Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 6 Kết nối tri thức: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 6 Kết nối tri thức: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Khởi động
- Kể các nhiệm vụ của em ở lớp
- Em đã thực hiện những nhiệm vụ
đó như thế nào?
ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 1)
KHÁM PHÁ
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực
hoàn thành nhiệm vụ
Truyện: Tham gia
việc lớp
Những chi tiết nào trong
câu chuyện thể hiện việc
tích cực hoàn thành
nhiệm vụ?
Em còn biết những biểu
hiện nào khác của việc tích
cực hoàn thành nhiệm vụ?
1
2
Những chi tiết nào trong
câu chuyện thể hiện việc
tích cực hoàn thành nhiệm
vụ?
1
+ Xung phong tham gia làm nhiệm
vụ.
+ Chủ động xây dựng kế hoạch
phân công thực hiện nhiệm vụ.
+ Nhiệt tình, chủ động thực hiện
công việc.
2
Em còn biết những biểu hiện
nào khác của việc tích cực
hoàn thành nhiệm vụ?
+ Tích cực tham gia vào các hoạt động
do lớp, trường t chức: phong trào kế
hoạch nhỏ, quyên góp ủng hộ đồng bào
vùng lũ lụt,...
+ Luôn hoàn thành tốt đúng hạn
những công việc được thầy giáo giao
cho.
+ Trong lớp hăng hái phát biểu xây
dựng bài.
Ngày đầu năm học, Hân rất nhút nhát, ngại nói trước đông
người và kết quả học tập của bạn chưa tốt. Để khắc phục hạn chế,
Hân đã tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và hoàn thành tốt
các nhiệm vụ học tập. Bên cạnh đó, bạn còn xung phong tham gia
nhiều hoạt động của lớp, của trường. Nhờ đó, kết quả học tập của
Hân đã có tiến bộ rõ rệt. Bạn cũng mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi
nói trước đông người. Ở nhà Hân luôn hoàn thành tốt những việc
bố mẹ giao. Hân được bố mẹ, thầy cô và bạn bè yêu quý.
1. Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự
tin và tiến bộ trong học tập?
+ Hân đã tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và hoàn
thành tốt các nhiệm vụ học tập
+ Xung phong tham gia nhiều hoạt động của lớp.
2. Theo em, tích cực hoàn thành
nhiệm vụ sẽ mang lại hiệu quả gì?
3. Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm
vụ điều gì sẽ xảy ra?
+ Tiến bộ trong học tập, trong công việc
+ Mạnh dạn và tự tin trong các hoạt động tập thể.
+ Được mọi người tin yêu, quý mến....
+ Trở nên nhút nhát, rụt rè, không biết cầu tiến.
+ Không nhận được sự đánh giá tích cực từ những người
xung quanh.
+ Bỏ lỡ nhiêu cơ hội để phát triển, rèn luyện bản thân.
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ
giúp em tiến bộ trong học tập,
trong công việc; mạnh dạn, tự tin
trong các hoạt động tập thể; được
mọi người tin yêu, quý mến.
3. Tìm hiểu những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần làm gì?
B1: Xác định nhiệm vụ
B2: Xây dựng kế hoạch thực
hiện
Liệt kê các
công việc
cần thực
hiện
Xác định
cách thức
thực hiện
Xác định
thời gian
thực hiện
B3: Thực hiện công việc
theo kế hoạch
B4: Đánh giá kết quả
Hãy kể về một nhiệm
vụ mà bạn đã hoàn
thành. Bạn đã thực
hiện nhiệm vụ đó theo
các bước nào ở sơ đồ
trên?
Trò chơi “Phóng
viên nhí”
| 1/16

Preview text:

Khởi động
- Kể các nhiệm vụ của em ở lớp
- Em đã thực hiện những nhiệm vụ đó như thế nào? ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 5: TÍCH CỰC HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ
Bài 06: Tích cực hoàn thành nhiệm vụ (Tiết 1)
KHÁM PHÁ
1. Tìm hiểu biểu hiện của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ Truyện: Tham gia việc lớp 1 2
Những chi tiết nào trong Em còn biết những biểu
câu chuyện thể hiện việc hiện nào khác của việc tích
tích cực hoàn thành cực hoàn thành nhiệm vụ? nhiệm vụ? Những chi tiết nào trong 1
câu chuyện thể hiện việc
tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
+ Xung phong tham gia làm nhiệm vụ.
+ Chủ động xây dựng kế hoạch và
phân công thực hiện nhiệm vụ.
+ Nhiệt tình, chủ động thực hiện công việc.
Em còn biết những biểu hiện 2
nào khác của việc tích cực hoàn thành nhiệm vụ?
+ Tích cực tham gia vào các hoạt động
do lớp, trường tổ chức: phong trào kế
hoạch nhỏ, quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt,...
+ Luôn hoàn thành tốt và đúng hạn
những công việc được thầy cô giáo giao cho.
+ Trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài.
Ngày đầu năm học, Hân rất nhút nhát, ngại nói trước đông
người và kết quả học tập của bạn chưa tốt. Để khắc phục hạn chế,
Hân đã tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và hoàn thành tốt
các nhiệm vụ học tập. Bên cạnh đó, bạn còn xung phong tham gia
nhiều hoạt động của lớp, của trường. Nhờ đó, kết quả học tập của
Hân đã có tiến bộ rõ rệt. Bạn cũng mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi
nói trước đông người. Ở nhà Hân luôn hoàn thành tốt những việc
bố mẹ giao. Hân được bố mẹ, thầy cô và bạn bè yêu quý.
1. Vì sao Hân trở nên mạnh dạn, tự
tin và tiến bộ trong học tập?
+ Hân đã tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và hoàn
thành tốt các nhiệm vụ học tập
+ Xung phong tham gia nhiều hoạt động của lớp.
2. Theo em, tích cực hoàn thành
nhiệm vụ sẽ mang lại hiệu quả gì?
+ Tiến bộ trong học tập, trong công việc
+ Mạnh dạn và tự tin trong các hoạt động tập thể.
+ Được mọi người tin yêu, quý mến....
3. Nếu không tích cực hoàn thành nhiệm
vụ điều gì sẽ xảy ra?
+ Trở nên nhút nhát, rụt rè, không biết cầu tiến.
+ Không nhận được sự đánh giá tích cực từ những người xung quanh.
+ Bỏ lỡ nhiêu cơ hội để phát triển, rèn luyện bản thân.
Tích cực hoàn thành nhiệm vụ sẽ
giúp em tiến bộ trong học tập,
trong công việc; mạnh dạn, tự tin
trong các hoạt động tập thể; được
mọi người tin yêu, quý mến.
3. Tìm hiểu những việc cần làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, em cần làm gì?
B2: Xây dựng kế hoạch thực B1: Xác định nhiệm vụ Liệt kê các hiện công việc Xác định cần thực thời gian hiện thực hiện Xác định cách thức thực hiện
B3: Thực hiện công việc B4: Đánh giá kết quả theo kế hoạch Trò chơi “Phóng viên nhí” Hãy kể về một nhiệm vụ mà bạn đã hoàn thành. Bạn đã thực hiện nhiệm vụ đó theo
các bước nào ở sơ đồ trên?
Document Outline

  • Khởi động
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16