành tốt và đúng hạn
những công việc được thầy cô giáo giao cho.
- Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.
2. Cùng lập kế hoạch cho
một hoạt động chung của lớp em.
Mẫu: Tên hoạt động: Vẽ báo tường chào mừng ngày nhà Giáo Việt Nam 20-11. Nội dung công việc Người thực hiện
Lên ý tưởng cho bài báo Tất cả mọi thành viên góp tường ý.
Mua giấy+ đồ dùng để vẽ Bạn Thùy, Quyên Vẽ đầu báo Bạn Hữu Anh
Trang trí xung quanh bài Bạn Nhung báo
Sưu tầm nội dung bài báo
Bạn Hà
3. Tích cực hoàn thành
nhiệm vụ ở lớp, ở trường. KTUTS Chúc các em học tốt! KTUTS
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19