Giáo án điện tử Đạo đức 3 Bài 7 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân

Bài giảng PowerPoint Đạo đức 3 Bài 7 Kết nối tri thức: Khám phá bản thân được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

ĐẠO ĐỨC 3
Tuần 26
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Tiết 5

 !"#
$%&'()*+,-.
/0*1-2'!"3-$4 
*+$156($
789:;<.
/':=>
?,2&@15#($AB)515
(*<C1D"32E7'$
FBG2A3+<1&BH"7'E
I'JKL$
M,-.
/N+7OG@ 3PJ33+!3 $FQG*B+R>
CUỘC ĐUA CỦA THỎ VÀ
A
Trả lời câu hỏi
$ % 7*15@G*)*+S
B$% 7PB@J33+J38@!BCTS
&*15@G*)*+*2
(15*7'$% B@ 3PJ3
3+!3 1D"7'E I'J
KL$
FPB@J33+J38@!BCT .I
B@1DJ33+!BCT,7OP<P<;
8 Q,$FEB@1DJ38@7OP<P
IG<U1DK)8$
Luyện tập
4*'VJ
(,WI@
 3  , Q G @
3)8 X I' J (
1D$
Em sẽ khuyên bạn điều
gì?
3
.
3
.
Em sẽ khuyên bạn điều
gì?
3
.
3
.
Ngọc thích vẽ và vẽ rất
đẹp. Bạn tự thấymình
không có năng khiếu âm
nhạc nhưng vì bố mẹ thích
nên Ngọc vẫn cố gắng học
đàn.
 Q
4 *'  V J (   , W I@ 
3 ,QG@3)8XI'J(1D$
47891P@*B+4Y37OI8
4QGW3Z(A<,JB+';
15TJJB'*8[*3BA<KH
7O@<I@6QH$
\I@
 Q
( L O  O ) M<$ N+ ] )83  I' ,
WI@T3+1 BQ3ML(&Q
G($
': -((CL,J
[^WI@!3 -BQ3MBQ3MB@
][WI@9A!3 ][3
3(O!3 $
\I@
4 .Em hãy khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bản
thân theo gợi ý sau:
_/]789KJ33+J38@!BCT:@
)8$
`/5;B+,3@KJ33+J38@
!Y3$
a/?7;78&3!Y3;;!
;B+KJ33+J38@!Y3*A<I@+<;
8J33+IG<UJ38@YD=.
Điểm mnh Cách phát huy Điểm yếu Cách khắc phục
b b b
Dặn dò
- Xem trước bài sau.
| 1/11

Preview text:

ĐẠO ĐỨC 3 Tuần 26
CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN Tiết 5 KHỞI ĐỘNG
CUỘC ĐUA CỦA THỎ VÀ
Trong cuộc đua đầu tiên giữa Thỏ và R R ùa Ù , v
A ì chủ quan nên Thỏ đã thua
Rùa. Vẫn nuôi hi vọng thi đấu lại, Thỏ nói với Rùa:
- Anh Rùa à, lần trước do tôi ngủ quên nên mới thua anh. Mình tranh tài
lại nào. Đường đua anh cứ chọn. Rùa suy nghĩ rồi đáp: - Tôi đồng ý!
Sau đó, Rùa dẫn Thỏ đến đường đua đã chọn. Thật bất ngờ, đường đua
Rùa chọn là phải vượt qua một dòng sông.
Cuộc đua bắt đầu, dù chậm chạp nhưng Rùa vẫn bơi qua sông còn Thỏ không thể về đích.
Rùa nhẹ nhàng nói với Thỏ:
- Bạn sẽ thắng nếu tìm đúng điểm mạnh của mình. Cố gắng lên, bạn nhé! Trả lời câu hỏi
a. Vì sao Rùa là người chiến thắng trong lần thi đấu lại?
Rùa vẫn là người chiến thắng trong lần thi đấu lại là do Rùa
chọn đường đua là con sông. Vì Rùa biết tìm đúng điểm
mạnh của mình nên Rùa vượt qua sông còn Thỏ thì không thể về đích.
b. Vì sao chúng ta cần biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân?
Chúng ta cần biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân vì: khi
biết được điểm mạnh của bản thân, nó sẽ giúp chúng ta phát
huy những gì vốn có. Còn biết được điểm yếu sẽ giúp chúng ta
khắc phục được điều ấy. Luyện tập
3 Em sẽ khuyên bạn điều . gì? Minh luôn cho rằng để
học giỏi cần có năng khiếu
nên mình có cố gắng đến
mấy cũng không thể học giỏi được.
3 Em sẽ khuyên bạn điều . gì?
Ngọc thích vẽ và vẽ rất
đẹp. Bạn tự thấymình không có năng khiếu âm
nhạc nhưng vì bố mẹ thích
nên Ngọc vẫn cố gắng học đàn. Tình huống
Minh luôn cho rằng để học giỏi cần có năng khiếu nên
mình có cố gắng đến mấy cũng không thể học giỏi được. Ý kiến
Minh suy nghĩ chưa đúng, Nếu là bạn Minh em sẽ khuyên
Minh cố gắng chăm chỉ học tập, có thể hỏi bạn, cô giáo
người thân để hiểu bài và ôn luyện làm bài tập nhiều hơn,
sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn. Tình huống
Ngọc thích vẽ và vẽ rất đẹp. Bạn tự thấymình không có
năng khiếu âm nhạc nhưng vì bố mẹ thích nên Ngọc vẫn cố gắng học đàn. Ý kiến
Không đồng tình với Ngọc, Ngọc nên giải thích nói và thể
hiện rõ năng khiếu của mình với bố mẹ cho bố mẹ biết và
thực hiện năng khiếu nĩ thuật của mình và thực hiện đam mê học vẽ của mình.
Em hãy khám phá điểm mạnh, điểm yếu của bả . n 4 t
: hân theo gợi ý sau
1- Tự suy nghĩ về điểm mạnh điểm yếu của bản thân rồi viết ra giấy.
2 - Nhờ các bạn trong nhóm viết về điểm mạnh điểm yếu của em.
3- So sánh những suy ngẫm của em và những đánh giá của
các bạn về điểm mạnh , điểm yếu của em lập kế hoạch phát
huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu theo gợi ý: Điểm mạnh Cách phát huy
Điểm yếu Cách khắc phục Dặn dò
- Xem trước bài sau.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11